Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? 20+ điểm đến ấn tượng nhất

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bước qua tháng 9, thời tiết Việt Nam bắt đầu trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn. Đây cũng là thời điểm mà người người, nhà nhà “đổ xô” đi du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ hè của mình. Vậy tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Cùng Vua Nệm bật mí 20+ điểm đến ấn tượng không thể bỏ qua trong năm 2023 nhé!

1. Du lịch SaPa tháng 9

Địa điểm đầu tiên trong danh sách đó chính là SaPa. Vào tháng 9, SaPa trở nên rực rỡ hơn bởi những thửa ruộng bậc thang đang khoác lên mình những chiếc áo vàng ươm của lúa chín. Khi ánh nắng mặt trời dần soi tỏ, khung cảnh ấy càng lung linh, lấp lánh vô cùng.

tháng 9 thì nên đi du lịch ở đâu
Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Đến Sapa tháng 9 để đắm chìm trong sắc lúa vàng ươm

2. Du lịch Đà Nẵng tháng 9

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu thì chúng tôi cực kỳ “recommend” thành phố Đà Nẵng. Còn gì tuyệt hơn là đắm chìm trong dòng nước biển mát lạnh và ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của non nước xung quanh.

Trong giai đoạn này, Đà Nẵng thỉnh thoảng sẽ có những trận mưa bất chợt. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi có thể quây quần cùng gia đình vừa thưởng thức hương vị đặc sản, vừa ngắm mưa đấy nhé!

3. Du lịch Ninh Bình tháng 9

Tháng 9 là thời điểm Ninh Bình đắm chìm trong màu lúa chín vàng ươm. Lúc này, bạn sẽ được chứng kiển cảnh thu hoạch vụ mùa của những người nông dân nhằm làm ra những hạt gạo thơm ngon.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm Tam Cốc – Bích Động để thả mình trên thuyền xuôi theo dòng Ngô Đồng. Vẻ đẹp của non nước hữu tình hai bên bờ sông chắc hẳn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

tháng 9 nên du lịch ở đâu
Ninh Bình như một “kỳ quan thiên nhiên” với vẻ đẹp khó cưỡng là gợi ý tốt trong danh sách tháng 9 nên đi du lịch ở đâu

4. Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Phú Yên

Còn gì thú vị hơn là ghé thăm mảnh đất nên thơ Phú Yên vào dịp tháng 9. Sở hữu đường bờ biển có độ dài gần 200km cùng những phong cảnh tuyệt vời như Hòn Nưa, Bãi Môn, Ghềnh Đá Đĩa,… Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp được nhào nặn bởi bàn tay “mẹ thiên nhiên”.

Bên cạnh đó, khi đến Phú Yên thì bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm đón rạng sáng bình minh sớm nhất Việt Nam khi đứng trên Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh).

5. Du lịch Huế tháng 9 – Vịnh Lăng Cô

Đến với xứ Huế mộng mơ, bạn nhất định không thể không ghé đến vịnh Lăng Cô. Đây là có núi, có sông, có biển và được mệnh danh là một trong những bãi vịnh đẹp nhất hành tinh. Khi ghé thăm nơi này, du khách sẽ được trải nghiệm câu cá tại đầm Lập An, ngắm bình minh tại biển Cảnh Dương hay hoàng hôn trên phá Tam Giang, tham quan núi Bạch Mã, tắm biển,… đều rất tuyệt vời.

địa điểm du lịch tháng 9
Lăng Cô là điểm đến khiến nhiều du khách trầm trồ

6. Du lịch Hà Giang tháng 9

Đến với mảnh đất Hà Giang vào dịp tháng 9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác thiên nhiên đầy hùng vĩ mà không biết bao nhiêu kỷ lữ hành đã từng khao khát chinh phục. 

Tại đây, bạn sẽ được hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành, ngao du trên sông Nho Quế, trải nghiệm đường đèo Mã Pì Lèng, check-in trên những thửa ruộng bậc thang vàng ươm rực rỡ,…

7. Du lịch Hà Nội tháng 9

Thủ đô Hà Nội bước vào tháng 9 mang theo một nét lãng mạn khó có thể trộn lẫn. Mùa thu ở đây khiến cho biết bao nhiêu tâm hồn bồi hồi, xốn xang với tiết trời se se lạnh, lá vàng rụng rơi, hàng cây dần thay màu lá,…

Bên cạnh những địa điểm mang dấu ấn lịch sử như Hoàng thành Thăng Long, Lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Hoàn Kiếm,… thì du khách khi ghé thăm thủ đô còn được thưởng thức những món đặc sản đã góp phần làm nên nền văn hóa ẩm thực nơi đây như bún chả, phở, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm,…

các địa điểm du lịch tháng 9
Đến Hà Nội để tận hưởng không khí khoan khoái vào tháng 9

8. Du lịch Sài Gòn tháng 9

Và tất nhiên, bạn không thể chối từ Sài Gòn – thành phố nhộn nhịp bậc nhất Việt Nam. Mang nhiều vẻ đẹp muôn vẻ muôn màu, du khách khi đến thăm thành phố sẽ được thăm thú, khám phá từ những danh lam thắng cảnh như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập,… cho đến đời sống về đêm của “thành phố không ngủ”.

9. Du lịch Hội An tháng 9

Tiếp theo danh sách là một địa điểm hằng năm thu hút rất nhiều khách trong nước lẫn quốc tế – Hội An. Đến đây vào tháng 9, bạn sẽ được thả hồn mình vào phố Cổ hữu tình, chiêm ngưỡng và tắm biển trên những bãi biển nổi tiếng như Cửa Đại, An Bàng,… hay tham quan Cù Lao Chàm, Thánh địa Mỹ Sơn.

những địa điểm du lịch tháng 9
Hội An mang một vẻ đẹp trầm mặc, yên bình

10. Du lịch Nha Trang tháng 9

Đến với thành phố biển Nha Trang, du khách không chỉ được thỏa thích ngâm mình trong làn nước biển trong vắt mà còn có cơ hội thăm thú những điểm du lịch nổi tiếng tại đây. Thời tiết dịu mát vào tháng 9 sẽ thích hợp tổ chức những hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời cực kỳ vui nhộn. 

11. Du lịch Cao Bằng tháng 9

Nếu muốn “đổi gió”, du khách có thể ghé thăm mảnh đất Cao Bằng để trầm trồ trước bức tranh sơn thủy kỳ vĩ tại đây. Cao Bằng thường đẹp nhất vào tháng 8 và tháng 9, khi thời tiết đã bắt đầu mát mẻ, phù hợp để tổ chức những hoạt động thăm thú, vui chơi.

địa điểm du lịch vào tháng 9
Cao Bằng vẽ nên bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp

12. Du lịch Quy Nhơn tháng 9

Địa điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giải đáp thắc mắc tháng 9 nên đi du lịch ở đâu của bạn đọc đó chính là Quy Nhơn. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng đến bạn có thể ghé thăm Hòn Khô (Quy Nhơn) với khung cảnh yên bình, hoang sơ tuyệt đẹp. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn, lặn ngắm san hô hay check-in sống ảo thỏa thích.

13. Du lịch Đà Lạt tháng 9

Đà Lạt vào mỗi mùa trong năm sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau. Đặc biệt khi bước sang tháng 9, khí hậu của Đà Lạt thường sẽ se lạnh hơn về đêm cùng màn sương mù lan tỏa. Lên đây để tận hưởng không khí mát mẻ và thưởng thức những bữa tiệc nướng thì còn gì bằng!

các địa điểm du lịch vào tháng 9
Đà Lạt độ tháng 9 vẫn mang một vẻ đẹp hết sức yên bình

14. Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Vũng Tàu

Tất nhiên trong danh sách không thể không nhắc đến Vũng Tàu – thành phố biển xinh đẹp. Nơi đây sở hữu khung cảnh non nước hữu tình với núi non, với biển cả. Không khí yên ả kết hợp nhiều địa điểm vui chơi tham quan khiến Vũng Tàu luôn là điểm đến lý tưởng trong lòng du khách.

15. Du lịch Mộc Châu tháng 9

Đến Mộc Châu thì không thể bỏ qua những đồi chè xanh mướt bao la – background tuyệt vời để check – in sống ảo. Ngoài ra, du khách còn được khám phá đời sống của người dân vùng cao, thưởng thức những món đặc sản mang đặc trưng ẩm thực Tây Bắc hay hòa mình vào sự nhộn nhịp của những buổi chợ phiên.

những địa điểm du lịch vào tháng 9
Đến Mộc Châu để check – in cùng ruộng bậc thang

16. Du lịch Tây Nguyên tháng 9

Đến với mảnh đất Tây Nguyên, du khách sẽ được tạm thời quên đi những nhộn nhịp, vội vã của cuộc sống thường ngày. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình với vẻ đẹp núi rừng cũng như tìm hiểu những bản sắc văn hóa của người dân Tây Nguyên.

17. Du lịch Yên Bái tháng 9 – Mù Cang Chải

Đến với Yên Bái vào tháng 9, bạn nhất định không thể bỏ qua Mù Cang Chải. Cứ vào tiết thu, những thửa ruộng bậc thang ở đây lại khoác lên mình màu áo vàng ươm óng ả tựa như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động. Bạn cũng có thể ghé thăm những buôn làng để tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc tại đây nhé!

địa điểm đi du lịch tháng 9
Bức tranh thiên nhiên sống động được tái hiện ở Yên Bái

18. Du lịch Phú Quốc tháng 9

Phú Quốc cũng là một điểm đến được “recommend” vào tháng 9 khi sở hữu khung cảnh hiền hòa, nên thơ. Bạn có thể thưởng thức những món hải sản phong phú hay ngắm nhìn hoàng hôn thật chill bên bờ biển. Đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn và gia đình đấy nhé!

19. Du lịch Cần Thơ tháng 9

Cần Thơ vào tháng 9 vẫn còn một vài cơn mưa rải rác nhưng tuyệt nhiên không ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Bạn vẫn có thể ghé thăm chợ nổi miền Tây để thưởng thức những món cá tôm tươi ngon, trái cây hấp dẫn,…

các địa điểm đi du lịch tháng 9
Đến Cần Thơ thăm thú miền sông nước

20. Du lịch Long An tháng 9

Nếu muốn du ngoạn mảnh đất Đông Nam Bộ mộc mạc, yên bình, du khách cũng có thể ghé đến Long An. Mùa này đã thưa thớt mưa, không khí cũng mát mẻ, dễ chịu. Gợi ý là bạn hãy thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Long An như canh chua cá chốt, trái cây,…Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ đấy nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc tháng 9 nên đi du lịch ở đâu mà nhiều bạn đọc quan tâm. Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm sẽ giúp bạn lên được lịch trình chi tiết hơn cho chuyến đi của mình!

Đánh giá post