Chuyên gia nệm

So sánh chi tiết nệm foam Oyasumi và foam Ru9, loại nào tốt hơn? 

CẬP NHẬT 11/04/2024 | BỞI Minh Anh

Nệm foam là một trong những dòng nệm sở hữu nhiều ưu điểm và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Trong đó, mẫu nệm foam Oyasumi và foam Ru9 là hai sản phẩm đang được khách hàng đặc biệt quan tâm. Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn khi mua hàng, nên Vua Nệm sẽ có bài viết so sánh chi tiết 2 sản phẩm này. Mời bạn cùng tham khảo.

1. Tìm hiểu về thương hiệu Oyasumi và Ru9

Trước khi bước vào phần so sánh chi tiết ưu điểm nệm foam Oyasumi và foam Ru9, thì mời các bạn cùng tìm hiểu đôi chút về 2 thương hiệu này đã nhé.

1.1. Thương hiệu Oyasumi

Oyasumi là thương hiệu nổi tiếng của công ty TNHH Inoac Living. Đây là công ty con của tập đoàn Inoac đến từ xứ sở Mặt Trời Mọc. Inoac là một trong những tập đoàn nổi tiếng trong ngành sản xuất nệm của Nhật Bản và có tuổi đời hơn 60 năm. Điểm mạnh của Inoac chính sở hữu công nghệ hiện đại, kỹ thuật sản xuất nệm tiên tiến, đạt đẳng cấp quốc tế. 

giới thiệu thương hiệu oyasumi
Oyasumi là sản phẩm của công ty TNHH Inoac Living

Tại Việt Nam, Inoac Living đang có 2 thương hiệu nệm rất nổi tiếng chính là Aeroflow và Oyasumi. Trong đó, Aeroflow là thương hiệu được ra đời từ năm 2016 và được khách hàng rất yêu thich. Hiện các sản phẩm đệm Aeroflow đang được bán tại các hệ thống cửa hàng của Vua Nệm trên toàn quốc, vì vậy các bạn có thể đến đây để tham khảo.

Riêng nệm foam Oyasumi thì mãi đến 2016 mới ra đời và cũng nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình. Nệm foam đến từ thương hiệu này có độ đàn hồi tốt, êm ái,  thoáng mát và rất an toàn với người dùng.

1.2. Thương hiệu Ru9

Trong thời gian gần đây, Ru9 đang nổi lên là một đối thủ “nặng ký” của các thương hiệu nệm trong và ngoài nước. Mặc dù Ru9 chỉ mới ra đời từ năm 2017, nhưng nhờ chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng hợp lý nên thương hiệu đã nhanh chóng được nhiều khách hàng biết đến.

giới thiệu thương hiệu ru9
Ru9 là thương hiệu có tuổi đời khá non trẻ

Một trong những ưu điểm lớn nhất trong cách bán hàng của Ru9 là cho phép khách hàng dùng thử 100 ngày, nếu không thích hợp có thể đổi hoặc trả lại hàng và lấy lại 100% tiền.

Ngoài chính sách bán hàng thì các sản phẩm của Ru9 cũng được khách hàng đánh giá khá cao. Nệm foam của Ru9 được sản xuất từ nguyên liệu chất lượng, áp dụng công nghệ hiện đại nên có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, cải thiện lưu thông máu và làm giảm các cơn đau mỏi cho người dùng.

Bên cạnh đó, nệm foam Ru9 còn có thiết kế thông minh, sử dụng vải có bề mặt mềm mịn, thấm hút tốt nên sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, từ đó giúp người dùng có được giấc ngủ ngon hơn.

2. So sánh chi tiết nệm foam Oyasumi và foam Ru9

2.1. Độ uy tín của thương hiệu

Khi đi mua hàng, thì thương hiệu là một trong những yếu tố mà khách hàng cần phải quan tâm đầu tiên. Những thương hiệu uy tín, nổi tiếng sẽ sở hữu dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến nên có thể sản xuất ra được các mẫu nệm chất lượng.

nên mua nệm foam oyasumi hay foam ru9
Thương hiệu Oyasumi của Inoac được đánh giá cao hơn

Thương hiệu Oyasumi của Inoac mặc dù mới ra đời năm 2018, nhưng lại thừa hưởng nền tảng vững chắc từ tập đoàn mẹ, có tuổi đời hơn 60 năm. Hơn nữa, đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản, nên quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng rất khắt khe, nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm.

Ở phía bên kia, thương hiệu Ru9 lại còn khá non trẻ trong lĩnh vực sản xuất nệm. Đơn vị đã có chiến lược kinh doanh đúng đắn, tạo độ phủ thương hiệu thông qua kênh online và đang dần được nhiều người biết đến.

2.2. Khả năng nâng đỡ cơ thể

Khả năng nâng đỡ cơ thể là yếu tố quan trọng nhất mà các cần phải quan tâm khi chọn mua nệm ngủ.

Nệm foam Oyasumi được sản xuất từ chất liệu foam cao cấp nên có độ đàn hồi tốt, ôm sát từng đường cong của cơ thể, làm giảm áp lực và giảm các cơn đau nhức cho người sử dụng. Tuỳ vào từng sản phẩm, mỗi loại nệm sẽ có cấu tạo khác nhau, nên khả năng nâng đỡ cũng không giống nhau. Riêng các dòng cao cấp hơn còn có thể nâng đỡ 7 vùng cơ thể.

nệm foam ru9 và foam oyasumi
Cả nệm foam Oyasumi và foam Ru9 đều có khả năng nâng đỡ tốt

Với nệm foam Ru9, thì khả năng nâng đỡ cũng không hề thua kém nếu so sánh các sản phẩm cùng phân khúc. Nệm có độ đàn hồi tốt, giúp nâng đỡ cơ thể và cột sống theo đường cong tự nhiên nên sẽ hạn chế các bệnh về cột sống cho người sử dụng. Ngoài ra, nệm còn có khả năng phân tán trọng lực, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, từ đó giúp người sử dụng có giấc ngủ chất lượng hơn.

2.3. Công nghệ sản xuất nổi bật

Cả hai thương hiệu Oyasumi và Ru9 đều áp dụng rất nhiều công hiện đại để mang đến sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay, Ru9 đang sử dụng công gel lạnh trên tấm memory foam dày 5cm để giúp điều hòa thân nhiệt và giải tỏa áp lực cho cơ thể.

Riêng với Oyasumi, hiện thương hiệu này đang áp dụng công nghệ phân tán và giải phóng áp lực đồng đều để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, ở một số sản phẩm nệm foam Oyasumi còn được áp dụng công nghệ Profile – Cutting, tạo cảm giác như đang massage, giúp cải thiện tuần hoàn máu và tình trạng tê bì chân tay khi ngủ.

2.4. Thiết kế bên ngoài

Nệm foam Oyasumi sở hữu phong cách thiết sang trọng, hiện đại và có thể phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. Bên cạnh đó, một số mẫu nệm còn được thiết kế dạng gấp nên sẽ tiết kiệm không gian và rất thuận tiện khi muốn di chuyển hoặc mang đi cất giữ.

so sánh thiết kế nệm foam oyasumi và foam ru9
Nệm foam Ru9 có lối thiết kế đơn giản

Với nệm foam Ru9 thì phong cách thiết kế có phần đơn giản và tinh tế hơn. Nệm phù hợp với những người yêu thích phong cách tối giản, hiện đại. Ngoài ra, nệm còn có thể cuộn tròn vào cho vào hộp khi vận chuyển hoặc không sử dụng, như vậy rất thuận tiện cho người dùng. 

2.5. Độ thông thoáng của sản phẩm

Như chúng ta đã biết, do đặc tính khí hậu nóng ẩm quanh năm ở nước ta nên cần phải chọn dòng nệm có độ thông thoáng cao, như vậy mới có được giấc ngủ ngon.

Nệm Ru9 sử dụng foam có cấu trúc bọt khí nên có thể giúp không khí dễ dàng lưu thông, từ đó hạn chế tình trạng hầm bí khi ngủ. Bên cạnh đó, nệm foam Ru9 còn có lớp vỏ được làm từ vải tencel nên sở hữu bề mặt thoáng mát, dễ chịu, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người nằm.

Với nệm foam Oyasumi thì độ thoáng khí cũng không hề thua kém. Nệm sử dụng chất liệu PU foam cao cấp, có cấu trúc bọt hở nên không khí cũng dễ dàng lưu thông hơn. Lớp vỏ áo nệm được làm từ vải có khả năng thấm hút tốt, kháng khuẩn và nấm mốc hiệu quả.

2.6. Mẫu mã, giá thành và thời gian bảo hành

Xét về mẫu mã thì cả 2 thương hiệu đều không có quá nhiều sản phẩm. Hiện nay Oyasumi chỉ có 4 sản phẩm là Nệm Foam Oyasumi Premium, Nệm Oyasumi Original, Nệm Foam Oyasumi 7 Zone và Nệm Foam Oyasumi Aki.

Đối với Ru9 thì thương hiệu này hiện có 3 mẫu sản phẩm là Nệm Nest, Nệm Original và Nệm cuộn Foam Topper. Tuy nhiên, các bạn nhớ lưu ý là mỗi sản phẩm ở cả 2 thương hiệu sẽ có nhiều loại kích thước khác nhau nhé.

Nếu xét về giá thành thì giá trung bình của thương hiệu Oyasumi hiện có phần nhỉnh hơn so với nệm foam Ru9. Cụ thể, giá nệm foam Oyasumi dao động từ 4.518.000 – 21.618.000 VNĐ và giá thành của nệm foam Ru9 là từ 2.990.000 – 17.194.800 VNĐ.

Riêng chế độ bảo hành, hiện thương các mẫu nệm foam Oyasumi đang được bảo hành từ 7 – 10 năm còn nệm foam Ru9 thì được bảo trên từ 10 năm trở lên.

Hiện nay dòng nệm foam Oyasumi và foam ru9 vẫn còn tương đối hạn chế
Hiện nay dòng nệm foam Oyasumi và foam ru9 vẫn còn tương đối hạn chế

>>> Mời bạn đọc: 

So sánh nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight: Lựa chọn nào mới mang lại giấc ngủ sâu?

So sánh nệm foam Ru9 và foam Goodnight loại nào tốt hơn

Trên đây là phần so sánh chi tiết nệm foam Oyasumi và foam Ru9 dựa trên các tiêu chí quan trọng nhất. Dựa vào phần so sánh trên chúng ta đều thấy rằng, nệm foam Oyasumi có phần nhỉnh hơn so với nệm foam Ru9. Tuy nhiên, giá thành của nệm foam Oyasumi lại đắt hơn. Do đó, các bạn có thể tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích và năng lực tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh