Thời Trang - Làm Đẹp

Top 11 loại vải may áo thun phổ biến, được ưa chuộng hàng đầu

CẬP NHẬT 06/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Bên cạnh màu sắc, hoạ tiết, kiểu dáng thì chất liệu vải cũng là yếu tố quan trọng tạo nên một chiếc áo thun đẹp và chất lượng. Vậy đâu là loại vải may áo thun phổ biến, được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Mời bạn hãy cùng khám phá qua bài viết sau để có thể dễ dàng chọn lựa loại vải may áo thun phù hợp nhé!

1. Vải cotton mềm mại, thông thoáng

Nhắc đến các loại vải may áo thun phổ biến thì không thể thiếu cotton, loại vải này luôn được đánh giá cao nhờ vào độ bền, mềm mại, thoáng mát, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Cùng với đó chính là độ bền cao, nhanh khô và có thể sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch.

Tuy nhiên, loại vải cotton thường khá cứng nên chỉ thích hợp cho nam giới sử dụng. Đồng thời, giá thành vải cũng khá cao nên chúng không quá phổ biến với nhiều người dùng.

các loại vải may áo thun
Cotton là loại vải phổ biến và thông dụng, được dùng chủ yếu để may áo thun

2. Vải PE dày dặn, chắc chắn

Vải PE hay còn có tên gọi là polyester, thường được sử dụng để may áo thun nhờ vào nhiều đặc điểm nổi bật. Chúng luôn có một độ dày phù hợp, có khả năng chống nước và chống cháy cao. Cùng với đó là khả năng chống thấm nước tốt, chống nhăn và bền màu theo thời gian nên được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, chính vì độ dày cao mà loại vải này thường khá nặng, gây khó khăn, cản trở trong quá trình giặt giũ và phơi đồ. Ngoài ra, vì có khả năng thấm nước ít nên chúng thường gây ra cảm giác nóng bức nếu bạn phải thường xuyên hoạt động ngoài trời.

3. Vải linen (vải lanh) bóng mượt, an toàn

Vải linen chính là loại vải may áo thun phổ biến, được ưa chuộng hiện nay. Loại vải này luôn được đánh giá cao nhờ khả năng thấm hút vượt trội hơn các loại vải khác cùng với nguồn gốc tự nhiên nên luôn thân thiện với môi trường, an toàn với làn da. Ngoài ra, loại vải này còn có khả năng chịu được nhiệt tốt, luôn tạo cảm giác mát mẻ cho người dùng.

Tuy nhiên, loại vải này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như mất nhiều công sức để tạo ra thành phẩm. Đồng thời, khả năng chịu độ ma sát của chúng cũng khá kém nên chúng rất dễ bị trầy xước, dễ bị mất đi độ bóng và độ sang trọng như lúc đầu.

vải may áo thun cao cấp
Vải linen thường được dùng để may áo thun nhờ vào độ mát mẻ, khả năng chịu nhiệt tốt

4. Vải Lycra co giãn tốt, ôm sát cơ thể

Lycra là loại vải may áo thun có độ co giãn tốt, có khả năng ôm sát vào cơ thể, giúp bạn khoe trọn vóc dáng. Không những có thể giữ nhiệt tốt, rất thích hợp để mặc vào mùa đông mà chúng còn có khả năng chống nhăn hiệu quả.

Bên cạnh đó, loại vải này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như không có khả năng thấm hút tốt nên chúng thường xuyên gây ra cảm giác nóng bức cho người mặc. Đồng thời, loại vải này cũng rất nhạy cảm với các chất tẩy rửa.

5. Vải Rayon mềm mịn, thấm hút tốt

Rayon chính là loại vải may áo thun phổ biến, được sử dụng rộng rãi nhờ vào tính linh hoạt và an toàn cho người dùng. Ngoài ra, loại vải này còn có nhiều ưu điểm nổi bật như độ mềm mại như lựa, độ thoáng khí, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, vải cũng rất bền màu và có giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng.

Tuy nhiên, khả năng đàn hồi của loại vải này thường không cao, chúng rất dễ bị nhăn nhúm và hỏng. Do đó, trong quá trình giặt, bạn chỉ nên giặt tay hoặc giặt máy, tránh giặt khô vì rất dễ làm cho vải bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

vải may áo thun tốt
Vải Rayon luôn đảm bảo được độ mềm mịn, tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc

6. Vải Modal thân thiện, an toàn

Modal là loại vải an toàn, thân thiện với sức khỏe người dùng và với môi trường. Cùng với độ mềm mịn, khả năng lên màu tốt, có độ dẻo dai và khả năng hút ẩm cao hơn so với các sợi bông thông thường nên chúng luôn giữ được sự thông thoáng cho người mặc. Ngoài ra, loại vải này còn có khả năng chống nhăn tự nhiên, giúp người mặc luôn cảm thấy tự tin để toả sáng.

Bên cạnh đó, vải cũng tồn tại một số nhược điểm như dễ bị xù lông trong quá trình sử dụng. Chi phí dệt vải cũng mắc hơn so với các loại vải cotton nên chúng chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện tài chính khá giả.

7. Vải TC với giá thành phải chăng

Nhắc đến vải may áo thun phổ biến thì không thể thiếu vải TC, đây là sợi vải cao cấp, chất lượng, có khả năng thấm hút tốt. Ngoài ra, chúng còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như có độ bền cao, luôn giữ được form dáng ban đầu, ít bị xù lông trong suốt quá trình sử dụng và độ bền màu ấn tượng.

Tuy nhiên, loại vải này lại bị hạn chế về khả năng thấm hút và độ thông thoáng bởi vì hàm lượng cotton có trong vải thường không quá cao.

vải may áo thun phổ biến
Vải TC có độ bền cao, khả năng giữ form tốt và giá thành vô cùng hấp dẫn

8. Vải cá sấu cao cấp, sang trọng

Vải cá sấu được làm chủ yếu từ vải cotton nhưng chúng lại có một độ nhám nhất định. Loại vải này luôn được nhiều người dùng yêu thích nhờ vào khả năng thấm hút mồ hôi tốt, luôn tạo cảm giác thoáng mát cho người mặc. Chúng không chỉ có độ co giãn thoải mái mà còn có khả năng đứng form tốt, không bị xù lông sau một thời gian dài sử dụng.

Tuy nhiên, vải cá sấu thường có giá thành khá cao nên chúng thường không phổ biến với nhiều người dùng. 

9. Vải CVC có khả năng kháng khuẩn hiệu quả

CVC là loại vải may áo thun phổ biến luôn mang lại độ mềm mại, mịn màng và khả năng co giãn tốt. Chúng không chỉ có độ bền cao, có khả năng chống co rút tốt, không bị nhăn khi giặt mà còn có khả năng kháng khuẩn, chống bụi bẩn, nấm mốc một cách vượt trội. Cùng với sự đa dạng hoạ tiết, hoa văn và độ bền cao nên luôn được người dùng yêu thích và đánh giá cao.

Tuy nhiên, loại vải này thường hơi nóng hơn các loại vải có sợi bông hoàn toàn. Đồng thời, chúng cũng dễ bị xù lông nhẹ và không có khả năng co giãn tốt. Đôi khi, chúng cũng sẽ bị nổ những lỗ nhỏ trên bề mặt gây mất thẩm mỹ.

các loại vải may áo thun tốt
Vải CVC được đánh giá cao nhờ vào khả năng chống co rút và chống thấm hiệu quả

10. Vải bamboo an toàn, thân thiện với người dùng

Vải bamboo được làm chủ yếu từ sợi tre tổng hợp nên luôn an toàn và thân thiện với người dùng. Ngoài ra, nó cũng có bề mặt mềm mịn, bóng mượt cùng khả năng hút ẩm, kháng khuẩn, chống tia cực tím tốt nên được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành của loại vải này thường khá cao so với các loại vải khác.

11. Vải mè thoáng mát, co dãn tốt

Vải mè được làm từ 100% polyester với bề mặt có nhiều lỗ nhỏ trông giống như hạt mè. Chúng không những có độ thông thoáng cao, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt mà còn có độ co giãn vượt trội, giúp bạn có thể dễ dàng vận động. Ngoài ra, vải còn không gây ra tình trạng xù lông, ám mùi hay bị nhăn. 

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội và có giá thành khá rẻ nhưng loại vài này thường không đứng form áo.

>> Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin phổ biến nhất về vải may áo thun phổ biến. Hy vọng qua những đánh giá trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn lựa được loại vải phù hợp nhất để may áo thun nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân