Chuyên gia nệm

So sánh từ A – Z nệm foam Amando và foam Zinus đầy đủ, chi tiết

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Thị trường nệm foam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự ra mắt của rất nhiều thương hiệu nệm với đa dạng mẫu mã khác nhau. Trong đó, có 2 dòng nệm được nhiều gia đình ưa chuộng là nệm foam Amando và foam Zinus. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn so sánh các tính năng, cấu tạo, thiết kế… của 2 loại nệm foam này, để bạn có quyết định mua hàng chính xác nhất.

1. So sánh tổng quan nệm foam Amando và foam Zinus

Nệm foam Amando và foam Zinus loại nào tốt hơn? Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta cần tìm hiểu chi tiết về đặc điểm công nghệ, thiết kế, giá thành… của từng sản phẩm.

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Thương hiệu nệm Amando được ra mắt trên thị trường vào năm 2016. Các sản phẩm của Amando theo đuổi phong cách của nước Ý, tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho phòng ngủ của người Việt. Chính điểm khác biệt này của Amando đã thu hút được đông đảo người dùng ưa chuộng, giúp Amando trở thành một trong những thương hiệu nệm foam được tiêu thụ nhiều nhất năm.

nệm foam amando và foam zinus
Nệm foam Amando được thiết kế độc đáo tạo nên điểm nhấn sang trọng cho không gian

Trong khi đó, Zinus được biết đến là một công ty nội thất có tiếng tại thị trường Mỹ, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm như giường, nệm, gối, sofa và cũng là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất công nghệ nén chân không, tạo ra những sản phẩm nệm có thể gấp gọn và cuộn tròn cất giữ trong hộp. Với hơn 16 năm hoạt động, Zinus đã thu hút hàng trăm nghìn đánh giá tích cực từ khách hàng, phân phối sản phẩm trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

1.2. Giá thành sản phẩm

Giá bán nệm foam Amando được chia thành các phân khúc khác nhau, dành cho những khách hàng có thu nhập từ thấp, trung bình đến cao. Mức giá này sẽ dao động từ khoảng 4.9 triệu – 36 triệu (VNĐ).

Còn thương hiệu nệm foam Zinus thì sẽ có mức giá rẻ hơn, chỉ khoảng từ 3 triệu – 14 triệu (VNĐ) phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp đến trung bình, khá.

1.3. Các dòng sản phẩm

Amando tung ra thị trường 8 dòng nệm foam dành cho đa dạng phân khúc khách hàng bao gồm Amando Luca, Amando Coco, Amando Fiore, Amando Comodo Luxury, Amando  L’Amore, Amando  Pisa, Amando  Flavio và Memory foam Amando Casa.

so sánh nệm foam amando và foam zinus
Nệm foam Amando và foam Zinus có mặt trên thị trường với nhiều mẫu mã khác nhau

Trong khi đó, Zinus lại “vượt mặt” Amando khi ra mắt 9 dòng nệm foam khác nhau: Zinus – 5in Memory Foam Mattress, Zinus – 8in Memory Foam Mattress, Zinus – 10in Cooling Gel Memory Foam Mattress tih chất trà xanh, Zinus – 10in Memory Foam Mattress, Zinus – 8in Ultra Cool Gel 2.5 Foam Mattress, Zinus – 10in Pressure Relief Foam Mattress, Zinus – 10in Gel-Infused Foam Mattress, Zinus – 8in Ultima Memory Foam Mattress và Zinus – 10in Charcoal Foam Mattress.

1.4. Đặc điểm cấu tạo

Phần lõi nệm

  • Lõi bên trong nệm foam Amando được cấu tạo từ 1 – 4 lớp foam (tùy theo mỗi dòng sản phẩm khác nhau). Các lớp foam này có độ thoáng khí cao, khá là êm ái và có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt.
  • Nệm foam Zinus sở hữu nhiều lớp foam với các chất liệu khác nhau (PU foam, Memory Foam, Comfort Foam, High Resilience Foam,…) đạt chứng chỉ BioFoam® – Chứng nhận chất liệu làm từ thực vật hữu cơ, thân thiện với môi trường và có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài. Sự kết hợp của các lớp foam đặc biệt này giúp giảm tải áp lực tại các vị trí trọng điểm (eo, hông, lưng, vai cổ), cơ thể được thư giãn thoải mái, làm giảm tình trạng đau nhức cơ, xương sau khi thức dậy.
so sánh foam amando và foam zinus
Nệm foam Amando và foam Zinus mang đến những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời

Phần vỏ nệm

  • Amando tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, bằng cách sử dụng nhiều loại vải khác nhau để làm áo nệm. Các loại vải đó bao gồm Cooking Ice, Knitted, thun và dệt kim được tích hợp công nghệ kháng khuẩn. Các chất liệu này không chỉ giúp nệm có vẻ ngoài đẹp mắt, mà còn giúp tăng khả năng thấm hút mồ hôi, phù hợp với mọi mùa trong năm.
  • Tương tự như nệm foam Amando, các sản phẩm của Zinus cũng sử dụng nhiều loại vải khác nhau để tạo lớp vỏ bên ngoài cho nệm foarm. Các chất liệu này bao gồm thun, vải dệt kim, Knitted Jacquard,… đảm bảo độ thông thoáng tốt, mềm mịn và dễ vệ sinh.

1.5. Công nghệ sản xuất

Amando ứng dụng thành công nhiều công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất nệm, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao. Trong đó, công nghệ Gel Memory Foam là một điển hình nổi bật. Công nghệ này giúp loại bỏ hoàn toàn áp lực lên cơ thể người nằm, đem lại cảm giác thoải mái và êm ái. Bên cạnh đó, Amando còn tích hợp công nghệ CNC Cutting ở lớp foam dưới cùng, giúp chống trơn trượt khi sử dụng. 

Ngoài sử dụng công nghệ CNC Cutting giúp nệm luôn vững chắc, Zinus còn ứng dụng các công nghệ khác như Cool Touch có tác dụng hấp thụ lượng nhiệt dư thừa và làm mát, công nghệ kháng khuẩn, kháng cháy… Một sống dòng nệm Zinus còn sử dụng bọt gel làm mát, giúp người nằm nghỉ ngơi thoải mái vào những ngày hè.

1.6. Thiết kế và kích thước

Nệm foam Amando mang trong mình những phong cách trẻ trung, hiện đại với nhiều màu sắc và hoa văn được in trên áo nệm. Các thiết kế này có sự pha trộn giữa hai phong cách Á và Âu, đem đến những sản phẩm độc đáo, chinh phục mọi khách hàng. Về kích thước, dòng nệm này có độ rộng dao động từ 100x200cm – 200x220cm, độ dày từ khoảng 10cm – 28cm. 

nệm foam amando và foam zinus loại nào tốt
Nệm foam Zinus sở hữu màu sắc dễ chịu, gần gũi thiên nhiên

Nệm foam Zinus được thiết kế đơn giản với màu ngà và màu xám làm chủ đạo, mang đến cảm nhận dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên, nhưng vẫn sang trọng cho không gian. Kích thước nệm dao động từ 120x200cm – 200x220cm với độ dày 12.7cm – 25cm.

2. Ưu, nhược điểm của nệm foam Amando và foam Zinus

Để đánh giá được giữa nệm foam Amando và foam Zinus loại nào tốt hơn, chúng ta cần nắm rõ ưu, nhược điểm của từng sản phẩm.

2.1. Nệm foam Amando

Ưu điểm

  • Khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, thoát khí cao.
  • Chống trơn trượt hiệu quả.
  • Đa dạng mức giá, phù hợp với mọi người tiêu dùng.
  • Thiết kế độc đáo, mang đến sự mới lạ cho không gian.
  • Độ bền từ 15 năm trở lên.
  • Thời gian bảo hành từ 10 – 15 năm tùy từng dòng sản phẩm.

Nhược điểm

  • Lớp foam quá dày, nên khi nằm lâu nhiệt trên cơ thể khó thoát ra ngoài.
  • Độ nảy của nệm chưa thực sự tốt.

2.2. Nệm foam Zinus

Ưu điểm

  • Chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường.
  • Lớp bọt mút dày ôm sát cơ thể, giảm áp lực lên các vùng trọng điểm.
  • Hệ thống thoát khí thông minh, tránh tình trạng bí nóng.
  • Chống trơn trượt tốt.
  • Thời gian bảo hành: 10 năm.
  • Công nghệ nén chân không giúp nệm cuộn gọn dễ dàng hơn, thuận tiện khi di chuyển hay lắp đặt.

Nhược điểm

  • Giá bán chưa đa dạng.

3. Nên mua nệm foam Amando hay nệm foam Zinus?

Cả 2 dòng nệm foam Amando và foam Zinus đều có khả năng mang đến những giấc ngủ ngon, chất lượng và thoải mái. Bạn có thể dựa theo nhu cầu, khả năng tài chính và sở thích để chọn sản phẩm thích hợp. Tuy nhiên, cảm nhận thực tế vẫn là quan trọng nhất, vì vậy trước khi mua nệm bạn hãy đến các cửa hàng để trải nghiệm thực tế nệm foam Amando và foam Zinus, rồi hãng đưa ra quyết định chọn mua loại nào.

4. Top nệm foam Amando bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây là những dòng nệm foam Amando được ưa chuộng trên thị trường và đã có mặt tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo mua sắm:

4.1. Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa

Sản phẩm sử dụng chất liệu PU foam và Gel Memory Foam cao cấp, mang đến sự nâng đỡ cột sống hoàn hảo, có thể hấp thụ và giải phóng hoàn toàn áp lực cơ thể giúp người dùng có được giấc ngủ thoải mái và tốt nhất. Đặc biệt, nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa còn sử dụng công nghệ làm mát Cooling Fibers, cho phép không khí lưu thông hiệu quả, hạn chế đổ mồ hôi lưng và xua tan mọi cảm giác bí nóng. Đây là sản phẩm nệm tuyệt vời cho mọi thời tiết.

  • Giá tham khảo: 15 triệu – 25 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: 10 năm
foam amando và foam zinus loại nào tốt
Amando Cool Gel Memory Casa đáp ứng khả năng nâng đỡ hoàn hảo

4.2. Nệm foam Amando L’Amore

Nệm foam Amando L’Amore được tạo nên từ 3 lớp foam cao cấp (High Resilience Foam, Aero Gel Memory Foam, PU Foam). Nhờ vậy mà, nệm đáp ứng độ đàn hồi tốt, có khả năng nâng đỡ trọn vẹn đường cong cơ thể, từ đó giảm thiểu tình trạng đau nhức nên rất phù hợp cho những ai có vấn đề về xương khớp, đau thắt lưng, đĩa đệm. Nệm Amando L’Amore còn trang bị tính năng điều hòa nhiệt độ linh hoạt, đảm bảo thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

  • Giá tham khảo: 14.7 triệu – 29.7 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: 10 năm

4.3. Nệm foam Amando Comodo Luxury

Nệm foam Amando Comodo Luxury cũng là một dòng nệm phù hợp cho những ai bị đau thắt lưng, đĩa đệm hay cột sống, nhờ có cấu trúc 4 lớp foam tiên tiến vừa êm ái, vừa giải phóng áp lực trên cơ thể, mang đến cho người nằm sự thoải mái tối đa với mọi tư thế ngủ. Đồng thời, nệm còn tích hợp lớp foam CNC cutting ở vùng đáy nệm, giữ cho nệm không dễ bị xê dịch, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Giá tham khảo: 21.2 triệu – 36.2 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: Trọn đời

>> Xem thêm:

Với những thông tin Vua Nệm đã tổng hợp và chia sẻ, mong rằng bạn sẽ quyết định được giữa nệm foam Amando và foam Zinus thì loại nào tốt hơn và chọn đúng sản phẩm phù hợp với sở thích và khả năng tài chính.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân