Chuyên gia nệm

Lưu lại ngay các kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mùa hè đã đến và điều quan trọng nhất để đảm bảo giấc ngủ thoải mái trong thời tiết nóng là lựa chọn đúng chăn, ga, và gối. Chọn lựa các loại chăn, ga, và gối phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn, ngăn ngừa quá nhiệt và mồ hôi.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè và những lưu ý cần thiết để lựa chọn và bảo quản bộ chăn ga gối hợp lý dành cho bạn. 

chăn ga gối cho mùa hè
Kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè

1. Kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè

1.1. Chất liệu

Chất liệu chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi chọn chăn ga gối cho mùa hè. Mùa hè chính là thời điểm khá nóng và oi bức, bạn nên chú ý lựa chọn những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vải thoáng mát để giúp cơ thể luôn được khô thoáng và thoải mái.

Dưới đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn một số chất liệu chăn ga gối phù hợp cho mùa hè để bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn:

chọn chất liệu chăn ga gối cho mùa hè
Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè

1.1.1. Chất liệu cotton

Cotton vốn là chất liệu tự nhiên được làm từ sợi bông. Đây cũng là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng cho chăn ga gối mùa hè. Hơn hết, cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại và an toàn sử dụng cho mọi lứa tuổi trong gia đình.

1.1.2. Chất liệu lụa

Lụa là chất liệu tự nhiên được làm từ tơ tằm. Lụa có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại và mịn màng. Lụa cũng có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt, giúp cơ thể luôn được mát mẻ.

Tuy nhiên, lụa là chất liệu khá đắt tiền và khó bảo quản. Lụa cần được giặt bằng tay và phơi ở nơi thoáng mát để tránh bị sờn màu.

1.1.3. Chất liệu tencel

Tencel là chất liệu tổng hợp được làm từ bột gỗ của cây sồi. Tencel có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát và thân thiện với môi trường. Tencel cũng có khả năng chống nhăn và dễ giặt ủi, tuy nhiên giá thành của chăn ga gối làm từ chất liệu tencel thường có giá thành khá cao so với các chất liệu vải quen thuộc khác.

1.1.4. Chất liệu Modal

chọn Chăn ga gối modal cho mùa hè
Chăn ga gối modal cho mùa hè có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại và bền đẹp.

Modal là chất liệu vải tổng hợp sinh học được làm từ cellulose tái chế từ cây sồi có tuổi thọ lâu năm. Modal có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại và bền đẹp. Modal cũng có khả năng chống nhăn và dễ giặt ủi.

Giống với tencel, chăn ga gối có chất liệu modal thường có giá thành tương đối cao, bạn nên lựa chọn mua sắm tại các địa điểm cửa hàng chăn ga gối uy tín để tránh các sản phẩm hàng kém chất lượng.

1.2. Màu sắc chăn ga gối

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố cần lưu ý Vua Nệm nhấn mạnh trong kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè. Bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng, mát mẻ và phù hợp với nội thất của căn phòng ngủ của gia đình. Điều này cũng giúp không gian phòng ngủ của bạn hài hòa, đem lại cảm giác thoáng mát và dễ chịu hơn trong mùa hè.

1.2.1. Những gam màu nên lựa chọn cho chăn ga gối mùa hè

Những gam màu tươi sáng, mát mẻ như xanh lá, xanh biển, trắng,… hay màu pastel nhẹ nhàng là những lựa chọn phù hợp nhất cho chăn ga gối mùa hè. Những màu sắc này giúp không gian phòng ngủ thêm thoáng mát và dễ chịu, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho người nằm.

chọn những gam màu tươi sáng cho bộ chăn ga gối mùa hè
Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng cho bộ chăn ga gối mùa hè

1.2.2. Những màu sắc hạn chế cho bộ chăn gối mùa hè

Những màu sắc tối như đen, nâu, đỏ,… sẽ khiến căn phòng ngủ trở nên bí bách và nóng bức hơn. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng những màu sắc này cho chăn ga gối mùa hè.

hạn chế chọn chăn ga gối cho mùa hè màu nóng
Những gam màu nóng nên tránh vì sẽ gây cảm giác bí bách cho mùa hè

1.3. Kiểu dáng và họa tiết

Kiểu dáng và họa tiết của chăn ga gối cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn mua cho mùa hè. Kiểu dáng và họa tiết của chăn ga gối không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng ngủ mà còn có thể tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho người nằm. 

Kiểu dáng đơn giản: Những bộ chăn ga gối có kiểu dáng đơn giản, hiện đại sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát. 

chọn chăn ga gối kiểu dáng đơn giản phù hợp cho mùa hè
Bộ chăn ga gối kiểu dáng đơn giản phù hợp cho mùa hè

Họa tiết geometric: Những họa tiết geometric như hình khối, đường kẻ sẽ mang đến cảm giác hiện đại và năng động. 

chọn chăn ga gối cho mùa hè họa tiết geometric
Mách bạn kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè

Họa tiết thiên nhiên: Những họa tiết thiên nhiên như hoa lá, cỏ cây sẽ mang đến cảm giác mát mẻ và thư thái.

chọn chăn ga gối họa tiết thiên nhiên cho mùa hè
Họa tiết chăn ga gối có màu sắc và họa tiết thiên nhiên dịu dàng

Kiểu dáng hoạt hình tươi sáng: Những bộ chăn ga gối có kiểu dáng hoạt hình tươi sáng, hoa văn bắt mắt sẽ mang đến cảm giác tươi vui và trẻ trung. 

chọn chăn ga gối hoạt hình cho mùa hè
Bộ chăn ga gối hoạt hình đem lại cảm giác trẻ trung

Họa tiết tối giản: Những họa tiết tối giản như trơn màu, kẻ sọc sẽ mang đến cảm giác tinh tế và thanh lịch.

chọn chăn ga gối mùa hè họa tiết tối giản
Màu sắc và họa tiết tối giản phù hợp cho chăn ga gối mùa hè

2. Lưu ý khi sử dụng chăn ga gối cho mùa hè

Mùa hè thời tiết sẽ khá oi nóng, bên cạnh đó không khí trong căn nhà cũng sẽ dễ bị nồm gây ra ẩm mốc nếu như bạn không thường xuyên bảo quản đúng cách. Vua Nệm gợi ý cho bạn một số mẹo nổi bật để giúp bạn sử dụng chăn ga gối cho mùa hè một cách hiệu quả và an toàn:

  • Giặt chăn ga gối thường xuyên: Bạn nên giặt chăn ga gối ít nhất 1 lần/tuần để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mồ hôi.
  • Phơi chăn ga gối ở nơi thoáng mát: Bạn nên phơi chăn ga gối ở nơi thoáng mát để giúp chúng khô thoáng và có mùi thơm dễ chịu.
  • Không nên để chăn ga gối quá ẩm ướt: Bạn không nên để chăn ga gối quá ẩm ướt vì có thể gây ra các bệnh về da.

3. Gợi ý sản phẩm chăn ga gối cho mùa hè chất lượng tốt tại Vua Nệm

3.1. Bộ ga chun Amando Lily

Bộ ga chun Amando Lily là một trong những sản phẩm được yêu thích tại Vua Nệm. Với màu sắc trang nhã và trẻ trung, đây là lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn trẻ, cặp đôi và gia đình.

Bên cạnh đó, Amando Lily được sản xuất từ 100% sợi microfiber có tính kháng khuẩn cao, sản phẩm cam kết không độc hại, thân thiện với môi trường và làn da.

Bộ ga chun Amando Lily cho mùa hè
Bộ ga chun Amando Lily

Bạn có thể tham khảo Bộ ga chun Amando Lily phù hợp cho mùa hè tại đây.

3.2. Bộ ga chun AMD Erica tencel 

Nổi bật với chất liệu thoáng mát, êm ái tuyệt đối, bộ ga chun AMD Erica tencel là một trong những lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè tuyệt vời giúp đem lại giấc ngủ thoải mái.

Sản phẩm này đem lại cảm giác êm mịn tối ưu, được sản xuất từ 55% vải tencel kết hợp cùng 45% sợi Polyester có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả và bề mặt vải luôn mát mẻ trong mọi điều kiện thời tiết.

Bộ ga chun AMD Erica tencel cho mùa hè
Bộ ga chun AMD Erica tencel êm ái, thoáng mát

Nếu bạn đang tìm hiểu một sản phẩm chăn ga gối cho mùa hè như bộ ga chun AMD Erica, hãy ghé các cửa hàng trên toàn quốc của Vua Nệm hoặc bạn có thể tham khảo tại đây.

3.3. Bộ Ga chun Cotton satin AMD The Essentials

Một trong những lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè bạn không nên bỏ qua tại Vua Nêm chính là bộ ga chun Amando The Essentials với bộ màu sắc pastel tinh tế. Amando The Essentials được sản xuất từ chất liệu cotton thiên nhiên được dệt theo kỹ thuật satin mềm mượt, đem lại cảm giác thoáng mát, êm dịu trên bề mặt vải một cách tối ưu. 

Bộ Ga chun Cotton satin AMD The Essentials
Bộ Ga chun Cotton satin AMD The Essentials

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bộ Ga chun Cotton satin AMD cho lựa chọn chăn ga gối mùa hè tại đây

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa hè. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được bộ chăn ga gối phù hợp, mang lại giấc ngủ ngon và thoải mái cho cả gia đình. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè phù hợp, hãy liên hệ với Vua Nệm hoặc đến ngay các cửa hàng của Vua Nệm để được tư vấn cụ thể và lựa chọn chăn ga gối cho mùa hè phù hợp nhất dành cho mình!

XEM THÊM: Hướng dẫn kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên