Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn ga trải giường mát cho mùa hè

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ga trải giường là một trong những yếu tố quan trọng giúp căn phòng của bạn trở nên mát mẻ hơn vào những ngày hè nóng bức. Cùng tìm hiểu những bí kíp chọn ga trải giường mát, giúp bạn giảm nhiệt mùa hè qua bài viết dưới đây nhé!

Ga trải giường mát sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn trong tiết hè nóng bức

Ga trải giường mát sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn trong tiết hè nóng bức

1. Các tiêu chuẩn chọn ga trải giường mát

1.1. Chọn tông màu ga trải giường mát

Yếu tố quan trọng giúp não và mắt của bạn cảm thấy thoải mái chính là màu sắc. Màu sắc quyết định chúng ta sẽ cảm thấy nóng bức hay dễ chịu. Vào mùa hè, việc chọn ga trải giường có gam màu nóng như màu đỏ, vàng, cam… sẽ khiến bạn cảm thấy thêm phần oi nóng, chói mắt, dẫn đến giấc ngủ không sâu.

Vì thế vào thời điểm mùa hè, là lúc nhiệt độ lên cao nhất trong năm, bạn nên chọn màu ga trải giường có gam màu lạnh như màu xanh da trời, xanh lam nhạt, màu xanh lá nhạt, màu trắng tinh khiết, màu hồng phấn… Đây là những gam màu sẽ khiến cho bạn có cảm giác mát mẻ, dịu nhẹ, thoải mái khi nằm.

Màu sắc ga trải giường mát nên hài hòa với màu của rèm cửa, màu sơn tường, nền nhà và phong thủy của bạn. Những gam màu tươi sáng, mát mẻ có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của bạn khiến bạn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn.

Ga trải giường gam màu trung tính sẽ cho bạn cảm giác thoải mái hơn

Ga trải giường mát gam màu trung tính sẽ cho bạn cảm giác thoải mái hơn

1.2. Chọn chất liệu ga trải giường mát

Chất liệu ga trải giường mát hiện nay trên thị trường cũng rất phong phú, trong đó có nhiều loại thích hợp cho mùa hè như lụa, lụa satin, cotton lụa, vải đũi, tre, tencel… Hãy cùng chúng tôi khám phá những đặc tính và công dụng của các chất liệu này và cùng chọn xem loại nào sẽ phù hợp với bạn nhé:

  • Lụa là chất liệu mang đến sự sang trọng và tinh tế, được dệt từ sợi tơ của con tằm, với chất liệu mềm mịn dễ thấm hút mồ hôi và đặc biệt không bám bẩn. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là giá thành khá đắt và phức tạp trong việc bảo quản và giặt giũ.
  • Lụa satin là một loại chất liệu mới được dệt từ sợi tơ chất lượng cao cấp. Ưu điểm của chất liệu này là rất  mềm mại và bóng mượt, thấm mồ hôi rất hiệu quả, mát mẻ vào mùa hè. Ga giường lụa satin giúp giường của bạn luôn thoáng mát, thơm tho mà không bị dính mùi mồ hôi từ cơ thể.

Ga giường lụa satin giúp giường của bạn luôn thoáng mát, thơm tho

Ga giường lụa satin giúp giường của bạn luôn thoáng mát, thơm tho 

  • Cotton lụa là chất liệu được kết hợp từ lụa và cotton nên có đặc trưng là thoáng mát hơn. Sợi bông của cotton êm hơn và bền chắc hơn giúp ga trải giường của bạn thoáng khí, mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái mà không sợ bị nhăn. 
  • Vải đũi được làm từ các chất liệu sợi tự nhiên do đó có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và giải nhiệt tốt. Loại vải này rất được ưa dùng để sản xuất ga giường có kiểu cách vintage. Tuy nhiên bên cạnh đó, loại vải này lại khá nhăn, đòi hỏi phải có sự cẩn thận trong khâu giặt giũ và bảo quản.
  • Tre là một loại chất liệu mới, khá giống với cotton nhưng thoáng khí hơn và có khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Chất liệu này giúp giấc ngủ của bạn tươi mát, dễ chịu hơn. 
  • Tencel là chất liệu có chung thuộc tính với sợi xenlulo giống như cotton, gai và lanh. Một vài đặc điểm chính của loại chất liệu này là có khả năng chống nhăn, hấp thụ nước và mềm mại. Bạn có thể giặt chúng bằng tay, bằng máy hoặc giặt khô. Tencel có khả năng hấp thụ nước mạnh nên mồ hôi của bạn sẽ không thấm vào ga trải giường khi nằm.

Ga trải giường chất liệu tencel là một trong các lựa chọn tốt cho mùa hè

Ga trải giường mát chất liệu tencel là một trong các lựa chọn tốt cho mùa hè

Trên đây là một số gợi ý về các chất liệu ga trải giường để các bạn tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, khi dùng đệm hay ga giường vào mùa hè chúng ta cũng cần phải vệ sinh thường xuyên hơn để ngăn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn nên giặt ga giường và đem phơi ngoài nắng, chỗ thoáng gió cho ga thật khô. 

1.3. Chọn họa tiết ga trải giường mát

Ga trải giường có họa tiết phức tạp, rối mắt sẽ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, nhức đầu giữa trời nóng nực của mùa hè. Vì thế, bạn nên chọn họa tiết càng đơn giản càng tốt.
Bên cạnh đó các bạn có thể chọn ga có họa tiết cây cỏ, thiên nhiên để người nằm có cảm giác hòa mình vào với thiên nhiên mát mẻ. 

Đối với trẻ con, nên chọn họa tiết mà các bé ưa thích như hình hoạt họa, động vật,… sẽ khiến các bé thấy thoải mái và có giấc ngủ ngon hơn. Ga trải giường mát cho mùa hè có họa tiết đơn giản khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên thanh lịch, trang nhã và không kém phần tinh tế. 

Dưới đây là một vài loại họa tiết bạn nên chọn cho ga trải giường:

  • Họa tiết hoa lá mang lại một màu xanh tự nhiên cho không gian phòng giúp bạn có cảm giác thoáng mát như được hòa mình vào thiên nhiên.
  • Họa tiết kẻ sọc tuy đơn giản nhưng rất dễ sử dụng, giúp không gian phòng ngủ rộng rãi hơn.

Chọn ga trải giường với những họa tiết đơn giản kết hợp với gam màu nhẹ nhàng

Chọn ga trải giường mát cho mùa hè với những họa tiết đơn giản

1.4. Chọn thương hiệu ga trải giường mát cho mùa hè

Bạn nên xem xét thật kỹ về chất lượng, các đặc điểm nổi bật khi sử dụng cũng như xuất xứ của các loại sản phẩm thay vì tìm hiểu những thông tin không hữu ích. 

Trong thị trường hàng hóa hiện nay xuất hiện rất nhiều cửa hàng bán những sản phẩm không rõ thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ gây hoang mang cho người tiêu dùng. Chưa kể ma trận quảng cáo vô cùng tinh vi và đa dạng khiến cho người tiêu dùng khó xác định được bộ ga giường chất lượng tốt, phù hợp với bản thân. 

Các bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn cho mình những bộ ga giường uy tín, có thương hiệu mà người Việt Nam tin dùng. Hiện nay thị trường có rất nhiều thương hiệu ga trải giường chất lượng tốt, giá thành hợp lý như: Amando, Dunlopillo, Everon, Canada, Lotus, Everhome,.. người mua có thể thỏa thích lựa chọn.

Thương hiệu là yếu tố bạn nên cân nhắc khi đi mua ga trải giường mát

Thương hiệu là yếu tố bạn nên cân nhắc khi đi mua ga trải giường mát

2. Cách bảo quản ga trải giường mát cho mùa hè

Một bộ ga trải giường mát có giá không rẻ vì thế nên chúng ta cũng cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách để có thể dùng được lâu bền hơn. Tùy vào mỗi loại chất liệu mà có cách bảo quản riêng. Nhưng nói chung vẫn phải vệ sinh, giặt giũ định kỳ để diệt các loại vi khuẩn, các hạt bụi bẩn và mùi hôi do mồ hôi bám vào ga trải giường.

Nếu bạn sử dụng ga trải giường bằng lụa, thì bạn phải giặt bằng tay chứ không thể giặt bằng máy giặt và phải phơi ga trải giường dưới trời nắng dịu. Chính vì thế, nếu bạn không có thời gian để giặt chúng bằng tay, tốt nhất bạn nên chọn loại ga trải giường mà bạn có thể giặt bằng máy giặt. Các thông tin này được ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Để giữ được độ bền, màu sắc sau lần giặt đầu tiên, bạn cần ngâm ga trải giường trong nước khoảng 6 giờ đồng hồ và xả nhiều lần cho đến khi thấy nước giặt không còn màu đục nữa. Sau đó bạn ngâm với bột giặt pha loãng, không nên ngâm chúng quá lâu để tránh màu sẽ bị phai. Khi giặt, ga trải giường phải được vắt thật ráo nước trước khi phơi. Vào những lần giặt sau, bạn có thể giặt một cách bình thường.

Nếu bạn sử dụng ga trải giường bằng lụa, thì bạn phải giặt bằng tay chứ không thể giặt bằng máy giặt

Nếu bạn sử dụng ga trải giường bằng lụa, thì bạn phải giặt bằng tay chứ không thể giặt bằng máy giặt

Trên đây là 4 tiêu chuẩn chọn ga trải giường mát cho phòng ngủ của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ chọn được cho mình một bộ ga trải giường phù hợp để bạn có giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Mùa hè nóng nực thật khó để có một giấc ngủ ngon, vì thế đừng ngần ngại mà hãy kiếm cho mình một bộ ga giường mát để có một giấc ngủ sâu nhé. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhất nhé! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team