Chuyên gia nệm

Nệm Oyasumi có tốt không? Đánh giá chi tiết về nệm Oyasumi

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Trong mấy năm gần đây, thương hiệu nệm đình đám của Nhật Bản Oyasumi chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại về chất lượng thực sự của nó và đặt ra câu hỏi: liệu nệm Oyasumi có tốt hay không? Chính vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn có được đáp án cụ thể trong bài đánh giá chi tiết về nệm Oyasumi dưới đây.

1. Giới thiệu thương hiệu nệm Oyasumi

Nệm Oyasumi cao cấp đến từ thương hiệu INOAC của Nhật Bản

Nệm Oyasumi cao cấp đến từ thương hiệu INOAC của Nhật Bản

Nệm Oyasumi là thương hiệu mới đến từ tập đoàn INOAC nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là đơn vị đã có hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các loại đệm cao cấp, chất lượng cho thị trường trong nước và thế giới. 

Các sản phẩm của nệm Oyasumi hiện được tiêu thụ ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, khu vực Đông Nam Á, Châu Âu. Không chỉ phân phối sản phẩm, tập đoàn này còn có nhiều nhà máy sản xuất trực tiếp tại các khu vực mà hãng phân phối sản phẩm.

Sản phẩm nệm đầu tiên mà thương hiệu này ra mắt thị trường chính là đệm PU Foam với tên gọi Color Foam. Đệm có ưu điểm êm ái, mềm, nhẹ và bền đã nhanh chóng thu hút người dân Nhật sử dụng, thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng nệm Futon truyền thống đã có hàng thế kỷ trước.

Hiện nay, đệm Color Foam đã được đổi tên thành Oyasumi và xác nhận kỷ lục tiêu thụ thành công hơn 4 triệu tấm nệm.

1.1. Về nệm Oyasumi 

Nệm Oyasumi chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam vào năm 2016, do công ty INOAC Living Việt Nam sản xuất và phân phối. Các sản phẩm nệm Oyasumi tại Việt Nam đều đảm bảo tuân thủ đúng tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ và chất liệu từ công ty mẹ tại Nhật Bản.

Nệm Oyasumi có mặt tại Việt Nam vào năm 2016

Nệm Oyasumi có mặt tại Việt Nam vào năm 2016

1.2. Đánh giá nệm Oyasumi

Đệm Oyasumi là dòng đệm foam cao cấp thuộc tập đoàn INOAC nổi tiếng của Nhật Bản. Để có được thành công như hiện tại, và trở thành thương hiệu nệm nổi tiếng toàn cầu, đệm Oyasumi đã sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

1.2.1. Nguồn nguyên liệu chất lượng

Nguyên liệu để sản xuất nệm foam Oyasumi được tuyển chọn từ hơn 400 nguyên vật liệu khác nhau, để đảm bảo tìm ra nguyên liệu có chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. 

Phần ruột nệm được làm từ PU Foam đạt chuẩn về chất lượng, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng hoặc các vấn đề về da liễu. Phần vỏ nệm được làm từ 100% sợi polyester có khả năng thấm hút tốt, độ thoáng mát cao. Đặc biệt vỏ nệm có thể tháo rời rất thuận tiện cho khâu vệ sinh nệm.

1.2.2. Công nghệ sản xuất hiện đại

Nệm Oyasumi tại Việt Nam đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản hiện đại, nên đảm bảo chất lượng đạt chuẩn và phù hợp với thể trạng của người Việt.

1.2.3. Khả năng nâng đỡ hoàn hảo

Nệm có khả năng nâng đỡ hoàn hảo

Nệm có khả năng nâng đỡ hoàn hảo

Nệm Oyasumi có khả năng ôm sát các đường cong cơ thể, giúp giải phóng hoàn toàn áp lực tại các vùng trọng điểm như: vai, lưng, hông, chân, đầu gối mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn cho người dùng.

Khả năng nâng đỡ hoàn hảo của nệm sẽ giúp bạn ngủ ngon và thoải mái trong mọi tư thế.

1.2.4. Độ đàn hồi tốt

Nệm Oyasumi được làm từ chất liệu PU Foam, nên có độ đàn hồi cao, không bị biến dạng trong suốt quá trình sử dụng.

1.2.5. Độ thoáng khí cao

Nếu các dòng nệm foam kém chất lượng trên thị trường thường khá bí và nóng, thì nệm Oyasumi lại hoàn toàn ngược lại. Nhờ phần ruột nệm có cấu trúc bọt hở kết hợp cùng phần vỏ có khả năng thấm hút tốt, giúp nệm có độ thoáng mát cao, hút ẩm nhanh, không còn tình trạng nóng, bí ở lưng khi nằm lâu.

1.2.6. Độ bền cao

Độ bền của nệm Oyasumi đa được chứng minh qua một thí nghiệm thực tế là: tác động một lực nén tương đương với trọng lượng của người trưởng thành lên nệm trong vòng 80.000 lần liên tục thì chiếc nệm gần như không bị biến đổi. Lúc này, bề mặt nệm chỉ biến đổi khoảng 2% so với ban đầu.

Do vậy, bạn có thể yên tâm về độ bền của nệm foam Oyasumi.

Nệm Oyasumi có độ bền cao

Nệm Oyasumi có độ bền cao

1.2.7. Chất lượng đạt chuẩn quốc tế

Những tiêu chuẩn về chất lượng quốc tế mà nệm Oyasumi đã đạt được là:

  • Tiêu chuẩn JIS về độ bền và khả năng phục hồi của nệm.
  • Tiêu chuẩn ISO 14001:2015
  • Đạt chứng nhận OEKO-TEX về sản phẩm không chứa chất độc hại, an toàn với người dùng.

1.2.8. Thời gian bảo hành lâu dài

So với các dòng nệm foam trên thị trường, thì nệm Oyasumi có thời gian bảo hành khá dài, lên tới 7 năm giúp người dùng có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng sản phẩm.

2. Phân loại nệm Oyasumi

Hiện nay, có khá nhiều cách để phân loại nệm Oyasumi, tuy nhiên có 2 cách phân loại dưới đây được sử dụng nhiều nhất, đó là:

2.1. Phân loại dựa vào đặc tính của sản phẩm

Dựa vào đặc tính sản phẩm, nệm Oyasumi được phân thành nệm tiêu chuẩn và nệm massage. Trong đó:

Nệm Oyasumi massage

Nệm Oyasumi massage

  • Nệm tiêu chuẩn: là dòng nệm truyền thống của tập đoàn INOAC, với thiết kế bề mặt nệm phẳng, có khả năng nâng đỡ tốt, đem đến giấc ngủ ngon cho người dùng.
  • Nệm massage: là dòng nệm hiện đại của tập đoàn INOAC, được thiết kế dạng vỉ trứng, giúp massage các vị trí tiếp xúc với nệm một cách nhẹ nhàng thoải mái, đem lại sự dễ chịu tối đa cho người nằm.

2.2. Phân loại dựa vào thiết kế sản phẩm

Nếu dựa vào thiết kế sản phẩm thì nệm Oyasumi được chia thành 2 loại: nệm gấp 3 và nệm nguyên tấm. Trong đó:

  • Nệm gấp 3: được thiết kế theo phong cách hiện đại, người dùng có thể dễ dàng gấp gọn nệm, tạo sự thuận lợi cho quá trình vận chuyển và vệ sinh nệm. Nệm phù hợp với những gia đình thường di chuyển nhà, hoặc không gian phòng ngủ nhỏ, cần cất gọn khi không sử dụng.
  • Nệm nguyên tấm: là dòng nệm được tạo thành một mặt phẳng lớn có kích thước tương đương với kích thước của giường nằm. Loại đệm này sẽ hơi khó khăn trong quá trình vận chuyển và vệ sinh, thích hợp với những gia đình dùng nệm cố định, ít dịch chuyển.

Nệm Oyasumi nguyên tấm

Nệm Oyasumi nguyên tấm

3. Gợi ý những sản phẩm nệm Oyasumi bán chạy nhất hiện nay

3.1. Nệm Oyasumi 7 zones cao cấp

Nệm Oyasumi 7 zones là dòng nệm cao cấp thuộc thương hiệu Oyasumi, được thiết kế đa tầng, gồm 5 lớp chính là:

  • Lớp Additive Foam trên bề mặt đệm: đem lại cảm giác mềm mại và êm ái tối đa cho người nằm.
  • Lớp 7 Zone Foam: được thiết kế theo từng vùng chuyên biệt giúp nâng đỡ cơ thể theo 7 vùng hiệu quả: đầu, lưng, vai, hông, đầu gối, chân.
  • Lớp Keep Foam: giúp hỗ trợ và bảo vệ các vùng chịu áp lực lớn như: vai, hông.
  • Lớp Support Foam: nằm dưới cùng giúp tạo sự vững chãi và chắc chắn cho nệm.
  • Lớp vỏ nệm: được làm từ loại vải có khả năng kháng nước nhưng vẫn thoáng khí vượt trội, đem lại sự dễ chịu mát mẻ cho người nằm ngay cả khi thời tiết oi bức.

Nệm Oyasumi 7 zone cao cấp

Nệm Oyasumi 7 zone cao cấp

Ngoài ra, sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Nệm có kích thước rất đa dạng: 120x200x20, 140x200x20, 160x200x20, 180x200x20, 200x200x20, 200x220x20cm.

3.2. Nệm Oyasumi Aki

Nệm Oyasumi Aki cũng thuộc dòng nệm đa tầng, với sự kết hợp hoàn hảo của 3 lớp PU Foam mang lại sự êm ái tuyệt đối cho người nằm. Nệm có cấu trúc dạng bọt hở ôm trọn từng đường cong cơ thể, giúp bảo vệ và nâng đỡ xương sống của người nằm luôn trong trạng thái tự nhiên nhất, không bị cong vẹo trong suốt thời gian sử dụng.

Nệm Oyasumi Aki có độ thoáng khí cao, thích hợp với thời tiết của cả 4 mùa trong năm.

Nệm Oyasumi Aki

Nệm Oyasumi Aki

Nệm được làm từ nguồn nguyên liệu an toàn, không chất gây dị ứng da, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng cách toàn diện nhất.

Nệm có độ bền cao, thời gian bảo hành nệm lên tới 7 năm.

3.3. Nệm Oyasumi Premium

Nệm Oyasumi Premium với bề mặt đệm được thiết kế dạng sóng nước giúp nhẹ nhàng massage cơ thể người dùng, đem lại sự thoải mái, dễ chịu tối đa giúp người nằm được thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Sản phẩm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, độ đàn hồi cao như nệm cao su, giúp người dùng có thể nằm thoải mái với mọi tư thế ngủ.

Nệm có khả năng phân bố áp lực đồng đều, giúp cơ thể không bị tê nhức sau đêm dài nằm ngủ, đặc biệt với những người không có thói quen trở mình khi ngủ.

Nệm Oyasumi premium gấp 3

Nệm Oyasumi premium gấp 3

Ngoài ra, nệm Oyasumi cũng không gây tiếng ồn trong suốt thời gian sử dụng, nên có thể phù hợp với mọi đối tượng sử dụng: từ trẻ nhỏ tới người lớn, những người có thói quen trở mình hoặc không,…

Sản phẩm được thiết kế dạng gấp 3 hoặc nguyên mảnh giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

4. Cách vệ sinh và bảo quản nệm Oyasumi

Để kéo dài tuổi thọ cho nệm, trong quá trình sử dụng và vệ sinh nệm bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

4.1. Khi sử dụng nệm Oyasumi

  • Chọn nệm có kích thước phù hợp với giường hoặc diện tích phòng ngủ.
  • Đặt nệm ở nơi bằng phẳng, thoáng mát, tránh những nơi gồ ghề, ẩm thấp vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nệm gây nên ẩm thấp, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.
  • Không để vật nhọn chọc vào nệm.
  • Không đè vật nặng lên bề mặt nệm quá lâu.
  • Không ăn uống trên bề mặt nệm để tránh các vết bẩn đổ ra nệm.
  • Nên sử dụng ga phủ nệm để việc vệ sinh nệm trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Xoay chiều nệm định kỳ 6 tháng một lần để tạo sự cân bằng cho đệm.

Lưu ý khi sử dụng và vệ sinh nệm

Lưu ý khi sử dụng và vệ sinh nệm

4.2. Khi vệ sinh nệm Oyasumi

  • Để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn bám trên bề mặt đệm, bạn nên dùng máy hút bụi mini để làm sạch. 
  • Nếu giặt đệm, cần đảm bảo đệm phải được phơi khô hoàn toàn trước khi đem vào sử dụng, tránh ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Vệ sinh nệm theo định kỳ 1 tháng/1 lần, vỏ bọc nệm nên vệ sinh theo định kỳ thường xuyên hơn.

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi nệm Oyasumi có tốt hay không thông qua những phân tích, tổng hợp chi tiết về dòng sản phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản này. Chúng tôi tin rằng, với những thông tin hữu ích này quý khách hàng đã có được lựa chọn phù hợp cho người thân và gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team