Top 22 bánh mì ngon nhất thế giới có thể bạn chưa biết

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bánh mì không chỉ là món ăn được yêu thích và ưa chuộng tại Việt Nam mà còn có mặt trên toàn thế giới. Vậy bạn có biết bánh mì nào ngon nhất hay không? Hãy cùng Vua Nệm khám phá top 22 bánh mì ngon nhất thế giới trong bài viết sau!

1. Bánh mì Pháp – Baguette 

Baguette không chỉ là món bánh phổ biến trong mỗi bữa sáng truyền thống ở Pháp, mà tại Việt Nam món bánh này cũng rất được ưa chuộng. Baguette trong tiếng Pháp được hiểu là đũa hay que dài. Chính vì vậy,  bánh mì Pháp – Baguette sẽ có hình dạng giống que hoặc đũa với chiều dài lên đến 1 mét, dày khoảng 5 – 6 cm, nặng khoảng 250g.

các loại bánh mì ngon nhất thế giới
Bánh mì Baguette của Pháp nổi tiếng khắp thế giới

Các ổ bánh mì Baguette ngắn hơn sẽ thường được dùng để làm bánh kẹp. Thông thường, tại Pháp loại bánh này sẽ ăn kèm với pate, phomat, mứt hoặc ngâm vào ly cà phê hay sô-cô-la nóng. Tại Việt Nam, một ổ bánh mì Baguette sẽ có giá dao động khoảng 10.000 – 20.000 đồng. 

2. Bánh mì nướng Kaya – Singapore

Bánh mì nướng Kaya hay bánh mì Kaya Toast. Đây là món ăn vặt do người Trung Quốc nghĩ ra và hiện đã trở thành món bánh nổi tiếng của Singapore kể từ năm 2000. Không chỉ tại Singapore, Kaya Toast còn rất được ưa chuộng tại Malaysia.

Loại bánh này có màu trắng, hình chữ nhật được nướng trên bếp than sau đó phết lên 2 mặt bánh một lớp mứt Kaya được là từ dừa và trứng. Người Singapore và Malaysia sẽ thường ăn bánh Kaya Toast cùng với một tách trà hoặc cà phê vào buổi sáng. Ở Việt Nam, loại bánh này có giá dao động khoảng 100.000 đồng một cái.

3. Bánh mì Việt Nam

Đây là loại bánh quen thuộc trên khắp mọi miền Việt Nam mà hầu như du khách nào đến đây đều đã từng thử. Loại bánh mì này có xuất xứ từ bánh Baguette và được đưa vào Việt Nam vào khoảng thế kỷ trước. Đặc biệt, bánh mì Việt Nam từng được tạp chí National Geographic ca ngợi là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới. Tùy theo từng vùng miền mà bánh mì Việt Nam sẽ có những kiểu nhân khác nhau như là chả lụa, cá, thịt nguội, thịt nướng, thực phẩm chay cùng với một số phụ liệu như pate, bơ, dưa leo, rau… 

những loại bánh mì ngon nhất thế giới
Bánh mì Việt Nam là món ăn quen thuộc của người Việt trên mọi miền đất nước

Giá thành của món ăn này chỉ từ 10.000 – 50.000 đồng, đây là mức giá khá rẻ ai cũng có thể mua được.  

4. Bánh mì Mitrailette – Bỉ

Mitrailette theo phiên âm tiếng Pháp sẽ có nghĩa không hề liên quan đến ẩm thực, nó có nghĩa là “súng tiểu liên”. Bánh mì Mitrailette có nguồn gốc từ Brussels – Bỉ và hiện nay phổ biến tại Wallonia, Flanders, vùng Nord của Pháp.

Cách chế biến món bánh này cũng khá đơn giản, bên trong bánh mì sẽ được nhồi thịt rán, phô mai, khoai tây, bắp cải cùng với một ít nước sốt. Với sự tiện lợi và giá thành cũng rẻ mà bánh mì Mitrailette được sinh viên tại Bỉ vô cùng ưa chuộng. Còn tại Việt Nam, loại bánh mì này hiện tại chưa phổ biến và chưa có mức giá cụ thể.

5. Bánh mì Doner Kebab – Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Doner Kebab hay còn được biết với cái tên là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì tam giác. Loại bánh mì này có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó phổ biến tại Đức và lan rộng ra các châu lục khác trong đó có Việt Nam.

bánh mì nào ngon nhất thế giới
Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn, giá rẻ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thuộc loại bánh mì mềm, không thuôn dài như bánh mì Việt Nam và cũng không có 2 miếng tách rời như sandwich, mà nó có hình dạng tam giác. Thông thường nhân kẹp bên trong bánh sẽ là thịt cừu nướng, hay là thịt bê, thịt bò hoặc thịt gà trộn cùng với vài loại rau, hành tây và sốt. Món bánh mì này được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng từ 15.000 – 30.000 đồng. 

6. Bánh mì Medianoche – Cuba

Bánh mì Medianoche có nguồn gốc từ Cuba, được sử dụng phổ biến tại nhiều cộng đồng Cuba ở Hoa Kỳ. Bánh mì Medianoche được làm từ thịt lợn nướng, giăm bông, mù tạt, phô mai Thụy Sĩ cùng với dưa chua ngọt. Loại bánh này gần giống với bánh sandwich Cuba, tuy nhiên, bột làm bánh mì Medianoche là bột trứng mềm, ngọt khác hẳn với bột làm bánh mì Cuba giòn. 

7. Bauru – Brazil

Bauru là loại bánh sandwich nổi tiếng của Brazil. Bánh này có lớp vỏ giòn tan, nhân bên trong thường là thịt bò, dưa chuột, phô mai mozzarella, oregano và cà chua. Tại Việt Nam, giá bánh mì Bauru sẽ khoảng 25.000 đồng.

8. Bánh mì Jambon Beurre – Pháp

Trong các loại bánh mình nổi tiếng tại Pháp thì bánh mì Jambon Beurre cũng là loại bánh được rất nhiều người yêu thích và cũng là niềm tự hào của ẩm thực đất nước này. Bánh mì Jambon Beurre được làm từ bánh mì Baguette giòn rụm và dăm bông Pháp hòa quyện cùng với bơ. Hiện tại, ở Việt Nam thì món ăn này chưa phổ biến.

bánh mì ngon trên thế giới
Bánh mì Jambon Beurre nổi tiếng tại Pháp được nhiều người yêu thích

9. Bánh mì Panini – Italia

Bánh mì Panini còn gọi là bánh mì Panino và có nghĩa là bánh mì cuộn. Bánh mì Panino thường được làm bằng các loại bánh mì Ý như ciabatta, michetta, tuy nhiên ở các quốc gia khác bánh này cũng sẽ có thể làm từ nhiều loại bánh mì khác.

Nhân bánh mì Panini gồm có các loại thịt, giăm bông, rau ngâm trong dầu ô liu, phomat và sốt được phết lên mặt bánh. Lớp vỏ bánh mì Panini giòn, cứng kết hợp cùng với phần nhân mềm mại bên trong tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Hiện nay, bánh mì Panino vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam nên chưa có giá bán chính thức.

10. Bánh mì Katsu-sando – Nhật Bản

Trong top 22 bánh mì ngon trên thế giới mà Vua Nệm tổng hợp thì đây là loại bánh mì duy nhất đến từ đất nước mặt trời mọc. Bánh mì Katsu Sando được người Nhật biến tấu từ bánh mì sandwich, khi món ăn này du nhập vào Nhật Bản từ thế kỷ XIX. Tên gọi Katsu Sando xuất phát từ tên gọi của 2 nguyên liệu chính là thịt heo chiên giòn Tonkatsu và bắp cải Sandoicchi.

những loại bánh mì ngon nhất trên thế giới
Bánh mì Katsu-sando độc đáo của Nhật Bản

Từ tên gọi của món bánh mì này, chúng ta có thể biết được thành phần nhân của bánh mì Katsu Sando là thịt heo chiên và bắp cải, ngoài ra còn có nước sốt hoặc thay thế nhân bằng trái cây tươi ngon. 

11. Francesinha – Bồ Đào Nha

Francesinha là một loại bánh sandwich Bồ Đào Nha được lấy cảm hứng từ ẩm thực Pháp. Cũng giống như các loại bánh mì khác, Francesinha cũng có nguyên liệu chính là bánh mì và kết hợp cùng với giăm bông ướt, xúc xích tươi, bít tết, thịt nướng cùng với phô mai tan chảy, cà chua nóng và nước sốt. Cũng giống như bánh mì Việt Nam, loại bánh này cũng sẽ có các công thức khác nhau cho từng vùng miền, tuy nhiên tất cả đều tạo nên hương vị hoàn hảo, nổi tiếng trên toàn thế giới.

12. Bánh mì Zapiekanka – Ba Lan

Bánh mì Zapiekanka được ra đời vào năm 1970 tại Ba Lan. Đến nay, bánh mì này ngày càng hoàn thiện hơn, mang đến hương vị thơm ngon và nổi tiếng trên khắp thế giới. Nguyên liệu bánh mì Zapiekanka khá đơn giản như là thịt nguội, xúc xích, pho mát, nấm, hành tây, ớt,… đi kèm với nước sốt cà chua nóng.

13. Bánh mì Tortas – Mexico

Bánh mì Tortas có nguồn gốc từ Mexico là một phiên bản của bánh mì Pháp Baguette, nhưng kích thước sẽ tương tự như bánh mì việt Nam. Mỗi chiếc bánh Tortas có thể nặng đến 2kg với hương vị thơm ngon từ các nguyên liệu như rau diếp, ớt ngâm, cà chua, sốt salsa, pho mát, hành tây… và nướng với bơ cùng với phủ với một lớp sốt.

các loại bánh mì ngon nhất trên thế giới
Bánh mì Tortas có kích thước gần giống với bánh mì Việt Nam

14. Bánh mì Bagel – Ba Lan

Bánh mì Bagel còn được gọi là bánh mì vòng Bagel, bánh mì tròn. Đây là loại bánh mì nổi tiếng của người Do Thái gốc Ba Lan và đã xuất hiện tại Mỹ cùng với nhiều quốc gia trên thế giới.

Bánh mì Bagel được làm từ bột mì và nặn thủ công thành hình chiếc nhẫn với kích thước lớn bằng bàn tay, sau đó luộc qua nước và đem nướng. Phần vỏ bánh có màu vàng óng, được rắc một ít hạt cà phê, hạt vừng hoặc là hạt hồi. Bánh mì vòng Bagel có giá khoảng 50.000 – 90.000 đồng.

15. Bánh mì Harrys – Pháp

Tiếp tục là bánh mì đến từ nước Pháp, bánh mì Harrys có tên nguyên bản là Brioche, còn khi du nhập vào Việt Nam có tên là bánh mì hoa cúc. 

bánh mì nào ngon nhất trên thế giới
Bánh mì hoa cúc Harrys ngọt, ngon, hấp dẫn

Bánh mì Harrys hoa cúc có hình dạng thắt bím, dài, xốp mềm, lớp vỏ có màu ngả vàng, phần mặt trên bánh được rắc mè. Bánh có mùi hương dịu ngọt từ hoa cúc hòa quyện cùng với mật ong vô cùng hấp dẫn. Tại Việt Nam, bánh này được bán với giá từ 125.000 – 250.000 đồng và khá phổ biến trên thị trường.

16. Bánh mì Lobster Roll – Mỹ

Bánh mì Lobster Roll còn được gọi là bánh mì tôm hùm. Đây là món bánh xuất hiện đã rất lâu tại bang Maine nước Mỹ.

Đúng với tên gọi của bánh, bánh mì Lobster Roll sẽ có nguyên liệu chính là tôm hùm, xà lách, ăn kèm với nước sốt, vỏ bánh giòn và có màu vàng óng. Vì có phần nhân là tôm hùm nên bánh mì này sẽ có giá khá cao, một phần bánh mì tôm hùm sẽ có giá dao động khoảng 400.000 – 500.000 đồng.

17. Bánh mì Vada pav – Ấn Độ

Ngoài món cà ri, thì khi nhắc đến những món ăn nổi tiếng tại Ấn Độ, chúng ta không thể bỏ qua món bánh mì kẹp đặc sắc. Bánh mì kẹp Vada pav có nguồn gốc từ thành phố Mumbai. Bánh có thành phần chính là viên khoai tây nghiền chiên giòn và kẹp giữa hai lát Pav (loại sandwich Ấn Độ).

loai bánh mì nào ngon nhất trên thế giới
Bánh mì Vada pav nổi tiếng tại Ấn Độ

18. Bánh mì Croque madame – Pháp

Bánh mì Croque madame hay còn gọi là bánh mì kẹp Croque madame. Đây cũng là món ăn khá nổi tiếng tại Pháp. Bánh mì kẹp này vô cùng đơn giản, mang đậm chất dân dã mà vẫn chinh phục vị giác của biết bao người. Phần nhân bên trong bánh sẽ là vài lát thịt heo, bánh được nhúng trong nước sốt bechamel rồi đem nướng với phô mai Gruyere và thêm trứng ốp la ở bên trên.

19. Bánh mì Bacon butty – Anh

Bánh mì Bacon butty còn được biết đến là loại bánh mì kẹp thịt xông khói. Cách làm bánh này vô cùng đơn giản chỉ là bánh mì kẹp bên trong là thịt xông khói và phủ nước sốt bên trên. Nước sốt phủ này sẽ được pha từ cà chua, me, giấm, đường, muối, bột ngô, bột lúa mạch đen cùng với nhiều loại gia vị khác.

loai bánh mì nào ngon nhất thế giới
Bánh mì Bacon butty đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn

20. Bánh mì Choripan – Argentina

Bánh mì Choripan có nguồn gốc tại Argentina, từ thế kỉ 19 và cũng là món ăn đường phố được yêu thích bậc nhất tại đây. Loại bánh này chỉ đơn giản là bánh mì kẹp cùng với xúc xích chorizo (xúc xích lợn nước) và nướng qua trên than nóng, ăn cùng với  nước sốt chimichurri hoặc một ít mù tạt. Tuy nhiên, để tạo nên những chiếc bánh mì Choripan ngon, hấp dẫn thì bắt buộc xúc xích phải đảm bảo hương vị xuất sắc.

21. Bánh mì Shawarma, Israel

Bánh mì Shawarma là món ăn vô cùng nổi tiếng tại vùng Trung Đông. Bánh mì này được làm từ bột giống bột làm vỏ bánh pizza. Vỏ bánh Shawarma mỏng, phần nhân kẹp giữa là hỗn hợp các loại thịt nướng như thị bò, cừu, gà cùng với salad tabbouleh, salad fattoush và cà chua, rau dền.

22. Bánh mì Bifana – Bồ Đào Nha

Đây là món bánh mì thơm ngon, hấp dẫn bậc nhất Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ở mỗi vùng của đất nước này lại có các kiểu biến tấu, kết hợp gia vị khác nhau. Nhưng thông thường, bánh mì Bifana sẽ kẹp cùng bít tết bò đã ướp gia vị và thêm một chút nước sốt mù tạt cay.

>> Xem thêm: 

Như vậy, Vua Nệm đã giới thiệu đến bạn top 22 bánh mì ngon trên thế giới. Nếu có điều kiện, bạn hãy thử một lần trải nghiệm những món bánh mì đặc sắc này nhé!

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM