Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu? 20+ địa điểm “chất phát ngất”

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những “tín đồ” của du lịch. Bởi lẽ, tháng 1 là giai đoạn đất trời như khoác lên mình tấm áo mới, tham quan du lịch sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn những khoảnh khắc “thay da đổi thịt” của thiên nhiên. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ bật mí đến bạn 20+ địa điểm du lịch chất phát ngất” vào tháng 1 nhé!

1. Du lịch Mộc Châu tháng 1

Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để đi du lịch vào tháng 1 đầu năm. Khi tiết trời bắt đầu vào xuân, không khí ở đây bắt đầu ấm áp hơn, cùng lúc đó là sự sống đã bắt đầu sinh sôi, đời sống người dân lại trở nên nhộn nhịp. Đặc biệt, tháng 1 là thời điểm núi rừng Tây Bắc đắm chìm trong những cánh rừng phủ đầy sắc trắng tinh khôi của những đóa hoa mơ, hoa mận.

Tại đây, du khách có thể ghé thăm những địa điểm ấn tượng như cửa khẩu Lóng Sập, Mường Sang, xã Chiềng Sơn hay thị trấn Mộc Châu,… để trải nghiệm cảm giác yên bình, xa lánh ồn ào phố thị. Tiết trời mờ sương cùng với những vạt rừng ngập tràn hoa nở chắc chắn sẽ là dịp để bạn thoải mái có những shoot ảnh đẹp lung linh.

tháng 1 thì nên đi du lịch ở đâu
Đến Mộc Châu phủ trong sắc trắng tinh khôi

2. Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu? Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa

Đến Đà Lạt vào tháng 1, bạn sẽ phải bất ngờ trước vẻ đẹp rạng rỡ của mai anh đào thấp thoáng trong nắng sớm và sương mai. Đây chính là điểm thu hút hiếm có khó tìm mà chỉ khi đến xứ sở ngàn hoa này thì bạn mới có thể cảm nhận được. Tiết trời se se lạnh cộng với khung cảnh nên thơ trữ tình của Đà Lạt chắc hẳn sẽ khiến bất cứ du khách nào ghé thăm cũng phải thích thú.

Ngoài ra, đầu năm cũng là dịp Đà Lạt tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường Lâm Viên, đồi cỏ hồng, đồi thông Đà Lạt,… Đó là lý do khi đến thành phố mộng mơ này vào tháng 1, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc cực kỳ đáng nhớ đấy nhé!

3. Du lịch SaPa tháng 1

Nếu bạn vẫn chưa biết tháng 1 nên đi du lịch ở đâu thì có thể ghé đến SaPa. Bởi lẽ, đất trời SaPa vào tháng 1 vô cùng đặc biệt khi bao phủ bằng tuyết trắng và những loài hoa. Còn gì tuyệt vời hơn là được ngắm tuyết ngay trên đất nước mình cơ chứ!

Mặt khác, du khách ngoài thưởng thức vẻ đẹp của những loài hoa thì còn có thể ghé đến những địa danh đặc biệt tại đây như bản Cát Cát, đỉnh Fansipan,… để mở rộng tầm mắt.

tháng 1 đi du lịch ở đâu
Đến Sapa vào tháng 1 để được ngắm tuyết

4. Du lịch Phú Quốc tháng 1

Thời điểm thường được khuyến khích để đến Phú Quốc là vào tháng 11, tháng 12 và tháng 1. Đây là địa điểm Phú Quốc trở nên đẹp nhất với tiết trời dễ chịu, ít nắng gắt, không khí trong lành. Du khách đến đây có thể tham quan ăn uống, tắm biển mà không có mệt vì nắng nóng. Phú Quốc có những bờ biển dài với bãi tắm đẹp như Bãi Khem, Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Dài,…

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn trên đảo Phú Quốc vào tháng 1. Hương vị của những món ăn nơi đây chắc hẳn sẽ không khiến bạn phải thất vọng!

5. Du lịch Điện Biên tháng 1

Một đề xuất khác không kém phần hấp dẫn đó chính là Điện Biên – điểm cực Tây nước ta. Cứ mỗi năm, nơi đây lại tổ chức lễ hội hoa anh đào với khu rừng lên đến 400 cây. Những cây này thường nở hoa vào tháng 1, tháng 2 nên đến đây vào đầu năm là thời điểm lý tưởng nhất.

Bên cạnh việc ngắm nhìn hoa anh đào nở rộ thì bạn cũng có thể tham quan những khu di tích lịch sử hay những bản làng dân tộc. Một số địa điểm gợi ý cho bạn là hầm Đờ Cát, bảo tàng chiến thắng, đồi A1,… hay bản Co Mỵ, bản Ten, bản Mến,…

địa điểm du lịch tháng 1
Điện Biên không còn xa lạ với những cánh đồng bậc thang

6. Du lịch Đà Nẵng tháng 1

Bạn cũng có thể ghé thăm mảnh đất miền Trung mến khách khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng. Vào tháng 1, cả thành phố đắm chìm trong khí hậu giao thoa giữa cuối đông – đầu xuân. Đà Nẵng lúc này khoác lên mình màu áo nhẹ nhàng, dễ chịu, không náo nhiệt nhưng cũng chẳng hề buồn tẻ.

Đến đây, du khách có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hill, chùa Linh Ứng,… hay đơn giản là tắm biển và tham gia những hoạt động thú vị như chèo sup, dù lượn,…  Ẩm thực Đà Nẵng cũng “hết chỗ chê” với đa dạng món ăn đặc sắc như cơm gà, bún mắm, bánh tráng thịt heo,…

7. Du lịch Ninh Bình tháng 1

Du lịch Ninh Bình vào tháng 1 là thời điểm không thể phù hợp hơn. Bởi lẽ, thời tiết tại Ninh Bình lúc này khá mát mẻ, dễ chịu. Chính vì lý do này mà bạn nên đặt vé từ sớm để không lo hết vé vì khách đổ về đông. Đặc biệt, bạn có thể ghé đến những địa điểm trẩy hội đầu xuân “đúng bài” như Tràng An, chùa Bái Đính,…

Đến Ninh Bình vào đầu năm, bạn hãy thử cảm giác thả mình trên một chiếc thuyền nhỏ trôi theo dòng nước, thu vào mắt là khung cảnh thiên nhiên vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Đạp xe, leo núi,… cũng là những hoạt động được ưa thích để  trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây.

các địa điểm du lịch tháng 1
Đến Ninh Bình để thả mình giữa thiên nhiên tráng lệ

8. Du lịch Huế tháng 1

Xứ Huế mộng mơ là một trong những đáp án được nhiều người lựa chọn khi phân vân tháng 1 nên đi du lịch ở đâu. Lúc này, thời tiết của Huế khá dễ chịu, ban ngày có nắng ấm, không mưa. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng như chùa Thiên Mụ, sông Hương,… thì bạn còn được dịp thưởng thức những món ăn đặc sản tại Huế như cơm hến, bún bò, bánh bột lọc,…

9. Du lịch tháng 1 – Nha Trang

Nha Trang là địa điểm du lịch lý tưởng cho mọi du khách vào tháng 1. Bởi lẽ vào thời điểm này, khí hậu tại đây cực kỳ dễ chịu, giữa những bờ biển trong xanh là tiếng gió rì rào, thỉnh thoảng nắng nhẹ. Ngoài biển thì khi đến Nha Trang, bạn còn được dịp thưởng thức những món hải sản phong phú và ngắm nhìn nét hoang dại của vịnh Ninh Vân, hòn Mun, biển Đại Lãnh,…

những địa điểm du lịch tháng 1
Không thể cưỡng lại những bãi biển trong xanh ở Nha Trang

10. Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu? Sài Gòn

Nếu yêu thích cuộc sống nhộn nhịp, bạn có thể ghé đến thành phố sầm uất nhất của cả nước – Sài Gòn. Vào tháng 1, không khí của thành phố khá dễ chịu, thích hợp để đi tham quan những nơi nổi tiếng như Dinh Độc Lập, bến Nhà Rồng, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên,…

Về ẩm thực, bạn có thể dừng chân thưởng thức list các món ăn khiến giới trẻ Sài Thành chao đảo như cơm tấm Ba Ghiền, bánh mì Huỳnh Hoa, bún mắm cô Cúc, bột chiên Vạn Thành,…

11. Du lịch Hà Giang tháng 1

Hà Giang vào tháng 1 đang bước vào thời điểm giao mùa nên không khí có phần se se lạnh. Lúc này, cả vùng đất như bao phủ bởi hoa mận trắng, hoa cải vàng, hoa đào,… rực rỡ. Những màu sắc này hòa quyện lại với nhau như vẻ nên một bức tranh đẹp mê hồn. Đến đây, bạn cũng có thể “chinh phục” những địa điểm nổi tiếng như ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, đèo Mã Pì Lèng, phố cổ Đồng Văn,…

địa điểm du lịch vào tháng 1
Hà Giang hiện lên như một bức tranh đẹp đến mê hồn

12. Du lịch Hội An tháng 1

Chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm Hội An vào tháng 1 sau khi tham quan Đà Nẵng. Chắc chắn vẻ giản dị, mộc mạc và những giá trị văn hóa được lưu truyền tại đây sẽ khiến du khách phải trầm trồ!

13. Du lịch Đồng Tháp tháng 1

Nếu có dự định ghé thăm miền Tây vào tháng 1 thì nơi bạn nhất định phải đến là làng hoa Tân Quy Đông (Đồng Tháp). Cứ mỗi khi gần đến Tết Nguyên Đán, nơi đây lại thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp không thể cưỡng lại của những loài hoa như hồng nhung, tường vy, cúc vạn thọ,… Ngoài ra, món hủ tiếu Sa Đéc hay nem Lai Vung, quý hồng,… tại đây cũng rất hấp dẫn.

các địa điểm du lịch vào tháng 1
Đồng Tháp nổi tiếng với làng quê yên bình

14. Du lịch Tây Nguyên tháng 1

Tháng 1 là thời điểm thích hợp để bạn xách ba lô và đến thăm vùng đất đỏ Tây Nguyên. Lúc này, thời tiết tại Tây Nguyên không quá nắng gắt, thích hợp để tham quan, khám phá vẻ đẹp núi rừng. Bạn đừng quên ghé đến Bản Đôn, nhà Rông, thác Dray Nur, chùa Sắc Tứ Khải Đoan hay Biển Hồ, đỉnh Hàm Rồng,… để trải nghiệm!

15. Du lịch tháng 1 Hà Nội

Ghé thăm Hà Nội vào đầu năm là một ý kiến không tồi để bạn tham quan mảnh đất văn hiến đầy xinh đẹp. Hãy thử dạo quanh những con đường phố cổ nổi tiếng như Hàng Mã, Hàng Bạc,… để cảm nhận rõ nét nhất nền văn hóa nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực đậm đà đậm chất thủ đô đấy nhé!

những địa điểm du lịch vào tháng 1
Hà Nội mang nét đẹp vừa hiện đại, vừa trầm mặc

16. Du lịch Cần Thơ tháng 1

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu? Bạn không thể bỏ lỡ thành phố Cần Thơ hiện đại nhưng không kém phần chân chất. Đến Cần Thơ, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên chợ Nổi, ngắm những chiếc thuyền hoa qua lại trên sông hay không khí hội xuân tưng bừng, nhộn nhịp.

17. Du lịch Quảng Bình tháng 1

Một địa điểm khác ở miền Trung mà bạn nên ghé đến vào tháng 1 đó chính là Quảng Bình. Đến đây, bạn sẽ được dịp phiêu lưu, tham quan những danh lam nổi tiếng như đèo Ngang, động Phong Nha – Kẻ Bàng, Cổng trời,… 

địa điểm du lịch tháng 1 đẹp
Quảng Bình được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp

18. Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu? Vũng Tàu

Vào tháng 1, thời tiết ở Vũng Tàu khá dễ chịu với không khí trong lành. Những địa điểm lý tưởng để tham quan tại dây là ngọn hải đăng, đồi con heo, tượng chúa Giêsu, mũi Nghinh Phong,… Không những thế, vô số những món ăn ngon, đặc biệt là hải sản, không thể không thử!

19. Du lịch Thái Bình tháng 1

Nếu muốn thả hồn mình vào miền quê yên bình thì bạn có thể ghé thăm Thái Bình vào tháng 1. Lúc này, trên những cánh đồng trải dài màu lúa chín đang chờ đến vụ gặt, vàng ruộm khắp cả một vùng trời. Khung cảnh nên thơ ấy chắc hẳn sẽ khiến tâm hồn bạn được thư giãn, thoải mái!

các địa điểm du lịch tháng 1 đẹp
Thái Bình là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ

20. Du lịch Quy Nhơn tháng 1

Tháng 1 đến tháng 9 dương lịch là thời điểm biển Quy Nhơn (Bình Định) trong xanh, êm đềm nhất. Không khí lúc này tại Quy Nhơn cũng khá mát mẻ, du khách đến thăm có thể tham quan tắm biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

>> Xem thêm:

Bài viết đã giải đáp thắc mắc tháng 1 nên đi du lịch ở đâu để tín đồ du lịch lên kế hoạch “ngay và luôn”. Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc có một chuyến đi trải nghiệm thật sự tuyệt vời nhé!

Đánh giá post