Đá Sapphire là gì? Ý nghĩa của đá Sapphire trong phong thuỷ 

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sapphire là một trong những loại đá quý hiếm và có giá thành cao nhất trên thế giới hiện nay. Không chỉ có vẻ ngoài ấn tượng, thu hút, Sapphire còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy. Vậy đá Sapphire là gì? Ý nghĩa của loại đá này trong phong thủy như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về đá Sapphire ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire hay Lam Ngọc là 1 loại khoáng vật corundum (màu đỏ là Ruby), với thành phần chính là Nhôm Oxit và độ bền cực cao. 

đá sapphire là gì
Đá Sapphire là một trong những loại đá phong thủy có giá trị cao nhất thị trường hiện nay.

Đá Sapphire được hình thành bởi cương thạch, mang trong mình vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần lộng lẫy. Loại đá phong thủy này có độ cứng là 9 – tính theo thang Mohs. Hiện nay, đá Sapphire trên thị trường có màu sắc vô cùng phong phú. Trong đó nổi bật nhất vẫn là Sapphire xanh, Sapphire hồng, Sapphire tím,… Những loại Sapphire bóng trong, không có lẫn tạp chất là loại đá quý cực kỳ cao cấp, với giá trị không kém gì so với kim cương. 

2. Nguồn gốc của đá Sapphire

Tên gọi của đá Sapphire được bắt nguồn từ Hy Lạp với ý nghĩa là “đá màu xanh da trời”, chủ yếu được hình thành từ lớp Titan, Magie và Crom,… Do đó, màu xanh vẫn luôn là một trong những màu sắc nổi bật và phổ biến nhất của loại đá phong thủy này. 

nguồn gốc đá sapphire
Đá Sapphire có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng Sapphire xanh luôn là loại đá nổi bật nhất trong số đó

3. Ý nghĩa của đá Sapphire

Sapphire không chỉ là một loại đá trang sức bình thường, mà còn ẩn chứa nhiều năng lượng tâm linh cực kỳ sâu sắc. Vậy ý nghĩa của đá Sapphire trong phong thủy như thế nào? Cùng xem ngay những thông tin thú vị dưới đây nhé!

3.1. Biểu tượng may mắn và sự thịnh vượng

Theo thuyết ngũ hành thì đá Sapphire được xem là vật phẩm may mắn của những người mệnh Mộcmệnh Thủy. Theo đó, khi mang trang sức có đá Sapphire trên người, những người mang 2 mệnh nà sẽ luôn được gặp may mắn và thịnh vượng. 

ý nghĩa đá sapphire
Sapphire được xem là bùa may mắn với những ai thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy

Ngoài ra, giống với đại đa số các loại đá quý khác, thì Sapphire cũng có khả năng mang đến bản lĩnh chống lại mọi sự sợ hãi, cùng với một sức khỏe tốt cho thân chủ. Đồng thời, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu cực kỳ hiệu quả.

3.2. Sức khỏe

Đá Sapphire có khả năng mang đến cảm giác bình yên, làm giảm sự mệt mỏi, căng thẳng, giúp tập trung tâm trí và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, để tinh thần của thân chủ luôn được thoải mái, dễ chịu. Nhiều người tin rằng, mỗi khi bị bất an, bạn chỉ cần nhìn vào đá Sapphire là đã cảm nhận được trong sáng và thuần khiết từ sâu bên trong tâm hồn. Từ đó, giúp mở mang cho tâm trí, suy nghĩ trở nên thông suốt và tích cực hơn. Cơ thể thân chủ nhờ đó cũng được phấn chấn và khỏe mạnh.

3.3. Mang đến tình yêu

Từ xưa đến nay, đá Sapphire luôn là biểu tượng của tình yêu, sự giàu có, hôn nhân bền vững và lòng thủy chung của con người. Chính vì thế, không ít người sử dụng các loại đá Sapphire để làm trang sức cho ngày cưới, với mong muốn có được một tình yêu vĩnh cửu và hôn nhân bền vững. Ngoài ra, các trang sức từ Sapphire còn được sử dụng làm quà kỷ niệm cho 5 năm và 45 ngày cưới nữa đấy.

ý nghĩa của đá sapphire
Những loại trang sức làm từ đá Sapphire luôn được sử dụng làm lễ vật cho những ngày kỷ niệm hôn lễ

3.4. Giúp cuộc sống cân bằng

Mang trong mình vẻ đẹp hoàn hảo nên không có gì lạ khi Sapphire còn là tượng trưng cho sự toàn vẹn và hiệu quả tối ưu. Nhờ đó, loại đá quý này sẽ giúp thân chủ đưa ra quyết định sáng suốt, công bằng, tích cực trước mọi việc, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến pháp luật và công lý. Đây cũng chính là lý do mà từ trước đến nay, khi cần đi ký kết các hiệp ước quan trọng, người ta thường mang theo một mảnh nhỏ đá Sapphire để đầu óc luôn được minh mẫn, sáng suốt, tránh tình trạng bị lừa hay thất bại.

Đặc biệt, Sapphire còn được xem là viên đá tri thức, sự lãnh đạo trung thực và sáng suốt nhất. Chính vì vậy, loại đá này giúp kích thích tâm trí, khai thông sự khôn ngoan cho những nhà lãnh đạo hay giám đốc công ty,….

4. Một số màu sắc phổ biến của đá Sapphire

Sapphire có rất nhiều màu sắc khác nhau, ngoại trừ màu đỏ. Trong đó, một số màu sắc phổ biến nhất của đá Sapphire phải kể đến như:

  • Sapphire màu xanh: là biểu tượng của sự liêm chính và mang đến cảm giác tự tin cho người đeo. Sapphire màu xanh luôn là loại đá được những người giàu và có địa vị trong xã hội yêu thích. Trong phong thủy, loại đá này phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.
  • Sapphire màu đen: việc thường xuyên đeo Sapphire màu đen sẽ giúp xua tan vận xui và giảm thiểu lo lắng. Ngoài ra, màu đen cũng là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có. Trong phong thủy, Sapphire màu đen phù hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Mộc.
  • Sapphire màu vàng cam: loại đá phong thủy này sẽ giúp thân chủ thực hiện các mong muốn của mình. Thêm vào đó, Sapphire màu vàng cam còn thường được sử dụng làm bùa hộ mệnh, để thu hút may mắn và tài lộc. Đồng thời, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường máu, thận và túi mật hiệu quả. Trong phong thủy, Sapphire màu vàng cam phù hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Kim.
  • Sapphire màu tím: là biểu tượng cho tấm lòng thủy chung son sắt trong tình yêu và hôn nhân. Do đó, những loại trang sức có loại đá này thường được dùng để làm quà tặng trong các ngày lễ kỷ niệm kết hôn. Trong phong thủy, Sapphire màu tím phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.
  • Sapphire màu trắng: là tượng trưng cho lòng quyết tâm. Do đó, những người thường xuyên đeo Sapphire màu trắng sẽ có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn và đi đến thành công. Trong phong thủy, Sapphire màu trắng phù hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Kim.
các loại đá sapphire
Năng lượng của đá Sapphire sẽ giúp bạn đưa ra mọi quyết định một cách sáng suốt, công bằng, tích cực

5. Mức giá của Sapphire

Tương tự như kim cương, giá của các loại Sapphire sẽ được quyết định dựa trên 4 yếu tố chính bao gồm Color (Màu sắc), Cut (Giác cắt), Clarity (Độ tinh khiết) và Carat (trọng lượng carat). Cụ thể:

  • Mức giá dao động của Sapphire trên thị trường hiện nay sẽ là từ 25 USD – 10.000 USD/carat. Cụ thể, 1 viên Sapphire xanh 1 carat sẽ có giá khoảng 450 – 1.600 USD (tùy thuộc vào chất lượng của đá).
  • Tại nước ta, các loại trang sức phong thủy được chế tác từ Sapphire thường có giá dao động trong khoảng 5.000.000 – 15.000.000. Mức giá này có thể thay đổi tùy theo màu sắc cũng như chất lượng của viên đá.
giá đá sapphire
Sapphire trên thị trường hiện nay có rất nhiều màu sắc, mỗi màu lại phù hợp với những mệnh nhất định

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên đây của chúng tôi bạn đã biết đá Sapphire là gì, cũng như ý nghĩa của loại đá này trong phong thủy hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết mình hợp với loại đá Sapphire nào, để từ đó có được quyết định chính xác nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM