10+ phong cách thời trang nam kinh điển mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Không chỉ nữ giới mà nam giới hiện đại ngày nay cũng rất quan tâm đến vẻ ngoài của bản thân. Do đó, các xu hướng thời trang dành cho nam ngày càng trở nên đa dạng, để phù hợp với mọi nhu cầu làm đẹp của phái mạnh. Vậy có những phong cách thời trang nam nào phổ biến nhất hiện nay. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay chủ đề này ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách thời trang tối giản Minimalism

Minimalism là một phong cách thời trang nam tuy đơn giản nhưng được ứng dụng cực kỳ phổ biến. Bởi lẽ, việc lược bỏ những chi tiết rườm rà và chỉ tận dụng những gam màu đơn sắc như màu đen, màu trắng, màu xám, màu nâu,… khiến phong cách này toát lên sự nam tính, nhã nhặn. Khi theo đuổi Minimalism style, cánh mày râu có thể mix áo thun với quần jean, quần tây hay kaki có màu sắc trung tính.

phong cách thời trang nam trẻ trung
Minimalism còn được biết đến là phong cách thời trang “tối giản”

2. Phong cách thời trang Vintage

Nếu các chàng muốn thay đổi bản thân bằng một style cổ điển thì phong cách thời trang Vintage là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Bạn chỉ cần sắm một chiếc áo Oversize và diện cùng quần jean, quần tonal. Kết hợp thêm một chiếc giày lười là bạn đã ra dáng một “quý ông” cổ điển.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ đánh mất vẻ năng động của mình đâu nhé! Ngược lại, bạn còn trở nên thật đẳng cấp, sang trọng hút hồn mọi cô gái. Một lưu ý nhỏ là nếu muốn diện style này, bạn hãy luôn ủi phẳng quần áo để tránh gây mất thẩm mỹ nhé! 

các phong cách thời trang nam
Sang trọng, hút hồn với phong cách cổ điển

3. Phong cách thời trang nam ấn tượng, cá tính

Phong cách cá tính hẳn không còn xa lạ với phái mạnh trên toàn thế giới. Chỉ cần một vài công thức mix đồ đơn giản là bạn đã có thể trở nên ấn tượng hơn trong mắt những người xung quanh. Cụ thể, bạn có thể mix áo thun (hoặc áo polo) cùng quần short và giày thể thao/sneaker. Outfit này tuy không quá rườm rà nhưng lại khiến bạn lột xác trở thành một quý ông năng động đấy nhé!

Nếu muốn phá cách hơn, các chàng có thể chọn những chiếc áo có hoa văn độc đáo đi kèm với quần short ngắn vào những buổi đi chơi, teambuilding vào cuối tuần. Những trang phục có màu trung tính, không quá lòe loẹt sẽ là gợi ý phù hợp để bạn thể hiện cá tính của mình.

thời trang phong cách nam
Phong cách cá tính của phái mạnh khiến bạn không thể rời mắt

4. Phong cách thời trang layer

Một phong cách thời trang nam khác được các chàng ưa chuộng đó chính là phong cách layer. Outfit này hoàn toàn đơn giản, chỉ là sự kết hợp giữa những bộ trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phần lớn thanh niên tuổi trưởng thành. Bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo thun đơn giản, kết hợp với nó là một chiếc áo sơ mi kẻ sọc cùng quần short/quần jogger và giày thể thao.

Phong cách này phù hợp với những chàng trai mới đi làm hay những bạn nam dưới 27 tuổi. Tuy nhiên, bạn đừng kết hợp những bộ trang phục quá rối mắt khi đi hẹn hò hay dạo phố vì có thể gây mất điểm trong mắt nàng đấy nhé!

tên các phong cách thời trang nam
Phong cách layer dễ dàng ghi điểm trong mắt nàng

5. Phong cách thời trang nam đường phố (Streetwear)

Hơi hướng bụi bặm của phong cách thời trang đường phố luôn là điểm nhấn thu hút giới trẻ. Bởi lẽ khi khoác lên mình outfit này, bạn không chỉ phảng phất một chút phong trần mà còn vô cùng phá cách, hiện đại. Công thức mix đồ theo phong cách này cũng không quá phức tạp, chỉ cần một chiếc áo thun 3 lỗ có dáng dài phối với quần jogger và giày hiphop.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp một số phụ kiện đi kèm như kính mắt, vòng tay, túi đeo chéo,… Đối với túi đeo chéo, hãy ưu tiên chọn những chiếc túi nhỏ, vừa người. Mặt khác, một số điểm nhấn về màu sắc sẽ khiến set đồ của bạn trở nên nổi bật.

những phong cách thời trang nam
Sự phong trần, bụi bặm của phong cách Streetwear được lòng cánh mày râu

6. Phong cách thời trang nam hợp thời, trẻ trung

Phong cách thời trang trẻ trung cũng không còn xa lạ với đa số chàng trai hiện nay, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi từ 20 – 30. Bởi lẽ, việc diện lên mình một “bộ cánh” trẻ trung sẽ khiến các chàng cảm thấy mình được tiếp thêm năng lượng là sẵn sàng làm bất cứ điều gì.

Với outfit này, bạn có thể tìm cho mình một bộ trang phục thể thao và phối với giày cùng loại như Adidas Yeezy. Bạn sẽ là tâm điểm của ánh nhìn với phong cách cool ngầu và thời trang trẻ trung chưa bao giờ lỗi mốt. 

phong cách thời trang nam đẹp
Sự năng động, trẻ trung là điều các chàng hướng đến

7. Phong cách thời trang quý ông lịch thiệp

Phụ nữ thường bị thu hút bởi những người đàn ông toát lên sự nam tính, lịch lãm. Vì thế, nếu bạn khoác lên mình những bộ trang phục trưởng thành, chín chắn, hẳn bạn đã thành công trong việc ghi những điểm đầu tiên trong lòng nàng đấy nhé!

Ưu điểm của phong cách thời trang nam này là sự tối giản, gọn gàng nhưng vẫn toát lên được sự thanh lịch, mạnh mẽ. Hãy thử mix một chiếc áo phông basic với quần cạp cao và giày lười, đảm bảo bạn sẽ trở nên cực kỳ cuốn hút. Đặc biệt, style này có thể ứng dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau nên bạn không cần “đau đầu” suy nghĩ diện chúng vào thời điểm nào.

phong cách thời trang cho nam
Phong cách lịch lãm giúp bạn nổi bật trong bất cứ hoàn cảnh nào

8. Phong cách thời trang nam “full đen” (All Black)

Dù ở bất cứ độ tuổi nào thì style All Black vẫn là một đề xuất hoàn hảo để đổi mới phong cách của bạn. Được biết, đây là một tuyệt chiêu “hack dáng” cực đỉnh được nhiều chàng trai áp dụng. Bạn cũng không cần phải đắn đo suy nghĩ nên mix như thế nào vì lúc này, sự lựa chọn của bạn từ đầu đến cuối chỉ bao gồm một màu đen. Sự “ton – sur – ton” của outfit tuy đơn giản nhưng vẫn làm toát lên sự cuốn hút, bí ẩn của người mặc.

Không những thế, style All Black cũng là giải pháp để các chàng khắc phục vóc dáng hơi “thừa thịt của mình”. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, từ đi học cho đến đi chơi, bạn đều có thể “bon chen” theo phong cách độc đáo này.

các phong cách thời trang cho nam
Màu đen “ton – sur – ton” khiến các chàng trở nên thu hút

9. Phong cách thời trang Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Xẻng thì hẳn không còn ai xa lạ với những anh chàng “soái ca” có phong cách phối đồ cực đỉnh. Sự lịch lãm, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung của style này đã khiến nhiều chị em phải “mê đắm mê đuối”. Do đó để trở nên nổi bật, bạn có thể tham khảo theo phong cách này.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc áo thun để mix cùng với áo khoác cardigan. Bên dưới là một chiếc quần tây và giày lười trông rất “soft”. Khi diện outfit này, bạn sẽ toát lên sự phong trần, lãng tử khiến các nàng không thể rời mắt.

những phong cách thời trang cho nam
Học cách phối đồ không khác gì những “oppa” Hàn Quốc

10. Phong cách thời trang Utilitarian

Trong thời gian gần đây, xu hướng thời trang Utilitarian trở nên cực kỳ hot đối với phái mạnh. Style này là sự kết hợp đầy độc đáo giữa phong cách đời thường và quân đội. Khi diện lên, bạn sẽ không khác gì một “chiến binh đường phố” – khá bụi bặm nhưng cũng rất mạnh mẽ. Ưu điểm của style Utilitarian là phù hợp với đa số vóc dáng phái mạnh nên bất cứ ai cũng có thể học hỏi phối theo.

phong cách thời trang nam hot
Utilitarian là sự kết hợp giữa đời thường và quân đội

11. Phong cách thời trang thể thao 

Trang phục thể thao đến nay không chỉ đơn thuần sử dụng để tập luyện mà đã nâng cấp thành phong cách thời trang độc lập. Đây là sự kết hợp giữa sự khỏe khoắn của chất thể thao và tính thẩm mỹ, linh hoạt. Công thức phối bao gồm những món đồ thể thao basic như áo tank, quần jogger, quần jeans nam,… cùng những item sẵn có để bề ngoài của bạn thêm mạnh mẽ, năng động.

các phong cách thời trang nam hot
Outfit thể thao giúp chàng toát lên sự khỏe khoắn

>> Xem thêm:

Bài viết là tổng hợp 10+ phong cách thời trang nam mà các chàng có thể học hỏi, áp dụng. Qua đây, Vua Nệm mong rằng các chàng sẽ sớm định hình được phong cách của mình để trở thành một quý ông cuốn hút!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM