Chuyên gia nệm

Chăn lạnh – giải pháp hoàn hảo cho mùa hè nắng nóng

CẬP NHẬT 22/04/2024 | BỞI Tôn Vân

Nhiều người có thói quen luôn phải đắp chăn khi ngủ, bất kể điều kiện thời tiết nóng hay lạnh. Tuy nhiên, nếu thời tiết nắng nóng gay gắt mà bạn phải đắp trên mình một tấm chăn bông khi ngủ thì quả thực chẳng dễ chịu chút nào, thậm chí còn gây ra mất ngủ. Chính vì vậy, khi những chiếc khăn lạnh ra đời, nó đã nhanh chóng trở thành cứu tinh của người tiêu dùng, mang lại giấc ngủ ngon lành trọn vẹn cho họ ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào. 

Chăn lạnh
Chăn lạnh – giải pháp hoàn hảo cho mùa hè

Vậy chăn lạnh là gì? Tại sao lại được ưa chuộng trên thị trường hiện nay? Và cần lưu ý những gì khi chọn chăn lạnh? Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề này, hãy cùng Vua Nệm tìm giải pháp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chăn lạnh là gì?

Chăn lạnh là tên gọi chung của các dòng chăn hè thu, có đặc điểm mỏng, nhẹ và khả năng làm mát tốt, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng ngay cả trong điều kiện thời tiết oi bức nhất.

Những mẫu chăn lạnh thường được làm từ các chất liệu cao cấp như: lụa, gấm, cotton, tencel,… vừa có độ thoáng mát cao, vừa có khả năng thấm hút tốt, giúp người dùng không còn cảm thấy bí bách mỗi khi sử dụng.

Chăn lạnh có thiết kế khá nhỏ gọn, thuận tiện cho việc sử dụng, di chuyển hay vệ sinh chúng. Có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích thước khác nhau để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chăn lạnh ngày càng được ưa chuộng
Chăn lạnh ngày càng được ưa chuộng trong mùa hè

Về giá thành, chăn lạnh có giá khá đa dạng từ thấp đến cao, từ 3-500.000đ/ 1 sản phẩm đến vài triệu đồng 1 sản phẩm, tùy thuộc vào chất liệu, kích thước và thương hiệu sản phẩm. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của mình.

2. Phân loại chăn lạnh

Hiện nay, có tới hàng trăm loại chăn lạnh khác nhau được bày bán trên thị trường khiến người tiêu dùng gặp phải tình trạng vừa dễ nhưng cũng vừa khó khi chọn lựa. Dễ là bởi có nhiều mẫu để thoải mái lựa chọn, nhưng khó là không biết mẫu chăn nào mới thực sự tốt và phù hợp với gia đình mình. Chính vì vậy, Vua Nệm sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc lựa chọn hơn bằng cách phân loại các dòng chăn lạnh hiện có trên thị trường dựa vào chất liệu:

2.1. Chăn lạnh làm từ vải cotton

Cotton là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, không chỉ trong ngành chăn ga gối đệm mà còn trong cả ngành thời trang, may mặc. Với ưu điểm vượt trội là mềm mại, thấm hút tốt, độ thoáng mát cao, giá thành rẻ, nguồn cung dồi dào, nên phần lớn các mẫu chăn hè hiện nay đều được làm từ chất liệu này.

Bên cạnh đó, chất liệu này còn có khả năng giữ phom dáng tốt, giúp cho chăn đệm luôn được phẳng phiu, lịch sử sau thời gian dài sử dụng.

2.2. Chăn lạnh làm từ vải tencel

Chăn lạnh được làm từ vải tencel
Chăn lạnh được làm từ vải tencel

Tencel là dòng vải được làm từ bột gỗ của các dòng cây như: sồi,… có độ thoáng mát cao, thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng. Đây là một trong những chất liệu làm chăn lạnh được ưa chuộng nhất hiện nay vì khả năng làm mát nổi bật của mình. 

Những chiếc chăn được làm từ vải tencel có độ thoáng mát cao gấp 2 lần vải cotton, và kháng khuẩn gấp 2000 lần so với các sợi vải tổng hợp. 

Một mẫu chăn được làm từ vải tencel đang bán rất chạy hiện nay mà bạn có thể tham khảo đó là chăn chần hè Tencel Canada. Nó rất thích hợp để sử dụng vào mùa hè hoặc các thời điểm giao mùa trong năm, bởi khả năng hút ẩm nhanh, thoáng mát mang đến cảm giác mát lạnh cho người dùng ngay khi chạm vào.

Đặc biệt, chăn chần hè Tencel có khả năng kháng khuẩn tốt, mẫu mã đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn tùy thích.

Tham khảo thông tin chi tiết về chăn chần hè Temcel Canada tại đây: https://vuanem.com/chan-chan-he-canada-tencel.html 

2.3. Chăn lạnh làm từ vải lanh

Vải lanh là dòng vải được dệt từ các sợi lanh tự nhiên, với cấu trúc khá thưa nên có độ thoáng mát cao, mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi nằm. Vải lanh thường được dùng để sản xuất các dòng chăn hè hiện đại, với màu sắc đa dạng để người dùng có được nhiều lựa chọn hơn.

2.4. Chăn lạnh làm từ vải đũi

Chăn được làm từ vải đũi
Chăn được làm từ vải đũi

Vải đũi là loại vải được làm từ các vật liệu dư thừa sau khi thu hoạch tơ tằm, nên nó mang nhiều ưu điểm vượt trội như: nhẹ nhàng và thoáng mát cao, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng, rất thích hợp với mùa hè nóng bức.

Nhờ vào công nghệ in màu hiện đại, các mẫu chăn làm từ vải đũi đều vô cùng đa dạng và bắt mắt.

2.5. Chăn lạnh làm từ vải lụa tơ tằm cao cấp

Đây là một trong những mẫu chăn lạnh cao cấp nhất hiện nay và giá thành cũng thuộc top cao, dao động từ vài triệu đến cả chục triệu đồng 1 sản phẩm.

Những mẫu chăn được làm từ chất liệu lụa tơ tằm cao cấp vừa êm ái, mềm mịn, sang trọng hiện đại, vừa thấm hút tốt, thoáng mát cao, lại an toàn với sức khỏe người dùng và rất thân thiện với môi trường.

Và nếu bạn đang tìm kiếm dòng chăn lạnh được làm từ chất liệu tơ tằm cao cấp thì đừng bỏ qua mẫu chăn Canada tơ tằm này. Đây là một trong những mẫu chăn lạnh đang bán rất chạy tại hệ thống Vua Nệm nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại, độ thoáng mát cao, có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

Chăn lạnh tơ tằm Canada cao cấp 
Chăn lạnh tơ tằm Canada cao cấp

Bạn có thể tham khảo ngay mẫu chăn Canada tơ tằm này để kiểm tra về chất lượng sản phẩm: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-to-tam.html 

3. Tại sao chăn lạnh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay?

Ngay khi vừa ra mắt, những mẫu chăn lạnh đã nhanh chóng chinh phục được khách hàng của mình bằng những ưu điểm vượt trội của mình như sau:

  • Trong lượng nhẹ, mềm mỏng, đem lại cảm giác “đắp như không đắp”, giúp người dùng vừa an tâm hơn khi ngủ, vừa không khó chịu bí bách như đắp chăn bông. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng chăn còn giúp cải thiện tình trạng lo âu, căng thẳng ở người dùng, giúp họ có được giấc ngủ tốt và sâu hơn.
  • Chăn lạnh giúp điều hòa thân nhiệt tốt hơn, tốt cho sức khỏe của người dùng ngay cả khi bạn ngủ say. Nhiều người cho rằng, mùa hè không cần sử dụng chăn vì nóng bức và bí bách, tuy nhiên với những gia đình sử dụng điều hòa hoặc với những người có thói quen dùng chanh hàng ngày thì đây là sản phẩm “cứu tinh” ngày hè. Bởi, trong quá trình ngủ, thân nhiệt của cơ thể người sẽ giảm dần và khi xuống quá thấp chăn lạnh chính là sản phẩm đảm bảo cân bằng lại nhiệt độ cơ thể, giúp người dùng ngủ ngon mà vẫn tốt cho sức khỏe.
  • Việc vệ sinh hay giặt giũ chăn lạnh khá đơn giản, vì chúng rất nhẹ, mỏng, lại có thể sử dụng máy giặt mà không lo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chăn cũng rất nhanh khô, không gây nên các mùi khó chịu, ẩm mốc do phơi lâu khô hay thời tiết nồm ẩm.
  • Một số sản phẩm được thiết kế vô cùng hiện đại và tiện lợi, có khóa riêng để bạn có thể luồn ruột bông vào chăn khi trời trở lạnh. Như vậy, bạn có thể sử dụng chăn lạnh cho cả 4 mùa trong năm mà không cần thay thế hay mua sắm chăn mới. Điều này cũng sẽ giúp nhiều gia đình giảm bớt được các chi phí không cần thiết.
  • Những hoa văn, họa tiết được sử dụng trong chăn hè thường rất tươi sáng, mát mắt nhưng cũng rất đa dạng giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, để vừa sử dụng vừa trang trí cho không gian ngủ của mình.
Chăn lạnh giúp điều hòa thân nhiệt tốt
Chăn lạnh giúp điều hòa thân nhiệt tốt hơn, tốt cho sức khỏe của người dùng ngay cả khi bạn ngủ say

4. Những chú ý khi lựa chọn chăn lạnh

Để chọn được những mẫu chăn lạnh tốt nhất cho người thân và gia đình của mình trong mùa hè này, bạn cần lưu ý những điểm sau:

4.1. Chọn chất liệu chăn phù hợp

Như bạn đã biết, có rất nhiều mẫu chăn lạnh được làm từ các chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn ra mẫu chăn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình của mình để mang đến những giấc ngủ ngon lành, trọn vẹn nhất. 

4.2. Chọn chăn có giá thành hợp với túi tiền

Giá của chăn lạnh rất đa dạng, có thể chỉ 300.000đ/1 sản phẩm, nhưng cũng có thể lên tới cả 10.000.000đ/ 1 sản phẩm, phụ thuộc vào chất liệu và nhiều yếu tố khác. Do đó, khi chọn mua,bạn hãy tham khảo giá trước để có được mức giá tốt nhất cùng với sản phẩm chất lượng nhất nhé.

4.3. Chọn kích thước vừa với nhu cầu sử dụng

Chọn chăn có kích thước phù hợp
Chọn chăn có kích thước phù hợp

Chăn hè thường được thiết kế dạng chăn đôi, có thể dùng cho 2-3 người đắp, do đó kích thước của nó sẽ thường dao động trong khoảng 1m8x2m, 2mx2m, 2m2x2m,…

Khi chọn chăn hè, thông thường người tiêu dùng sẽ chọn loại chăn có thể phủ kín được giường để có tính thẩm mỹ cao nhất và đắp thoải mái hơn. Nếu chưa có kinh nghiệm chọn chăn, bạn có thể dựa theo gợi ý này nhé.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu hiện nay còn cho phép khách hàng đặt chăn theo kích thước riêng, nên nếu những mẫu chăn hiện có trên thị trường chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ này để có được sản phẩm như ý.

4.4. Chọn họa tiết màu sắc hợp với phong cách trang trí và gam màu chung của phòng ngủ

Các mẫu chăn lạnh hiện tại đều đa dạng về màu sắc, họa tiết. Do đó, khi lựa chọn bạn nên cân nhắc tới những mẫu có màu sắc tươi sáng nhưng dịu mát như những tông màu pastel để tạo sự nhẹ nhàng, thoáng đãng cho không gian ngủ.

Bên cạnh đó, họa tiết của chăn cũng cần phù hợp với gam màu chủ đạo của phòng ngủ để mang đến sự hài hòa nhất cho không gian chung, tránh chọn những tông quá nổi hoặc quá tối nhé. 

Các mẫu chăn lạnh
Các mẫu chăn lạnh hiện tại đều đa dạng về màu sắc, họa tiết.

4.5. Chọn chăn của những thương hiệu uy tín

Với mức độ phổ biến của chăn lạnh như hiện nay thì bạn có thể dễ dàng mua chúng ở bất cứ đâu, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng tốt. Rất nhiều mẫu chăn được làm giả, làm nhái từ các loại vải kém chất lượng, gây cảm giác bí nóng. 

Cho nên với những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua dòng sản phẩm này, Vua Nệm khuyên bạn nên mua chúng từ các cửa hàng uy tín và chọn những thương hiệu lớn, đã có chứng nhận về chất lượng sản phẩm.

4.6. Lưu ý về cách vệ sinh và bảo quản của mỗi dòng chăn

Với mỗi chất liệu khác nhau thì cách vệ sinh chúng cũng khác nhau, có sản phẩm có thể giặt cả máy và tay nhưng có sản phẩm chỉ nên giặt tay, hoặc có sản phẩm không nên dùng chất tẩy rửa mạnh vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Do đó, khi mua chăn lạnh, bạn hãy hỏi người bán hoặc xem kỹ phần hướng dẫn cách vệ sinh chăn để nắm được cách làm nhé. 

vệ sinh chăn lạnh
Với mỗi chất liệu khác nhau thì cách vệ sinh chúng cũng khác nhau

5. Top các dòng chăn lạnh mùa hè bán chạy hiện nay

Dưới đây là tổng hợp những mẫu chăn lạnh mùa hè chất lượng, cao cấp, luôn đảm bảo mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng, kể cả trong mùa hè. Bạn hãy cùng tham khảo các sản phẩm dưới đây để chọn lựa cho mình một dòng chăn phù hợp nhé!

5.1. Mẫu chăn công nghệ làm mát AMD Azami

AMD Azami là mẫu chăn làm mát bán chạy, được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá cao. Dòng sản phẩm này được làm chủ yếu từ sợi vải làm mát Air cooling kết hợp cùng với một lớp bông mỏng nhẹ, góp phần tạo nên cảm giác mát mẻ, êm ái, dễ chịu cho nhiều người dùng.

Nhờ vào chất lượng cao cấp, vượt trội mà dòng chăn này luôn đảm bảo được trọng lượng mỏng nhẹ, tạo nên sự thoáng khí, mát mẻ, dễ chịu. Bên cạnh đó, nhờ những tính năng vượt trội đã giúp cho chăn có thể ngăn chặn tình trạng nấm mốc, vi khuẩn và ký sinh trùng phát triển.

AMD Azami là mẫu chăn chất lượng, được làm từ những chất liệu vô cùng an toàn, không gây kích ứng cho da. Nhờ đó, khi sử dụng dòng chăn làm mát này, bạn có thể yên tâm nhé!

mẫu chăn lạnh tốt
Dòng chăn lạnh AMD Azami luôn mang lại chất lượng vượt trội cho người dùng

5.2. Mẫu chăn chần Amando Silky

Amando Silky là dòng chăn lạnh cao cấp, luôn mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng. Với độ thoáng khí cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, dòng chăn chần này luôn tạo cảm giác thông thoáng, tránh gây ra tình trạng bí bách, khó chịu cho người dùng.

Dòng chăn lạnh Amando Silky được làm từ chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên nên vô cùng an toàn và lành tính cho làn da. Kết hợp với đó là những hoạ tiết tinh tế, nhẹ nhàng, lãng mạn sẽ giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng hơn.

chăn lạnh nên mua
Mẫu chăn chần Amando Silky

5.3. Mẫu chăn chần AMD Erica tencel đa họa tiết

Dòng chăn chần AMD Erica tencel đa họa tiết dọc làm chủ yếu từ sợi Tencel kết hợp với Polyester mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái, thích hợp để dùng suốt 4 mùa. Bên cạnh đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, đảm bảo được tình trạng thông thoáng, dễ chịu cho người dùng.

Loại chăn chần AMD Erica tencel đa họa tiết này mang một thiết kế tươi sáng, trẻ trung, lãng mạn, giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái khi trở lại phòng. Cùng với đó là chất liệu cao cấp, thân thiện, an toàn với làn da nên luôn được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa.

mẫu chăn lạnh nên mua
Mẫu chăn chần AMD Erica tencel luôn mang đến thiết kế tinh tế, sang trọng, bắt mắt

6. Gợi ý địa chỉ bán chăn lạnh chất lượng cao – giá tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán chăn lạnh tin cậy, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận và chế độ bảo hành tốt thì Vua Nệm chính là đơn vị bạn không nên bỏ qua. Bởi tại đây luôn có hàng trăm mẫu chăn chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước được bày bán để khách hàng thoải mái lựa chọn.

>>> Xem thêm: 

Không những vậy, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi cũng sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho khách hàng của mình nếu cần nên bạn có thể an tâm mua sắm.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân