Chuyên gia nệm

So sánh chi tiết nệm foam Aeroflow và foam D’lavish loại nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đều cùng là nhà sản xuất nệm foam, nhưng Aeroflow với D’lavish lại có nhiều điểm trái ngược nhau. Nhất là số năm kinh nghiệm trong ngành, một thương hiệu chỉ mới ra mắt thị trường được vài năm, một thương hiệu lại thuộc về tập đoàn dày dặn kinh nghiệm lên đến trên 60 năm. Vậy, giữa nệm foam Aeroflow và foam D’lavish thì loại nào tốt và đáng mua hơn? Hãy cùng Vua Nệm so sánh chi tiết về 2 thương hiệu này!

1. So sánh từ A – Z nệm foam Aeroflow và foam D’lavish

Để đánh giá nệm foam Aeroflow và foam D’lavish loại nào tốt hơn, chúng ta cần so sánh 2 thương hiệu nệm này trên nhiều tiêu chí:

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Aeroflow là sản phẩm nệm của công ty INOAC Living Việt Nam – Đơn vị trực thuộc của tập đoàn INOAC Nhật Bản. Với hơn 60 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển, INOAC luôn không ngừng đổi mới sản phẩm và cải tiến công nghệ, để cung cấp những chiếc nệm chất lượng và phù hợp nhu cầu người tiêu dùng. Trong vài năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm từ Nhật Bản, và tập đoàn INOAC đã nắm bắt được cơ hội này để mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Vào năm 2016, INOAC đã giới thiệu Công ty TNHH Inoac Living, với thương hiệu đầu tiên là Aeroflow. Tất cả các sản phẩm của INOAC đều được sản xuất từ chất liệu PU Foam, với công nghệ và dây chuyền của Nhật, đạt chứng chỉ OEKO-TEX về độ an toàn.

nệm foam aeroflow và foam d'lavish
Aeroflow là thương hiệu nệm của tập đoàn INOAC Nhật Bản nổi tiếng

Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Đầu tư 9x đã chính thức ra mắt sản phẩm nệm foam D’lavish vào năm 2016, với nhà máy sản xuất đặt ngay tại thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Với tiêu chí luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, thương hiệu D’lavish đã cung cấp thị trường những sản phẩm nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo với mọi tư thế nằm, vải mát độc quyền và cấu trúc foam đa tầng giúp nâng đỡ chuyên sâu.

Chính vì vậy, dù là một thương hiệu mới trên thị trường, nhưng D’lavish đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình với đa dạng mẫu mã sản phẩm, cung cấp chăn ga gối đệm cho gia đình và cả khách sạn. 

1.2. Giá thành

Nệm foam Aeroflow chia thành nhiều phân khúc giá khác nhau, hướng đến những khách hàng có thu nhập từ trung bình đến cao. Cụ thể, mức giá nệm foam Aeroflow sẽ dao động từ khoảng 10 triệu – 56 triệu (VNĐ).

Trong khi đó, phân khúc khách hàng của nệm foam D’lavish hướng đến đa dạng hơn. Mức giá sản phẩm phù hợp với những người có thu nhập từ thấp, trung bình cho đến cao. Cụ thể, giá nệm foam D’lavish sẽ từ khoảng 4 triệu – 25 triệu (VNĐ).

so sánh nệm foam aeroflow và foam d'lavish
Nệm foam Aeroflow và foam D’lavish được bán với nhiều phân phúc giá khác nhau

1.3. Các dòng sản phẩm

Aeroflow đã lần lượt xuất hiện trên thị trường với 4 dòng nệm foam gồm Aeroflow Standard, Aeroflow Fit Plus, Aeroflow Wave và Aeroflow Pride. Còn thương hiệu D’lavish thì nhiều hơn với 7 dòng nệm gồm: Foam D’lavish, D’lavish Everest, D’lavish Isadora TC nguyên tấm, D’lavish Isadora TC 3 tấm, D’lavish Isadora Massage 3 tấm, D’lavish Isadora Massage nguyên tấm và nệm đa tầng D’lavish Aurora.

1.4. Đặc điểm cấu tạo

Mặc dù đều là nệm foam nhưng nệm foam Aeroflow và foam D’lavish sẽ có nhiều điểm khác nhau về cấu trúc và chất liệu sử dụng:

Phần lõi

  • Nệm Aeroflow được tạo nên từ 1 – 3 tầng foam, với các chất liệu khác nhau như Core foam, Adaptive foam, Memory Foam, Mixel Cube… Trong đó Mixel Cube là nguyên liệu độc quyền, được nghiên cứu sản xuất bởi tập đoàn INOAC. Đây cũng là loại chất liệu thường sử dụng làm áo lót phụ nữ, bởi Mixel Cube không chỉ mềm mại, êm ái mà còn có độ thoáng khí cao và bền bỉ. Do đó, khi sử dụng Mixel Cube để sản xuất nệm sẽ mang đến khả năng nâng đỡ hoàn hảo, giúp phân tán áp lực một cách đồng đều và ngăn ngừa tình trạng cong vẹo cột sống. 
  • Nệm foam D-lavish dùng nguyên liệu PU foam ở dạng bọt khí có độ đàn hồi cao, thoát khí tốt và có khả năng phân tán áp lực của cơ thể một cách tối đa, góp phần thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu thuận lợi. Thêm vào đó, chất liệu foam này còn được chuyên gia đánh giá cao về độ bền, đảm bảo các tính năng chăm sóc giấc ngủ cho người dùng trong thời gian dài. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp đa tầng với các chất liệu khác như Memory Foam, Support Foam, Memory Foam Comfort…
so sánh foam aeroflow và foam d'lavish
Nệm foam Aeroflow và foam D’lavish đem đến giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất

Phần vỏ

  • Vỏ nệm foam Aeroflow sử dụng chất liệu vải Polyester thông thoáng, độ bền cao. Đối với các dòng nệm Aeroflow cao cấp hơn sẽ dùng thêm chất liệu vải SEAQUAL™ được ứng dụng công nghệ chống nước LOTUS® cùng với công nghệ kháng khuẩn chủ động SANITIZED®.
  • Vải bọc đệm foam D’lavish thường dùng là vải Tencel độc quyền Cool Climate an toàn cho mọi làn da, mang đến cảm giác êm ái, mát mẻ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn, chất liệu này còn có khả năng chống cháy và ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, D’lavish còn sử dụng chất liệu vải Silk Sliver, vải lanh,… để làm vỏ nệm.

1.5. Công nghệ sản xuất

Ngoài sử dụng nguyên liệu Mixel Cube chuyên dùng để may áo lót cho phụ nữ, nệm Aeroflow còn ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để tạo nên những chiếc nệm foam chất lượng nhất bao gồm công nghệ profile cutting, công nghệ tạo hình Contour-cutting, công nghệ chống nước LOTUS®, công nghệ kháng khuẩn SANITIZED®.

Nệm foam D’lavish tích hợp nhiều công nghệ hiện đại trong từng cấu trúc sản phẩm, trong đó nổi bật với công nghệ Gel lạnh độc quyền của Đức (đệm mát Everest), đảm bảo bề mặt nệm luôn mát mịn theo thời gian sử dụng. Đặc biệt, độ mát này không bị mất đi sau khi vệ sinh làm sạch hay nệm cũ hỏng.

nệm foam aeroflow và foam d'lavish loại nào tốt
Nệm foam Aeroflow ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, giúp nệm luôn thoáng mát và an toàn cho người dùng

1.6. Thiết kế và kích thước

Nệm foam Aeroflow có thiết kế phẳng với các màu sắc đơn giản, nhưng vẫn mang đến sự sang trọng và thanh lịch. Kích thước của sản phẩm này khá đa dạng, khoảng từ 120x200cm đến 220x200cm, với độ dày dao động từ 12cm – 22cm.

Nệm foam D’lavish được thiết kế tiện lợi với lớp vải bọc tháo rời, giúp việc vệ sinh nệm trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, một số sản phẩm foam D’lavish còn được thiết kế gấp 2, gấp 3, thậm chí là có thể cuộn tròn nên rất thuận tiện khi vận chuyển và vệ sinh, phù hợp với những không gian có diện tích hạn chế. Tương tự Aeroflow, đệm foam D’lavish cũng có nhiều kích thước khác nhau dao động từ 120x200cm – 200x220cm và độ dày 9cm – 25cm.

2. Ưu, nhược điểm của nệm foam Aeroflow và foam D’lavish

Với những công nghệ, thiết kế mà nệm foam Aeroflow và foam D’lavish đã sử dụng, 2 dòng nệm sẽ có những ưu và nhược điểm như thế nào?

2.1. Nệm foam Aeroflow

Ưu điểm:

  • Chất liệu Mixel Cube êm ái, thoáng khí, khả năng nâng đỡ cơ thể tốt.
  • Có khả năng chống nước, chống vi khuẩn nấm mốc hiệu quả.
  • Có thể phân tán và giải phóng áp lực một cách đồng đều trên khắp cơ thể.
  • Đa dạng kích thước giúp người mua có nhiều sự lựa chọn.
  • Thời gian bảo hành: 10 năm.

Nhược điểm:

  • Chỉ có kiểu dáng dạng phẳng (dạng tấm), gây bất tiện khi vận chuyển vệ sinh.
  • Giá thành khá cao.
foam aeroflow và foam d'lavish loại nào tốt
Nệm foam Aeroflow thoáng mát mang đến sự thư giãn tuyệt vời

2.2. Nệm foam D’lavish

Ưu điểm:

  • Nệm thông thoáng và khả năng nâng đỡ tốt.
  • Công nghệ Gel lạnh độc quyền của Đức giúp nệm mát quanh năm.
  • Có khả năng chống cháy và ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn.
  • Đa dạng phân khúc giá.
  • Có nhiều mẫu mã để lựa chọn.
  • Kiểu dáng tiện ích giúp vận chuyển, vệ sinh dễ dàng.
  • Thời gian bảo hành: 7 – 10 năm 

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có thể bị xê dịch khi sử dụng do mép nệm không dày.
  • Màu sắc đơn giản, ít có sự lựa chọn cho người dùng.

3. Đánh giá nệm foam Aeroflow và foam D’lavish loại nào tốt hơn?

Cả 2 dòng nệm foam Aeroflow và foam D’lavish đều có những ưu điểm riêng, có thể đáp ứng một không gian ngủ thoải mái và chất lượng. Hãy dựa theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mình để chọn lựa sản phẩm thích hợp. Ngoài ra, bạn hãy thử trải nghiệm thực tế từng dòng nệm tại cửa hàng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

4. Các dòng nệm foam Aeroflow được ưa chuộng khác

Dưới đây là những dòng nệm foam Aeroflow rất được ưa chuộng hiện nay, bạn có thể lựa chọn:

4.1. Nệm foam Aeroflow Standard

Nệm Aeroflow Standard là một dòng nệm foam cao cấp được sản xuất bởi thương hiệu Aeroflow, thuộc công ty TNHH Inoac Living. Sản phẩm được tạo nên từ chất liệu đặc biệt đó là Mixel Cube, thường được sử dụng để sản xuất áo ngực cho phụ nữ. Nhờ vậy mà, nệm vô cùng mềm mại và thoáng khí, có thể giải phóng áp lực một cách đồng đều. Bên cạnh đó, Aeroflow Standard có độ cứng vừa phải, giúp nâng đỡ cơ thể một cách tốt nhất, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. 

  • Giá tham khảo: 10 triệu – 18 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: 10 năm
nệm foam aeroflow standard
Nệm foam Aeroflow Standard

4.2. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride

Nhờ ứng dụng công nghệ tạo hình hiện đại Contour-cutting chuẩn xác đến từ milimet, nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride đáp ứng khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực trên cơ thể vô cùng hiệu quả. Từ đó, giúp bảo vệ xương khớp, giảm thiểu tình trạng đau nhức và mệt mỏi. Không chỉ vậy, nệm còn được tạo nên từ các chất liệu khác nhau (Mixel Cube, Core foam, Adaptive foam), mang đến độ vững chãi cao và tăng cường lưu thông không khí và độ ẩm hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 31.7 triệu – 56.7 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: 10 năm

4.3. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave cao cấp

Không chỉ sử dụng chất liệu Mixel Cube độc quyền, nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave còn tích hợp cả lớp PU foam mật độ cao đem lại độ đàn hồi tốt, phân tán áp lực một cách đồng đều và thoáng khí vượt trội mang lại cảm giác êm ái và giấc ngủ dễ chịu, thoải mái. Đặc biệt, nệm còn được tích hợp công nghệ Profile- cutting giúp bề mặt nệm cắt theo đường gợn sóng, mang đến sự massage nhẹ nhàng, nâng đỡ từng vùng trọng điểm, hỗ trợ tuần hoàn máu hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 19.3 triệu – 34.3 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: 10 năm
nệm foam nhật bản aeroflow wave cao cấp
Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Wave cao cấp

>> Xem thêm:

Với những thông tin được tổng hợp và chia sẻ bởi Vua Nệm, mong rằng bạn có thể đánh giá được giữa nệm foam Aeroflow và foam D’lavish loại nào đáng mua nhất, từ đó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích cũng như khả năng tài chính của mình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân