Đá Sapphire đen là gì? Những công dụng của đá Sapphire đen

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trên thế giới hiện nay, Sapphire được tìm thấy với rất nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, Sapphire đen luôn được biết đến là một trong những màu sắc quý hiếm nhất của loại đá phong thủy này. Vậy đá Sapphire đen là gì? Đá Sapphire đen hợp với mệnh gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về đá Sapphire đen ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Đá Sapphire đen là gì?

Đá Sapphire đen là một khoáng chất của nhôm oxit (Al2O3) được hình thành ở dạng tinh thể. Màu đen đặc trưng của loại đá phong thủy này giúp chúng hấp thụ hầu hết các loại ánh sáng. Ngoài ra, cũng vì màu đen mà Sapphire đen thường hay bị nhầm lẫn với mã não. Mặc dù độ cứng của Sapphire đen lớn hơn, nhưng cũng rất khó để bạn có thể phân biệt được chúng nếu chỉ dùng bằng mắt thường.

đá sapphire đen là gì
Sapphire đen là một trong những loại đá Sapphire quý hiếm và có giá trị cao nhất hiện nay

Về mặt tính chất, Sapphire đen có hầu như đầy đủ tất cả các đặc tính đặc trưng của đá Sapphire như độ cứng là 9 tính theo thang Mohs. Tuy nhiên, khác với những loại đá Sapphire khác, Sapphire đen có màu sắc trên các khối đá trải đồng đều hơn. Nên hiếm xảy ra tình trạng màu sắc đậm nhạt, không đồng nhất.

2. Sapphire đen hợp với những ai?

Đá Sapphire đen hợp mệnh gì, cung hoàng đạo nào là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu với Vua Nệm ngay dưới đây nhé!

2.1. Đá Sapphire đen sẽ hợp với mệnh gì nhất?

Trong phong thủy, màu đen là màu sắc thuộc hành Thủy. Mà Thủy thì sinh Mộc. Nên đá Sapphire đen rất phù hợp với những ai thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc.

  • Mệnh Thủy: việc mang theo đá Sapphire đen sẽ giúp những người mang bản mệnh này có được một cuộc sống may mắn, suôn sẻ, an yên, ít gặp phải các rắc rối không cần thiết.
  • Mệnh Mộc: đá Sapphire đen sẽ giúp mang đến tài vận hanh thông và may mắn cho những ai mệnh Mộc. Ngoài ra, loại đá này còn giúp phát huy hết những tài năng còn ẩn sâu bên trong con người, nên ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến.
đá sapphire đen hợp mệnh gì
Sapphire đen sẽ phù hợp với những ai thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc nhất

2.2. Đá Sapphire đen hợp với cung hoàng đạo nào? 

Trong 12 cung hoàng đạo thì đá Sapphire đen hợp nhất với cung Ma Kết và Xử Nữ:

  • Ma Kết (22/12 – 19/1): Sapphire đen sẽ giúp những người thuộc cung Ma Kết phát huy hết những khả năng tiềm ẩn chưa được phát huy.
  • Xử Nữ (23/8 – 22/9): Sapphire đen có khả năng giúp những người thuộc cung Xử Nữ giữ được cảm xúc ổn định và luôn cảm thấy sự an yên trong tâm hồn.
đá sapphire đen hợp cung gì
Ma Kết và Xử Nữ nên mang theo Sapphire đen để bản thân luôn gặp may mắn trong cuộc sống

2.3. Đá Sapphire đen hợp với những con giáp nào?

Trong 12 con giáp thì Sapphire đen hợp nhất với những người tuổi Dần. Viên đá phong thủy này được xem là biểu tượng của quyền lực tối thượng, giúp những người tuổi Dần thực hiện được tham vọng và những hoài bão to lớn của bản thân.

3. Ý nghĩa của đá Sapphire đen

Sapphire đen không chỉ có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn mang đến các lợi ích cho sức khỏe. 

3.1. Công dụng của Sapphire đen về sức khỏe

Những viên đá Sapphire đen có thể mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho chủ sở hữu như:

  • Sapphire đen có khả năng giúp thân chủ giảm đau mạnh mẽ. Đồng thời, hỗ trợ hồi phục sau các tai nạn hoặc chấn thương.
  • Giảm trình trạng tan máu đông, chảy máu nhiều và huyết khối tĩnh mạch sâu. Đồng thời, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn máu hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị cho những người mắc phải hội chứng rối loạn đường ruột và ruột kích thích nghiêm trọng. 
  • Làm dịu tình trạng mụn nhọt và lở loét.
  • Giúp kiểm soát cảm giác động, chuyển động và kích thích luân xa nằm ở gốc cột sống hiệu quả. 
ý nghĩa đá sapphire đen
Công dụng của Sapphire đen về sức khỏe rất nhiều nhưng hầu như ít ai có thể nắm bắt hết

3.2. Công dụng của Sapphire đen về phong thủy

Xét về mặt phong thủy, đá Sapphire đen sẽ mang đến cho người sở hữu những ý nghĩa tốt đẹp như:

  • Mang đến sự thịnh vượng cũng như sự ấm no trong cuộc sống.
  • Bảo vệ thân chủ khỏi sự nguy hiểm và những kiếp nạn không may.
  • Sapphire đen mang theo năng lượng của nước, nên chúng được xem là biểu tượng của sự tĩnh lặng, thanh lọc, giúp ích rất nhiều cho sự tái sinh và phục hồi. Không chỉ vậy, những người sở hữu đá Sapphire đen còn có năng lực định vị lại bản thân. Từ đó, giúp bản thân đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.
  • Người đeo đá Sapphire đen có khả năng linh cảm được những điều không may sắp xảy ra.
công dụng đá sapphire đen
Những công dụng của Sapphire đen về phong thủy có thể sẽ làm bạn bất ngờ lắm đấy

4. Hướng dẫn phân biệt đá Sapphire đen thật và giả

Do nhu cầu sử dụng đá Sapphire đen ngày càng cao, nên không ít các cơ sở vì tiền mà sẵn sàng cung cấp ra thị trường các loại đá Sapphire đen giả, kém chất lượng. Để phân biệt được đá Sapphire đen thật và giả, bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây:

  • Kiểm tra cùng với lửa: đá Sapphire đen giả sẽ bị mất màu nếu được hơ trên lửa. Ngược lại, nếu viên đá được kiểm chứng không xảy ra trình trạng mất màu sau quá trình này thì đó là hàng thật.
  • Cào nhẹ lên bề mặt: đá Sapphire đen không thể bị xước nếu chỉ bằng động tác cào lên trên bề mặt (độ cứng của loại đá phong thủy này là 9). Do đó, bạn có thể lựa chọn cách này nếu muốn phân biệt đá Sapphire đen giả.

5. Một số loại trang sức bằng đá Sapphire đen 

Đá Sapphire đen mang vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ nên ngày càng được sử dụng nhiều trong ngành thời trang, làm đẹp. Dưới đây là một số mẫu trang sức từ loại đá phong thủy này mà bạn có thể tham khảo như:

5.1. Dây chuyền bằng đá Sapphire đen 

Dây chuyền bằng đá Sapphire đen với vẻ đẹp quyến rũ, bí ẩn nhưng không kém phần sang trọng, quyền lực chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ nữ hiện nay. Nếu bạn chưa biết lựa chọn cho mình loại dây chuyền nào để phù hợp với các bữa tiệc thì đây là ý tưởng khá tốt đấy.

đá sapphire đen thô
Dây chuyền bằng Sapphire đen rất được phái đẹp yêu thích và sử dụng phổ biến

5.2. Nhẫn bằng đá Sapphire đen

Nếu như dây chuyền từ đá Sapphire đen được lòng phái nữ thì các mẫu nhẫn được chế tác từ loại đá phong thủy này lại là sự lựa chọn số 1 của các quý ông. Vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính của nhẫn đá Sapphire đen sẽ giúp tôn lên sự đẳng cấp, thời thượng cho phái mạnh.

5.3. Bông tai bằng đá Sapphire đen

Những đôi bông tai làm bằng đá Sapphire đen là món phụ kiện khá quen thuộc của các quý bà khi tham gia các sự kiện tối hay các bữa tiệc quan trọng. Vẻ đẹp sang trọng và quý phái của loại phụ kiện này chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút thêm nhiều ánh nhìn đấy.

đá sapphire đen tốt
Bông tai bằng Sapphire đen được chế tác với rất nhiều kiểu dáng khác nhau

>> Xem thêm: 

Qua bài viết của chúng tôi bạn đã biết đá Sapphire đen là gì, cũng như loại đá phong thủy này hợp với mệnh nào hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết thêm về đá Sapphire đen. Để từ đó, tìm mua được những sản phẩm từ đá Sapphire đen phù hợp với mình nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM