Chuyên gia nệm

So sánh nệm cao su Hybrid và nệm Foam? Nên mua loại nào?

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nệm foam và nệm cao su Hybrid là 2 loại nệm phổ biến, được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, người dùng sẽ băn khoăn nên mua loại nệm nào. Dưới đây, hãy cùng Vua Nệm so sánh nệm cao su Hybrid và nệm Foam về ưu và nhược điểm cùng nhiều yếu tố khác nhau từ đó có thể mua được sản phẩm phù hợp và hỗ trợ giấc ngủ 1 cách tốt nhất. 

1. Khái niệm nệm cao su Hybrid và nệm foam

Nệm cao su Hybrid và nệm foam là gì và vì sao có sự khác nhau?

1.1. Nệm Foam là gì? 

Nệm Foam là loại nệm được làm từ chất liệu bọt đặc biệt, thường là polyurethane foam. Nệm Foam thông thường được sử dụng trong các sản phẩm nội thất như giường nệm, ghế sofa, đệm lót, nệm ô tô, và các sản phẩm liên quan đến ngồi nằm. 

so sánh nệm cao su hybrid và nệm foam
Ngủ ngon giấc hơn với nệm Foam

1.1.1. Ưu điểm của nệm foam 

  • Có khả năng đàn hồi và độ co giãn tốt, giúp hỗ trợ cơ thể và giảm áp lực khi nằm. 
  • Chất liệu bọt còn giúp giảm tiếng ồn, độ rung
  • Giữ ấm tốt hơn so với các loại nệm khác.

1.1.2. Nhược điểm của nệm foam 

  • Độ bền kém so với những loại nệm cao cấp khác
  • Nệm kém chất lượng sẽ không thông thoáng tốt, gây cảm giác nóng bức và khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Khó vệ sinh lõi nệm

1.2. Nệm cao su Hybrid là gì?

Nệm cao su Hybrid là loại nệm được sản xuất từ sự kết hợp giữa cao su thiên nhiên và các vật liệu bên ngoài như bông gòn, sợi carbon, sợi thủy tinh, hay lớp nệm bọt. Sự kết hợp này giúp mang lại những ưu điểm của từng loại vật liệu, tạo ra một sản phẩm nệm đa năng với tính năng tốt hơn so với các loại nệm thông thường.

nệm cao su hybrid hay nệm foam
Ưu điểm của nệm cao su Hybrid

1.2.1. Ưu điểm của nệm Cao Su Hybrid

  • Đàn hồi, thoáng khí, hỗ trợ cơ thể tốt và giảm rung động
  • Thoáng khí tốt, giúp giảm ẩm và duy trì một môi trường ngủ thoải mái
  • Kháng khuẩn, chống dị ứng, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng
  • Độ bền cao

1.2.2. Nhược điểm của nệm Cao Su Hybrid

2. So sánh nệm cao su Hybrid và nệm foam

Nắm được các ưu nhược điểm giữa 2 loại nệm này sẽ giúp bạn chọn được loại nệm ưng ý nhất với nhu cầu của mình.

2.1. Sự nâng đỡ

Cả nệm Foam và nệm Cao Su Hybrid đều có tính năng hỗ trợ cơ thể khi nằm, tuy nhiên, sự nâng đỡ của hai loại nệm này có sự khác biệt như sau:

Nệm Foam có độ đàn hồi và độ cứng tương đối, nệm Foam có thể cung cấp sự nâng đỡ cho cơ thể, giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc với nệm như vai, lưng và mông. Tuy nhiên, do tính chất của chất liệu nên sẽ không đáp ứng được nhu cầu nâng đỡ của những người có vấn đề về cột sống.

nệm cao su hybrid và nệm foam nào tốt
Lợi ích khi nằm nệm

Nệm Cao Su Hybrid có tính đàn hồi và độ co giãn tốt hơn nhiều so với nệm Foam, giúp hỗ trợ cơ thể và giảm áp lực một cách tốt hơn. Ngoài ra, sự kết hợp của các lớp vật liệu khác nhau cũng giúp tăng cường tính nâng đỡ và giảm rung động.

2.2. Thông thoáng 

Nệm Foam có khả năng giữ lại nhiệt, không thông thoáng, gây cảm giác nóng bức và khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, nhiều loại nệm Foam hiện nay được áp dụng nhiều công nghệ nhằm tăng cường tính thoáng khí, làm mát, giảm thiểu cảm giác nóng bức. 

Tuy nhiên, hiện nay công nghệ sản xuất nệm Foam đã phát triển ra các loại nệm Foam mới có thể giải quyết được nhược điểm này một phần. Nệm Cao Su Hybrid có tính thoáng khí tốt hơn giảm thiểu cảm giác nóng bức và đảm bảo một môi trường ngủ khô ráo và thoải mái.

2.3. Sự chắc chắn & độ bền

Nệm Cao Su Hybrid có độ chắc chắn hơn nệm Foam bởi cao su thiên nhiên có tính đàn hồi và độ bền tốt, nâng cao tuổi thọ cao sản phẩm.

2.4. Khả năng hấp thụ chuyển động

Khả năng hấp thụ chuyển động của nệm là một yếu tố quan trọng trong việc giảm thiểu rung động và đảm bảo giấc ngủ ngon. Nếu bạn cần một sự hấp thụ chuyển động tốt hơn để đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu hơn, nệm Cao Su Hybrid sẽ là lựa chọn tốt hơn so với nệm Foam. 

nệm cao su hybrid và nệm foam loại nào tốt
So sánh nệm cao su Hybrid và nệm Foam về khả năng hấp thụ chuyển động

2.6. Giá cả

Nệm Foam với tính chất của chất liệu bọt, sẽ có giá thành thấp hơn so với nệm Cao Su Hybrid. Nệm Cao Su Hybrid. Tùy vào nhu cầu và kinh phí, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

2.7. Mùi 

Nệm Foam khi mới mua sẽ có mùi hơi hóa học và khó chịu 1 chút, tuy nhiên sẽ hết nhanh ngay sau đó 1 vài ngày. Nệm Cao Su Hybrid có mùi nhẹ và thoang thoảng, không gây khó chịu cho người sử dụng.

3. Nệm cao su Hybrid và nệm foam, nệm nào tốt hơn? 

So sánh nệm cao su Hybrid và nệm Foam, loại nào tốt hơn? Cả hai loại nệm Foam và nệm Cao Su Hybrid đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Việc chọn 1 trong 2 loại tùy thuộc vào lựa chọn phù hợp hơn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của từng người.

  • Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm với giá thành thấp hơn thì nệm Foam sẽ được ưu tiên hơn.
  • Nếu bạn cần 1 sản phẩm có độ chắc chắn và độ bền cao hơn thì nệm Cao Su Hybrid sẽ là lựa chọn tốt hơn so với nệm Foam. 
  • Nếu bạn cần một sản phẩm với khả năng hấp thụ chuyển động tốt hơn để đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu hơn thì lại nệm cao su Hybrid sẽ được ưu tiên.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm với giá thành hợp lý và đáp ứng được nhu cầu của mình, nệm Foam có thể là sự lựa chọn tốt. 
  • Nếu bạn muốn đầu tư vào một sản phẩm tốt hơn về chất lượng và độ bền thì nên ưu tiên nệm cao su Hybrid.
chọn nệm cao su hybrid hay nệm foam
So sánh nệm foam hay nệm cao su Hybrid, loại nào tốt hơn?

Vì vậy, bạn nên cân nhắc các yếu tố quan trọng như giá cả, độ chắc chắn, khả năng hấp thụ chuyển động và mùi để đưa ra quyết định để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tốt cho sức khỏe.

4. Nệm cao su Hybrid và nệm Foam tốt nhất hiện nay

Hiện nay, cao su Hybrid và nệm Foam là hai loại nệm được sử dụng rộng rãi trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ của nhiều gia đình. 

Hiện tại, Vua Nệm đang phân phối cả 2 loại nệm này với nhiều mẫu mã, thương hiệu và mức giá cả khác nhau đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó nổi bật với:

Nệm cao su đa tầng Kim Cương Fiona mang đến cảm giác êm ái khi ngủ, hỗ trợ bảo vệ hệ xương khớp và kích thích lưu thông, giảm nhức mỏi, tốt cho sức khỏe. Sản phẩm có kết cấu đa tầng tích hợp, kết hợp từ cao su 100% thiên nhiên, Foam, bông ép mang đến sự độ dẻo dai, đàn hồi, nâng đỡ cơ thể, thoáng khí, chắc chắn và không bị trũng lún. Đặc biệt, nêm Fiona đạt các chứng chỉ chất lượng mang đến sự an tâm cho người dùng như: TUV (LGA), ISO – Thụy Sỹ, SGS , QMS – Úc, KSA …

mua nệm cao su hybrid hay nệm foam
Dễ dàng vệ sinh nệm Foam Amando LAmore cao cấp

Nệm Foam trà xanh Goodnight Galaxy một chiếc nệm lý tưởng cho nhiều gia đình nhờ lõi PU Foam mang đến chức năng đàn hồi tốt, nâng đỡ đường cong cơ thể hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Nệm còn kháng khuẩn và khử mùi vượt trội nhờ tinh chất trà xanh. Nệm Foam Goodnight Galaxy chính hãng, an toàn cho người sử dụng nhờ kiểm định CertiPur-US và OEKO-Tex® 100. 

Nệm Foam Amando LAmore cao cấp chất lượng cao là sự lựa chọn tốt cho những người bị đau thắt lưng, đĩa đệm, xương khớp và người cao tuổi, nhờ tính năng hỗ trợ đầy đủ cho đường cong cơ thể, giảm thiểu cảm giác đau và mỏi. Nệm cũng có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt, giữ cho cơ thể thoải mái và mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Cấu trúc của nệm gồm 3 lớp Foam cao cấp: High Resilience Foam, Aero Gel Memory Foam, Pu Foam, giúp mang đến sự êm ái và giảm đau nhức. Bên cạnh đó, nệm cũng được đánh giá cao vì tính tiện dụng, chống nấm mốc và dễ vệ sinh, nhờ thiết kế khoá kéo được giấu ở mặt dưới nệm.

>> Xem thêm:

Trên đây là tất cả những thông tin mà Vua Nệm đã so sánh nệm cao su Hybrid và nệm Foam dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp để hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua 2 loại nệm trên, liên hệ ngay Vua Nệm để được tư vấn.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân