Nên đeo vòng phong thủy tay nào để bình an, may mắn?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nên đeo vòng phong thủy tay nào là thắc mắc chung của những người chuộng phong thủy và trang sức. Bởi lẽ, khi được đeo đúng vị trí thì chiếc vòng mới phát huy được hết tác dụng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách đeo vòng phong thủy để hút được nhiều may mắn nhé!

1. Tác dụng của việc đeo vòng phong thủy

Vòng phong thủy là những chiếc vòng được tạo thành từ nhiều loại nguyên liệu có trong tự nhiên. Những nguyên liệu này bao gồm đá thạch anh, phỉ thúy, mã não, gồ Trầm, mắt hổ,… và còn đa dạng các loại khác. 

vòng phong thủy đeo tay nào
Đeo vòng phong thủy tay nào để giúp tình duyên, sự nghiệp,… ngày càng khởi sắc

Nhiều người cho rằng năng lượng xuất phát từ những nguyên liệu kể trên có tác dụng đem lại sự may mắn. Ngoài ra, nó còn giúp con đường công danh sự nghiệp, tình duyên, tài lộc, sức khỏe,… của người đeo ngày càng đi lên. Nhờ những lý do trên mà vòng phong thủy còn được ví như lá bùa hộ mệnh hỗ trợ cho cuộc sống của con người.

2. Nguồn gốc của vòng tay phong thủy

Vòng phong thủy, hay còn gọi là tràng hạt, niệm châu, sổ châu,… là một phụ kiện bắt nguồn từ Phật giáo. Ban đầu, nó được các nhà sư tu hành dùng làm pháp cụ. 

Khi đeo vòng phong thủy, người ta sẽ quan tâm đến số lượng hạt. Theo đó, số hạt phải là một số lẻ sao cho khi chia cho 4 thì dư ra 1. Theo khái niệm “Sinh – lão – bệnh – tử”, vị trí số 1 đại diện cho “Sinh”, tức sự khởi đầu, sự tồn tại. Từ đó, vòng phong thủy bắt đầu phổ biến ở giới thượng lưu và dần dần là mọi tầng lớp xã hội.

3. Khi nào nên đeo vòng phong thủy ở bên tay trái?

Sau khi đã tìm hiểu công dụng của việc đeo vòng phong thủy, hẳn nhiều người sẽ có chung thắc mắc nên đeo vòng phong thủy tay nào để hút tài lộc, may mắn. Thông thường, khi đeo vòng ở tay bên trái thì bạn sẽ cảm thấy thuận tiện hơn trong mọi hoạt động. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, đeo vòng ở vị trí này còn mang đến sự may mắn, thuận lợi trong công việc. Vì thế trong một số trường hợp, tay trái vẫn thường được chuộng để đeo vòng phong thủy. Cụ thể:

  • Khi chuẩn bị tham dự cuộc họp, ký hợp đồng, phỏng vấn,… có tính chất quan trọng và bạn hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công.
  • Khi cần đến những nơi cần sự may rủi như rút thăm trúng thưởng, mua vé số,…
  • Khi đến thăm cấp trên, thầy/cô giáo, họ hàng, người lớn tuổi,…
  • Khi sắp sửa đến những nơi liên quan có liên quan tới tiền bạc, tài chính để giao dịch hoặc làm việc.
vòng phong thủy nên đeo tay nào
Đeo vòng phong thủy tay trái giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ

4. Khi nào nên đeo vòng phong thủy ở bên tay phải?

Đeo vòng phong thủy ở bên tay phải sẽ giúp người đeo hạn chế gặp phải những điều không may, hoạn nạn, xui xẻo. Vì thế, những trường hợp sau đây cần thiết để đeo vòng phong thủy ở bên tay phải:

  • Khi đi đám tang, viếng mộ vì những địa điểm này thường chứa nhiều âm khí.
  • Khi đi ngang hoặc đặt chân đến những nơi có nhiều sát khí, tội phạm như bệnh viện, tòa án,…
  • Khi đến những tụ điểm đông người ăn chơi như sòng bài, quán rượu.
  • Những địa điểm khác như WC công cộng, bãi rác, nhà máy xử lý nước thải, nhà kho lâu năm,…

5. Đeo vòng phong thủy ở cả hai tay – Nên hay không?

Do có nhiều vòng hoặc đơn giản là do sở thích mà nhiều người lựa chọn đeo vòng tay phong thủy ở cả hai bên cổ tay. Tuy nhiên, theo quan niệm xa xưa thì đây là việc làm không nên. Bởi lẽ, nó sẽ khiến bạn không khác gì đang đeo một chiếc còng tay, ảnh hưởng lớn đến vận mệnh.

Xét về mặt thẩm mỹ, việc đeo vòng ở cả hai tay còn gây mất thẩm mỹ và khiến bạn trông trở nên nặng nề. Vì thế, hãy luôn chú ý đến cách đeo để không làm mất đi giá trị của những chiếc vòng phong thủy nhé!

đeo vòng phong thủy tay nào tốt
Đeo vòng phong thủy cả 2 tay ở cả hai tay tạo cảm giác xiềng xích nặng nề

6. Cách lựa chọn màu sắc vòng phong thủy phù hợp với bản mệnh

Ngoài việc quan tâm đến đeo vòng phong thủy tay nào thì màu sắc của vòng tay cũng là một yếu tố quan trọng. Lúc này, căn cứ vào ngũ hành để có thể lựa chọn màu đá hợp với bản mệnh của mình. Bởi lẽ, con người sinh ra đều mang một số mệnh, do đó mà mọi thứ xung quanh bạn cũng phần nào đó liên quan đến ngũ hành.

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Trước hết, hãy xác định bản mệnh của bạn dựa vào ngày tháng năm sinh. Sau đó, bạn có thể tham khảo màu sắc đá phù hợp thông qua thông tin được cung cấp dưới đây.

6.1. Mệnh Kim

Những màu sắc hợp với mệnh Kimmàu trắng, màu bạc, nâu đất, vàng sậm. Trái lại, đỏ, cam, hồng, tím là những màu bạn cần tránh vì đại diện cho mệnh Hỏa, mà Hỏa khắc Kim.

Một số mẫu vòng tay phong thủy mà người mệnh Kim nên lựa chọn là vòng đá thạch anh tóc vàng, vòng tay đá mắt mèo, vòng tay mã não trắng, vòng tay thạch anh ám khói, vòng tay đá mắt hổ vàng,…

6.2. Mệnh Mộc

Những màu sắc hợp với người mệnh Mộcmàu xám, màu đen, xanh đen, xanh da trời, xanh lục,… Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng vòng phong thủy có màu vàng, trắng, bạc,… vì theo quy luật ngũ hành, những màu này tương khắc với bản mệnh của người mệnh Mộc.

Một số mẫu vòng tay phong thủy mà người mang mệnh Mộc nên lựa chọn là vòng tay ngọc cẩm thạch, vòng tay đá peridot, vòng tay đá thiên thạch, đá mã não xám, đá aquamarine, đá topaz, đá sapphire,…

đeo vòng tay phong thủy tay nào
Cân nhắc bản mệnh để lựa chọn màu sắc vòng phong thủy phù hợp

6.3. Mệnh Thủy

Những màu sắc hợp với người mệnh Thủy là xanh, trắng, đen, bạc,… Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng vòng phong thủy có màu vàng sẫm hay nâu đất vì đây là những màu tương khắc.

Một số mẫu vòng tay phong thủy mà người mang mệnh Thủy có thể lựa chọn là vòng đá san hô, vòng thạch anh pha lê trắng, vòng đá xà cừ,…

6.4. Mệnh Hỏa

Những màu sắc hợp với người mệnh Hỏamàu đỏ, màu tím, màu hồng, màu gỗ,… Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng màu phong thủy có màu xanh như vòng mã não xanh, vòng ngọc cẩm thạch, vòng thạch anh tóc xanh,… vì đây là màu tương khắc.

Một số mẫu vòng tay phong thủy mà người mệnh Hỏa có thể lựa chọn là vòng đá garnet đỏ, vòng đá thạch anh hồng, vòng tay đá thạch anh tím,…

6.5. Mệnh Thổ

Những màu sắc hợp với người mệnh Thổ là đỏ, hồng, tím, cam,….Tuy nhiên, không nên lựa chọn những chiếc vòng có màu xanh dương hay xanh lá. 

Một số mẫu vòng tay phong thủy mà người mệnh Hỏa có thể sử dụng là vòng đá thạch anh hồng, vòng đá san hô đỏ, vòng đá thạch anh tím, vòng đá thạch anh tóc vàng, vòng tay đá mắt hổ,…

>> Xem thêm: 

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc nên đeo vòng phong thủy tay nào để chiêu vượng nhiều vận may, tài lộc. Qua bài viết, Vua Nệm muốn gửi gắm lời chúc độc giả sẽ sớm tìm được cho mình một chiếc vòng tay phong thủy phù hợp với  bản thân!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM