Chuyên gia nệm

So sánh nệm foam Ru9 và foam Goodnight loại nào tốt hơn

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Với nhiều điểm khác biệt về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, cấu tạo, kiểu dáng… thì giữa nệm foam Ru9 và foam Goodnight loại nào tốt hơn? Để có được câu trả lời thỏa đáng, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu và đánh giá, so sánh 2 thương hiệu này ngay trong bài viết sau.

1. So sánh nệm foam Ru9 và foam Goodnight

Dưới đây là những thông tin về nệm foam Ru9 và foam Goodnight, hãy cùng theo dõi để so sánh 2 dòng nệm này loại nào tốt hơn nhé!

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Nệm foam Ru9: Thương hiệu nệm Ru9 được sáng lập vào năm 2017 bởi cô gái trẻ tên Đặng Thùy Trang. Sau bao năm nghiên cứu, thử nghiệm các chất liệu foam khác nhau, cô ấy đã quyết định lựa chọn chất liệu foam hiệu suất cao để tạo nên những chiếc nệm Ru9. Chất liệu này giúp những tấm nệm foam Ru9 không chỉ có độ đàn hồi tốt, mà còn có khả năng nâng đỡ hoàn hảo. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm nệm Ru9 đã được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới kiểm định và cấp chứng nhận CertiPUR-US®, STANDARD 100 OEKO-TEX®.

nệm foam ru9 và foam goodnight
Nệm foam Ru9 – Thương hiệu nệm nổi tiếng tại Việt Nam

Nệm foam Goodnight: Đây là một thương hiệu trẻ cung cấp sản phẩm nệm và phụ kiện giấc ngủ phân phối chính thức tại Vua Nệm. Với kim chỉ nam luôn chú trọng đặt sức khỏe người dùng lên hàng đầu và cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng, nên tất cả các sản phẩm nệm Goodnight đều sử dụng chất liệu foam cao cấp, không chứa chất độc hại và được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại hàng đầu trên thế giới, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản.

1.2. Giá thành

Nệm foam Ru9 có giá bán dao động khoảng từ 2.9 triệu – 18 triệu (VNĐ), hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, trung bình khá và cao. Cũng giống như Ru9, dòng nệm foam của Goodnight cũng thuộc phân khúc thấp – trung bình – cao, nhưng mức giá sẽ khoảng từ 3 triệu – 21 triệu (VNĐ). 

so sánh nệm foam ru9 và foam goodnight
Nệm foam Ru9 và foam Goodnight có đa dạng mức giá khác nhau dành cho tất cả mọi khách hàng

1.3. Các dòng sản phẩm

Thương hiệu nệm foam Ru9 hiện đã có mặt trên thị trường với 2 dòng nệm chính là Ru9 Original và Nets by Ru9, bên cạnh đó còn có sản phẩm nệm cuộn Foam Topper. Còn thương hiệu Goodnight thì nhiều hơn, gồm có 4 dòng sản phẩm: Goodnight Eva, Goodnight Osaka, Goodnight Galaxy, Goodnight Luna. Như vậy, nhìn chung thương hiệu Goodnight sẽ mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn hơn. 

1.4. Đặc điểm cấu tạo

Về đặc điểm cấu tạo, nệm foam Ru9 và foam Goodnight sẽ có một số điểm giống và khác nhau như sau:

Cấu trúc lõi nệm

  • Nệm foam Ru9: Lõi nệm của sản phẩm này được tạo nên bởi 2 lớp PU foam ép chặt vào nhau. Cấu trúc này giúp gia tăng độ bền, vững chắc và hạn chế tối đa sự lan truyền chuyển động. Nhờ vậy mà người dùng có thể thoải mái thay đổi tư thế ngủ mà không ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh.
  • Nệm foam Goodnight: Được làm từ chất liệu foam trọng lượng nhẹ, mềm xốp và dẻo dai ôm sát đường cong cơ thể, giúp nâng đỡ hệ xương khớp một cách tự nhiên. Đặc biệt, lớp foam tinh chất trà xanh còn có thể khử khuẩn, kìm hãm sự phát triển của nấm mốc, vô cùng an toàn cho sức khỏe. Riêng đối với nệm Foam Goodnight Luna sẽ gồm 2 lớp Foam clean và pure tỷ trọng cao, giúp nâng cao độ vững chãi và êm ái cho nệm.

Cấu tạo vỏ nệm

  • Nệm foam Ru9: Sử dụng vải Tencel cao cấp có độ thoáng khí tốt, mềm mại giúp người nằm luôn cảm thấy thoải mái và thoáng mát.
  • Nệm foam Goodnight: Tùy vào từng dòng sản phẩm mà vỏ nệm sẽ được làm từ những chất liệu khác nhau như là vải polyester, gấm polyester, vải thun, vải Knitted… tất cả đều đáp ứng độ thấm hút tốt, bền, mềm mượt. Đặc biệt, Foam Goodnight Luna còn được bao bọc bởi vải lót 3D thoát ẩm nhanh chóng, vải canvas chống trượt và vải thun dày dặn, êm ái.

1.5. Công nghệ

Nệm foam Ru9 được sản xuất với công nghệ ép và cuộn nệm hiện đại, giúp cho tấm nệm mỏng hơn và việc cuộn gấp trở nên đơn giản hơn. Mỗi lớp foam của nệm còn bao phủ bởi gel lạnh dày 5cm, có tác dụng nâng cao khả năng làm mát, thông thoáng cũng như giải tỏa lực ép hiệu quả. Đây cũng là nguyên nhân giúp cho sản phẩm có khả năng điều hòa thân nhiệt tốt, giúp người dùng có một giấc ngủ mát mẻ và thoải mái hơn.

so sánh foam ru9 và foam goodnight
Nệm foam Goodnight có cấu trúc gợn sóng, thoát khí tốt

Nệm foam Goodnight: Ứng dụng công nghệ tân tiến hàng đầu Nhật Bản. Nổi bật nhất đó là công nghệ profile cutting tạo nên bề mặt nệm có cấu trúc gợn sóng, làm tăng hiệu quả massage, thoáng khí, hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn. Ngoài ra, còn có công nghệ CNC – cutting tạo sự vững chắc tối đa, công nghệ kháng khuẩn bằng tinh chất trà xanh.

1.6. Kiểu dáng, kích thước

Nệm foam Ru9 có kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều màu sắc và hoa văn trang trí. Riêng đối với dòng nệm cuộn Foam Topper, người dùng có thể thoải mái gấp gọn nên vô cùng tiện dụng cho việc bảo quản và di chuyển. Nệm foam Ru9 được sản xuất với kích thước khoảng từ 120x200cm – 200x220cm và độ dày 5cm – 25cm.

Nệm foam Goodnight cũng theo đuổi phong cách tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng với các họa tiết nhẹ nhàng, tinh tế. Loại nệm này gồm có dạng phẳng và dạng gấp tiện lợi, tối ưu không gian. Kích thước nệm cũng rất đa dạng khoảng từ 120x200cm – 220x200cm, độ dày từ 9cm – 20cm.

2. Ưu điểm, nhược điểm của nệm foam Ru9 và foam Goodnight 

Theo nội dung so sánh trên, chúng ta có thể thấy được ưu điểm, nhược điểm của nệm foam Ru9 và foam Goodnight như sau:

2.1. Nệm foam Ru9

Ưu điểm:

  • Có thiết kế cuộn gấp tiện dụng.
  • Các lớp foam được ép chặt cho khả năng nâng đỡ cơ thể cực tốt. 
  • Công nghệ gel lạnh hiện đại, đảm bảo thoáng khí và điều hòa thân nhiệt hiệu quả. 
  • Mặt nệm êm ái, chống tiếng ồn tốt khi thay đổi tư thế ngủ.
  • Người dùng có thể tùy chọn nhiều kích thước và độ dày khác nhau.
  • Thời gian bảo hành: 10 năm
nệm foam ru9 và foam goodnight loại nào tốt
Nệm foam Ru9 dễ dàng gấp cuốn để cất giữ hoặc di chuyển

Nhược điểm

  • Mép nệm khá mỏng nên nệm dễ bị trượt và xê dịch khi nằm. 
  • Các lớp foam được ép chặt nên có khả năng giữ nhiệt lâu.
  • Thiết kế khá đơn điệu.

2.2. Nệm foam Goodnight 

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng phẳng và gấp 3 thuận tiện khi di chuyển, bảo quản hay vệ sinh.
  • Chất liệu foam dẻo dai giúp nệm ôm sát đường cong cơ thể, đáp ứng khả năng nâng đỡ tốt.
  • Công nghệ khử khuẩn bằng tinh chất trà xanh đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Công nghệ profile cutting hiện đại tăng cường hiệu quả massage, thoáng khí và giúp lưu thông máu tốt hơn.
  • Đa dạng kích thước và độ dày.
  • Thiết kế nhã nhặn, sang trọng.
  • Sử dụng vỏ bọc nệm bằng vải canvas chống trượt hiệu quả.
  • Thời gian bảo hành: 5 – 10 năm

Nhược điểm:

  • Một số dòng nệm foam Goodnight có tuổi thọ không cao.
  • Độ mềm ở mức trung bình.

3. Nên mua nệm foam Ru9 hay nệm foam Goodnight?

Dựa trên các đặc điểm cũng như ưu, nhược điểm của nệm foam Ru9 và foam Goodnight, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Nếu bạn muốn chọn dòng nệm bền bỉ, nâng đỡ cơ thể tốt, hạn chế tiếng ồn hiệu quả thì hãy chọn ngay chiếc nệm foam Ru9.
  • Còn nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm thiết kế nhã nhặn, sang trọng, độ cứng vừa phải, thông thoáng, chống trượt an toàn thì có thể lựa chọn foam Goodnight.

Để có sự lựa chọn chuẩn xác nhất, bạn có thể trải nghiệm sản phẩm nệm foam Ru9 và foam Goodnight thực tế tại các cửa hàng rồi đưa ra quyết định phù hợp.

4. Các dòng nệm foam Goodnight chất lượng, được yêu thích hiện nay

Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn một số dòng nệm foam thương hiệu Goodnight chất lượng tốt, đang được ưa chuộng hiện nay:

4.1. Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng

Nệm foam Goodnight Luna được cấu tạo từ 2 lớp Foam tỷ trọng cao, ôm sát cơ thể và phân bố trọng lượng một cách đồng đều tại 3 vùng chính (đầu, lưng, chân). Nhờ vậy mà, cột sống luôn được giữ thẳng tự nhiên phù hợp với người bị đau thắt lưng, đĩa đệm, cột sống. Đặc biệt, sản phẩm còn sở hữu lớp Foam tinh chất trà xanh thơm mát đáp ứng khả năng khử khuẩn, hạn chế mùi hôi và sự phát triển của nấm mốc.

  • Giá tham khảo: 11.3 triệu – 21.3 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành: 10 năm 
nệm foam goodnight luna 3 vùng
Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng

4.2. Nệm foam gấp 3 Goodnight Eva

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nệm foam có thể gấp gọn, tiện lợi khi di chuyển hay lắp ráp thì nệm foam Goodnight Eva chính là sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Nệm sở hữu lõi rebond foam cao cấp có độ đàn hồi cao, chịu lực và phân tán áp lực tốt mang đến sự thư giãn hoàn hảo cho mọi vóc dáng và trọng lượng.

  • Giá tham khảo: 4 triệu – 5.5 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 5 năm

4.3. Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy

Nệm foam Goodnight Galaxy được tạo nên từ lõi PU Foam tỷ trọng cao, đáp ứng độ đàn hồi tốt giúp loại bỏ các áp lực đè nén trên cơ thể, mang đến những giấc ngủ ngon và thoải mái nhất. Đặc biệt, lớp foam của nệm còn được tích hợp tinh chất trà xanh có khả năng kháng khuẩn và khử mùi vượt trội, đảm bảo nệm luôn sạch thơm trong mọi thời tiết. 

  • Giá tham khảo: 6.8 triệu – 9.8 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 5 năm
nệm foam trà xanh goodnight galaxy
Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy

>> Xem thêm:

Bài viết đã so sánh chi tiết nệm foam Ru9 và foam Goodnight loại nào tốt hơn. Mong rằng, với những đánh giá trên sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm nệm ưng ý và có những giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe nhất!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân