Chuyên gia nệm

Chất liệu TEMPUR®: Từ vũ trụ đến giấc ngủ

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tempur-Pedic® là một thương hiệu nệm quen thuộc nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhắc tới chất liệu Tempur, người ta sẽ thường nhớ ngay đến các “thử nghiệm rượu vang” quen thuộc. Đặt một ly rượu vang trên nệm, cho người nhún nhảy liên tục xung quanh nhưng ly rượu vẫn không bị đổ. Một thí nghiệm hết sức đơn giản nhưng đã chứng minh được khả năng chống truyền rung động vượt trội của nệm TEMPUR®.

Ngoài thí nghiệm kinh điển trên, còn rất nhiều điều mà mọi người chưa biết về chất liệu này. Chắc hẳn mọi người sẽ không ngờ rằng TEMPUR® có sự kết nối trực tiếp với NASA. Làm sao mà một chiếc nệm nghe có vẻ bình thường lại liên quan đến một cơ quan vũ trụ hàng không hàng đầu thế giới? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu “xuất thân hào hùng” của thương hiệu nệm top đầu thế giới này. 

1. Khởi nguồn từ vũ trụ

Câu chuyện của Tempur bắt đầu từ những năm 1960. Vào khoảng thời gian ấy, các nhà khoa học NASA bắt đầu phát triển một loại vật liệu có khả năng làm giảm tác động của trọng lực lên cơ thể các phi hành gia khi họ bắt đầu bay vào vũ trụ. Và NASA đã thành công tạo ra chất liệu viscoelastic – một loại bọt mút đặc biệt có khả năng đàn hồi chậm. Nhiều thập kỷ sau, khi NASA công bố công thức chế tạo, các nhà khoa học Thụy Điển đã cải tiến loại bọt mút có xuất thân từ vũ trụ này và đưa chúng vào trong giấc ngủ. Họ đặt tên chúng là chất liệu TEMPUR®.  

Sau khi được công bố vào năm 1991, TEMPUR nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Tính đến nay, thương hiệu nổi tiếng này đã có mặt tại hơn 71 quốc gia, mang đến giấc ngủ thỏai mái cho hàng triệu con người trên thế giới.

chất liệu viscoelastic
NASA đã thành công tạo ra chất liệu viscoelastic – một loại bọt mút đặc biệt có khả năng đàn hồi chậm.

2. Sự hoàn hảo đến từ các nghiên cứu

Từ những nghiên cứu ban đầu của các kỹ sư hàng đầu NASA, các nhà khoa học về giấc ngủ của TEMPUR® đã hoàn thiện và mở rộng công thức để tạo ra các sản phẩm đệm, gối, phụ kiện hoàn hảo nhất cho giấc ngủ của bạn. 

Ngày nay, chỉ một số lượng nhỏ các nhà khoa học hàng đầu của TEMPUR biết công thức sở hữu để tạo ra chất liệu TEMPUR. Chất liệu độc đáo này được chế tạo theo tiêu chuẩn sản xuất của Đan Mạch và Mỹ. Chúng chưa bao giờ được tiết lộ ra ngoài để chế tạo nên các loại thiết bị khác. 

Đặc biệt, chất liệu TEMPUR® đã được Nasa công nhận là chất liệu ứng dụng công nghệ không gian để cải thiện chất lượng cuộc sống. Chỉ duy nhất các sản phẩm đệm và gối của TEMPUR mới được Hiệp hội không gian U.S. Space Foundation cấp phép. Bạn sẽ không bao giờ tìm được một thương hiệu nệm nào có chất liệu đặc biệt giống như TEMPUR®. Đây cũng là lý do vì sao các sản phẩm của TEMPUR® lại sở hữu một mức giá khá đắt đỏ.

>> Xem thêm: Chất liệu TEMPUR® khác gì so với Memory Foam

>Xem thêm: TEMPUR – Thương hiệu nệm và gối số 1 thế giới

3. Làm sao để sở hữu các sản phẩm của TEMPUR?

Trước đây, người dân Việt Nam khi muốn sở hữu các sản phẩm đệm và gối của Tempur phải tự đặt mua từ nước ngoài với chi phí rất đắt đỏ. Tuy nhiên hiện tại, việc đặt mua các sản phẩm chính hãng của Tempur đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nệm và gối của Tempur đang được phân phối chính thức ở Việt Nam bởi hệ thống bán lẻ chăn ga gối nệm Vua Nệm. Bạn có thể dễ dàng sở hữu một trong ba dòng nệm chất lượng mà Tempur cung cấp.

Vua nệm
Nệm và gối của Tempur đang được phân phối chính thức ở Việt Nam bởi hệ thống bán lẻ chăn ga gối nệm Vua Nệm

Mỗi một dòng nệm đều được thiết kế riêng biệt để phù hợp với nhu cầu riêng của từng cá nhân.

Tempur® Original – Dành cho những người cần một tấm đệm với sự hỗ trợ vững chắc;

Tempur® Sensation – Dành cho những người yêu thích sự ôm sát cơ thể của chất liệu Tempur®  nhưng vẫn muốn tự do khi chuyển động trên nệm;

Tempur® Hybrid – Dành cho những người yêu thích sự kết hợp của chất liệu Tempur® và lò xo. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để yêu chiều giấc ngủ của mình. 

Đặc biệt, khi đặt mua nệm Tempur® trong tháng 10, bạn sẽ có cơ hội được giảm 10 triệu tất cả sản phẩm với mọi kích thước. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu dòng nệm chất lượng hàng đầu thế giới này.

Xem thêm khuyến mãi tại: https://vuanem.com/khuyen-mai/nem-tempur/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team