Chuyên gia nệm

So sánh từ A đến Z nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nệm foam mang đến cảm giác êm ái tựa như đang nằm trên những đám mây. Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu nệm foam, tiêu biểu là Oyasumi và Zinus. Một hãng đến từ Nhật Bản, còn một hãng đến từ Mỹ. Cả hai thị trường này đều được đánh giá là có mức độ khắt khe rất cao. Vậy, đâu là dòng nệm tốt hơn? Cùng Vua nệm đánh giá thông qua bài so sánh nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus bên dưới nhé!

1. Tìm hiểu sơ lược

1.1. Nệm foam Oyasumi

Oyasumi là thương hiệu nệm mới được tập đoàn INOAC của Nhật Bản ra mắt. Đơn vị này đã có hơn 60 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực sản xuất nệm cao cấp. Sản phẩm của tập đoàn hiện nay không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn vươn ra tầm quốc tế.

Ở những thị trường như Mỹ, các nước Đông Nam Áchâu Âu, nệm Oyasumi rất được ưa chuộng. Không chỉ xây dựng hệ thống xuất nhập khẩu hoành tráng, nệm Oyasumi hiện còn có chuỗi nhà mát hoạt động trực tiếp tại mỗi khu vực để thuận tiện cho việc phân phối.

nệm foam oyasumi và foam zinus
Nệm Foam Oyasumi là sản phẩm đến từ Nhật Bản

Trong lần đầu tiếp cận thị trường, Oyasumi đã có cho mình sản phẩm chất lượng mang tên Color Foam. Dòng nệm này được làm từ PU Foam là chủ yếu. Color Foam mang lại cho khách hàng trải nghiệm êm ái khi nằm và sự nhẹ bền sau thời gian dài sử dụng. Nhờ vậy mà nệm foam Oyasumi dần thay thế được nệm Futon truyền thống của người Nhật.

Tại thị trường Việt Nam, nệm Oyasumi chính thức xuất hiện vào năm 2016. Mọi người có thể tìm hiểu thêm thông tin về thương hiệu qua công ty INOAC Living Việt Nam. Nhìn chung, nhờ thừa hưởng công nghệ sản xuất tiên tiến của công ty mẹ đến từ Nhật Bản, chất lượng nệm foam Oyasumi là điều không cần bàn cãi.

1.2. Nệm foam Zinus

Zinus là cái tên khá quen thuộc trong ngành sản xuất giường, nệm, gối hay ghế sofa. Thương hiệu này được tin tưởng nhờ sản phẩm đạt tiêu chuẩn Mỹ. Ngoài ra, quy trình đóng gói của Zinus cũng rất được đầu tư nên lại càng thu hút nhiều khách hàng. 

Đa số những sản phẩm đến từ thương hiệu Zinus đều có cách lắp đặt khá đơn giản. Sau khi lắp đặt bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của chúng. Thậm chí có người đã từng nhận xét bạn chỉ cần chưa đầy một tiếng đã có thể lắp hoàn chỉnh một chiếc giường Zinus.

so sánh nệm foam oyasumi và foam zinus
Nệm Foam Zinus được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường tiêu thụ lớn nhất của Zinus vẫn là Mỹ. Ngoài việc chỉn chu về chất lượng sản phẩm thì thương hiệu cũng phải đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng nơi đây. Sau nhiều nỗ lực thì vào năm 2020, Zinus nhận được 4.4 sao bình chọn khi xét về độ yêu thích của khách hàng.

2. So sánh nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus

2.1. Khả năng nâng đỡ

Nệm foam Oyasumi phù hợp với mọi tư thế ngủ vì có thể ôm sát theo từng đường cong khi nằm. Nệm giúp giảm thiểu phần lớn áp lực tại các vùng quan trọng bao gồm vai, lưng, hông, đầu gối và chân. Nhờ vậy mà giấc ngủ của bạn sẽ sâu và lành mạnh hơn.

Không hề thua kém, nệm foam của Zinus cũng có kết cấu đặc biệt giúp lực phân bố đồng đều. Điều này có nghĩa là các điểm áp lực sẽ không còn tồn tại. Quan trọng là nệm cũng sẽ không bị chai sần sau thời gian dài sử dụng. Chính vì thế mà nệm foam Zinus có khả năng trị liệu, giúp giảm đau nhứt sau khi ngủ dậy.

so sánh foam oyasumi và foam zinus
Nệm foam Zinus hay Oyasumi đều có khả năng nâng đỡ hoàn hảo

2.2. Chất liệu

Những chiếc nệm foam của OYASUMI đều có lõi làm từ 100% PU Foam. Nguyên liệu đều sẽ được cung cấp bởi công ty mẹ là INOAC. Chất liệu làm nệm còn đạt tiêu chuẩn JIS về độ bền.

Bên cạnh đó, PU Foam của INOAC cũng đạt tiêu chuẩn quốc tế OEKO-TEX. Đây là tiêu chuẩn chứng minh cho độ an toàn của chất liệu. Nhờ vậy mà nệm foam Oyasumi thích hợp cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay những người có làn da nhạy cảm.

Trong khi đó, Zinus lại là thương hiệu sở hữu những dòng sản phẩm làm từ các chất liệu foam khác nhau. Cụ thể gồm:

  • Memory Foam được cấu tạo từ than hoạt tính và tinh chất trà xanh.
  • Comfort Foam tạo cảm giác bềnh bồng như những đám mây.
  • Fusion Foam với sự kết hợp của Memory Foam, Comfort Foam và một tấm foam cố định làm đế.
  • Rebound Foam sở hữu tính đàn hồi ngang với nệm cao su.

Những chiếc nệm foam Zinus bảo đảm không chứa chất gây hại cho tầng ozon và kim loại nặng ảnh hưởng sức khoẻ. Hơn thế nữa, thương hiệu này còn sở hữu chứng chỉ BioFoam cho thấy sản phẩm hoàn toàn làm từ nguyên liệu hữu cơ. 

2.4. Độ thoáng khí

Nệm Oyasumi được làm từ PU Foam có chất lượng cao cấp nên có khả năng thoáng khí vô cùng hiệu quả. Tất nhiên nếu để so sánh với nệm cao su chắc chắn không bằng. Nhưng nếu bạn là người thích ngủ mát và phải chọn giữa nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus thì sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản là lựa chọn hợp lý.

Một trong những nhược điểm của nệm foam Zinus là khả năng giữ nhiệt cao. Do đó mà chúng sẽ rất phù hợp để sử dụng vào mùa đông hay những khu vực nhiệt độ thấp quanh năm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn nệm foam Zinus có tích hợp thêm lớp làm mát bên trong lõi.

nệm foam oyasumi và foam zinus loại nào tốt
Nệm Foam Zinus hiện nay cũng tích cực trang bị công nghệ làm mát

2.5. Công nghệ tích hợp

Cả 2 dòng nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus đều có tích hợp nhiều công nghệ để mang đến cho người nằm trải nghiệm tuyệt vời nhất:

Nệm Foam Oyasumi Nệm Foam Zinus
Công nghệ cắt tiên tiến bảo đảm nâng đỡ đa vùng Công nghệ Cool Touch hấp thụ nhiệt thừa
Sử dụng sợi vải mát cao cấp Công nghệ CNC Cutting mang lại sự vững chắc
Kháng nước và vi khuẩn, nấm mốc Kháng khuẩn 

2.6. Thiết kế

Cả nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus đều tập trung đẩy mạnh việc hoàn thiện vẻ bề ngoài sản phẩm. Có thể thấy điều này rõ nét trên phần áo và màu sắc của nệm. Phong cách thiết kế mà 2 thương hiệu theo đuổi tuy đơn giản nhưng lại sang trọng. Chính vì thế mà rất phù hợp với phòng ngủ hiện đại.

foam oyasumi và foam zinus loại nào tốt
Thiết kế nệm Foam Oyasumi sang trọng

2.7. Giá thành

Bạn có thể so sánh giá thành của nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus thông qua một số dòng sản phẩm trong bảng sau:

Nệm Foam Oyasumi Tên sản phẩm Kích thước Giá thành
Nệm đa năng OYASUMI 1.2 x 2 x 0.05 m 4.380.000 VNĐ
2 x 2.2 x 0.05 m 7.130.000 VNĐ
Nệm OYASUMI Original 3 mảnh 1.2 x 2 x 0.09 m 4.580.000 VNĐ
2 x 2.2 x 0.09 m 6.920.000 VNĐ
Nệm OYASUMI Premium 1 mảnh 1.2 x 2 x 0.09 m 5.620.000 VNĐ
2 x 2.2 x 0.2 m 20.610.000 VNĐ
Nệm Foam Zinus Nệm Zinus Memory Foam 1.8 x 2 x 0.2 m 7.547.000 VNĐ
Nệm foam Zinus Cooling Gel Memory 1.2 x 2 x 0.25 m 8.792.000 VNĐ
1.8 x 2 x 0.25 m 10.712.000 VNĐ
Nệm lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam 1.2 x 2 x 0.25 m 6.792.000
1.8 x 2 x 0.25 m 9.512.000 VNĐ

3. Foam Oyasumi với foam Zinus nên mua loại nào?

Sau khi đánh giá cả nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus ở nhiều khía cạnh, Vua Nệm nhận thấy rằng:

  • Nệm Foam Oyasumi sẽ phù hợp với những ai thích dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản, một đất nước nổi tiếng về chất lượng.
  • Nếu mọi người muốn trải nghiệm cảm giác được nằm trên những chiếc nệm Foam có phần lõi được làm từ nhiều chất lượng khác nhau thì Zinus sẽ là thương hiệu phù hợp.
  • Nệm Foam của nhà Oyasumi có mức giá vừa túi tiền hơn so với Zinus. Do đó nếu bạn không có nhiều kinh phí mà vẫn muốn sản phẩm sang trọng, Oyasumi là thương hiệu nên cân nhắc.

Tất nhiên vì cả nệm Foam Oyasumi và Foam Zinus đều có sản phẩm chất lượng nên câu hỏi nên mua loại nào tốt rất khó trả lời. Trong trường hợp này thì sở thích cũng như cảm tình của khách hàng mới là chìa khoá giải quyết vấn đề. Do đó khi chọn mua sản phẩm của 2 thương hiệu trên, bạn hãy tập trung vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân để quyết định.

>> Xem thêm:

Sau bài viết so sánh về Foam Oyasumi và Foam Zinus ở trên, chúng ta có thể thấy mỗi thương hiệu đều sở hữu ưu điểm riêng. Mức giá đa dạng cộng với chất lượng cao cấp đạt nhiều tiêu chuẩn gắt gao của sản phẩm đến từ hai hãng này sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân