Chuyên gia nệm

So sánh nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow loại nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow đều là thương hiệu đến từ tập đoàn nổi tiếng INOAC Nhật Bản. Vậy giữa hai thương hiệu này thì cái tên nào chất lượng và đáng lựa chọn hơn? Để tìm được lời giải đáp, Vua Nệm sẽ so sánh chi tiết nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow ngay trong bài viết sau đây.

1. Thông tin tổng quan về nệm Foam Oyasumi và Aeroflow 

Để chọn được dòng nệm foam tốt nhất, chúng ta phải đánh giá dựa trên các tiêu chí sau đây: 

1.1. Nguồn gốc xuất xứ

Cả Oyasumi và Aeroflow đều là sản phẩm của công ty INOAC Living Việt Nam – Đơn vị trực thuộc tập đoàn INOAC Nhật Bản. 

nệm foam oyasumi và foam aeroflow
Nệm foam Oyasumi là sản phẩm của tập đoàn INOAC Nhật Bản

INOAC đã có hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất các loại nệm cao cấp, đây cũng là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ foaming cho polyurethane tại Nhật Bản, hiện đã trở thành “ông lớn” đi đầu trong ngành này và mở rộng nhà máy không chỉ tại Nhật Bản mà còn có mặt ở Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu… Trong đó, các sản phẩm của Inoac Living sẽ được sản xuất tại nhà máy Kofu ở Yamanashi, Nhật Bản. 

Không chỉ dừng lại ở dòng sản phẩm nệm PU Foam, Inoac Living còn phát triển đa dạng sản phẩm khác nhau như chăn ga gối nệm, đồ dùng chăm sóc y tế…

1.2. Các dòng sản phẩm

Cho đến hiện tại, thương hiệu Oyasumi đã ra mắt thị trường 4 dòng nệm foam là Oyasumi  Original, Oyasumi 7 Zone, Oyasumi Premium và Oyasumi Aki. Cũng giống như Oyasumi, Aeroflow cũng tung ra thị trường 4 dòng nệm foam gồm Aeroflow Standard, Aeroflow Wave, Aeroflow Fit Plus và Aeroflow Pride. 

1.3. Giá thành

Giá nệm foam Oyasumi và Aeroflow đều được chia thành nhiều phân khúc khác nhau và hướng đến những người có thu nhập từ trung bình đến cao. Cụ thể, mức giá nệm foam Oyasumi sẽ dao động từ khoảng 4,5 triệu – 50 triệu (VNĐ), mức giá đối với nệm foam Aeroflow sẽ khoảng từ 10 triệu – 56 triệu (VNĐ).

1.4. Đặc điểm cấu tạo

Mặc dù đều là nệm foam nhưng cấu tạo của nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow sẽ hoàn toàn khác nhau:

Cấu tạo lõi nệm:

  • Nệm Oyasumi được cấu tạo từ 1 đến 3 tầng PU foam. Các tầng foam này được kết hợp chặt chẽ với nhau, giúp trọng lực được phân bố đều trên toàn bộ diện tích nệm, đáp ứng khả năng nâng đỡ và giải phóng áp lực hoàn hảo. Không chỉ vậy, lõi nệm foam Oyasumi còn được sản xuất với công nghệ profile cutting tiên tiến, làm tăng khả năng thoáng khí và giảm bớt cảm giác nóng bức, bí bách khi nằm.
  • Aeroflow có lõi nệm được cấu tạo nên từ 1 – 3 tầng foam. Trong đó có chất liệu Mixel Cube foam được nghiên cứu và sản xuất bởi chính tập đoàn INOAC. Loại nguyên liệu mới này còn được sử dụng để làm áo lót cho phụ nữ, bởi chúng có đặc tính mềm mại, êm ái, thoáng khí và độ bền cao. Khi được sử dụng Mixel Cube foam để làm nệm sẽ đem đến khả năng nâng đỡ tuyệt vời, phân tán áp lực đồng đều và hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng cong vẹo cột sống. 
so sánh nệm foam oyasumi và foam aeroflow
Chất liệu Mixel Cube foam của nệm Aeroflow có độ thoáng khí cực kỳ tốt

Đặc điểm vỏ nệm:

  • Vỏ nệm foam Oyasumi được làm từ chất liệu Polyester. Vải Polyester không bám bụi bẩn, không dễ nhăn nhúm giúp giữ cho đệm luôn sạch sẽ và độ thẩm mỹ cao. Nếu bạn lựa chọn dòng nệm Oyasumi Aki, bạn sẽ luôn cảm thấy thoáng mát, thoải mái bởi lớp lưới 3D Spacer.
  • Vỏ nệm foam Aeroflow cũng sử dụng chất liệu vải Polyester thông thoáng và êm ái. Một số dòng nệm cao cấp hơn sẽ sử dụng thêm chất liệu vải SEAQUAL™ tích hợp công nghệ chống nước LOTUS® và công nghệ kháng khuẩn chủ động SANITIZED®, giúp kìm hãm sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn và nấm mốc, hạn chế hình thành ố bẩn hoặc mùi hôi.

1.5. Đặc điểm thiết kế

Oyasumi được thiết kế theo 2 dạng gồm nguyên tấm sang trọng và thiết kế gấp 3 thuận tiện cho việc di chuyển, vệ sinh và cất giữ. Màu sắc và hoa văn in trên bề mặt nệm theo phong cách Nhật Bản, phù hợp với mọi không gian. Oyasumi cung cấp đa dạng kích thước khác nhau dao động từ 120x200cm đến 200x220cm và độ dày 9cm – 23cm.

Nệm foam Aeroflow được thiết kế dạng phẳng với những màu sắc đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, thanh lịch. Kích thước của dòng nệm này cũng rất đa dạng từ 120x200cm đến 220x200cm, với độ dày là 12cm – 22cm.

so sánh foam oyasumi và foam aeroflow
Nệm foam Aeroflow sở hữu thiết kế trang nhã, sang trọng

1.6. Công nghệ sản xuất

Cả 2 loại nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow đều được ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất, trong đó có các công nghệ nổi bật như:

  • Oyasumi sử dụng công nghệ giải phóng áp lực và trọng lượng cơ thể, công nghệ profile cutting ứng dụng trên lớp PU foam đảm bảo nệm luôn thông thoáng và massage thư giãn khi ngủ.
  • Aeroflow cũng ứng dụng công nghệ profile cutting và công nghệ tạo hình hiện đại Contour-cutting, công nghệ chống nước LOTUS®, công nghệ kháng khuẩn chủ động SANITIZED®.

2. Ưu, nhược điểm của nệm Foam Oyasumi và foam Aeroflow

Từ những thông tin so sánh trên, chúng ta có thể đánh giá được ưu và nhược điểm của nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow như sau:

2.1. Ưu điểm, nhược điểm của nệm foam Oyasumi

Ưu điểm:

  • Sử dụng chất liệu PU Foam đàn hồi đảm bảo nệm không bị cong vênh hay xẹp lún trong thời gian dài sử dụng.
  • Luôn đảm bảo thông thoáng khi nằm lâu.
  • Đáp ứng khả năng nâng đỡ cột sống tốt và phân tán lực đồng đều.
  • Có thiết kế phẳng và gấp 3, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng.
  • Thời gian bảo hành chính hãng từ 7-10 năm.

Nhược điểm

  • Độ nảy không cao.
  • Sự lưu thông nhiệt còn diễn ra chậm.

2.2. Ưu điểm, nhược điểm của nệm foam Aeroflow 

Ưu điểm:

  • Chất liệu Mixel Cube foam không chỉ thoáng mát, êm ái mà còn an toàn cho sức khỏe.
  • Chống nước, chống vi khuẩn nấm mốc và độ thoáng khí tốt.
  • Khả năng nâng đỡ theo vùng và giảm tải áp lực hoàn hảo.
  • Thời gian bảo hành chính hãng là 10 năm.

Nhược điểm:

  • Chưa có sự đa dạng trong kiểu dáng.
  • Độ dày của tấm nệm không đa dạng.
  • Giá thành khá cao.

3. So sánh nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow loại nào tốt?

Giữa nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow loại nào tốt hơn? Để có câu trả lời chính xác nhất, bạn có thể trải nghiệm thực tế sản phẩm tại cửa hàng. Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản, sang trọng thì Aeroflow chính là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích và thuận tiện khi di chuyển, vệ sinh thì hãy chọn dòng nệm foam Oyasumi gấp 3. 

nệm foam oyasumi và foam aeroflow loại nào tốt
Nệm foam Oyasumi gấp 3 vô cùng tiện dụng

Ngoài ra, với khả năng tài chính khoảng 5 triệu – 10 triệu (VNĐ) thì bạn nên chọn mua nệm foam Oyasumi, bởi vì nệm foam Aeroflow đều có mức giá trên 10 triệu (VNĐ). 

4. Các dòng nệm foam Aeroflow được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là một số dòng nệm foam Aeroflow do Vua Nệm cung cấp và được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm:

4.1. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Standard

Mặc dù có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng nệm foam Aeroflow Standard có thể hỗ trợ tối đa cho những ai có vấn đề về thắt lưng, đĩa đệm hay xương khớp. Bởi vì, nệm sở hữu chất liệu Mixel Cube có độ đàn hồi tốt, đáp ứng khả năng nâng đỡ lý tưởng và đặc biệt là khả năng thoáng khí hoàn hảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời, hỗ trợ cơ thể thoải mái trong mọi tư thế.

  • Giá tham khảo:  10 triệu – 18 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 10 năm
 foam oyasumi và foam aeroflow loại nào tốt
Nệm foam Aeroflow Standard đàn hồi tốt, nâng đỡ trọn cơ thể

4.2. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave cao cấp

Cũng như các dòng nệm foam Aeroflow khác, Aeroflow Wave cũng được làm từ chất liệu Mixel Cube độc quyền vừa êm ái, nâng đỡ tốt vừa có độ thông thoáng cao. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu cấu trúc lượn sóng thông minh giúp kích thích sự lưu thông máu và lớp PU Foam tỷ trọng cao đảm bảo cơ thể cân bằng trong mọi tư thế, hạn chế sự rung chuyển. 

  • Giá tham khảo: 19.3 triệu – 34.3 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 10 năm 

4.3. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Fit Plus

Nhờ sự cải tiến đột phá trong công nghệ sản xuất, nệm foam Nhật Bản Aeroflow Fit Plus mang đến những giấc ngủ vô cùng dễ chịu và thoải mái. Nệm sở hữu cấu trúc cắt lượn sóng profile-cutting tạo nên sự nâng đỡ hoàn hảo, chất liệu Memory Foam có thể hấp thụ và phân tán áp lực một cách đồng đều, chất liệu Base Foam đàn hồi tốt và Mixel Cube thoáng mát, bền bỉ theo thời gian. 

  • Giá tham khảo: 22.7 triệu – 37.7 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 10 năm 

>> Xem thêm:

Hy vọng rằng, những thông tin so sánh nệm Foam Oyasumi và Foam Aeroflow ở trên sẽ giúp bạn đánh giá một cách khách quan hơn về các sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ chọn được sản phẩm chăm sóc giấc ngủ phù hợp và ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân