Chuyên gia nệm

Cách phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa cho những ai chưa biết

CẬP NHẬT 28/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại chăn khác nhau nên nhiều người thường nhầm lẫn về các loại chăn. Trong đó, chăn hè và chăn bốn mùa là 2 mặt hàng thường bị hiểu nhầm nhiều nhất. Do đó, bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ dành thời gian để giúp các bạn phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa. Bên cạnh đó là một vài sản phẩm chăn hè và chăn 4 mùa được khách hàng lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa như thế nào
Cách phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa

1. Phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa

Để có thể phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa thì chúng ta cần phải hiểu được cách thiết kế, cấu tạo và mục đích của từng loại chăn.

1.1. Chăn hè là gì?

Chăn hè là sản phẩm dành riêng cho mùa hè hoặc mùa thu. Chăn hè có đặc điểm là dạng chăn trần, mỏng và không có lớp lót bông bên trong. Để tạo thêm cảm giác tươi mát, dễ chịu, chăn hè thường được thiết kế nhiều hoạ tiết hoa lá và sử dụng các loại vải cao cấp, độ thông thoáng cao.

Chăn hè
Chăn hè là sản phẩm dành riêng cho mùa hè hoặc mùa thu.

Bên cạnh đó, chăn hè là loại có cấu trúc đơn giản, trọng lượng rất nhẹ, bề mặt mềm mịn, bóng mượt, dễ dàng vệ sinh, dễ dàng gấp gọn, vận chuyển và mang đi cất giữ.

Ưu điểm của chăn hè:

  • Mềm mịn, thoáng mát: Chăn hè mỏng, mềm, mịn và thoáng mát sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nằm ngủ ngay cả khi trời nóng.
  • Có thể giữ ấm để sử dụng vào mùa thu: Mặc dì khá mỏng nhưng chăn hè vẫn đảm bảo khả năng giữ ấm tốt. Chúng ta có thể sử dụng chăn hè trong cả mùa thu mà không lo bị lạnh.
  • Tiện lợi khi sử dụng: Chăn hè nhẹ, tương đối mỏng nên rất dễ gấp gọn và mang theo sử dụng bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

Nhược điểm của chăn hè:

  • Nhược điểm duy nhất của chăn hè là không thể sử dụng trong những ngày mùa đông khi nhiệt độ quá thấp, trời quá lạnh. Vì vậy, để tiện lợi hơn bạn nên mua chăn hè có khóa kéo để có thể lồng ruột chăn mùa đông vào bên trong và sử dụng cho mùa đông.

1.2. Chăn bốn mùa là gì?

Chăn bốn mùa là loại chăn có thể sử dụng được cả năm mà không cần thay chăn. Chăn bốn màu được thiết kế thiết kế thêm khóa kéo để lồng thêm lớp bông vào bên trong khi mùa đông đến. Nếu đến mùa hè, mùa thu thì người dùng có thể tháo lớp bông bên trong và chỉ cần sử dụng lớp vỏ bên ngoài.

Chăn bốn mùa
Chăn bốn mùa là loại chăn có thể sử dụng được cả năm

Ưu điểm của chăn bốn mùa:

  • Tiện lợi, tiết kiệm do có thể sử dụng được ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, thay thế cho chăn và chăn hè vào mùa hè thu. Vào mùa đông có thể thêm ruột để sử dụng.
  • Dễ dàng gấp gọn, bảo quản vì có thể tách vỏ và ruột theo từng mùa.

Nhược điểm của chăn bốn mùa

  • Khi lồng ruột sẽ không có độ bám sát giữa ruột và phần chần bông của chăn, dẫn tới cảm giác chăn không ôm sát cơ thể.
  • Việc sử dụng quanh năm và thường xuyên sẽ khiến chăn nhanh hỏng và cần mua mới, thay thế liên tục.

1.3. Tổng kết cách phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa

Như vậy, dựa theo những thông tin ở trên thì chúng ta có thể thấy cách phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa không quá khó.

Phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa qua thiết kế:

  • Chăn hè là loại thiết kế đơn giản, đang chăn trần, mỏng và chỉ sử dụng được cho mùa hè.
  • Với chăn bốn mùa thì được thiết kế phức tạp hơn, gồm có lớp vỏ và lớp bông lót trong.

Phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa qua cách sử dụng:

  • Với chăn bốn mùa, người dùng có thể sử dụng linh hoạt tùy theo điều kiện thời tiết. Vì vậy, chăn bốn mùa sẽ thích hợp sử dụng cho miền Bắc hơn.
Chăn bốn mùa thiết kế
Chăn bốn mùa có thiết kế phức tạp hơn
  • Trong khi đó, ở miền Nam chỉ có một kiểu thời tiết là mùa hè, đôi khi nhiệt độ giảm nhưng luôn nằm ở trong mức nhiệt cao, không quá lạnh. Vì vậy, chăn hè sẽ là lựa chọn tốt và tiện lợi hơn. Nó vừa có khả năng làm mát mùa hè, vừa giúp giữ ấm tốt trong ngày nhiệt độ thấp, nhưng lại không gây nóng, giúp mọi người luôn có cảm giác thoải mái, giúp ngủ ngon hơn.

2. Top 6 sản phẩm chăn hè, chăn bốn mùa được khách hàng yêu thích nhất hiện nay

Hiện có rất nhiều sản phẩm chăn hè và chăn bốn mùa đang được bán trên thị trường. Những sản phẩm này có thể là hàng nhập ngoại, hàng nội địa đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng và được sản xuất từ nhiều loại vải khác nhau, nên mọi người có thể thoải mái để lựa chọn.

Sau khi tìm hiểu về cách phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa ở trên. Vua Nệm muốn giới thiệu tới người đọc top 6 sản phẩm chăn mền được yêu chuộng nhất hiện nay.

2.1. Chăn chần hè Tencel Canada

Chăn chần hè Tencel Canada được sản xuất từ vải Tencel chất lượng cao nên có bề mặt mềm mịn, thoáng mát, rất thích hợp cho điều kiện thời tiết ở nước ta.

chăn chần hè tencel canada
Chăn chần hè Tencel Canada – 1080

Vải Tencel là loại vải được làm từ bột gỗ tự nhiên, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại và không sử dụng hóa chất nên rất an toàn cho làn da người sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết nhiều họa tiết bắt mắt, giúp tô điểm thêm cho phòng ngủ của người dùng.

2.2. Chăn công nghệ làm mát AMD Azami

Amando là một thương hiệu chăn ga gối nệm hàng đầu ở nước ta hiện nay và  chăn công nghệ làm mát AMD Azami là một trong những sản phẩm nổi bật của Amando.

Chăn công nghệ làm mát AMD Azami
Chăn công nghệ làm mát AMD Azami

Chăn được sản xuất từ vải công nghệ làm mát Air Cooling nên rất thông thoáng, mát mẻ và có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Sản phẩm rất phù hợp với điều kiện môi trường nóng ẩm ở nước ta.

Bên cạnh đó, chăn công nghệ làm mát AMD Azami có trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng vệ sinh và cất giữ nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

2.3. Chăn chần Hanvico Merry cotton

Chăn chần Hanvico Merry cotton là sản phẩm đến từ thương hiệu Hanvico. Đây là một thương hiệu Việt nhưng đã mang tầm quốc tế nhoè chất lượng vượt trội, không hề thua kém các sản phẩm trên thế giới. Chăn chần Hanvico Merry cotton được thiết kế hiện đại, sang trọng, có thể phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau.

chăn chần hanvico merry cotton
Chăn chần Hanvico Merry cotton

Bên cạnh đó, do sản phẩm được sản xuất từ chất liệu 100% cotton thiên nhiên nên có bề mặt mát mẻ, thấm hút tốt và rất an toàn với làn da người sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm còn nhuộm theo công nghệ hiện đại và in hoạt tính tiên tiến, nên chăn Hanvico có độ bền màu cao. Dù bạn giặt tay hay giặt máy, phơi nắng to trong thời gian dài cũng không lo bị phai màu.

2.4. Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT

Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT cũng là một sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Hanvico. Sản phẩm được thiết kế theo lối sang trọng, hiện đại, giúp phòng ngủ của bạn thêm phần nổi bật hơn.

Do được làm từ vải Tencel chất lượng cao nên sản phẩm cũng có khả năng thấm hút tốt, bề mặt mát mẻ, mềm mịn và không lo bị nhăn. Bên cạnh đó, do chất liệu có nguồn từ 100% thiên nhiên nên cũng rất an toàn cho người sử dụng.

Bộ ga chun chăn chần hanvico rosa tencel
Bộ ga chun chăn chần Hanvico Rosa tencel 5CT

Lưu ý, đây là sản phẩm phù hợp với tất cả các mùa trong năm và có cấu tạo khác với chăn chần nên các bạn cần phải sử dụng và vệ sinh đúng cách. Cụ thể như sau:

  • Chỉ nên sấy ở nhiệt độ thấp khoảng 120 độ C hoặc phơi ở nơi thoáng mát tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá gắt.
  • Nên giặt riêng từng sản phẩm drap áo gối, mền và áo mền riêng.
  • Không nên ngâm bộ ga chun qua nước trước khi giặt.
  • Không nên giặt sản phẩm ở chế độ giặt quần áo mà phải giặt đúng chế độ. 
  • Không sử dụng hóa chất và giặt tẩy mạnh và phải sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng.

2.5. Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT được sản xuất từ vải Tencel Silky cao cấp nên sẽ tạo cảm giác thoải mái, mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Do vải có nguồn gốc và cấu tạo từ gỗ tự nhiên và được áp dụng nhiều công nghệ hiện địa khi sản xuất nên chất lượng vải rất tốt, bền đẹp, an toàn với người sử dụng, kẻ cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

bộ ga chun chăn chần amd silky
Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được Amando thiết kế với nhiều hoạ tiết bắt mắt, sinh động và có nhiều gam màu khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT là một sản phẩm chăn bốn mùa những có trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng gấp gọn nên rất thuận tiện để mang đi cất giữ.

2.6. Chăn chần Amando Silky

Sản phẩm cuối cùng mà Vua nệm muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết này lại là một đại diện đến từ thương hiệu Amando. 

Chăn chần Amando Silky là một trong những sản phẩm đang bán chạy nhất tại cửa hàng Vua Nệm trong thời gian qua. Sản phẩm có lối thiết kế đơn giản, hiện đại nên được mọi người đặc biệt yêu thích.

bộ ga chun chăn chần amd silky
Chăn chần Amando Silky

Bên cạnh đó, chăn chần Amando Silky còn được sản xuất từ vải Tencel Silky cao cấp nên có bề mặt bóng mượt, thấm hút tốt, mềm mịn rất thích hợp để sử dụng vào mùa Hè ở nước ta.

Ngoài ra, mọi người khi sử dụng sản phẩm cũng được đảm bảo an toàn tối đa, không lo kích ứng da do chăn được sản xuất từ loại vải có nguồn gốc 100% thiên nhiên. Với trọng lượng nhẹ, dễ gấp gọn nên sản phẩm có thể phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. 

Để sản phẩm không bị ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ thì các bạn cũng cần chú vệ sinh giặt dũ đúng cách nhé.

Trên đây cách đơn giản để phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa đang bán trên thị trường. Bên cạnh đó là top 6 sản phẩm chăn hè và chăn bốn mùa đang được khách hàng lựa chọn nhiều nhất tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân