Chuyên gia nệm

Nệm Foam Amando và Foam Tempur nên chọn loại nào?

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Minh Anh

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nệm foam khác nhau, trong đó có nệm Foam Amando và Foam Tempur. Đây là 2 dòng sản phẩm có chất lượng vượt trội, mẫu mã đẹp nên được khách hàng đặc biệt quan tâm. Vậy giữa nệm Foam Amando và Foam Tempur thì nên chọn sản phẩm nào? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau để có được đáp án nhé.

1. Tìm hiểu về thương hiệu Temur và Amando

1.1. Thương nệm Tempur

Tempur là một thương hiệu hệ quốc tế nổi tiếng. Tempur ra đời năm 1991 thuộc nhà sản xuất và phân phối Tempur International, Inc. Đến năm 2012, Tempur sáp nhập với tập đoàn Sealy nhưng vẫn hoạt động độc lập. 

giới thiệu thương hiệu nệm foam tempur
Tempur là thương hiệu nệm hàng đầu thế giới

Kể từ khi ra mắt, nệm Foam Tempur đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng nhờ chất lượng vượt trội. Đến năm 2001, do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng nên thương hiệu đã mở rộng sang Bắc Mỹ. Tại đây, Tempur đã cho xây dựng một trung tâm nghiên cứu R & D và một nhà máy sản xuất tại New Mexico.

Tất cả các sản phẩm của Tempur đều được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp, áp dụng nhiều công nghệ độc quyền và đạt được hầu hết các chứng của các cơ quan có thẩm quyền và tổ chức uy tín của quốc tế.

1.2. Thương hiệu nệm Amando

Amando là thương hiệu mới được thành năm năm 2016 nên còn khá non trẻ. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Amando đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng của thị trường, đi trước đón đầu, nhập khẩu dây truyền và công nghệ hiện đại để cho ra các sản phẩm nệm foam có chất tốt, được khách hàng đánh giá cao.

giới thiệu thương hiệu nệm foam Amando
Nệm Amando được nhiều khách hàng yêu thích

Amando là thương hiệu hướng đến mọi đối tượng khách hàng nên họ có rất nhiều dòng sản phẩm, trải dài từ bình dân cho đến cao cấp. Tất cả các sản phẩm nệm Foam Amando đều có vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, mang đậm phong cách Italia.

2. So sánh nệm Foam Amando và Foam Tempur

2.1. Độ uy tín của thương hiệu

Thương hiệu Tempur có tuổi đời lên đến 32 năm và sở hữu nhiều công nghệ độc quyền nên có rất nhiều lợi thế khi so sánh với Amando. Bên cạnh đó, đây là thương hiệu đã khẳng định được vị thế trên trường quốc tế, vì vậy độ uy tín là điều khách hàng không cần phải lo lắng.

Amando là thương hiệu đi sau nhưng đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong lòng của khách hàng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được phân phối Vua Nệm, đây là một trong những đơn vị bán lẻ chăn gối đệm lớn nhất Việt Nam. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm về giá trị thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm.

2.2. Khả năng nâng đỡ của nệm

Nệm Foam Tempur được sản xuất từ chất liệu TEMPUR®. Đây là chất liệu được phát minh bởi NASA, có khả năng hấp thụ áp lực từ đó làm giảm áp lực tác động ngược lại cơ thể. Khi nhận thấy tiềm năng của chất liệu này, các nhà khoa học Đan Mạch đã cải tiến để ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất nệm. 

nên mua nệm foam Amando hay foam tempur
Nệm Foam Tempur có khả năng nâng đỡ tối ưu

Nệm Foam Tempur có khả năng đàn hồi chậm, làm giảm áp lực và tạo cảm giác êm ái, bồng bềnh, giúp người được thư thái khi ngủ. Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng ngăn chặn lan truyền chuyển động nên sẽ gây ảnh hưởng đến người bên cạnh khi trở mình trong đêm.

Ngoài ra, nệm còn có khả năng hỗ trợ lưu thông máu tốt, phù hợp với nhiều tư thế ngủ, giúp định hình đường cong tự nhiên của khung xương, làm giảm các cơn đau nhức và hạn chế các bệnh về xương sống cho người sử dụng.

Ở phía đối diện, nệm Foam Amando cũng được sản xuất bởi nguyên liệu chất lượng cao, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, nên có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt. Nệm phù hợp cho người bị đau thắt lưng, đĩa đệm, cột sống và người có thói quen ngồi nhiều. 

Tổng quan chung, xét về khả năng nâng đỡ, êm ái, thì nệm Foam Tempur nhỉnh hơn hẳn nệm Foam Amando. Điều này cũng không có gì khó hiểu, vì Tempur là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, còn Amando phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng.

2.3. Độ thông thoáng, mát mẻ của nệm

Chất liệu Tempur không chỉ êm ái, hấp thụ trọng lực tốt, an toàn mà còn có độ thoáng khí cao. Nệm Tempur giúp nhiệt lượng thoát ra ngoài nhanh hơn so với PU foam nên bề mặt luôn mát mẻ. Bên cạnh đó, nệm Foam Tempur còn được áp dụng công nghệ CoolTouch™, giúp hấp thụ nhiệt lượng từ cơ thể phát ra và tạo cảm giác mát mẻ khi người dùng chạm vào.

chọn nệm foam tempur và foam amando
Nệm Foam Amando có bề mặt mát mẻ, dễ chịu

Vê phần Amando, các sản phẩm của thương hiệu này cũng có độ thoáng khí cao, bề mặt mát mẻ rất phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta. Một số nệm Foam Amando được tích hợp lớp Gel Memory foam cao cấp nên có thể cân bằng nhiệt lượng, tạo cảm giác ấm áp về mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Ngoài ra, nệm Foam Amando còn có lớp vỏ được làm từ vải Cooling Ice nên bề mặt rất mềm mịn, thấm hút tốt, tạo cảm thoải mái, dễ chịu, từ đó giúp người dùng ngủ ngon hơn.

2.4. Thiết kế bên ngoài

Về phần thiết kế thì Vua Nệm đánh giá cao cả 2 thương hiệu, nệm Foam Amando và Foam Tempur đều rất chú trọng đến kiểu dáng và màu sắc bên ngoài.

Nệm Foam Amando được thiết kế theo phong cách hiện hiện đại, sang trọng của nước Ý. Các sản phẩm nệm Foam Amando rất đa dạng về màu sắc nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Trong khi đó, nệm Foam Tempur phong cách thiết kế cũng hướng đến sự tinh tế, thể hiện sự đẳng cấp. Sử dụng sản phẩm của Tempur sẽ giúp chủ nhân nâng tầm phòng ngủ, thể hiện giá trị của bản thân.

2.5. Mẫu mã, giá thành và chế độ bảo hành

Tempur là một thương hiệu nệm cao cấp, đẳng cấp quốc tế và có khá nhiều dòng sản phẩm. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam thương hiệu này không có quá nhiều, mà chỉ có một vài mẫu nệm. 

Với Amando thì khác, thương hiệu này tập trung phát triển đa phân khúc, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, vì vậy có nhiều mẫu nệm foam khác nhau. Chọn Amando, các bạn sẽ được thoải mái tìm kiếm các sản phẩm nệm Foam phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính của mình.

so sánh giá thành nệm foam Amando và foam tempur
Nệm Foam Tempur có giá thành cao, thuộc phân khúc cao cấp

Về giá thành thì giữ 2 thương hiệu có sự chênh lệch rất lớn. Nệm Foam Amando có giá giao động chỉ từ 2.520.000 – 32.299.000 VNĐ cho một sản phẩm. Riêng Tempur, sản phẩm có giá thấp nhất cũng từ 52.500.000 VNĐ cho đến hơn trăm triệu trên một sản phẩm.

Mặc dù Tempur có giá thành cao hơn nhiều nhưng thời gian bảo hành nệm lại chỉ có 10 năm. Trong khi đó, giá nệm Foam Amando thấp hơn nhưng lại có thời gian bảo hành từ 10 – 15 năm, tuỳ theo từng sản phẩm.

3. Nên chọn nệm Foam Amando hay Foam Tempur?

Đến phần này của bài viết, chắc chắn các bạn đã biết là nên lựa chọn sản phẩm nào rồi phải không. Nệm Foam Tempur là các sản phẩm vượt trội hơn hẳn so với Foam Amando vì thuộc phân khúc cao cấp. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Amando hiện cũng chỉ từ 32.299.000 VNĐ.

Do đó, các bạn hãy tùy theo năng lực tài chính và nhu cầu sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Điểm mạnh của Amando là giá thành, mẫu mã và chế độ bảo hành, các bạn nhớ lưu ý nhé.

nên mua nệm foam Amando hay foam tempur
Mua nệm Foam Amando hay Foam Tempur tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh tế của mỗi người

Dưới đây là TOP những sản phẩm nệm Foam Amando và Foam Tempur bán chạy nhất hiện nay: 

Nệm Foam Amando: 

Nệm Foam Tempur: 

Trên đây là bài viết so sánh nệm Foam Amando và Foam Tempur do Vua Nệm thực hiện. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về 2 sản phẩm từ đó lựa chọn được nệm ngủ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

>>>Xem ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh