Phong Thủy

Đá Thạch Anh Hồng là gì? Ý nghĩa đối với đời sống và phong thủy

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Với sắc hồng rực rỡ cùng độ bóng tuyệt vời, đá Thạch Anh Hồng dần trở thành loại đá phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh vẻ ngoài lấp lánh, chúng còn gửi gắm nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành dành cho người sở hữu. Vậy Thạch Anh Hồng là gì? Có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy lẫn đời sống? Vua Nệm sẽ giải đáp ngay những thắc mắc của bạn! 

1. Đá Thạch Anh Hồng là gì?

Đá Thạch Anh Hồng, hay được gọi là Rose Quartz, là loại đá thạch anh có màu hồng nhạt, trong suốt, mờ và bóng như thủy tinh thể. Nó có một hệ thống tinh thể lục giác và nằm trong lớp khoáng vật của thạch anh. Đá Thạch Anh Hồng tượng trưng cho ý nghĩa tình yêu và lòng trắc ẩn.

đá thạch anh hồng là gì
Là hệ thống tinh thể lục giác thuộc dòng Thạch Anh

2. Tác dụng của Đá Thạch Anh Hồng

Bên cạnh việc là một loại đá quý với vẻ đẹp rực rỡ, Đá Thạch Anh Hồng còn nổi bật với khả năng chữa bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa các yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Dưới đây là một số tác dụng của đá Hyaline Quartz:

2.1. Giúp người đeo yêu thương bản thân nhiều hơn

Thạch Anh Hồng không chỉ đem đến chuyện tình cảm tốt đẹp mà chúng còn giúp người đeo định hướng, nhận thức đúng về bản thân. Sử dụng viên đá, bạn có thể tìm ra được con người thật của mình và học cách yêu thương, tôn trọng bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Một điều đặc biệt nữa là năng lượng của viên đá này sẽ giúp bạn gạt đi mặc cảm. Từ đó, bạn có thể cảm nhận được tình yêu từ mọi người xung quanh. Vậy nên, hãy đặt 1 viên dưới gối để lan tỏa nhiều năng lượng tích cực về mặt tình cảm, yêu thương đến mọi người.

2.2. Có ích cho tim mạch và tâm hồn

Đá Thạch Anh Hồng như là một “phương thuốc” đối với tim mạch. Mang chúng theo bên người, bạn sẽ luôn cảm thấy thư thái, xoa dịu những điều tiêu cực ngay lập tức. Từ đó, bạn có thể mở rộng tấm lòng và yêu thương nhiều hơn.

công dụng đá thạch anh hồng
Nhiều công dụng nổi bật cho sức khỏe, tinh thần mà Thạch Anh Hồng mang lại

Bạn không cần quá bận tâm về hình dáng của viên đá. Những khối đá thô hay những viên đá quý chạm khắc tinh xảo, khi được trang trí khắp nhà, xung quanh vườn hoặc mang bên người đều có khả năng chữa trị giống nhau. Bạn cũng có thể chọn cách ngồi thiền với một viên Đá Thạch Anh Hồng trong tay.

2.3. Hỗ trợ tinh thần, nâng cao sức khỏe

Ngoài công dụng lên tim mạch, Thạch Anh Hồng còn được biết là một loại đá có khả năng phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe. Các tác dụng có thể kể đến như hỗ trợ khai thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, hỗ trợ thần kinh và đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ thể. 

Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp hỗ trợ. Đừng bao giờ sử dụng đá quý thay thế các phương pháp điều trị và lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa.

3. Đá Thạch Anh Hồng hợp mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, màu hồng đặc trưng thuộc hành Hỏa viên đá này khá phù hợp cho người mệnh Hỏa và Thổ. Các bạn có thể sử dụng như một món đồ trang sức như vòng tay, lắc tay hay nhẫn Thạch Anh Hồng.

đá thạch anh hồng hợp mệnh gì
Người mệnh Hỏa và Thổ sử dụng trang sức Thạch Anh Hồng để gặp may mắn

4. Công dụng Thạch Anh Hồng trong phong thủy

Giống như nhiều loại đá thạch anh khác, trong phong thủy, Thạch Anh Hồng khá được ưa chuộng vì màu sắc đẹp cũng như các tính năng hữu ích của đá. Có nhiều cách sử dụng đá nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất như sau:

4.1. Trong tình yêu và hôn nhân

Với những bạn mong muốn gia tăng lãng mạn và nồng nhiệt cho tình yêu của mình, thì nên đặt một cặp đá Thạch Anh Hồng về phía Tây Nam của phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt chú ý không nên sử dụng Thạch Anh Hồng theo số lẻ mà nên chọn theo cặp. Bởi hai mảnh đi cùng nhau là tượng trưng cho sự khăng khít, gắn bó giữa bạn với người bạn đời của mình.

Đặc biệt, những bạn đang tìm kiếm một nửa thì loại đá này còn có tác dụng gắn kết, vun đắp thêm tình cảm cho đôi lứa để có thể tiến xa hơn.

4.2. Thúc đẩy sức mạnh tinh thần và tăng cường khả năng chữa lành

Nếu mong muốn thúc đẩy lòng trắc ẩn, lòng yêu thương hay chữa lành con tim đang bị thương tổn, bạn có thể sử dụng một cặp Thạch Anh Hồng. Sau đó, tiến hành đặt một viên tại vị trí Tây Nam, viên còn lại đặt ở dưới nệm và chờ đợi những khởi sắc xảy đến.

đá thạch anh hồng nguyên khối
Thạch Anh Hồng tượng trưng cho tình yêu và lòng trắc ẩn

4.3. Trung tâm thu hút tài khí

Đá Thạch Anh Hồng còn có tác dụng thu hút tài khí. Nếu đặt viên đá ngay vị trí trung tâm của ngôi nhà, nó sẽ giúp cả gia đình bạn cân bằng mọi lĩnh vực trong cuộc sống, thu hút nhiều may mắn, hạnh phúc đủ đầy và cuộc sống luôn tràn ngập yêu thương.

Mang theo viên đá bên mình, để trong túi hoặc sử dụng như một món đồ trang sức sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn trong những chặng đường sắp đến.

5. Tính chất vật lý và tính chất hóa học của đá Thạch Anh Hồng

Đá Thạch Anh Hồng có tính chất vật lý và tính chất hóa học như sau:

  • Công thức hóa học: SiO2.
  • Hệ thống tinh thể: lục giác.
  • Độ trong suốt: trong suốt đến trong mờ.
  • Phân loại hóa học: Silicat.
  • Màu sắc: đa dạng từ hồng nhạt đến hồng đậm. Đôi khi được khoanh vùng
  • Độ cứng: Điểm 7 (theo thang đo độ cứng Mohs).
  • Trọng lượng riêng: 2.6 – 2,7 g/m3.
  • Đặc điểm nhận dạng: Đặc, cứng, ánh thủy tinh, màu hồng và trong mờ.

6. Cách bảo quản và hồi phục năng lượng cho Thạch Anh Hồng

Là một viên đá thuộc mệnh Hóa, năng lượng mà Thạch Anh Hồng đem đến liên quan đến các nguyên tố âm và được kết nối với mặt trăng. Chính vì vậy, đặt viên đá dưới ánh trăng đặc biệt vào những đêm trăng non, trăng rằm lúc trăng sáng nhất là cách để phục hồi sức mạnh và khôi phục sinh khí cho viên đá.

Đánh giá độ cứng của đá theo thang điểm Mohs, viên đá đạt 7 điểm nên độ cứng và độ bền khá đảm bảo chất lượng cho một viên đá quý dùng làm trang sức. Có nhiều cách làm sạch đá quý, các bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Pha nước muối với tỷ lệ ba thìa muối và một cốc nước. Sau đó cho viên đá thạch anh vào và ngâm qua đêm.
  • Có thể áp dụng luôn là phương pháp nhẹ nhàng và an toàn cho viên đá đó là ngâm nước xà phòng ấm và chải nhẹ.
  • Không nên sử dụng phương pháp hơi nước nóng và sóng siêu âm. 
đá thạch anh màu hồng
Bảo quản Thạch Anh Hồng đúng cách để đá luôn sáng bóng

7. Cách chọn đá Thạch Anh Hồng đẹp, chất lượng và hợp phong thủy

Đá Thạch Anh Hồng được nhiều người ưa chuộng bởi sắc thái đa dạng từ hồng nhạt đến hồng đậm, độ cứng và độ bền khá chắc chắn cho một món đồ trang sức. Vậy dựa vào đâu để chọn được một viên đá “vừa ý”?

  • Màu sắc: Với dải màu đa dạng và tinh tế, các bạn có thể lựa chọn từ hồng nhạt đến hồng đậm theo ý thích.
  • Độ tinh khiết: Có nguồn gốc từ tự nhiên nên những viên đá này không tránh khỏi có tạp chất. Những thành phần khoáng chất ngoại lai thường bắt gặp như Rutile, Borosilicate và Dumortierit tồn tại dưới dạng sợi và tạo thành các hiệu ứng đẹp mắt như mắt mèo hoặc ánh sao. Đây chính là đặc điểm thu hút khiến những viên đá quý này trở thành nguyên liệu lý tưởng để làm trang sức hoặc trưng bày dưới dạng đá thô tinh thể. 
  • Nhờ tạp chất này đã tạo nên khoảng trong mờ đục rất riêng cho mỗi viên đá. Những viên chất lượng nhất thường được chế tác thành nhiều hình dạng với nhiều kiểu cắt.
  • Các tạp chất trong thạch anh có thể tạo hiệu ứng ngôi sao khi cắt viên đá thành hình cabochon. 
  • Trọng lượng: Những viên đá Thạch Anh Hồng có kích thước càng lớn sẽ có cường độ màu càng đậm và giá thành càng cao. Vì vậy, sưu tầm và trưng bày những viên Thạch Anh Hồng với trọng lượng lớn là sở thích của giới nhà giàu. 

>> Xem thêm: 

Trên đây là thông tin về sản phẩm đá Thạch Anh Hồng phong thủy được nhiều người quan tâm. Qua bài viết, Vua Nệm xin kính chúc độc giả có quyết định lựa chọn trang sức, đá phong thủy thật ưng ý!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân