Chuyên gia nệm

20+ mẫu mền mỏng mùa hè thoáng mát và đa năng cho phòng ngủ hiện đại

CẬP NHẬT 16/07/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa hè ở nhiều nơi thiết tiết nắng nóng đến bỏng da cháy thịt nhưng nhiều người vẫn sử dụng chăn mền để đắp. Điều này nghe tưởng chừng có vẻ vô lý nhưng lại là yếu tố quan trọng bảo vệ sức khỏe cũng như đảm bảo chất lượng giấc ngủ trong điều kiện thời tiết nóng nực.

1. Vì sao nên mua mền mỏng dành riêng cho mùa hè?

Mùa hè ai cũng muốn được thoáng mát sảng khoái, nhất là khi đi ngủ. Bật điều hòa lúc lại quá lạnh, lúc thì quá bí bách. Những chiếc chăn mền tưởng chừng như không còn cần thiết nữa nhưng thực ra lại có vai trò rất quan trọng. 

Thân nhiệt mỗi người là khác nhau. Với nhiều người, những chiếc chăn mền mỏng mùa hè giúp ổn định thân nhiệt về đêm, giúp cho họ có một giấc ngủ êm ái và sâu hơn. Đâp một chiếc mền mỏng vừa phải tạo cảm giác người nằm bên dưới được bao bọc ấm áp như cái ôm, dễ chìm vào giấc ngủ hơn. 

Những chiếc chăn mền mỏng mùa hè giúp ổn định thân nhiệt về đêm

Những chiếc chăn mền mỏng mùa hè giúp ổn định thân nhiệt về đêm

Đắp chăn mền đôi khi còn là thói quen sinh hoạt khó bỏ. Không có mền, người dùng cảm thấy trống trải, không an tâm khi ngủ. Chính vì vậy, mùa hè vẫn cần chăn mền, đặc biệt là những chiếc mền mỏng dành riêng cho mùa hè. 

Những chiếc mền này cũng giúp cơ thể tránh bị cảm lạnh khi nhiệt độ giảm mạnh vào nửa đêm gần sáng hay vào những hôm thay đổi thời tiết đột ngột.

2. Những đặc tính nên ưu tiên của mền mỏng mùa hè

Mỗi loại đồ dùng sử dụng vời các mục đích, điều kiện khác nhau sẽ cần có những tiêu chí lựa chọn khác nhau. Về mặt họa tiết, màu sắc, thiết kế người tiêu dùng có thể tùy ý sao cho phù hợp với sở thích riêng của bản thân. Tuy nhiên, có một số tính năng nhất định của mền mỏng mùa hè nên được ưu tiên và lưu ý khi chọn lựa.

Vào hè, khi ngủ, cơ thể con người thường tiết ra nhiều mô hôi (trung bình từ 0,4 – 0,7 lít độ ẩm mỗi đêm) đặc biệt là vào những ngày nắng nóng cao điểm. Trong điều kiện nhiệt độ cao, nóng ẩm của khí hậu Việt Nam, chăn đệm trở thành nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển và gây ra các bệnh nguy hiểm cho làn da và hệ hô hấp. 

Vì vậy những chiếc mền mỏng mùa hè cần phải có chất liệu thoáng khí, mềm mát, khả năng thấm hút mồ hôi tốt đồng thời kháng khuẩn hiệu quả. Một số chất liệu phù hợp với mền mỏng mùa hè phải kể đến như vải lanh, vải cotton mỏng, vải đũi, tencel vải bamboo…. Những loại vải này nếu được xử lý kỹ lưỡng cũng như áp dụng công nghệ dệt, xử khuẩn hiện đại sẽ mang đến cảm giác đặc biệt thoải mái, mát mẻ cho người dùng.

Những chiếc mền mỏng mùa hè cần phải có chất liệu thoáng khí, mềm mát, khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Những chiếc mền mỏng mùa hè cần phải có chất liệu thoáng khí, mềm mát, khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Ngoài ra, một yếu tố khác cần cân nhắc khi chọn mua mền mỏng mùa hè đó là kích thước mền. Những chiếc mền, ga, gối khi mua bạn cần chọn sản phẩm có kích thước vừa vặn với giường ngủ nhà mình. Đối với mền mỏng mùa hè, yêu cầu về kích thước cũng không quá khắt khe nhưng đừng nên quá rộng, thừa ra so với giường ngủ nhiều mà chỉ nên vừa văn cân đối hoặc vừa đủ che kín người khi đắp. 

Sản phẩm mền mỏng mùa hè tại những cơ sở sản xuất khác nhau thì kích thước cũng khác nhau, tuy nhiên có 1 số loại kích thước chung thường gặp đó là: 1m65 x 2m2, 2m1 x 2m2, 2m2 x 2m2 hoặc 2m2 x 2m8 (dùng cho giường king size).

2.1. Mền mỏng mùa hè chất liệu cotton 100%

Mền mỏng mùa hè chất liệu cotton là một trong những lựa chọn hàng đầu thông dụng trên thị trường hiện nay. Sợi cotton được sản xuất từ những sợi bông, sau đó mang đi xử lý sạch rồi đưa vào sản xuất. 

Chất liệu tự nhiên này dùng được cả trong mùa đông lẫn mùa hè. Với các loại mền mỏng mùa hè, lớp bông không quá dày mà vẫn thấm hút mồ hôi cục tốt, mang đến cảm giác thoải mái thoáng khí cho người dùng. 

Bên cạnh đó, chăn mền cotton giữ form cũng tốt, ít bị bai xù, nhăn nhàu sau khi giặt, đồng thời thichs hợp cả giặt tay lẫn giặt máy, không đòi hỏi cầu kỳ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giặt giũ.

Mẫu mền mỏng mùa hè cotton 1

Mẫu mền mỏng mùa hè cotton 1

Mẫu mền mỏng mùa hè cotton 2

Mẫu mền mỏng mùa hè cotton 2

Mẫu mền mỏng mùa hè cotton 3

Mẫu mền mỏng mùa hè cotton 3

2.2. Mền mỏng mùa hè chất liệu vải Viscose

Vải viscose là chất liệu được làm từ sợi tự nhiên, không dùng chất phụ gia hóa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe khỏe con người. Điểm cộng của vải Viscose là đặc tính mềm mại, thoáng mát và có độ co giãn tốt. Ngoài ra, loại vải này cũng cho thấy độ thấm hút tốt, thích hợp dùng vào mùa hè, thoáng khí cao nên không gây bí bách, khó chịu. 

 Điểm cộng của vải Viscose là đặc tính mềm mại, thoáng mát và có độ co giãn tốt.

Điểm cộng của vải Viscose là đặc tính mềm mại, thoáng mát và có độ co giãn tốt.

 Mẫu chăn hè mỏng vải viscose 1

Mẫu chăn hè mỏng vải viscose 1

Mẫu chăn mỏng mùa hè vải viscose 2

Mẫu chăn mỏng mùa hè vải viscose 2

Mẫu chăn mỏng mùa hè vải viscose 3

Mẫu chăn mỏng mùa hè vải viscose 3

2.3. Mền mỏng mùa hè chất liệu vải Tencel

Vải Tencel là một loại vải sinh học được chế tạo kéo sợi từ bột gỗ với đặc tính mềm mịn, thoáng mát và nhẹ nhàng. Một số ưu điểm nổi bật của chất liệu vải này bao gồm: chống nhăn hiệu quả, khô nhanh, thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, thuận tiện trong quá trình sử dụng và bảo quản.

Những sản phẩm chăn mền chất liệu Tencel có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt nên luôn mang lại cảm giác mềm mại, mát mẻ và dễ chịu. Vì vậy chăn mền tencel thích hợp sử dụng nhiều vào mùa hè, tại các vùng và khu vực khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. 

Những sản phẩm chăn mền chất liệu Tencel có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt nên luôn mang lại cảm giác mềm mại

Những sản phẩm chăn mền chất liệu Tencel có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt nên luôn mang lại cảm giác mềm mại

Mẫu chăn mền mùa hè Tencel 1

Mẫu chăn mền mùa hè Tencel 1

Mẫu chăn mền mùa hè Tencel 2

Mẫu chăn mền mùa hè Tencel 2

Mẫu chăn mền mùa hè Tencel 3

Mẫu chăn mền mùa hè Tencel 3

2.4. Mền mỏng mùa hè chất liệu vải đũi

Vải đũi là 1 trong những loại vải thân thiện và được dùng nhiều nhất trong mùa hè với cả quần áo lẫn chăn mền. Loại vải này cho cảm giác mát tay, mềm, khô thoáng lại thấm hút mồ hôi cực tốt. 

Với các sản phẩm chăn mền mỏng mùa hè làm bằng vải đũi, người dùng đặc biệt thích bởi sự nhẹ nhàng của chúng, tính năng kháng khuẩn tương đối tốt lại thuận tiện giặt giũ bảo quản. Tuy nhiên cần lưu ý là vải đũi rất dễ bị nhăn, nhàu trong quá trình sử dụng hoặc ngay sau khi giặt xong nên cần khéo léo tránh gây mất thẩm mỹ cho không gian chung.

Vải đũi là 1 trong những loại vải thân thiện và được dùng nhiều nhất trong mùa hè

Vải đũi là 1 trong những loại vải thân thiện và được dùng nhiều nhất trong mùa hè 

2.5. Mền mỏng mùa hè chất liệu vải tre bamboo

Những năm gần đây vải tre bamboo được nhắc tới rất nhiều và đang dần trở nên phổ biến ở thị trường Việt Nam hơn. Đây là loại vải được tổng hợp từ bột gỗ của cây tre nên khả năng hút ẩm nổi trội tốt hơn cả vải cotton đến 50 – 60%. 

Ngoài ra, vải bamboo cho độ bền màu cực kì cao nên thường sử dụng cho các thiết kế chăn mền cao cấp. Bên cạnh đó, do làm từ bột tre nên các sản phẩm chăn mền mỏng mùa hè vải bamboo được đánh giá cao về độ an toàn, thân thiện với sức khỏe người dùng. 

Tinh năng kháng khuẩn, khử mùi cũng được tối ưu hiệu quả trong các sản phẩm này nên ghi điểm cao trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, các sản phẩm mền mùa hè chất liệu vải bamboo thường có giá thành nhỉnh hơn so với các mặt hàng khác.

 Vải bamboo cho độ bền màu cực kì cao nên thường sử dụng cho các thiết kế chăn mền cao cấp

Vải bamboo cho độ bền màu cực kì cao nên thường sử dụng cho các thiết kế chăn mền cao cấp

2.6. Mền mỏng mùa hè tích hợp gối mền 2 trong 1

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của con người, nhiều bộ gối mền 2 trong 1 hay 3 trong 1 đã ra đời với sự kết hợp của cả gối lần chăn mền mà vẫn đảm bảo sự gọn nhẹ, tiện lợi. Những chiếc mền mỏng mùa hè trong bộ sản phẩm này thường cho cảm giác mềm mại, thiết kế họa tiết màu sắc cũng rất đáng yêu, trẻ trung.

2.7. Mền mỏng mùa hè dành cho em bé

Trẻ nhỏ giấc ngủ đặc biệt quan trọng. Nhất là khi các con còn đang tuổi ăn tuổi ngủ, giấc ngủ không chỉ cần đảm bảo đủ thời lượng mà còn cần chất lượng yên giấc, không bị giật mình hay ra quá nhiều mồ hôi. 

Hầu hết các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra vai trò, tầm quan trọng của giấc ngủ, sự kết nối giữa giấc ngủ với niềm vui, cảm giác hạnh phúc của con người. Vì vậy việc lựa chọn chăn mền mỏng mùa hè ở nhà và ở trường cho con là rất cần thiết lưu tâm.  Những chiếc chăn mền tốt sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho trẻ, mát mẻ vào mùa hè, giúp trẻ ngủ sâu hơn, không bị giật mình hay lạnh tay chân trong quá trình ngủ, từ đó tái tạo năng lượng để học tập và vận động vui chơi.

Mẫu mền mỏng cho bé 1

Mẫu mền mỏng cho bé 1 

Mẫu mền mỏng cho bé 2

Mẫu mền mỏng cho bé 2

2.8. Mền mỏng mùa hè dùng tại văn phòng

Một môi trường khác ngoài các gia đình mà bạn cũng cần đến những chiếc mền mỏng mùa hè đó là văn phòng, công ty nơi bạn làm việc. Phần lớn các công ty hiện nay đều có thời gian nghỉ trưa dành cho nhân viên văn phòng kéo dài từ 1 đến 1,5 tiếng. 

Tận dụng những lúc này nhiều anh chị em trong công ty đã chuẩn bị những chiếc mền văn phòng để ngả lưng. Vào mùa hè, mền ngủ văn phòng giúp giữ ấm cơ thể, ổn định thân nhiệt dưới những chiếc điều hòa đôi khi quá lạnh. Một chiếc mền ngủ văn phòng nhẹ nhàng vừa phải có thể sử dụng 4 mùa quanh năm chứ không riêng gì mùa hè. 

Những chiếc mền mỏng ở nơi công sở chính là một vật dụng quan trọng giúp dân phòng có khoảng thời gian nghỉ ngơi thật hiệu quả để có thể tỉnh táo quay lại làm việc vào buổi chiều sau đó.

Mẫu mền mỏng công sở 1

Mẫu mền mỏng công sở 1

Mẫu mền mỏng công sở 2

Mẫu mền mỏng công sở 2

Mẫu mền mỏng công sở 3

Mẫu mền mỏng công sở 3

Mẫu mền mỏng công sở 4

Mẫu mền mỏng công sở 4

3. Tổng kết

Mùa hè là một trong những điều kiện thời tiết quen thuộc nhưng vẫn có thể gây bệnh nên mọi người đều cần phải chú ý để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình nhất là với trẻ nhỏ và người già. Hiểu kiến thức một cách khoa học đúng đắn, sử dụng các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe là cách hữu ích nhất để mang đến sự thoải mái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. 

Mền mỏng mùa hè hiện nay được bài bán rất đa dạng về chủng loại, chất liệu, màu sắc thiết kế; một số sản phẩm còn tiện ích thông minh giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị như mền nước, gối mền 2 trong 1… Rất nhiều đơn vị cung cấp hiện nay đang cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. 

Vì vậy, nếu dành thời gian tham hảo thông tin và tìm hiểu bạn sẽ chọn được những sản phẩm mền mỏng mùa hè ưng ý nhất mà giá thành lại phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team