Chuyên gia nệm

So sánh nệm foam Oyasumi và foam D’lavish, nên mua loại nào?

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp các dòng nệm foam khác nhau. Điều này làm cho người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Vì vậy, trước khi quyết định mua nệm, bạn nên tìm hiểu kỹ về đặc tính của từng loại sản phẩm, cũng như xem xét nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Vua Nệm sẽ so sánh chi tiết 2 dòng nệm foam Oyasumi và foam D’lavish, để bạn có được sự lựa chọn thích hợp nhất.

1. So sánh chi tiết nệm foam Oyasumi và foam D’lavish

Nệm foam Oyasumi và foam D’lavish loại nào tốt hơn? Để tìm được lời giải đáp, chúng ta cùng tìm hiểu về các đặc tính nổi bật của 2 thương hiệu nệm này:

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Về thương hiệu Oyasumi:

Oyasumi là thương hiệu nệm foam của công ty TNHH Inoac Living – Đơn vị trực thuộc của tập đoàn Inoac Nhật Bản đã có hơn 60 năm hoạt động và phát triển. Inoac Living được chính thức hoạt động vào năm 2016 và cũng ra mắt thương hiệu nệm foam đầu tiên mang tên Aeroflow. Sau đó, năm 2018, Inoac LiVing tiếp tục tung ra thị trường thương hiệu nệm foam chủ lực thứ hai là Oyasumi. Tất cả sản phẩm nệm của Inoac đều sử dụng chất liệu PU Foam, với công nghệ Nhật Bản và đạt chứng chỉ OEKO-TEX về độ an toàn.

nệm foam oyasumi và foam d'lavish
Nệm foam Oyasumi và foam D’lavishsang trọng, bền bỉ theo thời gian

Về thương hiệu D’lavish: 

Nệm foam D’lavish được Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Đầu tư 9x sản xuất và cung cấp trên thị trường vào năm 2016, với nhà máy đặt tại Hải Phòng. Thương hiệu D’lavish luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, nên mọi tấm nệm của D’lavish khi đến tay người tiêu dùng đều có khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, cấu trúc foam đa tầng nâng đỡ chuyên sâu và vô cùng thoáng mát. Mặc dù chỉ là thương hiệu mới, nhưng D’lavish ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.

1.2. Giá thành sản phẩm

Cả nệm foam D’lavish và nệm foam Oyasumi đều mong muốn có thể cung cấp sản phẩm cho tất cả đối tượng khách hàng có thu nhập từ thấp, trung bình cho đến cao. Tuy nhiên, nệm foam Oyasumi sẽ có mức giá cao hơn D’lavish với giá bán dao động từ khoảng 4.5 triệu – 50 triệu (VNĐ), còn D’lavish chỉ từ khoảng 4 triệu – 25 triệu (VNĐ).

1.3. Các dòng sản phẩm

Cho đến thời điểm hiện tại, thương hiệu nệm foam Oyasumi đã ra mắt thị trường 4 dòng sản phẩm, bao gồm: Oyasumi Original, Oyasumi Premium, Oyasumi 7 Zone và Oyasumi Aki. 

Còn D’lavish thì đa dạng hơn vì đã cho ra đời đến 7 model khác nhau gồm có: Foam D’lavish, D’lavish Isadora TC nguyên tấm, D’lavish Isadora TC 3 tấm, D’lavish Everest, D’lavish Isadora Massage 3 tấm, D’lavish Isadora Massage nguyên tấm và dòng nệm đa tầng D’lavish Aurora.

1.4. Đặc điểm cấu tạo

Sự khác biệt trong đặc điểm cấu tạo cũng giúp khách hàng đánh giá được chất lượng của 2 dòng sản phẩm nệm foam Oyasumi và foam D’lavish. Vì thế, hãy cũng theo dõi những đặc điểm sau:

Cấu tạo lõi nệm

  • Nệm Oyasumi sở hữu từ 1 – 3 tầng PU foam (tùy theo từng dòng nệm). Những lớp foam này sẽ được kết hợp chặt chẽ với nhau, đảm bảo phân bố đều trọng lực cơ thể khi nằm trên nệm, đồng thời giúp nệm có khả năng nâng đỡ và giải phóng áp lực tốt nhất. Ngoài ra, lõi nệm foam Oyasumi còn được sản xuất dựa trên công nghệ định hình nệm profile cutting hiện đại, làm tăng khả năng thoáng khí, xua tan nóng bức tại vùng lưng.
  • Ngoài nguyên liệu PU foam ở dạng bọt khí, D-lavish còn sở hữu những tấm nệm đa tầng, sử dụng kết hợp nhiều chất liệu khác nhau như Memory Foam, Support Foam, Memory Foam Comfort… Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm riêng, nhưng đều góp phần tạo nên những chiếc nệm foam có khả năng thoát khí tốt, phân tán áp lực của cơ thể một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn. Bên cạnh đó, chất liệu PU foam còn được các chuyên gia đánh giá có độ bền cao, có thể sử dụng tốt trong thời gian dài.
so sánh nệm foam oyasumi và foam d'lavish
Nệm foam Oyasumi mang đến khả năng nâng đỡ hoàn hảo

Cấu tạo vỏ nệm

  • Nệm foam Oyasumi sử dụng chất liệu Polyester làm vỏ nệm. Loại vải này có tính năng không bám bụi bẩn và không dễ nhăn nhúm, giúp cho đệm luôn được sạch sẽ và có độ thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, nệm còn tích hợp lớp lưới 3D Spacer ở bên trong, cho nên người dùng luôn cảm thấy thoáng mát và thoải mái khi nằm.
  • D’lavish thường sử dụng vải Tencel làm vải bọc cho những tấm nệm foam của mình. Đây là loại vải độc quyền của Cool Climate, không gây kích ứng da và luôn mềm mịn, mát mẻ. Hơn thế nữa, vải Tencel còn có khả năng chống cháy và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn độc hại nên vô cùng an toàn cho sức khỏe. Ngoài vải Tencel, D’lavish còn sử dụng các chất liệu khác để làm vỏ nệm như vải Silk Sliver, vải lanh… 

1.5. Công nghệ nổi bật

Các sản phẩm nệm foam Oyasumi và foam D’lavish đều ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất, trong đó có các công nghệ nổi bật phải kể đến như:

  • Oyasumi ứng dụng công nghệ giải phóng áp lực và trọng lượng cơ thể cùng với công nghệ profile cutting tạo nên những lớp PU foam thông thoáng, massage cơ thể và hỗ trợ tuần hoàn máu.
  • Nệm foam D’lavish nổi bật với công nghệ Gel lạnh độc quyền của Đức được tích hợp trong dòng đệm mát Everest. Công nghệ đặc biệt này có khả năng giữ độ mát mịn cho nệm, ngay cả sau khi vệ sinh làm sạch hay nệm đã cũ hỏng.

1.6. Đặc điểm thiết kế và kích thước

Sản phẩm nệm foam Oyasumi được thiết kế theo 2 loại, bao gồm kiểu dáng nguyên tấm sang trọng và thiết kế gấp 3 tiện lợi khi di chuyển, vệ sinh và bảo quản. Các màu sắc và hoa văn được in trên bề mặt nệm vô cùng nhẹ nhàng, trang nhã làm toát lên phong cách của xứ sở hoa Anh Đào Nhật Bản. Oyasumi cung cấp nhiều kích thước khác nhau, từ 120x200cm – 200x220cm và độ dày dao động từ 9cm đến 23cm.

Nệm foam D’lavish khá tiện lợi khi vệ sinh, bởi lớp vải bọc có thể tháo rời. Thêm vào đó, một số dòng sản phẩm D’lavish còn được thiết kế gấp 2, gấp 3, hoặc cuộn tròn giúp tiết kiệm không gian và thuận lợi khi di chuyển, cất giữ. Nệm foam D’lavish có nhiều kích thước khác nhau, từ 120x200cm đến 200x220cm và độ dày từ 9cm đến 25cm.

2. Ưu điểm và nhược điểm của nệm foam Oyasumi và foam D’lavish

Dựa theo các đặc tính, đặc điểm cấu tạo cũng như thiết kế ở trên, chúng ta có thể thấy được nệm foam Oyasumi và foam D’lavish có những ưu và nhược điểm như sau:

2.1. Nệm foam Oyasumi

Ưu điểm:

  • Có thể phân tán áp lực một cách đồng đều. 
  • Thông thoáng khi nằm lâu.
  • Có chức năng massage cơ thể, hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống.
  • Tiện lợi khi vận chuyển, vệ sinh.
  • Thời gian bảo hành: 7-10 năm.

Nhược điểm:

  • Độ nảy không cao.
  • Sự lưu thông nhiệt diễn ra khá chậm.

2.2. Nệm foam D’lavish

Ưu điểm:

  • Khả năng nâng đỡ tốt.
  • Ứng dụng công nghệ Gel lạnh độc quyền, giúp nệm mịn mát quanh năm.
  • Vỏ nệm làm bằng vải Tencel có thể chống cháy, chống nấm mốc và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.
  • Có nhiều mẫu mã để lựa chọn.
  • Tiện lợi khi vận chuyển, vệ sinh.
  • Thời gian bảo hành: 7 – 10 năm 
so sánh foam oyasumi và foam d'lavish
Nệm foam D’lavish êm ái, thoáng mát phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

Nhược điểm:

  • Nệm foam dễ bị xê dịch vì mép nệm không dày.
  • Thiết kế đơn giản, ít sự lựa chọn cho người dùng.

3. Nên mua nệm foam Oyasumi hay foam D’lavish?

Cả hai dòng sản phẩm nệm foam Oyasumi và foam D’lavish đều có những ưu điểm riêng, đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của một không gian ngủ chất lượng. Để chọn được sản phẩm nệm ưng ý, khách hàng phải dựa trên nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mình. Bên cạnh đó, sự trải nghiệm thực tế từng dòng sản phẩm ngay tại cửa hàng cũng có vai trò quan trọng trước đi đến quyết định mua hàng cuối cùng.

4. Gợi ý những mẫu nệm foam được yêu thích trên thị trường

Ngoài 2 mẫu nệm foam trên, vẫn còn rất nhiều dòng nệm foam khác được ưa chuộng trên thị trường, bạn có thể tham khảo:

4.1. Nệm foam Zinus Cooling Gel Memory

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đệm mát lạnh và êm ái thì nệm Foam Zinus Cooling Gel Memory sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ có chức năng làm mát, sản phẩm còn có thể ôm sát các đường cong cơ thể, phân bố đều trọng lực đặc biệt là tại các điểm chịu lực cao. Nhờ vậy mà, nệm có khả năng nâng đỡ cực tốt, đau cơ đau khớp cũng không còn xảy ra.

  • Giá tham khảo:  10 triệu – 13.3 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 10 năm
nệm foam zinus cooling gel memory
Nệm foam Zinus Cooling Gel Memory mát lạnh giúp người dùng có giấc ngủ thoải mái

4.2. Nệm foam Amando L’Amore

Nệm foam Amando L’Amore được thiết kế với cấu trúc 3 lớp foam cao cấp gồm: High Resilience Foam, Pu Foam và Aero Gel Memory Foam đảm bảo độ đàn hồi cao, ôm trọn cơ thể và hỗ trợ cột sống cong một cách tự nhiên, mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn sau mỗi giấc ngủ dài. Sản phẩm này phù hợp với người bị đau thắt lưng, đĩa đệm hay đau nhức xương khớp và những người lớn tuổi. Hơn thế nữa, nệm còn tích hợp tính năng điều hòa nhiệt độ vô cùng linh hoạt, nên bạn có thể yên tâm sử dụng 4 mùa quanh năm.

  • Giá tham khảo: 14 triệu – 24 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 10 năm

4.3. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Fit Plus

Nệm foam Aeroflow Fit Plus sử dụng chất liệu Base Foam với cấu trúc cắt lượn sóng profile-cutting mang đến sự cân bằng, êm ái nhưng vẫn đảm bảo độ vững chãi vừa phải để bạn thay đổi mọi tư thế và cảm thấy dễ chịu sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, chất liệu foam Mixel Cube cũng được tích hợp trong nệm sẽ giúp gia tăng khả năng thoát khí, hạn chế nấm mốc, bảo vệ sức khỏe người dùng.

  • Giá tham khảo:  22 triệu – 38 triệu (VNĐ)
  • Bảo hành chính hãng: 10 năm

>> Xem thêm:

Bài viết trên vừa giúp bạn so sánh, đánh giá nệm foam Oyasumi và foam D’lavish loại nào tốt hơn và gợi ý những mẫu nệm đáng lựa chọn nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bạn sẽ chọn được sản phẩm nệm ưng ý và tốt nhất cho sức khỏe.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân