Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất? Tổng hợp top 20 điểm du lịch lý tưởng tháng 6

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Với nhiều người mê xê dịch, tháng 6 là thời điểm đẹp nhất trong năm để thực hiện các chuyến du lịch khám phá mảnh đất quê hương hình chữ S xinh đẹp. Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch tháng 6 nên du lịch ở đâu thì hãy cùng tham khảo ngay bài tổng hợp top 20 điểm du lịch lý tưởng tháng 6 dưới đây để có thêm thật nhiều gợi ý nhé!

1. Du lịch Đà Lạt

Với người dân sinh sống tại miền Nam, đặc biệt là khu vực quanh thành phố Hồ Chí Minh thì Đà Lạt là điểm du lịch quá quen thuộc và được lựa chọn hàng đầu. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu, đến với Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hướng dương, hoa oải hương và hoa cẩm tú cầu nở rộ dọc khắp để tha hồ check-in sống ảo.

Tháng 6 du lịch Đà Lạt
Tháng 6 du lịch Đà Lạt để có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa

2. Du lịch Tây Ninh 

Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh như hồ Dầu Tiếng, Ma Thiên Lãnh, núi Bà Đen thì bạn đừng quên ghé thăm cửa khẩu Mộc Bài để mua sắm các mặt hàng miễn thuế cũng như 1 số đặc sản nước bạn nhé! 

3. Du lịch Vũng Tàu 

Điểm cộng của Vũng Tàu là vị trí di chuyển thuận tiện. Đối với dân Sài Gòn, bạn có thể ghé thăm Vũng Tàu và quay trở về ngay trong ngày. Đến với thành phố biển xinh đẹp này, hãy thử chinh phục núi Nưa và ghé thăm tượng chúa Jesus trên đỉnh núi Nhỏ. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt và ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Vũng Tàu từ trên cao. 

4. Du lịch Đồng Tháp 

Đến với Đồng Tháp tháng 6, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc của thôn quê miền sông nước Nam Bộ. Tháng 6 cũng là thời điểm hoa sen nở rộ.

Thế nên, nếu có dịp đến Đồng Tháp tháng này, bạn sẽ được check-in với những đầm sen bát ngát trải dài bất tận. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Tràm Chim cũng là 1 điểm du lịch lý tưởng khi du lịch Đồng Tháp vào tháng 6. 

tháng 6 du lịch Đồng Tháp
Đến với Đồng Tháp tháng 6, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc của thôn quê

5. Du lịch Tiền Giang

Đến với Tiền Giang, bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản nơi đây, đặc biệt là những món ăn hấp dẫn được làm từ hải sản như nghêu, ốc hương, ốc móc tay, sam biển, con vọp,…

6. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu An Giang 

Du lịch An Giang tháng 6 bạn nhất định phải ghé thăm miếu bà chúa xứ núi Sam. Cứ mỗi 24/5 âm lịch hàng năm (tháng 6 dương lịch) người dân xứ An Giang lại nhộn nhịp tổ chức lễ hội Vía Bà vô cùng thú vị.

Bà Chúa xứ Sam cũng nổi tiếng linh thiêng, bạn có thể đến khấn nguyện để cầu bình an, nô ấm cho mình và các thành viên trong gia đình. Một số điểm du lịch An Giang thú vị khác là Tri Tôn, chuyên trồng thốt nốt, Lâm Viên, rừng Tràm Trà Sư, làng văn hóa người Chăm.  

7. Du lịch Phú Quốc 

Du lịch Phú Quốc tháng 6 tuyệt vời nhất là khám phá các bãi tắm phía Đông như bãi Sao, bãi Khem. Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là 1 phần khiến du lịch “phải lòng” xứ đảo Ngọc này. 

Du lịch Phú Quốc tháng 6
Du lịch Phú Quốc tháng 6 tuyệt vời nhất là khám phá các bãi tắm phía Đông

8. Vi vu Đất Mũi Cà Mau

Vùng đất Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng với những cánh rừng ngập mặn bao la bát ngát cùng hệ thực động vật vô cùng đa dạng và độc đáo. Bên cạnh đó, bạn đừng quên check-in tại điểm cực Nam của tổ quốc nằm tại mũi Cà Mau nhé!

9. Du lịch Long An

Nhắc tới du lịch Long An, có lẽ địa điểm nổi tiếng nhất phải kể đến là làng nổi tiếng Tân Lập, đặc biệt là sau sự thành công của MV “Bánh Trôi Nước” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh có bối cảnh quay tại đây. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm nhà cổ Trăm Cột và rừng tràm để có những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

10. Du lịch Trà Vinh tháng 6

Đặc sản của du lịch Trà Vinh là những hoạt động ghé thăm chùa Âng, bảo tàng văn hóa dân tộc của người Khmer, thưởng thức trái cây tại Cù lao Tân Quy,… Bên cạnh đó, trải nghiệm khám phá cù lao Long Trị – Cồn Bàng tham gia các trò chơi đậm chất miền Tây sông nước cũng là lựa chọn được nhiều người yêu thích khi ghé thăm Trà Vinh tháng 6. 

11. Du lịch Nha Trang

du lịch Nha Trang tháng 6
Đến với du lịch Nha Trang tháng 6, bạn không thể bỏ qua việc tham quan các đảo tuyệt đẹp

Đến với du lịch Nha Trang tháng 6, bạn không thể bỏ qua việc tham quan các đảo tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Mùa này, lý tưởng nhất là ghé đảo Mun để ngắm nhìn nước biển trong vắt và trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. 

12. Du lịch Đà Nẵng 

Du lịch tháng 6 Đà Nẵng thích hợp nhất để khám phá Bà Nà Hills và tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê. Nếu có thời gian, bạn có thể ghé Hội An chơi trong ngày vì nơi đây chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 cây số. Đến đây, đừng quên thưởng thức các món như rau rừng, thịt lợn rừng, gà rừng, rượu dừa,… bạn nhé!

13. Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Tháng 6 nếu có dịp ghé Quy Nhơn, bạn đừng bỏ qua Kỳ Co, bãi Vầng Trăng Khuyết hết sức thơ mộng, chụp cháy máy vẫn chưa muốn dừng. Tại Quy Nhơn cũng có rất nhiều món đặc sản thơm ngon bạn nhất định phải thử qua là  bánh hỏi lòng heo, bánh canh hẹ, bánh dây, bún tôm Trúc Châu,… 

14. Tháng 6 nên đi du lịch Phú Yên

du lịch Phú Yên tháng 6
Phú Yên tháng 6 thời tiết khá mát mẻ, ít mưa nên bạn thoải mái tham quan

Phú Yên tháng 6 thời tiết khá mát mẻ, ít mưa nên bạn thoải mái tham quan vui chơi. Đến với Phú Yên, bạn nhất định phải ghé qua các địa điểm như vịnh Vũng Rô, nhà thờ Mằng Lăng, gành Đá Dĩa, cao nguyên Vân Hòa, bãi Xép,… để 1 lần tận hưởng khung cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất đầy nắng và gió này. 

15. Du lịch Huế 

Đến với Huế, bạn sẽ được chậm rãi thả mình sống chậm lại trong khung cảnh hết sức nên thơ của vùng đất cố đô xưa. Bên cạnh ghé thăm các đền đài lăng tẩm, bạn hãy dành thời gian khám phá biển Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương,… và thưởng thức các món đặc sản nơi đây nhé!

16. Du lịch Cao Bằng

Du lịch Cao Bằng vào tháng 6 mà không ghé thăm thác Bản Giốc thì quả là 1 thiếu sót lớn. Đây được đánh giá là 1 trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam với độ cao hơn 30m. Vào những ngày nắng to, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cầu vồng chạy xuyên qua thác vô cùng ảo diệu!

17. Du lịch Mai Châu 

Du lịch Mai Châu tháng 6
Du lịch Mai Châu tháng 6 cũng là sự lựa chọn lý tưởng nhất

Nếu bạn là tuýp người yêu thích cảnh đẹp rừng núi và văn hóa dân tộc thiểu số thì du lịch Mai Châu tháng 6 là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đến với Mai Châu, đừng quên ghé qua Đèo Thung Khe ngắm mây trời lơ lửng, thăm Bản Lác để đắm mình trong văn hóa người bản địa. Ngoài ra, Mỏ Luông cũng là địa điểm được nhiều du khách yêu thích.

18. Du lịch Tam Đảo 

Được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc, Tam Đảo chắc chắn là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong tháng 6. Nếu có dịp ghé thăm, bạn nhất định phải ghé qua các địa điểm nhà thờ đá, quán gió, thiền viện Trúc Lâm, đền Bà Chúa Thượng Ngàn để cảm nhận vẻ đẹp văn hóa lịch sử của vùng đất này nhé!

19. Du lịch Vịnh Hạ Long 

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch mơ ước của du khách khắp trong và ngoài nước khi đến với miền Bắc. Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, đến với Vịnh Hạ long, bạn nhất định phải khám phá các hệ hang động thạch nhũ vô cùng kỳ vỹ tại đây như Sửng Sốt, Thiên Cung, Đầu Gỗ, Mê Cung,… Xung quanh là hệ thống các bãi tắm, đảo đẹp tuyệt: đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, làng chài Cửa Vạn,… để bạn tha hồ sống ảo, check-in và tận hưởng làn nước trong lành. 

Bên cạnh đó, nếu bạn là tay mê mạo hiểm, thích hoạt động thể thao, thì đừng bỏ qua hoạt động chèo thuyền kayak, leo núi, lướt cano,…

20. Du lịch Tam Cốc 

Tháng 6 du lịch tam cốc
Tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để khám phá nét đẹp của Tam Cốc

Tam Cốc được trời phú cho cảnh quan thiên nhiên cực kỳ hùng vỹ nên thơ. Tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để khám phá nét đẹp của vùng đất này vì đây là thời điểm múa lúa chín đem đến khung cảnh vàng mượt nối tiếp nhau đến tận chân trời. 

Đến với Tam Cốc, đừng quên ghé thăm các địa điểm: cố đô hoa Lư, chùa Bái Đính, chùa Bích Động, đền Thái Vi, Tràng An,… và thưởng thức các món đặc sản nơi đây. 

Trên đây là top 20 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho thắc mắc tháng 6 nên du lịch ở đâu. Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều gợi ý thú vị cho chuyến du lịch sắp tới của bạn!

XEM THÊM: Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Top 20 địa điểm nổi tiếng nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM