Chuyên gia nệm

Chăn bốn mùa là gì? Top chăn bốn mùa đẹp đáng mua nhất hiện nay

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Khi nhắc đến các loại chăn, thì chắc chắn chăn bốn mùa là lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người. Vừa có tính đa năng, đa dụng, vừa có tính thẩm mỹ cao, phong cách thiết kế đa dạng, thoải mái để lựa chọn, những mẫu chăn bốn mùa ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường cũng như xuất hiện phổ biến hơn trong phòng ngủ của các gia đình.

Vậy chăn bốn mùa là gì? Đâu là những mẫu đáng mua nhất hiện nay? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu và khám phá những mẫu chăn bốn mùa đẹp nhất ngay sau đây.

Chăn bốn mùa là gì
Chăn bốn mùa được sử dụng ngày càng nhiều ở Việt Nam

1. Chăn bốn mùa là gì? Khác gì với các loại chăn thông thường?

1.1. Chăn bốn mùa là gì?

Chăn bốn mùa là mẫu chăn rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc biệt là thời tiết chia làm bốn mùa rõ rệt như ở miền Bắc, thì các loại chăn bốn mùa là lựa chọn lý tưởng đảm bảo tính tiện dụng cao và tiết kiệm chi phí khi mua sắm.

Tuy nhiên, nhiều người khi mua chăn bốn mùa lại chưa thực sự hiểu chăn bốn mùa là gì. Đôi khi, do hiểu chưa đúng về loại chăn này mà dẫn tới mua phải sản phẩm không phải chăn bốn mùa như mong muốn, rất dễ mua nhầm phải chăn hè.

Thực chất, chăn bốn mùa giống như một loại vỏ chăn có 4 lớp, bao gồm 2 lớp vải bên ngoài, một lớp lót và một lớp bông chần mỏng, nhẹ bên trong. Chăn bốn mùa có khóa kéo, vào mùa đông có thể lồng thêm lõi chăn bông để sử dụng làm chăn cho mùa đông – xuân, đảm bảo sự ấm áp và dễ dàng giặt giũ khi chăn ẩm mốc hoặc dính bẩn. Vào mùa hè và mùa thu, chỉ cần tháo và lấy đi lõi chăn bông bên trong là có thể sử dụng như chăn hè, mát mẻ và thông thoáng.

đặc điểm Chăn bốn mùa
Chăn bốn mùa có khóa kéo tiện lợi để lồng hoặc tháo ruột chăn, sử dụng cho bốn mùa trong năm

Như vậy, chăn bốn mùa là loại chăn có thể sử dụng cho tất cả các mùa trong năm một cách linh hoạt và tiện dụng mà không cần phải thay thế, mua sắm chăn mới theo các mùa. Nhờ có thiết kế khóa kéo cùng với các lớp chăn khác nhau đã tạo nên sự đa năng, đa dụng của loại chăn này. Vậy chăn bốn mùa khác gì với những loại chăn khác? Phân biệt nó với chăn hè như thế nào?

1.2. Chăn bốn mùa khác gì với những loại chăn khác?

Không ít người thường cho rằng chăn bốn mùa là tên gọi khác của chăn hè. Việc nhầm lẫn hai loại chăn này với nhau là khá phổ biến vì thoạt nhìn bề ngoài của chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, nếu xem xét thật chi tiết thì chúng ta sẽ dễ dàng phân biệt được chăn bốn mùa với chăn hè và các loại chăn khác.

Về thiết kế bên ngoài

  • Chăn hè thường có màu sắc hoa lá tươi sáng, sinh động, mang tới cảm giác tươi mát dễ chịu và khiến căn phòng bừng sáng sức sống.
  • Chăn đông thường là loại chăn có màu sắc trung tính, tạo sự ấm áp cho căn phòng. Bề ngoài trông chăn đông dày dặn hơn, vỏ chăn ít họa tiết hơn.
  • Trong khi đó, chăn bốn mùa thường có thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế và trang nhã, màu sắc tươi sáng nhưng không quá sinh động và rực rỡ như chăn hè.
thiết kế Chăn bốn mùa
Chăn bốn mùa thường có thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế, màu sắc tươi sáng

Về cấu tạo các lớp chăn

  • Chăn hè thường chỉ có 3 lớp được chần trực tiếp vào nhau tạo thành một bề mặt hoàn chỉnh và gắn kết với nhau.
  • Chăn đông sẽ có rất nhiều loại và cấu tạo khác nhau. Ví dụ chăn bông thường có vỏ chăn và ruột chăn lồng với nhau, vỏ chăn có khóa kéo để lồng chăn bông vào. Chất liệu vỏ chăn bông thường khá dày và giữ nhiệt tốt, ấm áp, được làm từ nhung, len… Hoặc cũng có loại chăn đông lông cừu với cấu tạo nhiều lớp chăn và lông cừu được chần trực tiếp với nhau, dày và nặng, đảm bảo giữ nhiệt và tạo sự ấm áp trong mùa đông, mùa xuân nhiệt độ thấp.
  • Đối với chăn bốn mùa gồm có 4 lớp, 2 lớp vải bên ngoài, lớp lót cùng lớp bông mỏng được chần trực tiếp với nhau. Chăn có khóa kéo để dễ dàng lồng ruột chăn bông vào sử dụng cho mùa đông – xuân.

2. Những lợi ích khi sử dụng chăn bốn mùa

Chăn bốn mùa ngày càng được ưa chuộng hơn tại Việt Nam vì những ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại.

  • Tính tiện dụng cao, sử dụng cho tất cả các mùa trong năm: Chăn bốn mùa có thiết kế đặc biệt tiện dụng để sử dụng cho tất cả các mùa trong năm, từ hè sang đông vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí mua sắm chăn: Đối với chăn bốn mùa, các bạn có thể sử dụng chăn quanh năm mà không cần mua chăn mới theo mùa. Chăn có thể sử dụng trong nhiều năm mới cần thay chăn mới. Nhờ đó, người dùng tiết kiệm được chi phí mua sắm.
  • Tính thẩm mỹ cao, phù hợp cho mọi căn phòng: Các mẫu chăn bốn mùa được thiết kế đa dạng về mẫu mã, màu sắc, họa tiết… phù hợp với sở thích của tất cả các khách hàng. Đồng thời, chăn bốn mùa cũng có tone màu phù hợp với các mùa trong năm như sự tươi sáng của mùa hè, sự nhẹ nhàng của mùa thu, sự ấm áp khi vào đông, đầy sức sống của mùa xuân. Nhờ có thiết kế hài hòa mà chăn bốn mùa mang tới tính thẩm mỹ cao và làm nổi bật mọi căn phòng.
lợi ích sử dụng Chăn bốn mùa
Chăn bốn mùa có tính thẩm mỹ cao, phù hợp cho mọi căn phòng
  • Tiện lợi khi sử dụng và bảo quản: Những tấm chăn bốn mùa có khóa kéo để lồng ruột chăn bông sử dụng cho mùa đông. Mùa hè chỉ việc tháo ruột chăn ra đã có ngay một chiếc chăn hè, rất tiện lợi và nhanh gọn. Ruột chăn bông cũng dễ dàng gấp gọn và bảo quản để sử dụng cho mùa đông năm sau.

3. Top 5 mẫu chăn bốn mùa đẹp đáng mua nhất

Nếu bạn đang tìm một mẫu chăn bốn mùa chất lượng tốt, giá tốt và thiết kế đẹp thì đừng bỏ qua những mẫu chăn đang rất được yêu thích và đáng mua tại Vua Nệm được chia sẻ dưới đây nhé.

3.1. Vỏ chăn chần AMD Dream cotton họa tiết

Bộ sưu tập chăn chần AMD Dream cotton họa tiết mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng với các mẫu thiết kế họa tiết khác nhau. Nếu bạn là nữ, yêu thích sự nhẹ nhàng và nữ tính có thể lựa chọn mẫu chăn họa tiết hoa, lá. Những bạn nam có thể thích hợp với những mẫu chăn kẻ sọc thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ.

AMD Dream Cotton cũng cho thấy ưu thế về mặt chất liệu khi kết hợp giữa cotton tự nhiên và lụa cao cấp, tạo nên sản phẩm chăn phù hợp với mọi điều kiện thời tiết. Chăn mát mẻ và thoáng khí vào mùa hè, thu; ấm áp vào mùa đông, xuân. Bên cạnh đó là bề mặt chăn bóng mượt, mềm mại, ít bám bẩn, độ bền cao.

Chăn chần AMD Dream cotton bốn mùa
Chăn chần AMD Dream cotton đa dạng họa tiết cho cả nam và nữ

3.2. Vỏ chăn AMD Confident tencel

Bộ sưu tập Amando Confident tencel cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm chăn bốn mùa cho gia đình, cá nhân. Sản phẩm được làm từ vải Tencel Modal cao cấp với đặc trưng là sự mềm mịn, bóng mượt.

Bên cạnh đó, AMD Confident tencel còn có khả năng thấm hút tốt, đảm bảo sự thông thoáng và mát mẻ, không gây hầm bí, nóng bức ngay cả trong mùa hè. Chất liệu tencel có nguồn gốc là các sợi tự nhiên từ gỗ, rất thân thiện với môi trường và an toàn với làn da, sức khỏe của người dùng.

AMD Confident tencel bốn mùa
AMD Confident tencel trẻ trung và tươi sáng

3.3. Vỏ chăn chần AMD Silky

Bộ sưu tập vỏ chăn chần AMD Silky có tới 25 mẫu họa tiết khác nhau, đa dạng về màu sắc và hoa văn như họa tiết kẻ, hình học, họa tiết hoa…dành cho cả nam, nữ và các cặp vợ chồng với không gian phòng từ đơn giản đến sang trọng.

Vỏ chăn AMD Silky được làm từ 100% tencel nên bề mặt luôn sáng bóng, trơn mịn, hạn chế nếp nhăn, nhàu, đảm bảo độ bền cao. Ngoài ra, vỏ chăn có độ thoáng khí tốt, khi sờ tay vào sẽ cảm nhận được sự mềm mại và mát mẻ, tạo sự thoải mái khi nằm ngủ.

Vỏ chăn AMD Silky bốn mùa
Vỏ chăn AMD Silky mát mẻ và mềm mại

3.4. Vỏ chăn chần AMD Bliss tencel

Vỏ chăn chần AMD Bliss tencel là mẫu chăn đến từ thương hiệu Amando – một thương hiệu nệm, chăn, ga gối với 10 năm hoạt động tại thị trường Việt. Sản phẩm được Amando thiết kế dành cho các cặp đôi, các cặp vợ chồng hoặc những bạn nữ nhẹ nhàng, thục nữ.

Chăn có thiết kế sang trọng và tinh tế với hoa văn điểm xuyết nhẹ nhàng là hình hoa, lá. Chăn có nhiều mẫu với màu sắc từ thanh lịch, trung tính đến tươi sáng, trẻ trung. Bề mặt chăn sáng bóng, mượt mà toát lên sự cao cấp, giúp phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng hơn.

Vỏ chăn chần AMD Bliss tencel bốn mùa
Vỏ chăn chần AMD Bliss tencel sang trọng và tinh tế

3.5. Vỏ chăn Canada Cotton

Một mẫu chăn bốn mùa mà chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng chính là vỏ chăn Canada cotton. Bộ sưu tập có tới 21 màu khác nhau để khách hàng lựa chọn theo sở thích cũng như thiết kế phòng ngủ của mình.

Phong cách thiết kế đơn giản với các mẫu chăn trơn màu xanh ngọc, xanh navy, màu vàng, kem, rêu… hoặc mẫu chăn họa tiết nhẹ nhàng, giúp tô điểm cho phòng ngủ của bạn thêm nổi bật hơn trong mọi thời điểm trong năm.

Vỏ chăn Canada này được làm từ chất liệu cotton vừa đảm bảo sự mềm mại, mát mẻ, vừa có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc tốt. Vì vậy, sản phẩm an toàn với mọi người dùng, kể cả người có làn da nhạy cảm hoặc em bé.

Vua Nệm vừa gợi ý cho các bạn top chăn bốn mùa đáng mua nhất 2023 này. Các bạn có thể tới ngay các cửa hàng của Vua Nệm để được tham khảo thêm nhiều mẫu chăn, ga gối nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé. Hãy làm mới cho phòng ngủ của mình bằng những sản phẩm mới, chất lượng để có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

XEM THÊM: Cách phân biệt chăn hè và chăn bốn mùa cho những ai chưa biết

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên