Chuyên gia nệm

So sánh nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight: Lựa chọn nào mới mang lại giấc ngủ sâu?

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Minh Anh

Để có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt, lựa chọn một chiếc nệm phù hợp là vô cùng quan trọng. Vậy nên, nếu bạn đang băn khoăn giữa nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng. Từ độ đàn hồi, độ bền đến giá cả, Vua Nệm sẽ so sánh chi tiết nhằm giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho giấc ngủ của mình.

1. Tổng quan về 2 thương hiệu nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight

Nệm foam là loại nệm được sản xuất từ chất liệu mút, có độ đàn hồi tốt và độ bền cao. Với những đặc tính này, chúng giúp người nằm luôn có được trạng thái thoải mái khi ngủ. Trong số những thương hiệu nệm foam nổi tiếng trên thị trường hiện nay, nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight là hai tên tuổi được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

1.1. Nguồn gốc xuất xứ

Về nệm foam Oyasumi: Oyasumi là thương hiệu nệm foam được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018, thuộc quyền sở hữu của Công Ty TNHH Inoac Living –  Đây chính là một trong những công ty chủ lực trực thuộc tập đoàn Inoac Nhật Bản. 

Với bề dày kinh nghiệm 60 năm trong ngành sản xuất nệm tại Nhật Bản, Oyasumi luôn chứng minh được giá trị thương hiệu thông qua từng dòng sản phẩm. Nhà sản xuất này luôn tung ra thị trường những chiếc nệm có thiết kế bắt kịp thị hiếu người dùng và có chất lượng đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

thương hiệu nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight
Oyasumi là thương hiệu nệm nổi tiếng của tập đoàn INOAC Living Nhật Bản

Về nệm foam Goodnight: Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu trẻ Goodnight tại thị trường Việt Nam, được cung cấp và phân phối tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm. Theo đó, nhà sản xuất luôn chú trọng đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, cung cấp ra thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất. Mỗi một sản phẩm của thương hiệu này đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, dưới sự điều hành của nền công nghệ hàng đầu thế giới, có sự kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo độ hoàn thiện cao.

nên chọn mua nệm foam oyasumi hay nệm foam goodnight?
Nệm foam Goodnight được sản xuất với tiêu chí đặt sức khỏe của người dùng lên trên hết

1.2. Về giá thành sản phẩm

Về giá thành, các sản phẩm nệm foam Oyasumi có phổ giá rộng, phù hợp với đa số người tiêu dùng. Nệm được bán ra với mức giá dao động từ 3.390.000đ/tấm đến 12.700.000đ/tấm, hướng đến những đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, trung bình và cao.

Trong khi đó, giá thành của nệm foam Goodnight lại hướng tới phân khúc khách hàng tìm kiếm sản phẩm chất lượng và sẵn sàng chi trả một khoản tiền vừa phải để có được giấc ngủ tốt hơn. Hiện giá thành của loại nệm này dao động từ 3.900.000đ/tấm – 11.300.000đ/tấm.

1.3. Về mạng lưới phân phối sản phẩm

Cả nệm foam Oyasumi và foam Goodnight đều chứng minh được sức hút của mình với hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm ngày càng dày đặt. Hiện nệm foam Oyasumi được phân phối rộng rãi tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc với các đại lý như: Đệm Xinh, Đệm Việt, Siêu Thị Nệm…

Trong khi đó, ngoài việc được bán phổ biến trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… Các loại nệm foam Goodnight còn được phân phối bởi hệ thống hơn 150 cửa hàng của Vua Nệm trên toàn quốc. Chính điều này đã giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm dễ dàng hơn bao giờ hết.

nên chọn mua nệm foam goodnight hay nệm foam oyasumi
Vua Nệm có hệ thống cửa hàng phân phối nệm foam Goodnight chính hãng

1.4. Về các dòng nệm foam

Nếu so sánh nếu nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight dựa theo tiêu chí này, người dùng sẽ thấy được sự chênh lệch rõ. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Oyasumi chỉ cho ra mắt thị trường 3 dòng nệm foam cơ bản, bao gồm Oyasumi Original, Oyasumi Premium và Oyasumi Aki. Ngược lại, mẫu mã nệm foam Goodnight lại đa dạng hơn.

Hiện tại, thương hiệu này đã giới thiệu đến người tiêu dùng 5 dòng sản phẩm nệm foam chính, gồm: Goodnight Osaka, Goodnight Luna 3 vùng, Goodnight Eva, nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy.

1.5. Về cấu trúc nệm

Cấu trúc của nệm foam Oyasumi và foam Goodnight có một số khác biệt nhất định, tuy nhiên cả hai sản phẩm đều có thiết kế đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ.

Lớp lõi nệm:

Đối với nệm foam Oyasumi, phần lõi được cấu tạo từ 1 đến 3 tầng PU foam. Chúng kết hợp chặt chẽ với nhau, mang đến cho sản phẩm khả năng nâng đỡ tốt, đồng thời còn góp phần giải phóng áp lực và trọng lực đồng đều. Ngoài ra, nhà sản xuất nệm còn ứng dụng công nghệ profile cutting cho tầng foam cuối cùng nên nệm có độ thoáng khí cao.

Còn đặc điểm chung của những chiếc nệm foam Goodnight chính là mang đến cho người dùng trải nghiệm êm ái cùng sự thoáng mát vượt trội nhờ. Với việc được cấu tạo từ 2 lớp Foam tỷ trọng cao, phân bố theo trọng lượng của 3 vùng chính trên cơ thể, sản phẩm tạo sự vững chãi nhưng vẫn êm ái với khả năng ôm sát cơ thể.

Lớp vỏ nệm:

Vỏ nệm Oyasumi được may từ chất liệu cao cấp, hoàn toàn từ 100% polyester. Ưu điểm của loại vải này chính là không bị nhăn nhúm và không bám bụi bẩn. Hơn hết, ở dòng Oyasumi Aki lớp vỏ nệm còn được phủ thêm lớp lưới 3D Spacer, nhờ đó không khí được lưu thông dễ dàng hơn.

giá thành nệm foam goodnight và nệm foam oyasumi
Nệm foam Oyasumi có thiết kế sang trọng, hiện đại

Riêng với những chiếc nệm foam Goodnight, lớp vỏ áo thường được làm từ vải Gấm Polyester. Chất liệu này vừa mềm mại, bền màu lại an toàn với làn da nhạy cảm. Hơn hết, họa tiết của lớp vỏ áo còn giúp cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng hơn.

1.6. Về thiết kế nệm

Cả nệm foam Oyasumi và foam Goodnight đều được sản xuất theo phong cách Nhật Bản với vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tao. Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu Oyasumi đều có thiết kế nguyên tấm, trong khi đó nệm foam Goodnight lại đa dạng hơn về mẫu mã, có cả những chiếc nệm gấp 3 tiện lợi. 

1.7. Về kích thước nệm

Những chiếc nệm Oyasumi có kích thước nằm trong khoảng 120x200cm đến 200x220cm với 2 độ dày tiêu chuẩn là 9cm và 15cm. Xét về tiêu chí này, nệm Goodnight có phần chiếm ưu thế hơn. Kích thước của các sản phẩm đến từ thương hiệu này nằm trong khoảng 100×200 đến 200x220cm với các độ dày 9cm, 10cm, 12cm và 20cm, mang đến đa dạng sản phẩm cho người sử dụng. 

1.8. Về công nghệ sản xuất nệm

Để tạo ra những chiếc nệm chất lượng, thương hiệu Oyasumi đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất, cụ thể như: công nghệ giải phóng áp lực và trọng lượng cơ thể, công nghệ profile cutting,… nhằm tăng cường khả năng nâng đỡ và thoáng khí cho sản phẩm.

Không hề kém cạnh so với Oyasumi, nhà sản xuất nệm Goodnight cũng ứng dụng công nghệ profile cutting, từ đó có thể tạo ra cấu trúc lượn sóng với bề mặt trứng lồi lõm cho lớp chất liệu PU Foam. Ngoài ra, họ còn sử dụng công nghệ ép cuộn hiện đại giúp sản phẩm có trọng lượng nhẹ và đặc tính mềm dẻo, thuận tiện cuộn lại để di chuyển và bảo quản.

nệm foam oyasumi và nệm foam goodnight có tốt không
Nệm foam Oyasumi được ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong quy trình sản xuất

2. Ưu và nhược điểm của nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight

2.1. Nệm foam Oyasumi

Ưu điểm:

  • Nệm được tạo thành từ chất liệu PU foam, mang đến độ đàn hồi cao, có khả năng chống cong vênh và xẹp lún tốt.  
  • Bề mặt nệm có độ thoáng khí mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái cho người nằm.
  • Nhờ được ứng dụng công nghệ giải phóng trọng lực, nệm giúp hạn chế tối đa các cơn đau nhức mỏi cho người nằm.
  • Độ bền nệm khá cao và được bảo hành trong khoảng từ 7-10 năm.

Hạn chế:

  • Độ dày của tấm nệm Oyasumi không đa dạng, khách hàng không có nhiều sự lựa chọn.
  • Giá thành tương đối cao.

2.2. Nệm foam Goodnight

Ưu điểm:

  • Nệm được làm từ chất liệu cao cấp được kiểm định chất lượng kỹ càng nên có độ bền cao.
  • Với độ đàn hồi cao và khả năng định hình cơ thể tốt, nệm giúp người sử dụng có giấc ngủ thoải mái và sâu hơn.
  • Tất cả các chất liệu tạo thành sản phẩm đều được xử lý chống khuẩn, ngăn ngừa các vi khuẩn và vi rút gây dị ứng.

Nhược điểm:

  • Giá thành của nệm foam Goodnight có thể cao hơn so với một số sản phẩm nệm khác.
  • Độ đàn hồi của nệm foam Goodnight khá cao, nên có thể không phù hợp với những người ưa thích cảm giác nằm mềm hơn.

3. Nên chọn mua nệm foam Oyasumi hay Goodnight?

Việc chọn mua nệm foam Oyasumi hay Goodnight phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân, mục đích sử dụng, nhu cầu về chất lượng giấc ngủ và ngân sách của bạn. Nhìn chung mỗi một sản phẩm đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng.

Nệm foam Oyasumi được sản xuất từ chất liệu foam cao cấp, có khả năng hỗ trợ định hình cơ thể và giảm áp lực. Sản phẩm còn có độ bền cao và khả năng chống dị ứng, rất thích hợp với những người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng. 

Nệm foam Goodnight cũng là một sản phẩm nệm foam chất lượng. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, đa dạng về kích cỡ và mức giá phù hợp với ngân sách của phần đông người mua. Hơn hết, một số mẫu nệm có thiết kế gấp 3 tiện lợi, rất phù hợp với những ai muốn tiết kiệm diện tích căn phòng.

Khi so sánh nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight bạn sẽ thấy mỗi sản phẩm đều có nhiều ưu điểm
Khi so sánh nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight bạn sẽ thấy mỗi sản phẩm đều có nhiều ưu điểm

4. Top các dòng nệm foam bán chạy hiện nay

4.1. Nệm foam gấp 3 Goodnight Eva

Nệm foam Goodnight Eva dường như là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho người cao tuổi, người có thói quen nằm ngửa hay người có vấn đề về xương khớp như đau cột sống, đau khớp. Một số ưu điểm của nệm như:

  • Với chất liệu rebond foam đàn hồi cao, nệm có khả năng chịu lực tốt, không lo bị biến dạng sau một thời gian sử dụng, giúp cải thiện tình trạng đau lưng, nhức mỏi khi nằm trên nệm suốt đêm dài. 
  • Nệm có thiết kế 3 mảnh có thể gập lại giúp tiết kiệm không gian cho phòng ngủ diện tích nhỏ và rất dễ dàng cho việc vận chuyển, cất trữ.
  • Sự xuất hiện của chiếc nệm foam Goodnight Eva còn giúp không gian phòng ngủ trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống bởi vỏ áo nệm được làm từ vải Gấm Polyester mềm mại, điểm xuyết họa tiết hoa xinh xắn.
nên mua nệm foam oyasumi hay nệm foam goodnight
Nệm foam gấp 3 Goodnight Eva có độ đàn hồi và khả năng phân tán lực tốt

4.2. Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy chính hãng

Cho đến thời điểm hiện tại, Goodnight Galaxy – Green Tea trở thành một chiếc nệm lý tưởng cho nhiều gia đình. Chúng ghi điểm không chỉ bởi độ êm ái vượt trội mà còn có mẫu mã tinh tế, hiện đại. Một vài ưu điểm nổi bật của chiếc nệm foam trà xanh này như:

  • Thiết kế tối giản của nệm vừa tối ưu diện tích lại vừa thuận lợi trong vận chuyển.
  • Nệm foam Goodnight Galaxy có phần lõi PU Foam tỷ trọng cao nên tạo độ êm ái vượt trội. 
  • Nhờ sử dụng chất liệu có khả năng đàn hồi tốt, nệm có khả năng nâng đỡ đường cong cơ thể, xua tan các áp lực đè nén mang lại cảm giác thoải mái suốt đêm.
  • Nệm còn cho thấy hiệu quả kháng khuẩn và khử mùi vượt trội nhờ tinh chất trà xanh, giữ cho không gian ngủ của bạn luôn sạch thơm trong mọi thời tiết.
  • Nệm có khả năng thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Phần áo nệm có khóa kéo tiện lợi, giúp dễ dàng tháo rời khi cần vệ sinh.
Nệm foam Goodnight Galaxy mang đến cảm giác êm ái cho người dùng
Nệm foam Goodnight Galaxy mang đến cảm giác êm ái cho người dùng

4.3. Nệm foam Goodnight Luna 3

Nệm Foam Goodnight Luna 3zones là dòng nệm rất được yêu thích ở thời điểm tại. Sản phẩm mang đến cho người dùng trải nghiệm êm ái cùng sự thoáng mát vượt trội. Một số đặc tính ưu việt của nệm như:

  • Mang đến khả năng nâng đỡ cơ thể, xoa dịu đau mỏi cho người nằm một cách tối ưu.
  • Nệm góp phần tạo sự vững chãi nhưng vẫn êm ái ôm sát cơ thể.
  • Nệm cũng có khả năng khử khuẩn, hạn chế mùi hôi và nấm mốc tối ưu.
  • Vỏ nệm có thể tháo rời, người dùng có thể vệ sinh dễ dàng mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào cả.

Như vậy, sau khi tìm hiểu và so sánh nệm Foam Oyasumi và foam Goodnight, không thể nói rằng sản phẩm này tốt hơn sản phẩm khác. Điều quan trọng là phải xác định nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Liên hệ đến ngay cửa hàng Vua Nệm để được giới thiệu chiếc nệm chất lượng nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh