Nhà hay

6 Câu hỏi thường gặp về chăn hè cotton

CẬP NHẬT 30/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Mùa hè là thời điểm nhiều gia đình tìm đến các loại chăn mỏng hơn để phù hợp với thời tiết oi bức, nắng nóng. Lúc này, chăn hè cotton chính là “chân ái” cho mọi gia đình. Tuy chăn cotton cho mùa hè đang ngày một phổ biến hơn nhưng nhiều người vẫn không tránh khỏi các thắc mắc xoay quanh loại chăn này. Hãy cùng Vua Nệm điểm qua các thắc mắc liên quan đến chăn hè cotton nhé!

loại chăn mỏng
Mùa hè là thời điểm nhiều gia đình tìm đến các loại chăn mỏng

1. Chăn hè cotton là gì?

Chăn hè là loại chăn được thiết kế với độ dày vừa phải, có các gam màu dịu nhẹ, tươi sáng phù hợp với thời tiết nóng bức, hầm bí của mùa hè. Đặc biệt, ưu điểm của các loại chăn hè chính là khả năng hấp thụ mồ hôi tốt, mang đến cho người dùng cảm giác mát mẻ, thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Chăn hè cotton là loại chăn mùa hè được dệt bằng sợi bông tự nhiên, êm ái, mềm mại nhẹ nhàng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một loại chăn được sử dụng trong mùa hè. 

2. Tại sao phải sử dụng chăn hè cotton?

Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, nhiều người có thói quen không dùng chăn khi ngủ để có thể thoải mái, mát mẻ hơn. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học, khi chúng ta ngủ sâu, nhiệt độ phòng và nhiệt độ cơ thể sẽ giảm thấp. Lúc này, nếu không đắp chăn và giữ ấm cơ thể, chúng ta sẽ dễ bị cảm lạnh dù trong mùa hè.

Những chiếc chăn hè cotton thường có độ dày vừa phải để giữ ấm cơ thể nhưng vẫn mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, dễ chịu giúp bạn ngủ ngon hơn mà không lo các vấn đề về sức khỏe. 

Sử dụng chăn hè cotton
Sử dụng chăn hè cotton mang đến cảm giác thoáng mát khi ngủ mà vẫn bảo vệ được sức khỏe

3. Có bao nhiêu loại chăn hè cotton?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại chăn hè được dệt bằng vải cotton khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng nhóm đối tượng. Một số dòng chăn hè có chất liệu cotton phổ biến có thể kể đến như:

3.1. Chăn hè cotton đũi

Sự kết hợp giữa chất liệu cotton và sợi đũi tự nhiên sẽ mang đến cho bạn một loại chăn hè cotton mềm mịn, êm ái, không có cảm giác thô ráp, sần sùi. Ưu điểm của dòng chăn này chính là sự mềm mỏng, thoáng khí, hút ẩm tốt, không khiến người nằm cảm thấy hầm nóng, bí bách, vùng lưng tiếp xúc với nệm và chăn bị nóng, đổ mồ hôi.

Chưa kể, chăn cotton đũi còn rất dễ vệ sinh, làm sạch, mau khô nên việc giặt chăn sẽ rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

cotton và sợi đũi
Sự kết hợp giữa chất liệu cotton và sợi đũi tự nhiên

3.2. Chăn hè cotton poly

Khi nhắc đến vải polyester, nhiều người thường cảm thấy ngần ngại bởi loại vải tổng hợp với 100% nylon này do nhược điểm không thể hút ẩm hoặc hút ẩm rất kém, mang đến cảm giác nóng bức khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu được pha trộn với sợi cotton ở một tỷ lệ hợp lý, vải polyester sẽ khắc phục được nhược điểm trên, sợi vải sẽ mềm mại và đàn hồi hơn, thấm hút tốt hơn và không nhăn sau khi sử dụng.

Vì thế, các loại chăn hè cotton chịu lực, co giãn tốt, giảm sự ma sát với các tác động bên ngoài cũng được người tiêu dùng vô cùng yêu thích trong những ngày mùa hè.

Chăn hè cotton poly
Chăn hè cotton poly thấm hút mồ hôi và co giãn cực tốt

3.3. Chăn hè cotton lụa

Các sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm tự nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác mềm mịn, ít nhăn và vô cùng mượt mà. Khi kết hợp lụa với cotton, bạn sẽ có một chiếc chăn hè hoàn hảo, sở hữu vô vàn đặc điểm ưu việt như mang đến cảm giác khô thoáng, dễ chịu và êm ái. Đặc biệt, chăn cotton lụa còn rất mềm mại, ôm lấy cơ thể người nằm, mang đến cho bạn cảm giác được nâng niu mà không bám dính cũng không gây nên tình trạng ngứa ngáy, kích ứng da.

3.4. Chăn hè cotton satin

Loại chăn hè cotton satin là loại chăn có chất liệu sợi cotton nhưng được dệt theo kiểu vải satin nên sợi vải nhỏ hơn, mật độ đan các sợi vải dày đặc hơn. Tuy nhiên, vải cotton satin không bị nóng như nhiều người vẫn nghĩ mà giữ được thoáng mát, sáng bóng và trơn mịn. Nhờ đó, người nằm sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu khi sử dụng loại chăn này.

3.5. Chăn hè cotton nhung

Chăn hè cotton nhung
Chăn hè cotton nhung có độ mềm mại, êm ái cao

Sợi nhung được kết hợp với sợi cotton tự nhiên giúp loại chăn hè này vừa thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoáng mát lại còn ít nhăn. Bề mặt chăn khi sờ vào vô cùng mềm mịn, mang đến cảm giác dễ chịu khi dùng. 

4. Ưu điểm của chăn hè cotton là gì?

Khi nhắc đến chăn hè cotton, không thể không kể đến các ưu điểm như:

  • Độ bền cao: Vải cotton có độ dẻo dai, đàn hồi tốt. Nhờ vậy, các sản phẩm chăn ga hay quần áo được làm từ vải cotton đều có độ bền cao, ít bị rách, sờn chỉ như một số loại vải khác.
  • Mang đến sự mềm mại và êm ái: Các loại chăn từ cotton luôn được yêu thích bởi cảm giác mịn màng, không thô ráp, sần sùi. Nhờ đó, người dùng cũng không cần lo lắng đắp chăn bị kích ứng da, ngứa ngáy, mẩn đỏ do chất liệu vải thô ráp ma sát lên da.
  • Giữ thuốc nhuộm tốt: Khi mua các loại chăn hè cotton, bạn hoàn toàn có thể an tâm giặt chăn nhiều lần mà không lo chăn phai màu bởi sợi vải cotton có khả năng ngấm và giữ thuốc nhuộm rất tốt nên chăn vô cùng bền màu.
  • Hút ẩm tốt: Khi mua chăn hè, hầu hết người tiêu dùng đều tìm kiếm sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác mát mẻ khi sử dụng. Chăn hè được dệt vải cotton hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn, cân bằng nhiệt độ cơ thể để bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh trong khi dùng.
giặt chăn hè cotton nhiều lần
Khi mua các loại chăn hè cotton, bạn hoàn toàn có thể an tâm giặt chăn nhiều lần mà không lo chăn phai màu

5. Các tiêu chí chọn mua chăn hè cotton là gì?

Để có thể chọn được một chiếc chăn hè hoàn hảo nhất, bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố sau:

  • Chất liệu: Bạn muốn sở hữu một chiếc chăn được làm từ 100% hay có sự kết hợp của vải đũi, vải nhung, vải lụa,… Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân của mình, bạn có thể chọn được chất liệu phù hợp nhất.
  • Kích thước: Khi mua chăn hay mua giường ngủ, nệm ngủ, bạn cần lựa chọn kích thước phù hợp. Chăn dùng để đắp 1 người hay 2 người? Chăn có kích thước hợp với giường ngủ hay chưa? Nếu không biết chọn kích thước chăn như thế nào, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của nhân viên tại cửa hàng.
  • Màu sắc và họa tiết: Vì là chăn sử dụng vào mùa hè nên bạn cần ưu tiên các mẫu mã thiên nhiên, mang đến cảm giác mát mẻ như hoa, lá, biển, mưa,… Về màu sắc, các gam màu lạnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Thương hiệu, cửa hàng uy tín: Để có một chiếc chăn hè cotton chất lượng, bên cạnh việc tham khảo chất liệu hay kích thước, bạn nên tìm đến các cửa hàng bán chăn uy tín. Như vậy, bạn có thể hạn chế tình trạng mua phải chăn giả, không được làm từ vải cotton hay các loại chăn có đường may lệch, dễ bung chỉ,…
mua chăn hè từ thương hiệu uy tín
Nên mua chăn hè cotton từ các thương hiệu có uy tín trên thị trường

6. Các loại chăn hè cotton nào đang bán chạy trên thị trường?

6.1. Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Có kích thước 160×200 cm, bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton luôn nằm trong danh sách các loại chăn ga phủ làm từ cotton được yêu thích nhất.

Được sản xuất với sự kết hợp của sợi cotton nhân tạo và sợi cellulose, sản phẩm có tính năng thoáng khí tuyệt vời, giúp bạn cảm nhận được sự thoáng khí, mát mẻ khi sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm còn có tính năng kháng khuẩn và nấm mốc tối ưu, giúp bạn có thể an tâm khi sử dụng, không lo lắng các vấn đề về sức khỏe.

Một điểm cộng của bộ chăn hè cotton và ga phủ này chính là có rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Vì thế, bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp với tính cách, sở thích của mình cũng như hài hòa với thiết kế phòng ngủ, mang đến không gian ngủ đẹp và tinh tế nhất.

Xem thêm chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

Chăn ga phủ Canada
Chăn ga phủ Canada là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn

6.2. Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập

Các sản phẩm chăn hè cotton đã trở nên vô cùng quen thuộc trên thị trường. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, không thể không kể đến Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập. 

Điểm nhấn đặc biệt của dòng chăn ga phủ này chính là thiết kế sang trọng, mẫu mã vô cùng phong phú và sang trọng, giúp nâng cao vẻ đẹp cho phòng ngủ của bạn. 

Với kích thước 180×200 cm, khả năng thấm hút tốt, có thể mang đến cảm giác mát lạnh cho người dùng, bộ chăn ga phủ Canada Cotton Ai Cập là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức, hầm bí. 

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html 

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập
Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập có nhiều họa tiếp đẹp mắt

6.3. Vỏ chăn AMD Dream cotton lụa

Nếu bạn không tìm kiếm cả bộ chăn ga mà chỉ muốn mua vỏ chăn hè cotton, vỏ chăn AMD Dream cotton lụa với kích thước 200x220cm chính là sản phẩm mà Vua Nệm muốn gợi ý đến bạn.

Được làm từ vải cotton lụa – sự kết hợp giữa sợi bông tự nhiên và lụa tơ tằm cao cấp, sản phẩm đã phát huy tối đa được những ưu điểm nổi bật của cả hai chất liệu. Nhờ vậy, bộ sưu tập vỏ chăn AMD Dream cotton lụa có khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời, dịu mát, không gây bí bách cho người nằm nếu sử dụng vào mùa hè. Hơn nữa, bề mặt vải vô cùng sáng bóng, mềm mại và mang nét sang trọng, tinh tế, đẳng cấp.

Một ưu điểm khác của bộ vỏ chăn hè cotton lụa AMD Dream chính là ít khi bán bẩn và rất dễ vệ sinh. Bạn hoàn toàn có thể giặt tay hoặc giặt máy đều được.

Hiện nay, bộ sưu tập vỏ chăn AMD Dream Cotton lụa đang có 20 mẫu với những thiết kế như lá, hoa, kẻ sọc, họa tiết caro, các hình tam giác cân xứng, thám hiểm vũ trụ, sản phẩm có thể phù hợp với nhiều nhóm đối tượng sử dụng. Dù là người lớn hay trẻ em đều có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm yêu thích. 

Xem thêm chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/vo-chan-amd-dream-cotton-lua-200-220cm.html

Bộ sưu tập vỏ chăn AMD Dream cotton
Bộ sưu tập vỏ chăn AMD Dream cotton lụa có nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau

Trên thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng, chăn hè cotton ngày càng được yêu thích nhiều hơn. Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm có thể phần nào giải đáp các thắc mắc của bạn liên quan đến chăn cotton sử dụng trong mùa hè cũng như giúp bạn chọn được chiếc chăn phù hợp nhất với mình. Nếu vẫn còn các thắc mắc chưa được giải đáp, liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn, hỗ trợ bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân