Chuyên gia nệm

Vải Kate là gì – Mách bạn cách phân biệt các loại vải Kate

CẬP NHẬT 30/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Vải Kate được sử dụng phổ biến để làm nhiều thứ như: quần áo, khăn, ga giường, chăn và rất nhiều sản phẩm khác phục vụ nhu cầu sống hằng ngày của con người. Bạn có thể bắt gặp vải Kate ở những bộ đồng phục học sinh, đồng phục nơi công sở, ngay cả đồng phục của công nhân.

Vậy vải Kate có những đặc điểm nổi bật nào mà loại vải này lại được sử dụng rộng rãi để may đồng phục? Chất liệu vải này có bao nhiêu loại và chúng có đặc điểm gì? Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích về vải Kate.

1. Vải Kate là gì?

Vải Kate là loại vải tổng hợp
Vải Kate là loại vải tổng hợp đang được yêu thích hiện nay

Với sự kết hợp của cotton và polyester nhân tạo, vải Kate là loại vải tổng hợp đang được yêu thích hiện nay. Chính sự kết hợp của cotton và polyester nên vải Kate có rất nhiều loại. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn những chất liệu vải thật sự với nhu cầu của mình.

2.  Đặc tính

Như đã nói ở trên, vải Kate là sự kết hợp giữa cottonpolyester, vì thế chất liệu này thừa hưởng được những ưu điểm của cotton và polyester. Vải Kate nổi bật với độ bền cao, mềm mại và thoáng mát của cotton. Khả năng giữ màu tốt và chống nhăn của polyester cũng đã giúp vải Kate trở thành lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng.

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, vải Kate hút ẩm rất tốt nên trang phục làm từ loại vải này rất được ưa chuộng ở các nước có khí hậu nóng ẩm.

3. Phân loại vải Kate

Các loại vải Kate khác nhau
Các loại vải Kate khác nhau sẽ được sử dụng cho những mục đích khác nhau

Các loại vải Kate khác nhau sẽ được sử dụng cho những mục đích khác nhau để chúng có thể phát huy hết những ưu điểm vốn có. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các loại vải Kate.

3.1 Vải Kate lụa

Với thành phần 100% là PE, vải Kate lụa được sử dụng phổ biến để may đồng phục học sinh, sinh viên hay công nhân. Đây là loại vải có độ bền cao và ít bị nhăn. Tuy nhiên, vải Kate lụa khả năng thấm hút mồ hôi không tốt nên dễ khiến người mặc có cảm giác nóng bức khó chịu, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Vải Kate lụa được sử dụng để may đồng phục, một phần bởi vì giá thành của vải khá rẻ.

3.2 Vải Kate Polin

Với thành phần cotton nhiều hơn nên vải Kate Polin có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu này cũng được sử dụng để may trang phục cho học sinh hay nhân viên văn phòng. 

vải Kate Polin có khả năng thấm hút mồ hôi tốt
Với thành phần cotton nhiều hơn nên vải Kate Polin có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

3.3 Vải Kate Ford

Vải Kate Ford được dân văn phòng rất ưa chuộng bởi khả năng hút ẩm cực tốt và độ bền cao. Đây là loại vải khá phổ biến và được sử dụng làm đồng phục công sở. Tuy nhiên, vải Kate Ford khá dày nên thường gây cảm giác khó chịu cho người mặc.

3.4 Vải Kate sọc

Giống như tên gọi, vải Kate sọc đa dạng màu sắc cùng các sọc to, nhỏ khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Loại vải này được sử dụng để may áo sơ mi cho giới văn phòng tạo sự sang trọng và chuyên nghiệp. Bạn có thể bắt gặp vải Kate sọc ở những bộ đồng phục của nhân viên Ngân hàng. Đây được coi là chất liệu vải cao cấp nên giá thành của nó khá cao.

Vải Kate sọc đa dạng
Vải Kate sọc đa dạng màu sắc cùng các sọc to, nhỏ khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn hơn

3.5 Vải Kate Hàn Quốc

Vì vải Kate Hàn Quốc không giữ màu tốt và độ bền không cao so với các loại vải còn lại nên chất liệu này được sử dụng để may đồng phục công nhân số lượng lớn tại các khu công nghiệp.

3.6. Vải Kate Mỹ

Với thành phần gồm 35% PE, trang phục được làm từ vải Kate Mỹ nổi bật với ưu điểm là ít bị nhăn. Nỗi lo áo sơ mi bị nhăn nhúm khi bạn vận động sẽ không còn nữa khi sử dụng vải Kate Mỹ. Đây là chất liệu vải có giá thành tương đối cao. Tuy nhiên, chất lượng của vải xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Đặc biệt, đối với phụ nữ, áo sơ mi được may từ vải Kate Mỹ sẽ tôn lên được vóc dáng của họ, tạo nên sự lịch thiệp và vô cùng sang trọng.

Trang phục được làm từ vải Kate Mỹ
Trang phục được làm từ vải Kate Mỹ nổi bật với ưu điểm là ít bị nhăn

3.7. Vải Kate Nam Triều Tiên

Vải Kate Nam Triều Tiên có độ bền thấp và khả năng hút ẩm không được tốt nên khi mặc trang phục vải này sẽ gây nóng bức và khó chịu. Chất liệu này thường được may cho đồng phục học sinh và nhân viên. Tuy nhiên, với những đặc tính nói trên, dần dần vải Kate Nam Triều Tiên không được sử dụng phổ biến để may đồng phục nữa.

4. Ứng dụng của vải Kate

4.1. May mặc

Vải Kate như là lựa chọn số 1 để may đồng phục học sinh và đồng phục công sở. Ngoài những ưu điểm như thấm hút và độ bền cao thì giá thành của vải rất hợp lý nên được ưa chuộng. Đối với các trang phục cao cấp hơn, vải Kate mang lại vẻ lịch lãm cho các quý ông và sự quý phái, duyên dáng cho các quý cô.

kate may đồng phục
Vải Kate như là lựa chọn số 1 để may đồng phục học sinh và đồng phục công sở.

4.2. Lĩnh vực khác

Hiện nay, vải Kate cũng được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất chăn ga gối. Màu sắc bắt mắt, bề mặt vải mềm mịn cùng khả năng chống nhăn cao nên chất liệu này đang được rất nhiều thương hiệu sử dụng để sản xuất ga giường, vỏ gối

5. Cách bảo quản vải Kate 

Để giúp vải Kate có thể bền màu được lâu hơn và có độ bền cao hơn, khi giặt bạn nên giặt bằng nước lạnh và lộn ngược mặt trái để giặt nhằm tránh tình trạng vải bị xù lông. Không nên sử dụng chất giặt tẩy mạnh sẽ làm vải dễ bay màu. Sau khi giặt xong, nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt. 

6. Mẹo hay về vải Kate

6.1. Nhận biết vải Kate Mỹ chất lượng

Các loại vải Kate thông thường sờ vào bề mặt sẽ rất mịn vì thành phần chứa nhiều polyester. Đối với Kate Mỹ, khi bạn sờ vào sẽ có cảm giác hơi thô. Đây là loại Kate có chất lượng tốt và giá thành tương đối cao nên bạn hãy cẩn thận khi chọn vải nhé.

Các loại vải Kate Mỹ
Đối với Kate Mỹ, khi bạn sờ vào sẽ có cảm giác hơi thô.

6.2. Làm thế nào để chọn một áo sơ mi vải Kate chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường 80% áo sơ mi được làm từ vải Kate nên bạn phải thật cẩn thận khi chọn cho mình một chiếc áo sơ mi làm từ chất liệu vải này. Loại vải được xem là cao cấp nhất là vải Kate Mỹ nên áo sơ mi được làm từ chất liệu này được lựa chọn khi tham gia các sự kiện hội họp quan trọng mang lại sự sang trọng cần thiết.

Đối với các loại vải Kate khác như: Kate Polin, Kate Ford, Kate lụa…. cũng được sử dụng phổ biến, tuy nhiên không cao cấp bằng vải Kate Mỹ. Vải Kate Nam Triều Tiên được cho là có chất lượng “tệ” nhất trong các loại, khả năng thấm hút mồ hôi không được tốt, gây bí bức khó chịu cho người sử dụng.

Như vậy, nếu bạn cần một chiếc áo sơ mi để tham dự sự kiện quan trọng, bạn nên đầu tư cho mình một chiếc áo được làm từ vải Kate Mỹ, nó sẽ giúp bạn trông lịch thiệp và sang trọng hơn.

chiếc áo được làm từ vải Kate Mỹ
Bạn nên đầu tư cho mình một chiếc áo được làm từ vải Kate Mỹ

KẾT LUẬN

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có được những thông tin bổ ích về vải Kate. Hãy lựa chọn cho mình những chiếc áo sơ mi làm từ vải Kate thật phù hợp nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team