Đá Mắt Hổ là gì? Một số công dụng của đá Mắt Hổ trong phong thủy

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đá Mắt Hổ là loại đá thần kỳ, không chỉ có nhiều công dụng trong sức khỏe mà còn mang đến rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Vậy đá Mắt Hổ là gì? Đá Mắt Hổ có những công dụng như thế nào? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu về loại đá phong thủy này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đá Mắt Hổ là gì?

Mắt Hổ hay Tiger Eye (theo cách gọi của phương Tây) là một biến thể của đá thạch anh, với hiệu ứng ánh lụa và mắt mèo. Từ thời La Mã, con người, nhất là những chiến binh đã luôn sử dụng loại đá này mỗi khi ra trận, giống như một lá bùa hộ mệnh. Đá Mắt Hổ có khả năng giúp thân chủ bình tĩnh, tập trung, can đảm và thêm kiên trì trong mọi việc.

đá mắt hổ là gì
Mắt Hổ là loại đá phong thủy vô cùng được yêu thích và được sử dụng phổ biến hiện nay

2. Những công dụng của đá Mắt Hổ

Không phải tự nhiên mà Mắt Hổ trở nên phổ biến và được xem như một vật phẩm phong thủy được nhiều người yêu thích và ưu tiên sử dụng. Vậy đá Mắt Hổ có công dụng gì cho sức khỏe và phong thủy. Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Công dụng của đá Mắt Hổ trong sức khỏe

Đá Mắt Hổ có khả năng thanh lọc và điều chỉnh thân thể cực kỳ tốt. Do đó, đối với những người có thói quen sống không lành mạnh hoặc thường xuyên rượu chè quá chén thì việc sử dụng Mắt Hổ là phương án cực kỳ hữu ích đấy

công dụng đá mắt hổ
Công dụng của Mắt Hổ trong sức khỏe vô cùng nhiều, liệu bạn có hiểu hết hay chưa?

Thêm vào đó, loại đá này còn có thể nhanh chóng cải thiện trình trạng cảm lạnh, hen suyễn và viêm phế quản cho thân chủ. Đặc biệt, năng lượng được sản sinh từ đá Mắt Hổ sẽ giúp giảm các vấn đề xương khớp. Đây cũng chính là lý do giúp các loại vòng tay được làm đá Mắt Hổ ngày càng được dân văn phòng yêu thích.

2.2. Ý nghĩa của đá Mắt Hổ trong phong thủy

Mắt Hổ được mệnh danh là “viên đá dũng khí” bởi chúng có khả năng kích thích lòng can đảm, mang đến sự tự tin và tích cực cho con người trong cuộc sống. Ngoài ra, trong phong thủy, đá Mắt Hổ còn có một năng lực vô cùng đặc biệt khác nữa, đó chính là khả năng tăng tốc sự hình thành mọi thứ. Nhờ đó, những người sử dụng đá Mắt Hổ luôn được thuận lợi trong tình yêu và có nhiều đột phá hơn trong công việc của mình.

tác dụng đá mắt hổ
Ý nghĩa của Mắt Hổ trong phong thủy vô cùng đặc biệt, nhờ đó chúng được sử dụng khá phổ biến

3. Một số loại đá Mắt Hổ phổ biến

Trên thị trường hiện nay, Mắt Hổ có khá nhiều loại với màu sắc và hình thái khác nhau. Vì vậy, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích cá nhân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại Mắt Hổ phù hợp nhất với mình. Một số loại đá Mắt Hổ phổ biến nhất phải kể đến như:

3.1. Đá Mắt Hổ màu vàng (vàng nâu, vàng tươi)

Trên thực tế, đá Mắt Hổ thường có 2 màu sắc phổ biến nhất đó là màu nâu hoặc vàng tươi. Hình dạng bên ngoài của loại đá này trông giống như mắt mèo và có khả năng tỏa sáng ngay cả trong bóng đêm. Đặc biệt, đá Mắt Hổ vàng còn được xem là biểu tượng của sự tự tin, lòng can đảm và sự kiên định, luôn cố gắng hoàn thành mọi việc với ý chí mạnh mẽ nhất.

đá mắt hổ vàng
Mắt Hổ màu vàng là loại đá Mắt Hổ phổ biến nhất trong tự nhiên hiện nay

Vậy đá Mắt Hổ phù hợp với mệnh nào nhất:

  • Loại Mắt Hổ vàng nâu hợp nhất với mệnh Thổ (mệnh tương hợp) và mệnh Kim (mệnh tương sinh).
  • Loại Mắt Hổ vàng tươi hợp nhất với mệnh Thổ (mệnh tương hợp) và mệnh Kim (mệnh tương sinh).

3.2. Đá Mắt Hổ màu xanh (xanh đen, xanh dương)

Tương tự như Mắt Hổ vàng, đá Mắt Hổ màu xanh cũng có 2 màu đó là đá Mắt Hổ xanh đen và đá Mắt Hổ xanh dương. Ngoài ra, so với đá Mắt Hổ vàng thì đá Mắt Hổ xanh đen hiếm hơn một chút nên có giá trị cao hơn.

đá mắt hổ xanh
Mắt Hổ màu xanh hiếm hơn nên có giá trị hơn so với đá Mắt Hổ màu vàng

Đá Mắt Hổ xanh đen hay còn được biết đến với tên gọi khác là đá Mắt Hổ chim ưng. Loại đá này có khả năng mang đến sự bình tĩnh cho con người. Đồng thời, giúp thân chủ có thể đối mặt với mọi sự thử thách và tạo ra những sự thành công nhất định trong cuộc sống.

Theo phong thủy, đá Mắt Hổ xanh đen sẽ tương hợp với những người mệnh Thủy và tương sinh với mệnh Mộc.

3.3. Đá Mắt Hổ màu đỏ nâu

Mắt Hổ màu đỏ nâu được xem là loại đá thánh cao quý nhất trong văn hóa của người Ấn Độ. Loại đá phong thủy này có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, bệnh cảm lạnh và viêm phế quản. Đồng thời, giúp tăng cường sinh lực, sức miễn dịch và sức sống của con người. Vì vậy, vô cùng thích hợp với những người có thể trạng yếu. 

đá mắt hổ đỏ
Mắt Hổ màu đỏ nâu với rất nhiều công dụng thần kỳ trong sức khỏe và phong thủy

Trong phong thủy, đá Mắt Hổ màu đỏ nâu sẽ tương hợp với những người mệnh Hỏa và tương sinh với mệnh Thổ.

3.4. Đá Mắt Hổ màu xanh lá

Trên thực tế, Mắt Hổ màu xanh trong tự nhiên vô cùng hiếm. Do đó trên thị trường hiện nay, loại đá này chủ yếu là loại đã được qua xử lý. Ngoài ý nghĩa về mặt phong thủy, Mắt Hổ màu xanh còn có vẻ ngoài cực kỳ thu hút. Vì vậy, rất nhiều người yêu thích và sử dụng chúng như một loại trang sức để đeo hàng ngày.

màu đá mắt hổ
Mắt Hổ màu xanh lá trên thị trường chủ yếu là loại đã được xử lý trước

Trong phong thủy, đá Mắt Hổ màu xanh lá sẽ tương hợp với những người mệnh Mộc và tương sinh với mệnh Hỏa.

4. Hướng dẫn cách nhận biết đá Mắt Hổ

Nếu bạn muốn nhận biết Mắt Hổ thật hay giả thì cách chính xác nhất đó là mang đá đi kiểm định để đo độ cứng, độ tuổi cũng như bản chất của đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm chứng Mắt Hổ dựa trên một số đặc điểm đặc trưng của chúng như cảm giác mát lạnh hay độ nặng tương đối. 

chọn đá mắt hổ
Có rất nhiều cách bạn có thể dùng để kiểm tra Mắt Hổ thật hay giả

Ngoài ra, nếu quan sát bằng mắt thường thì bạn cần dựa vào màu sắc và hoa văn của đá để phân biệt. Mắt Hổ thường có một số màu sắc phổ biến nhất như vàng, đỏ nâu, xanh lá hay xanh đen. Vân đá cho dù nhìn ở góc độ nào thì cũng tạo ra hình mắt hổ. Do đó, nếu là giả thì bạn chỉ thường nhìn ra mắt hổ ở một góc cố định nào đó. 

Về độ sáng thì theo các chuyên gia, Mắt Hổ sẽ tỏa ra ánh sáng mạnh hay yếu chủ yếu phụ thuộc vào sức khỏe của thân chủ. Vì thế, nếu là Mắt Hổ giả thì ai cầm cũng sẽ chỉ có một độ sáng nhất định mà thôi.

5. Mua đá Mắt Hổ ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa chỉ uy tín chuyên cung cấp Mắt Hổ tự nhiên, chất lượng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể mua được loại đá phong thủy này ở các cửa hàng bán đá trang sức phong thủy, hay cửa hàng vật phẩm phong thủy,… trên địa bàn Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết dưới đây của chúng tôi, bạn đã biết đá Mắt Hổ là gì, cũng như những công dụng của Mắt Hổ với sức khỏe và phong thủy hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được loại Mắt Hổ phù hợp với bản mệnh của mình nhất. Để từ đó, mang đến tài lộc và may mắn cho bản thân trong cuộc sống. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM