Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Top 20 địa điểm nổi tiếng nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Mùa hè là mùa nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch. Ngoài các địa điểm nổi tiếng khắp hai miền Bắc và Trung thì miền Nam cũng là điểm đến du lịch của nhiều người. Vậy tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Sau đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 20 địa điểm nhất định phải ghé đến nếu bạn có kế hoạch du lịch miền Nam. Hãy theo dõi bài viết và ghi chú lại địa điểm mà bạn yêu thích nhất ngay nhé!.

1. Thành phố Hồ Chí Minh

Được mệnh danh là “hòn ngọc viễn Đông”, Sài Gòn từ lâu vẫn luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Không chỉ được biết đến với những tòa nhà chọc trời, những khu phố sầm uất, những con đường tấp nập xe cộ,… Thành phố Hồ Chí Minh còn được du khách yêu thích bởi những địa điểm mang đậm dấu ấn lịch sử, những góc phố ghi dấu thời gian,… 

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm du lịch hấp dẫn tại miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh là điểm du lịch hấp dẫn tại miền Nam

Đến thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể tham quan các địa điểm hấp dẫn như chợ Bến Thành, dinh Độc Lập, nhà thờ Tân Định,… Hoặc nếu bạn yêu thích sự náo nhiệt thì đừng bỏ qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện,… Sự hào sảng của con người nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn có thật nhiều kỷ niệm đẹp khó quên. 

2. Phú Quốc

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Chắc chắn đã có không ít du khách từng băn khoăn với câu hỏi này khi quyết định đi du lịch trong mùa hè. Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm một điểm đến tại miền Nam trong mùa hè này thì Phú Quốc chính là một gợi ý rất đáng để cân nhắc. 

Đến du lịch Phú Quốc vào tháng 5, du khách sẽ được đắm mình giữa cát trắng biển xanh. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon chế biến từ hải sản tươi sống nơi đây. Giữa mênh mông đất trời, du khách sẽ quên đi tất cả mệt nhọc và trải nghiệm một chuyến đi tuyệt vời nhất. 

Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông
Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông

3. Tây Ninh

Những năm gần đây, Tây Ninh đang dần trở thành điểm đến du lịch của nhiều bạn trẻ. Và một trong những địa điểm yêu thích nhất tại Tây Ninh phải kể đến chính là hồ Dầu Tiếng. Ngoài cung cấp nước cho sông Sài Gòn, hiện nay địa điểm này còn thường xuyên đón rất nhiều lượt khách mỗi năm. 

Khách đến hồ Dầu Tiếng chủ yếu là tham gia cắm trại. Với cảnh đẹp nên thơ, không khí trong lành, hồ Dầu Tiếng mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm. Bạn có thể cùng bạn bè cắm trại qua đêm và đón bình minh bên bờ hồ long lanh sương sớm. 

4. Bình Dương

Nếu bạn là người yêu thích các loại trái cây thì với câu hỏi tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam, câu trả lời chính là Bình Dương. Đến Bình Dương thời điểm này du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vô vàn loại trái cây tươi ngon đang vào mùa chín rộ. Ngoài ra, sau khi tham quan và thưởng thức trái cây, bạn có thể ghé các điểm du lịch hấp dẫn khác như: khu du lịch Đại Nam, chùa Hội Khánh, chùa Bà Thiên Hậu,… 

Về Bình Dương thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon
Về Bình Dương thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon

>>> Đọc ngay: 15 địa điểm Glamping gần Sài Gòn cực chill vào ngày cuối tuần

5. Đồng Nai

Nếu bạn có dự định đi du lịch miền Nam vào tháng 5 thì Đồng Nai là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Thời điểm này, đến Đồng Nai du khách có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng không khí trong lành. Nếu yêu thích những dòng suối hay thác nước, bạn có thể đến thác Đá Hàn tại Trảng Bom, Đồng Nai. Đây là thác nước mang vẻ đẹp kết hợp giữa nét hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng vô cùng nên thơ. Ngoài ngắm cảnh, du khách có thể tổ chức cắm trại và mở tiệc ngay bên những dòng suối xanh trong. 

6. Côn Đảo

Dạo một vòng Google với câu hỏi tháng 5 nên du lịch ở đâu miền Nam chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời nhiều nhất chính là Côn Đảo. Là điểm du lịch biển gần thành phố Hồ Chí Minh, đến Côn Đảo du khách có thể thả hồn trên những bãi biển xinh đẹp như: Bãi Nhát, Bãi Đá Trắng, Bãi Đầm Trầu,… Bên cạnh tắm biển, du khách còn có thể lặn ngắm san hô tại hòn Bảy Cạnh, hòn Bà hoặc hòn Tài,… 

7. Đồng Tháp 

Nhắc đến Đồng Tháp là mọi người sẽ nhớ ngay đến xứ sở của hoa sen. Vào tháng 5, đến Đồng Tháp bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong những cánh đồng sen bất tận. Chắc chắn du khách sẽ có được rất nhiều bức ảnh để đời giữa đồng sen thơm ngát mênh mông. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức những món ngon với hương vị đặc trưng của vùng sông nước. 

Du lịch Đồng Tháp vào mùa sen nở rộ
Du lịch Đồng Tháp vào mùa sen nở rộ

8. Tiền Giang

Nếu vẫn đang  phân vân chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thi Tiền Giang là một gợi ý rất đáng để các du khách lựa chọn. Đến Tiền Giang, bạn sẽ có cơ hội tham quan rất nhiều địa điểm hấp dẫn. Nếu là một người đam mê loại hình du lịch sinh thái thì cồn Thới Sơn là một trong những địa điểm rất đáng ghé thăm.

Vào tháng 5, tại cồn Thới Sơn du khách sẽ bắt gặp những vườn cây trĩu quả. Không chỉ thưởng thức cây trái miệt vườn, bạn còn có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, con người và những loại hình nghệ thuật độc đáo của người dân miền Tây. 

Cảnh đẹp gây ấn tượng trong lòng du khách tại Tiền Giang
Cảnh đẹp gây ấn tượng trong lòng du khách tại Tiền Giang

9. Bến Tre

Đến “vương quốc dừa” Bến Tre vào tháng 5 là lựa chọn của rất nhiều du khách những năm gần đây. Đến với xứ dừa, bạn không chỉ được thưởng thức nước dừa ngọt mát cùng nhiều loại trái cây ngon. Du khách còn có thể tham quan các cơ sở sản xuất kẹo dừa cùng nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp khác. Với không khí trong lành của miền sông nước, chắc chắn du khách sẽ có một chuyến đi với nhiều kỷ niệm tuyệt vời. 

10. Cần Thơ

Với phong cảnh sông nước hiền hòa, Cần Thơ luôn là điểm đến thu hút du khách khi ai đó đặt câu hỏi tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam. Đến với Cần Thơ vào tháng 5, du khách không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn hàng đầu chính là chợ nổi Cái Răng. Nơi đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm cuộc sống bận rộn mà bình dị của người dân. Chợ nổi thường họp từ rất sớm, khoảng 4 giờ sáng, do đó để không bỏ lỡ nhiều cảnh đẹp hiếm có bạn nên sắp xếp thời gian thật hợp lý cho hành trình của mình. 

11. Cà Mau

Đất Mũi ở Cà Mau là một trong bốn điểm cực đánh dấu chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Với vị trí địa lý này, Cà Mau chính là nơi duy nhất du khách có thể bắt trọn khoảnh khắc mặt trời mọc trên biển Đông và lặn xuống ở bờ biển Tây. Vậy nên nếu đang phân vân tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì Cà Mau chính là một lựa chọn rất lý tưởng. Đến với mảnh đất này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, ngắm nhìn những đàn chim, cò bay rợp trời và trải nghiệm cuộc sống của một người dân vùng sông nước.

du lịch cà mau
Đất mũi Cà Mau là điểm đến yêu thích của nhiều du khách bốn phương

12. An Giang

Đến với An Giang du khách chắc chắn không nên bỏ qua rừng tràm Trà Sư. Đây chính là một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước khi đến An Giang. Rừng tràm Trà Sư có diện tích lên đến 845 ha vùng lõi và 643 ha vùng đệm. Bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm những hàng tràm trải dài tít tắp, những cánh đồng lúa bao la xen kẽ những hàng thốt nốt ven bờ,… Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh bình yên và khó quên. 

13. Vũng Tàu

Nếu yêu thích biển và đang có kế hoạch du lịch miền Nam thì hãy đến Vũng Tàu nhé. Là thành phố biển nhộn nhịp, Vũng Tàu luôn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm và dịch vụ ấn tượng. Ngoài tắm biển và tham gia các trò chơi trên biển, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon chế biến từ hải sản với giá cả vô cùng phải chăng. 

14. Long An

Cách Sài Gòn 35km, Long An sẽ là một địa chỉ lý tưởng nếu bạn đang phân vân tháng 5 nên du lịch ở đâu miền Nam. Đây là một trong những nơi mang đầy đủ vẻ đẹp sông nước dân dã đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đến Long An, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như làng nổi Tân Lập, làng cổ Phước Lộc Thọ, công viên nước Rio Long An,… 

Long An với phong cảnh nên thơ làm say lòng du khách
Long An với phong cảnh nên thơ làm say lòng du khách

15. Vĩnh Long

Điểm du lịch tiếp theo trong hành trình khám phá miền Nam mà du khách không thể bỏ qua chính là Vĩnh Long. Một khi đã đặt chân đến miền đất này, bạn đừng bỏ qua các trò chơi dân gian thú vị tại Vĩnh Long nhé. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng tại Vĩnh Long như: khu du lịch Vinh Sang, chùa Phật Ngọc Xá Lợi, cù lao mây Vĩnh Long, nhà cổ Cai Cường, chợ nổi Trà Ôn…

16. Trà Vinh

Thuộc khu vực miền Tây Nam Bộ, Trà Vinh là điểm đến lý tưởng dành cho các du khách yêu thích khám phá văn hóa sông nước. Với hệ thống kênh rạch chằng chịt cùng bãi biển trải dài độc đáo, Trà Vinh mang vẻ đẹp vừa bình dị lại khó quên trong lòng du khách. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của 3 dân tộc anh em chính là người Kinh, người Hoa và người Khmer. Với những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa các dân tộc thì Trà Vinh là điểm đến không thể bỏ qua. 

17. Hậu Giang

Một đề cử khác cho câu hỏi tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam chính là Hậu Giang. Mang đậm nét văn hóa miền sông nước, đến Hậu Giang du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một người miền Tây chính hiệu. Bạn sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng nhỏ len lỏi qua kênh rạch và quan sát cuộc sống của người dân nơi đây. Với không khí trong lành, thanh bình, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm. 

Phong cảnh sông nước nên thơ tại Hậu Giang
Phong cảnh sông nước nên thơ tại Hậu Giang

18. Sóc Trăng

Sóc Trăng là vùng đất nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính, có kiến trúc độc đáo và hấp dẫn. Chính vì thế mà vùng đất này hấp dẫn rất nhiều du khách yêu thích tìm hiểu về Phật giáo. Đến với Sóc Trăng, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng gắn liền với kiến trúc của người Khmer. Cụ thể như: chùa Som Rông, chùa Dơi, chợ nổi Ngã Năm, vườn Cò Tân Long,… 

19. Kiên Giang

Nhắc đến Kiên Giang ta không thể bỏ qua đảo Phú Quốc xinh đẹp, biển Hà Tiên nên thơ và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như hòn Thơm, bãi tắm Sao, vườn quốc gia U Minh Thượng,… Không chỉ có cảnh đẹp thơ mộng, đến Kiên Giang du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú cùng nhiều lễ hội đa dạng. Hòa mình vào không khí lễ hội, bạn sẽ thêm hiểu về văn hóa và tập quán của con người nơi đây. 

20. Bạc Liêu

Là vùng đất nổi tiếng với giai thoại về công tử Bạc Liêu giàu có, những năm qua Bạc Liêu vẫn luôn thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi miền tổ quốc. Đến Bạc Liêu, du khách có thể tham quan các các công trình mang đậm dấu ấn văn hóa như nhà hát Cao Văn Lầu, thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán,…. Mỗi một địa danh đều gắn liền với một câu chuyện về đời sống, văn hóa của người dân Bạc Liêu.

Du lịch Bạc Liêu để hiểu hơn về văn hóa và con người nơi đây
Du lịch Bạc Liêu để hiểu hơn về văn hóa và con người nơi đây

Như vậy là chúng ta vừa điểm qua 20 địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Nam. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì hãy tham khảo ngay 20 địa điểm này nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá miền Nam tràn đầy kỷ niệm khó quên.

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM