Chuyên gia nệm

PU foam là gì? Top 5 sản phẩm xuất sắc làm từ chất liệu Foam PU

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Tôn Vân

Chất liệu Foam PU hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy vậy, chính cái tên tiếng Anh lại khiến nó trở nên rất khó hiểu và dường như xa lạ. Hôm nay, ngay trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về chất liệu Foam PU cũng như top 5 sản phẩm Foam PU chất lượng.

1. Chất liệu Foam PU là gì?

Foam PU là từ viết tắt của Foam Polyurethane, một loại nhựa tổng hợp mà thành phần cấu tạo chính là polyol and diisocyanate. Sau phản ứng hóa học do sự trộn đều, hợp chất này sẽ có tính đàn hồi, dẻo dai, gắn kết với nhau mà không xuất hiện bất kỳ mối nối nào, đặc biệt là cách nhiệt rất hiệu quả.

Foam PU
Foam PU trên thực tế được áp dụng rất nhiều trong các ngành từ xây dựng, may mặc, nghiên cứu khoa học,…

Trên thực tế, Foam có rất nhiều phân loại như Memory foam, PE foam, PVC foam, đặc biệt chất liệu Foam PU lại là thành phần chính cấu tạo nên Memory foam, tất nhiên cũng có sự kết hợp với một số chất phụ gia khác để đảm bảo tính đàn hồi chậm.

2. Các tính năng nổi bật của chất liệu Pu Foam

2.1  Khả năng chống thấm

Polyurethane Foam (PU Foam) là một vật liệu bọt xốp kín, có khả năng chống thấm tốt. Cấu trúc bọt xốp của PU Foam giúp tạo ra một lớp bề mặt không thấm nước. Khi bề mặt PU Foam tiếp xúc với nước, cấu trúc FU Foam có khả năng tự đóng kín gần như 100%. Điều này có nghĩa là nước không thể thẩm thấu vào bên trong vật liệu PU Foam, từ đó giữ cho vật liệu và các vùng tiếp xúc với nước đều khô ráo.

Đồng thời, PU Foam cũng có khả năng cách hơi nước, giúp ngăn chặn sự thâm nhập của hơi nước từ môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, Pu Foam có còn khả năng kháng tất cả các hoạt hóa chất trừ axit.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng khả năng chống thấm của PU Foam có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như cấu trúc và chất lượng của vật liệu.

2.2 Khả năng chống nóng, cách âm

Quá trình sản xuất Polyurethane Foam (PU Foam) được diễn ra thông qua phản ứng của các hợp chất được trộn với nhau bằng máy cao áp chuyên dụng, tạo ra một vật liệu lý tưởng với nhiều ưu điểm. Nổi bật nhất là khả năng chống nóng và cách âm. 

Cụ thể, khả năng truyền nhiệt của PU Foam cực thấp, dưới 0,0182 kcal/M.H.OC (kilo calo/mét giờ.độ C), biến Pu Foam trở thành chất liệu lý tưởng để làm thành các vật dụng cách nhiệt trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Với chỉ số cách âm 23 dB (đề xi ben), PU Foam đáp ứng tốt về khả năng cách âm, đáp ứng tốt về chỉ số cách âm cần thiết cho nhà ở. 

2.3 Tính năng bám dính

Polyurethane Foam (PU Foam) có khả năng bám dính tốt trên hầu hết các bề mặt như kim loại, gỗ, bê tông,… Tính năng này có được là do PU Foam có khả năng biến tính và có thể thích nghi với các loại bề mặt khác nhau, tạo ra một sự dính kết mạnh mẽ giữa bề mặt và PU Foam.

PU Foam có thể được sử dụng trên các công trình có định dạng phức tạp, Tuy  vậy, PU Foam không bám dính tốt trên một số loại bề mặt như nhựa PE (polyethylene), màng chống dính và nhựa PP (polypropylene)

ưu điểm của pu foam
Polyurethane Foam (PU Foam) có khả năng bám dính tốt

2.4 Tính năng siêu nhẹ

Polyurethane Foam (PU Foam) được biết đến là một vật liệu siêu nhẹ nhờ cấu trúc xốp của nó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng PU Foam có thể giảm đến 49% trọng tải kết cấu và 36% trọng tải khối xây dựng so với các vật liệu khác.

Ngoài trọng lượng nhẹ, PU Foam cũng có nhiều ưu điểm khác. Vật liệu này có tính đàn hồi tốt. Pu Foam chịu được tải trọng lớn và có thể tạo hình phức tạp mà không bị hư hỏng cấu trúc. Đồng thời, PU Foam cũng có độ dẻo dai tốt với tuổi thọ lên đến  80 năm, cho phép nó chịu được các tác động và biến đổi môi trường mà không xuất hiện bất kỳ hư hại nào. Chính vì vậy, bên cạnh sản xuất nệm, PU Foam cũng rất được yêu thích sử dụng trong mọi công trình xây dựng. 

2.5 Thân thiện với môi trường

PU Foam không có mùi, không độc hại cho môi trường. Chất liệu này còn đóng vai trò như một vật liệu thay thế lý tưởng góp phần giúp bảo vệ nguồn tài nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt.

2.6 Bền ngay trong điều kiện khắc nghiệt

Polyurethane Foam (PU Foam) có khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt nhờ độ bền, độ đàn hồi ấn tượng và vô cùng dẻo dai. Vật liệu này có thể hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ rộng từ -50 đến 150 độ C. PU Foam là một vật liệu hữu cơ không chứa giá trị dinh dưỡng nên cũng không tạo môi trường lý tưởng cho nấm mốc, vi khuẩn làm ổ, lý tưởng sử dụng cho các môi trường có độ ẩm cao hoặc nơi có nguy cơ bị tấn công bởi mối mọt hoặc nấm mốc. Một thí nghiệm mô phỏng quá trình gia tốc nhanh chóng đã cho thấy chất liệu này không hề cho thấy sự suy giảm đáng kể nào về độ bền thậm chí sau 80 sử dụng.

3. Ứng dụng của Pu Foam trong đời sống

Polyurethane Foam (PU Foam) có nhiều ứng dụng quan trọng trong đời sống hàng ngày. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của PU Foam:

  • Cách nhiệt: PU Foam được sử dụng để phun cách nhiệt cho các hệ thống bảo ôn, đường ống dẫn khí trong các khu vực như kho lạnh, kho cấp đông và kho bảo quản thực phẩm. PU Foam cũng được sử dụng để cách nhiệt ôn cho hệ vách tường bao, mái tôn và sàn nhà hoặc các khu vực chứa chất lỏng dễ cháy như khu vực bồn chứa xăng, hóa chất và các loại khí lỏng. Bên cạnh đó, chất liệu này còn được dùng để phun cách nhiệt cho container vận chuyển, các kho lạnh trên tàu biển, lò sấy công nghiệp, bình chứa năng lượng và các thiết bị tương tự.
  • Cách âm: PU Foam có khả năng cách âm tốt, do đó, nó được sử dụng để cách âm các quán karaoke, quán bar, nhà hàng, khách sạn cao cấp, phòng máy, phòng họp, rạp chiếu phim và vách tường trong các khu nhà chung cư.
  • Sản xuất nệm: Chất liệu PU Foam được ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất nệm, đem đến các sản phẩm có khả năng nâng đỡ tốt, độ bền cao.

4. Top 5 sản phẩm xuất sắc làm từ Foam PU

Chất liệu Foam PU hiện nay được ứng dụng rất nhiều để tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cho con người. Ở bài viết này, Vua Nệm chỉ xin phép nói về 5 sản phẩm phục vụ giấc ngủ làm từ Foam PU.

4.1. Nệm Foam Aeroflow Standard – Inoac

Inoac là một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ đến từ Nhật Bản, đây đồng thời cũng là một trong những đối tác lớn của Vua Nệm.

Nệm Foam Aeroflow Standard được Inoac ra mắt vào những tháng cuối năm 2016 và là dòng nệm chất liệu Foam PU dành riêng cho người tiêu dùng Việt Nam. Dòng sản phẩm này có thông tiết chi tiết như sau:

Sản phẩm tiêu biểu là nệm Foam Inoac Aeroflow Standard – 1022 với 5 kích thước có sẵn và độ dày 12cm mở ra nhiều sự lựa chọn cho quý khách hàng.

Một chiếc nệm Aeroflow Standard
Một chiếc nệm Aeroflow Standard làm từ chất liệu Foam PU là liệu pháp hiệu quả cho giấc ngủ sâu

Sản phẩm kể trên sử dụng nguyên liệu Mixel Cube, là sáng chế độc quyền của Inoac, sở hữu đặc tính ưu tú như thoáng khí tốt, bền bỉ và đàn hồi. Điều mà người ta thích thú ở chiếc nệm Foam PU này chính là khả năng phân tán cũng như giải phóng lực đồng đều, từ đó hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tối đa.

Đặc biệt hơn, Inoac đã sử dụng loại nguyên vật liệu có trong áo ngực phụ nữ để tạo nên những chiếc nệm chất lượng như Aeroflow Standard. Nhờ vậy, giờ đây, sản phẩm còn đóng vai trò giống như một bộ đồ ngủ êm ái, mang lại giấc ngủ an yên sau ngày dài mệt mỏi.

Hiện nay, sản phẩm nệm chất liệu Foam PU Aeroflow Standard đang được trưng bày tại showroom của Vua Nệm với mức giá gần 8 triệu và được bảo hành trong vòng 10 năm kể từ khi nhận nệm.

4.2. Nệm Foam Amando LAmore – Amando 

Chăn ga gối Amando là một trong những thương hiệu đã quá nổi tiếng trên thị trường. Đây là cái tên đến từ đất nước Italia (Ý) theo đuổi phong cách thiết kế độc đáo. Không chỉ có hình thức sang trọng, chất lượng bên trong cũng là điều không thể bàn cãi khi nói về thương hiệu đình đám này.

Sản phẩm nệm Foam Amando LAmore – 1108 có tổng cộng tới 7 kích thước và độ dày 20cm cho người mua tham khảo và thỏa sức lựa chọn một mẫu phù hợp với căn phòng của mình.

Nệm Foam Amando LAmore - 1108
Nệm Foam Amando LAmore – 1108 có thể điều hòa nhiệt độ để mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho người nằm

Điều khiến Foam Amando LAmore – 1108 có thể dễ dàng thuyết phục trái tim người đối diện là bởi nó được trang bị lớp cooling mang đến cảm giác thoải mái trong mọi tình trạng thời tiết. Theo đó, vào ngày hè oi bức, bề mặt nệm sẽ mát lạnh, ngược lại sẽ tỏa nhiệt vào ngày đông lạnh giá.

Ngoài việc đóng vai là một chiếc máy điều hòa êm ái, phiên bản này còn có độ đàn hồi tốt, ôm lấy từng đường cong trên cơ thể người nằm, nâng đỡ và bảo vệ cột sống, hạn chế tình trạng nhức mỏi sau mỗi giấc ngủ.

Hiện tại nệm chất liệu Foam PU Amando LAmore -1108 có mức giá khoảng hơn 9 triệu VNĐ và có thể mua trả góp với lãi suất 0% cực kỳ hấp dẫn tại Vua Nệm.

4.3. Nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight – Goodnight

Lại là một sản phẩm nệm đến từ Nhật Bản có tên Color Foam Goodnight với thiết kế nhẹ nhàng và tiện lợi khi có thể cuộn lại để cất giữ cho gọn hay di chuyển đỡ cồng kềnh hơn.

Phiên bản nệm này có tất cả 4 size và chỉ dày vỏn vẹn 9cm, đồng thời mỗi size cũng có khối lượng riêng, điều này rất dễ dàng cho người mua khi có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm để phù hợp với diện tích cũng như sở thích.

 nệm Color Foam Goodnight
Vừa nhẹ nhàng lại còn có thiết kế mới lạ, nệm Color Foam Goodnight tự tin khẳng định mình trong mắt khách hàng

Về cấu trúc, nệm được thiết kế theo dạng lượn sóng hay còn gọi là profile cutting, đồng thời công nghệ Gel Memory Foam cũng được áp dụng để sản phẩm cùng lúc có nhiều tác dụng như nâng đỡ cơ thể theo điểm, điều hòa thân nhiệt, khuếch tán mồ hôi và độ ẩm hiệu quả.

Ngoài phần lỏi chất liệu Foam PU cấu trúc lượn sóng nhẹ nhàng massage cơ thể người nằm, nệm Color Foam Goodnight còn có phần vỏ vải thun mềm mại, lớp vải lưới 3D ở vị trí vai và gáy thấm hút mồ hôi cực tốt.

Hiện chiếc nệm này có mức giá khá hạt dẻ so với những sản phẩm có chất liệu Foam PU, chỉ khoảng hơn 3 triệu VNĐ và có thời gian bảo hành 5 năm sau khi mua.

4.4. Nệm Foam Inoac Aeroflow Pride – Inoac

Không phụ lòng người tiêu dùng nhiều năm, tập đoàn Inoac luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày bằng việc tung ra nhiều sản phẩm chất lượng, toàn diện và nệm Foam Inoac Aeroflow Pride – 1194 là một trong những ví dụ.

Phiên bản có 6 kích thước với độ dày 22cm và ứng dụng công nghệ tạo hình Contour-cutting được cho là hiện đại nhất trong ngành sản xuất các sản phẩm dành riêng cho phòng ngủ.

Đến với Aeroflow Pride, chúng ta sẽ có cơ hội được tận hưởng cảm giác nâng đỡ toàn diện, chuyên sâu theo từng vùng, bên cạnh đó nệm cũng tự động thích nghi với mọi chuyển động để bảo vệ cấu trúc xương nhằm gửi tặng người nằm một giấc khỏe thư thái nhất.

aeroflow pride
Với khoảng 16 triệu VNĐ, bạn có thể mua được không chỉ là một chiếc nệm mà còn là sức khỏe cho giấc ngủ êm ái

Để nói về những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này, chúng ta không thể nào bỏ sót khả năng thoát khí nhờ chất liệu Foam PU và vải sequal dùng làm áo nệm có khả năng kháng khuẩn tự động. Ngoài ra, những ai có làn da dễ kích ứng cũng an tâm nhờ công nghệ chống nước lotus và cơ chế sanitized giúp ngăn chặn sự sinh sôi vi khuẩn, hạn chế nấm mốc.

Khi sử dụng một chiếc nệm Aeroflow Pride, chúng ta không chỉ hoàn thành mong ước có được giấc ngủ chất lượng cho bản thân và gia đình, mà còn góp phần chung tay bảo vệ đại dương xanh nhờ số lượng chai nhựa tái chế để cấu tạo nên thân nệm cùng vật liệu cao cấp seaqual yarn thân thiện môi trường.

Với mức giá hơn 16 triệu VNĐ, bạn sẽ có được một sản phẩm hoàn thiện về chức năng và cả hình dáng. Đặc biệt, kể từ sau khi mua về đến 10 năm sau, chiếc nệm của bạn vẫn sẽ được Vua Nệm bảo hành.

Xem thêm:  TOP 7 chiếc nệm kháng khuẩn tốt nhất 2023

4.5. Nệm Foam Amando Fiore – 1265

Chiếc nệm đến từ thương hiệu nổi tiếng Amando này có độ dày khá ấn tượng, 24.5cm và là sản phẩm có sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thanh lịch và chất liệu Foam PU cao cấp.

Đối với những bệnh nhân của chứng đau thần kinh tọa, đau cột sống,… thì Amando Fiore sẽ là người bạn tâm giao trong suốt đêm dài vì có khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời nhờ vào độ cứng vừa phải.

amando fiore
Sở hữu nệm chất liệu Foam PU có tích hợp lò xo là cách để bạn hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn

Thoáng khí cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật của phiên bản nệm foam này vì nó có cả lớp Mixel Cube tăng khả năng điều hòa không khí bên trong thân nệm, hỗ trợ hạn chế nấm mốc và vi khuẩn.

Ngoài ra, vỏ nệm cũng tinh tế và được đầu tư không kém khi làm từ gấm chần bông vừa mềm mại vừa sang trọng. Đặc biệt, chất liệu này hút ẩm tốt nên người dùng không cần lo về sự bí bách.

Nệm Foam Amando Fiore – 1265 có giá hơn 5 triệu VNĐ và có thời hạn bảo hành 10 năm.

>> Xem thêm: 

Theo rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới, một giấc ngủ ngon chính là cách hồi sinh năng lượng hiệu quả nhất. Do đó, hãy tìm kiếm và đầu tư cho bản thân một chiếc nệm chất liệu Foam PU tích hợp chức năng quý giá mà không phải dòng sản phẩm nào cũng sở hữu được.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân