9+ ý tưởng trang trí phòng khách mùa đông trở nên ấm áp hơn

CẬP NHẬT 11/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nhắc đến mùa đông, chắc chắn không thể không nhắc đến không khí giá lạnh đặc trưng, thậm chí có nhiều nơi xuất hiện những cơn mưa phùn ẩm ướt. Vậy cần làm gì để không gian trở nên ấm áp, xua tan cái lạnh giá mùa đông này, đặc biệt là phòng khách nơi tập trung của nhiều thành viên và diễn ra nhiều hoạt động mỗi ngày. Hãy điểm qua 9+ ý tưởng trang trí phòng khách mùa đông dưới đây, để lựa chọn ý tưởng phù hợp với không gian nhà mình nhé!

1. Sơn tường với tông màu trầm ấm

Khi thay đổi màu sắc của tường, bạn không chỉ đem lại hiệu quả đáng kể cho không gian, mà còn tiết kiệm chi phí. Để tăng độ ấm áp cho không gian phòng khách, bạn có thể áp dụng những tông màu trầm, nồng như là màu cam, màu đỏ hoặc màu vàng.

cách trang trí phòng khách mùa đông
Sơn phòng khách với tông màu ấm giúp phòng trở nên ấm áp hơn

2. Trang trí phòng khách bằng giấy dán tường

So với việc thay đổi màu sơn tường thì trang trí bằng giấy dán tường không chỉ đơn giản, dễ dàng mà còn tiết kiệm chi phí hơn. Gia chủ nên chọn những mẫu giấy dán tường có tông màu như đỏ đô, vàng đậm, hồng pastel hoặc màu cà phê để tạo nên một không gian ấm áp.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, để tránh tạo cảm giác chật chội và nặng nề cho phòng khách, bạn nên chọn những mẫu giấy có sự kết hợp hài hòa giữa họa tiết màu nóng, trung tính kết hợp cùng các hình vẽ hoa cỏ mùa xuân tươi tắn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những loại giấy có khả năng chống ẩm mốc để phù hợp hơn với điều kiện thời tiết trong mùa đông.

3. Treo tranh theo chủ đề mùa đông

Tranh treo tường là một ý tưởng hữu ích để bạn tham khảo khi vừa muốn làm mới không gian mà còn tăng độ ấm áp trong mùa đông lạnh giá. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh tường theo chủ đề mùa đông như rừng cây lá vàng hay sương khói mờ ảo để tạo điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, chọn những bức tranh có tông màu nóng và tươi sáng sẽ làm cho không gian ấm áp hơn rất nhiều.

4. Trang trí căn phòng với nến

Ánh sáng mờ thường sẽ giúp không gian trở nên thân mật và ấm cúng hơn. Ánh sáng từ lò sưởi sẽ tạo nên hiệu ứng ánh sáng mờ này vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu phòng khách của bạn không có lò sưởi, thì bạn hay thay thế bằng cách đặt vài ngọn nến gần nhau để tạo điểm nhấn cho không gian. Đồng thời, bạn cũng có thể chọn những loại nến thơm để lan tỏa mùi hương dễ chịu trong căn phòng. Tuy nhiên, để an toàn cho không gian bạn phải luôn giám sát chúng và luôn tắt nến ngay khi không sử dụng.

cách để trang trí phòng khách mùa đông
Thắp thêm các ngọn nến thơm sẽ là ý tưởng trang trí phòng khách mùa đông vô cùng lý tưởng

5. Trang trí phòng khách bằng rèm cửa

Nếu phòng khách có cửa sổ, một gợi ý trang trí phòng khách mùa đông lý tưởng dành cho bạn đó là lắp rèm cửa. Rèm cửa không chỉ làm cho căn phòng đẹp hơn mà còn giữ nhiệt rất tốt trong mùa đông. Ngoài ra, rèm cửa còn là điểm nhấn để tạo không gian ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Để tăng sự ấm cúng và tươi sáng cho phòng khách bạn hãy chọn rèm cửa sổ có tông màu nóng và nổi bật như màu cam, vàng, đỏ đô, nâu đất hoặc xanh navy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến khả năng giữ nhiệt của rèm cửa. Vì thế, thay vì sử dụng chất liệu mỏng như vải lụa hoặc vải voan thì gia chủ nên thay thế bằng vải cotton dày hoặc vải nhung, gấm mềm mại. Những chất liệu này không chỉ ngăn chặn không khí lạnh từ bên ngoài xâm nhập vào phòng, mà còn giúp giữ nhiệt không gian bên trong đồng thời tạo vẻ quyến rũ kín đáo hơn. Bên cạnh đó, rèm cửa hai lớp luôn cũng là sự lựa chọn nên ưu tiên trong mùa đông.

6. Sử dụng thảm để giữ ấm

Dù cho phòng khách nhà bạn có đơn giản và lạnh giá đến đâu, nó sẽ trở nên ấm áp hơn nếu được trang trí bởi những tấm thảm mềm mại. Đây là một trong những cách trang trí phòng khách mùa đông vừa đơn giản, vừa đem đến hiệu quả cao, giúp che đi các khuyết điểm trên mặt sàn mà còn giữ cho đôi chân của bạn luôn được ấm áp. 

trang trí phòng khách mùa đông đẹp
Thảm vừa giúp giữ ấm mà còn làm cho căn phòng trở nên ấm áp trong mùa đông

Trong mùa đông bạn nên sử dụng những tấm thảm có màu trầm hoặc đậm như đỏ, cam, tím… để che lấp bớt những vết bẩn. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một căn phòng khách tươi mới và sang trọng thì có thể chọn thảm với tông màu sáng hơn như màu xanh ngọc, hồng pastel.

Còn về chất liệu, gia chủ nên ưu tiên chọn loại thảm len hoặc thảm giả lông thú để tạo điểm nhấn không gian mà còn tăng sự ấm áp. 

7. Trang trí phòng khách bằng cây xanh

Với màu xanh tươi mát, nên nhiều người cho rằng chỉ nên trang trí cây xanh vào mùa hè. Tuy nhiên, thực tế cây xanh lại có khả năng làm sạch và cải thiện chất lượng không khí hiệu quả, nên cũng là lựa chọn trang trí phòng khách vô cùng lý tưởng khi mùa đông đến.

Các chậu cây cảnh nhỏ xinh và bình hoa tươi tắn sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên tươi mới và tràn đầy năng lượng. Bạn nên bố trí các chậu cây ở những nơi mà lá cây có thể tiếp nhận ánh sáng tốt như là gần lối vào nhà, gần cửa sổ hoặc giếng trời. 

cách trang trí phòng khách mùa đông đẹp
Đặt thêm các chậu cây xanh giúp phòng khách ngập tràn sức sống

Tuy nhiên, khi chọn cây xanh trang trí phòng trong mùa đông, bạn hãy lưu ý nên lựa chọn những loại cây rụng lá ít trong thời tiết lạnh. Đồng thời, bạn cũng nên tạo sự liên kết giữa nội thất và cây xanh. Đặt chậu cây tại nơi có màu sơn tường, họa tiết nội thất và giấy dán tường có tông màu tự nhiên sẽ tạo sự kết nối và tạo nên tổng thể không gian hài hòa hơn.

8. Tạo sự cân bằng ánh sáng trong phòng 

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của bạn. Chính vì thế, để tạo cảm giác thân mật và ấm cúng hơn bạn nên tránh sử dụng ánh sáng cường độ cao mà hãy thay thế bằng ánh sáng nhẹ nhàng hơn, bạn hãy thử tắt đèn trần hoặc giảm độ sáng của đèn. Bạn cũng có thể sử dụng đèn bàn và đèn tường để bổ sung những luồng ánh sáng cho phòng khách. Đồng thời, trang trí thêm gương, đồ thủy tinh hoặc những phụ kiện bằng kim loại sẽ có thể giúp phản chiếu ánh sáng một cách nhẹ nhàng, tránh cảm giác chói mắt.

9. Sử dụng đồ nội thất mềm mại

Các chất liệu như lông, len, da và nhung đều có tính mềm mại và ấm áp. Do đó, gia chủ hãy sử dụng các chất liệu này để tạo nên một không gian phòng khách thật ấm áp. Bạn có thể trang trí phòng bằng các lớp chăn phủ trên ghế tựa, đi văng, ghế tựa và ghế sofa.

trang trí cho phòng khách mùa đông
Chọn sofa bọc nhung khi trang trí phòng khách mùa đông

Các bộ sofa vải nhung cũng là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách trong mùa đông này. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn màu sắc, họa tiết phù hợp với không gian tổng thể.

>> Xem thêm:

Chỉ cần một chút thay đổi là bạn đã có thể tạo nên không gian tràn ngập sự ấm cúng, đặc biệt là trong những ngày đông giá lạnh. Hy vọng với những cách trang trí phòng khách mùa đông mà Vua Nệm đã chia sẻ sẽ là gợi ý phù hợp với không gian nhà bạn, giúp bạn có một không gian phòng khách vừa tinh tế, sang trọng vừa ấm cúng.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM