Thời Trang - Làm Đẹp

[TOP 10+] Loại vải may đồ bộ đẹp, chất lượng, được đánh giá cao

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đồ bộ là một trang phục phổ biến, được sử dụng hằng ngày. Do đó, khi chọn chất liệu vải may đồ bộ bạn cần lựa chọn chất liệu an toàn, mát mẻ, có độ bền cao. Dưới đây là tổng hợp các loại vải may đồ bộ phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích mà bạn có thể khám phá và chọn lựa.

1. Tổng hợp các loại vải may đồ bộ phổ biến

Một số loại vải may đồ bộ phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa có thể kể đến như:

1.1. May đồ bộ bằng vải thun cotton

Đây chính là chất liệu vải linh hoạt, thích hợp để sử dụng vào những ngày nắng nóng hoặc ngày mưa. Với nhiều ưu điểm vượt trội như có độ thoáng mát cao, không gây nên tình trạng hầm bí cho da. Cùng với khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên luôn đảm bảo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi dùng.

Hiện nay, vải cotton chính là loại vải may đồ bộ phổ biến giúp người mặc cảm thấy nhẹ nhàng vào mùa hè, tránh lạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, loại vải này lại khá dễ xù mặt ngoài nên bạn cần bảo quản cẩn thận. Đồng thời, bạn cũng cần tránh may ôm sát người bởi loại vải này có khả năng co giãn kém. 

các loại vải may đồ bộ
Vải thun cotton được nhiều người dùng yêu thích, tin tưởng, chọn lựa

1.2. May đồ bộ bằng vải lụa

Nhắc đến các loại vải may đồ bộ thì không thể thiếu vải lụa, đặc biệt là lụa tơ tằm. Loại vải này không chỉ có độ thẩm mỹ cao, luôn có độ sáng bóng, mượt mà, óng ả mà còn có độ bền cao, bạn không cần phải lo sờn rách trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, vải lụa còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, rất thích hợp để mặt vào mùa hè. Tuy nhiên, vải lụa rất dễ bị nhăn nên bạn cần ủi trước khi sử dụng. Đồng thời, khi sử dụng vào mùa đông, chúng dễ bị tích điện, bị bết dính vào người gây nên cảm giác khó chịu.

1.3. May đồ bộ bằng vải linen

Vải linen hay còn được gọi là vải lanh, được dệt 100% từ cây lanh nên rất thân thiện với môi trường, an toàn cho làn da. Cùng với độ thoáng mát, độ bền cao, thoáng khí, mau khô nên được khá nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, loại vải này cũng tồn tại một số nhược điểm như không tạo form dáng chuẩn, rất dễ nhăn, độ đàn hồi không cao.

vải may đồ bộ mặc nhà
Linen là loại vải có độ thông thoáng, mát mẻ, dễ chịu

1.4. May đồ bộ bằng vải gấm

Nhắc đến các loại vải may đồ bộ cho người lớn tuổi thì không thể thiếu vải gấm. Loại vải này thường được đánh giá cao về độ bền, về màu sắc và độ an toàn. Chính vì chúng được làm chủ yếu từ sợi tơ tằm nên rất thân thiện với môi trường, không gây nên tình trạng kích ứng cho da.

Tuy nhiên, vải gấm thường rất dễ bị thấm nước, nếu bạn đổ mồ hôi nhiều sẽ gây ra tình trạng bết dính, khó chịu. Hơn thế nữa, nếu phơi ở nơi thiếu ánh sáng còn gây ra mùi hôi, mùi ẩm ướt đặc trưng.

1.5. May đồ bộ bằng vải Kate

Vải Kate chính là vải may đồ bộ chất lượng, luôn được đánh giá cao. Loại vải này không chỉ mang lại thiết kế đẹp, duyên dáng, bắt mắt mà còn có khả năng thấm hút tốt, đảm bảo độ thông thoáng khi mặc. Tuy nhiên, vải Kate lại không có độ co giãn cao, cũng dễ xuất hiện tình trạng ố vàng trong quá trình sử dụng.

1.6. May đồ bộ bằng vải tole

Vải tole là loại vải có độ thoáng mát cao nên rất thích hợp để dùng may đồ bộ. Bên cạnh đó, loại vải này còn có bề mặt bóng nhẹ, có đa dạng màu sắc, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng. Cùng với đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không bị nhăn và độ bền cao đã góp phần làm hài lòng nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng khó tính nhất.

1.7. May đồ bộ bằng vải cát hàn

Vải Cát Hàn là loại vải được rất nhiều chị em chọn lựa để may đồ bộ nhờ độ dày dặn, thoáng mát, tránh gây hầm bí. Cùng với đó là thiết kế sang trọng, tinh tế, tạo nên điểm nhấn nổi bật. Tuy nhiên, loại vải này lại không có độ co giãn tốt nên cần tránh may quá ôm.

vải may đồ bộ nữ
Vải cát hàn được sử dụng phổ biến để may đồ bộ

1.8. May đồ bộ bằng vải đũi

Vải đũi chính là loại vải may đồ bộ được yêu thích và đánh giá cao. Loại vải này thích hợp với những ai yêu thích phong cách thời trang tinh tế, nhã nhặn, ôn hòa. Với thiết kế thoáng mát, không gây bí bách nên loại vải này rất thích hợp để mặc vào mùa hè.

Đồ bộ được may từ vải đũi được đánh giá cao về độ mềm mại, nhẹ nhàng, luôn đảm bảo an toàn cho làn da, rất thích hợp để vận động. Tuy nhiên, loại vải này lại rất dễ bị nhăn nên bạn cần ủi vải để bảo quản chúng một cách hợp lý.

1.9. May đồ bộ bằng vải nhung

Nhắc đến các loại vải may đồ bộ thì không thể thiếu vải nhung. Đây là loại vải phổ biến, chiếm được cảm tình nhờ độ bền cao, không bị giãn quá nhiều theo thời gian. Cùng với chất liệu thiên nhiên, đảm bảo độ an toàn nên bạn có thể thoải mái sử dụng quanh năm.

Bên cạnh đó, các loại vải nhung may độ bộ còn tạo được form dáng sang trọng, quý phái, đẳng cấp. Tuy nhiên, chúng lại dễ dàng bám bụi bẩn, nếu phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh nhà cửa thì bạn không nên chọn lựa loại vải này.

1.10. May đồ bộ bằng vải nỉ

Vải nỉ là loại vải được kết hợp hài hoà giữa sợi vải, sợi len nên có khả năng giữ nhiệt tốt, rất thích hợp để mặc vào mùa đông. Cùng với đó là độ mềm mại, nhẹ nhàng và khả năng thoáng khí tốt nên luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn.

vải may đồ bộ đẹp
Vải nỉ thường được dùng để may đồ bộ vào mùa đông

Bởi vì vải nỉ được cấu tạo chủ yếu dựa trên các sợi vải ngắn nên chúng rất dễ bị bám bụi bẩn. Đồng thời, chúng cũng chỉ sử dụng tốt vào mùa lạnh nên bạn cần chọn thiết kế vải nỉ đơn giản để tránh bị lỗi thời.

1.11. May đồ bộ bằng vải thô 

Vải thô là loại vải an toàn, có độ bền cao, khó bị rách và hư hỏng. Ngoài ra, loại vải này còn tạo được form dáng chuẩn để bạn luôn trở nên tươi sáng, rạng ngời khi mặt. Cùng với đó là chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên được rất nhiều chị em yêu thích, sử dụng.

Tuy nhiên, hầu hết các loại đồ bộ được làm từ vải thô đều có độ cứng và dễ bị đơn nên không phù hợp với những ai yêu thích sự bồng bềnh, quyến rũ. Đồng thời, vải thô cũng có độ dày cao nên chúng cũng không phù hợp với những ngày nắng nóng.

những loại vải may đồ bộ
Vải thô được ưa chuộng nhờ độ bền và độ an toàn vượt trội

2. Cần lưu ý gì khi chọn vải may đồ bộ phù hợp

Khi chọn vải may đồ bộ, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng, bao gồm:

  • Chọn lựa loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt bởi vì bạn phải thường xuyên mặc đồ bộ ở nhà.
  • Bạn nên chọn loại vải có độ co giãn, đảm bảo sự thoải mái, có thể vận động tốt.
  • Chọn lựa đa dạng màu vải, phù hợp với làn da, tính cách và sở thích của mình.
  • Cần chọn lựa khổ vải phù hợp, có thể dễ dàng may, cắt, tạo thành nhiều bộ đồ bộ đa dạng, phù hợp.
  • Khi chọn lựa vải cũng cần đảm bảo tiêu chí dễ bảo quản, có độ bền cao vì bạn cần phải sử dụng chúng thường xuyên.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các loại vải may đồ bộ phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại vải để đưa ra quyết định chọn lựa phù hợp.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân