Sống khỏe

Đừng bỏ qua 9 loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè nóng nực

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Mùa hè nắng nóng khiến nhiều trẻ em cảm thấy nóng nực, khó chịu vì cảm giác nóng bức, cơ thể chảy nhiều mồ hôi. Hơn nữa, với làn da nhạy cảm, non nớt cũng sẽ khiến con dễ nổi mẩn, rôm sảy và quấy khóc cả ngày. Lựa chọn chất liệu vải cho trang phục là điều quan trọng để trẻ cảm thấy dễ chịu và được bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè. Bài viết dưới đây, bố mẹ hãy cùng tìm hiểu ngay danh sách những loại vải mặc tránh nóng mùa cho trẻ mùa hè giúp con được “giải nhiệt” nhanh chóng nhé.

1. Vì sao nên chọn vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè?

Mùa hè là khoảng thời điểm nắng nóng, nhiệt độ lên cao khiến cơ thể non nớt của trẻ em khó chịu, tiết nhiều mô hôi. Việc mặc những trang phụ có chất liệu dày, bí có thể khiến da bé trở nên bí bách, rôm sảy, bé sẽ cảm thấy khó chịu, quấy khóc. 

Ngoài ra, dưới đây là những lý do mà ba mẹ nên chọn vải mặc tránh nóng mùa hè cho trẻ:

  • Thoáng khí: Vải mát mẻ có khả năng thông thoáng và cho phép không khí lưu thông qua vải giúp hơi ẩm và mồ hôi thoát ra nhanh chóng. Điều này giúp cho trẻ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu trong thời tiết nóng.
  • Giúp da bé luôn khô ráo: Những loại vải tránh nóng sẽ có đặc tính thấm hút mồ hôi nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu dù nhiệt độ cao nhưng vẫn đảm bảo da bé luôn khô ráo, giảm nguy cơ kích ứng da, mẩn đỏ, rôm sảy.
  • Bảo vệ da: Bé mặc quần áo làm từ chất liệu vải mát mẻ sẽ giúp giảm các nguy cơ phát triển của các vấn đề da như hăm tã và viêm da. Đồng thời những loại vải mặc tránh nóng mùa hè cũng an toàn, không gây kích ứng nên sẽ tránh được những phản ứng da không mong muốn và đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ em.
chọn vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè
Vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè giúp cơ thể bé cảm thấy thoải mái và giảm khả năng mắc các bệnh về da

2. Top 9 loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè 

Đối với trẻ em, việc chọn vải mát mẻ vào mùa hè cũng cần kết hợp với kiểu dáng và thiết kế của quần áo để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho trẻ. Ngoài ra, việc giặt và chăm sóc đúng cách cũng quan trọng để duy trì tính chất của vải và đảm bảo sức khỏe của trẻ em.

2.1. Vải cotton

Cotton là một loại vải tự nhiên, được ưa chuộng đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Ưu điểm của vải cotton là khả năng hút ẩm tốt, giúp da bé được thông thống, thoát mồ hôi nhanh, giúp bé hạ nhiệt nhanh chóng sau khi mặc. Vải cotton cũng mềm mại nên tạo cảm giác thoải mái khi mặc. 

loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè
Vải cotton – chất liệu hàng đầu của ba mẹ khi chọn trang phục cho con

Khi lựa chọn quần áo từ vải cotton, phụ huynh đặc biệt lưu ý kiểm tra nhãn mác của sản phẩm để biết chính xác phần trăm lượng vải cotton. Nếu nhãn mác ghi thành phần cotton quá ít thì khả năng thấm hút mồ hôi của trang phục sẽ không cao. Điều này đồng nghĩa với việc khi bé mặc đồ sẽ cảm thấy nóng nực, bí da, dễ rôm sảy và quấy khóc do khó chịu. Bố mẹ có thể ưu tiên chọn quần áo có thành phần cotton từ 90% trở lên. 

2.2. Vải linen

Vải Linen hay còn gọi là vải lanh được nhiều phụ huynh ưa chuộng chọn cho em bé bởi nó có khả năng thoáng khí và tạo sự thông thoáng cho da. Vải lanh mỏng, nhẹ, có tính chất mát mẻ, hút ẩm tốt. Điều này giúp cho bé cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu trong những ngày nhiệt độ lên cao. Bên cạnh ưu điểm của vải lanh, loại vải này có 1 nhược điểm là dễ nhăn nên bố mẹ chú ý giặt ủi thường xuyên để giữ cho trông gọn gàng.

các loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè
Vải lanh thoáng mát, mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt

2.3. Vải bamboo

Kể đến loại vải nào mặc mát cho bé không thể bỏ sót vải tre. Đây là loại vải được đánh giá là lựa chọn thân thiện với môi trường đồng thời mang đến sự mát mẻ, dễ chịu cho trẻ em vào mùa hè. Ưu điểm của vải tre là khả năng thấm hút cao, kiểm soát mùi tốt. 

Bên cạnh đó, loại vải này còn có tính năng chống tia UV giúp bảo vệ làn da non nớt của bé khỏi các tác động xấu từ tia UV. Mẹ có thể ưu tiên chọn áo khoác cho bé được làm từ vải tre giúp bảo vệ da bé mỗi khi đi ra ngoài nhé. 

2.4. Vải modal

Modal là một loại vải được làm từ sợi cellulose tự nhiên có trong cây sồi. Đặc tính nổi bật của chất liệu này là an toàn, thân thiện với sức khỏe đồng thời mang đến cảm giác mềm mại, mát mẻ và thoáng khí. Ngoài ra, vải modal còn là loại vải mặc tránh nóng cho trẻ vào mùa hè bởi nó có khả năng hút ẩm cao, giúp cân bằng độ ẩm trên da và tạo sự thoải mái cho trẻ em trong ngày nắng nóng. Loại vải này còn được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng cho trẻ bởi nó không gây kích ứng da kể cả những làn da nhạy cảm.

2.5. Vải Jersey

Vải Jersey là một loại vải phổ biến được sử dụng trong quần áo trẻ em vào mùa hè. Đây là một loại vải dệt kim từ sợi cotton hoặc sợi tổng hợp như polyester, có mặt phẳng một chiều và đặc trưng bởi các vòng lưới nhỏ trên bề mặt mang đến sự mềm mại, mịn màng tạo cảm giác thoải mái khi tiếp xúc với da của trẻ em. 

những loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè
Vải Jersey được sử dụng phổ biến vào mùa hè

Vải còn có sự co giãn nhẹ, giúp cho trẻ vận động và chơi đùa mà không bị hạn chế. Vải còn được đánh giá cao về độ thoáng khí, giúp da bé luôn khô thoáng, không để lại mồ hôi trên da. 

2.6. Vải Rayon

Thêm 1 loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè là vải rayon. Loại vải này thường được đưa lên bàn cân để so sánh với vải lụa vì cả 2 đều “ngang tài ngang sức” về độ mềm mại. mịn màng và thoải mái cho bé, đặc biệt là bé sơ sinh. Ngoài ra, vải rayon còn được bố mẹ ưa chuộng bởi nó có khả năng thấm hút tốt, thoáng khí nên sẽ là lựa chọn hàng đầu giúp trẻ tránh nóng. 

2.7. Vải khaki

Vải khaki là một trong những loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè được nhiều phụ huynh lựa chọn. Đây là loại vải được đánh giá cao về độ bền, sự thoáng khí đem đến cảm giác dễ chịu khi mặc, đặc biệt là trong mùa hè. Chất liệu này còn nổi bật với khả năng hút ẩm tốt, nhanh khô, mềm mại nên trẻ em sẽ cảm thấy rất dễ chịu, thoải mái trong tiết trời nắng nóng.

2.8.  Vải seersucker

Vải seersucker là 1 trong những lựa chọn thích hợp để bố mẹ lựa chọn trang phục cho con vào mùa hè. Vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè Seersucker được tạo ra từ vải bông hoặc polyester với một kết cấu nổi lên và xẻ rãnh nhỏ trên bề mặt mang đến sự thông thoáng, dễ chịu khi mặc vào mùa hè. Với các rãnh nhỏ trên bề mặt, vải seersucker cho phép không khí lưu thông qua vải giúp da của trẻ cảm thấy dễ chịu, mát mẻ, thoải mái hơn. 

Loại vải này cũng được đánh giá cao về độ co giãn, cho phép em bé có thể vận động, chơi đùa cả ngày mà không lo bí bách, khó chịu hay ma sát mạnh với quần áo.

2.9. Vải lụa

Nhắc đến vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè không thể bỏ qua “ngôi sao” vải lụa. Đây là lựa chọn phổ biến trong những ngày thời tiết nắng nóng. Vải lụa là loại vải được dệt từ sợi tơ tằm, thấm hút mồ hôi tốt, mềm mịn đem đến cảm giác thoáng mát cho người mặc. 

vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè tốt
Vải lụa có khả năng kháng khuẩn, chống ẩm mốc tốt

Hơn nữa, vải lụa còn rất nổi bật nhờ đặc tính hút ẩm tốt. có thể hút tới 35% hơi nước giúp đảm bảo tốt cho sự hoạt động bình thường của da khi thoát mồ hôi. Vì vậy, trang phục làm từ vải lụa sẽ là lựa chọn phù hợp cứu cánh làn da bé trong những ngày hè oi bức. 

>> Xem thêm:

Trên đây Vua Nệm đã tổng hợp danh sách những loại vải mặc tránh nóng cho trẻ mùa hè tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều phụ huynh yêu thích. Nếu bạn đang tìm những chất liệu vải tốt nhất, giúp bảo vệ da bé trong ngày hè thì đừng bỏ qua những loại vải trên nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân