Nhà hay

Lựa chọn drap giường màu trơn đẹp lung linh cho mùa xuân

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Drap giường màu trơn là một trong những loại drap giường được nhiều người lựa chọn để làm thay đổi diện mạo căn phòng ngủ của mình, đón chào một mùa xuân mới đang đến. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của drap giường màu trơn trong mùa xuân như vậy? Nếu bạn đang có băn khoăn đó và thậm chí chưa biết nên chọn loại drap giường màu trơn nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. 

1. Sức hút của drap giường màu trơn

Steve Jobs, người sáng lập hãng Apple đã từng nói rằng: Đơn giản chính là đỉnh cao của mọi sự tinh tế. Và điều đó hoàn toàn đúng với trường hợp của drap giường màu trơn. Những chiếc drap này chỉ có một tông màu bao trùm, không có họa tiết hoa văn, không có những điểm thêu nhấn. Tất cả hòa làm một khối màu đồng bộ, đơn giản đến bất ngờ. 

Nhưng chính sự đơn giản bất ngờ đó lại cho thấy độ tinh tế của người dùng khi họ biết lựa chọn màu sắc, mẫu mã phù hợp, làm tôn vẻ đẹp của căn phòng và thể hiện được cá tính của mình. Những gam màu trơn rất thích hợp với mùa xuân, khi góp phần làm tươi mới không gian phòng ngủ, tạo cảm hứng về một mùa mới đầy hứng khởi.

Các tông màu tím, đỏ, hồng, xanh được sử dụng rất nhiều, trong khi các tông màu trầm hơn như vàng, cam, nâu thường không phải lúc nào cũng là lựa chọn hấp dẫn cho không khí xuân. Vậy chúng ta nên chọn drap giường màu trơn cho mùa xuân như thế nào?

Drap giường màu trơn đơn giản nhưng vẫn đầy sức hút

Drap giường màu trơn đơn giản nhưng vẫn đầy sức hút

2. Lựa chọn drap giường màu trơn cho mùa xuân như thế nào

Khí hậu mùa xuân tương đối mát mẻ, được tính từ tháng một âm lịch tới cuối tháng 3 âm lịch. Tiết trời vẫn lạnh và đặc biệt vào tầm tháng một, tháng hai sẽ có hiện tượng nồm ẩm ở khu vực phía Bắc.

Vì vậy bạn có thể căn cứ vào chất liệu, tính năng và sắc màu để chọn drap giường màu trơn, không chỉ đáp ứng điều kiện thời tiết mùa xuân nói trên mà còn phù hợp hoàn toàn với nhu cầu của bản thân. 

2.1. Lựa chọn theo chất liệu vải

Các loại drap giường màu trơn thường được làm từ các loại vải quen thuộc như cotton, lụa, tencel và modal. 

Vải cotton vẫn luôn giữ được ưu thế hàng đầu trong top các loại vải chất lượng nhờ tính năng nổi trội là thoáng mái, nhẹ, mềm. Trong khi đó vải lụa sang trọng, tinh tế, mềm mại nhưng giá thành lại cao và yêu cầu khắt khe hơn trong khâu vệ sinh. 

Vải tencel tương đối mới mẻ, còn được gọi là Lyocell, được sản xuất từ cellulose trong bột gỗ của các cây họ nhà tre như khuynh diệp, bạch đàn. Đây là loại vải thân thiện môi trường nhất hiện nay. 

Vải modal được làm từ những sợi tơ nhận tạo từ nguồn cellulose tái chế của cây sồi, tương đối giống với cotton nhưng chống nhăn tốt hơn.  

2.2. Lựa chọn theo tính năng

Khi lựa chọn drap, bạn hãy kiểm tra kỹ thành phần sản xuất

Khi lựa chọn drap, bạn hãy kiểm tra kỹ thành phần sản xuất 

Dưới đây là những tính năng mà bạn nên ưu tiên khi lựa chọn drap giường màu trơn cho mùa xuân:

  • Tính thoáng khí
  • Tính kháng khuẩn
  • Tính chống nấm mốc

Đây là ba tính năng quan trọng nhất giúp chiếc drap giường vượt qua thời tiết nồm ẩm khó chịu trong mùa xuân một cách dễ dàng. Tiếp đến bạn có thể xem xét tính năng thấm hút, chống nhăn hay co giãn tốt. 

Mỗi loại vải đã tự mang trong mình những đặc tính nhất định tương ứng với những tính năng trên, nhưng khi nhà sản xuất kết hợp các loại vải với nhau để làm drap màu giường trơn thì có thể dẫn tới có tính năng vượt trội, nhưng lại có tính năng bị giảm đi. Vì vậy khi lựa chọn drap, bạn hãy kiểm tra kỹ thành phần sản xuất để xác định được đúng tính năng mình đang cần.

2.3. Lựa chọn theo màu sắc

Bạn có thể chọn ga giường màu trơn tùy theo sở thích cá nhân, nhưng đừng quên rằng, sự kết hợp hài hòa giữa các đồ vật trong căn phòng của bạn cũng là điểm bạn nên xem xét kỹ lưỡng. Hãy đánh giá tổng thể căn phòng của bạn trước khi quyết định sẽ dùng tông màu gì cho bộ drap giường mới. 

Mùa Xuân là mùa của hạnh phúc sum vầy, của Tết truyền thống, do đó bạn có thể lựa chọn các màu đỏ hay vàng, Nếu bạn thích cỏ cây hoa lá thì màu xanh, hồng, tím là những phương án không thể bỏ qua. 

  • Nếu bạn là mệnh Kim, hãy chọn màu vàng hoặc trắng tinh khiết. 
  • Nếu bạn là mệnh Mộc, màu xanh, màu đen hoặc xanh đen là dành cho bạn
  • Nếu bạn là mệnh Thủy, bạn hợp nhất với những bộ màu đen hoặc trắng
  • Nếu bạn là mệnh Hỏa, đừng ngần ngại chọn màu xanh, đỏ hoặc hồng nhé
  • Nếu bạn là mệnh Thổ, bạn hợp với khá nhiều màu gồm vàng, đỏ, hồng, vàng đất

Màu sắc cũng có tác động nhiều tới sức khỏe giấc ngủ của con người. Những màu ấm áp, tươi sáng sẽ có tác động tốt tới hệ thần kinh, giúp tinh thần thêm thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

3. Một số mẫu drap giường màu trơn 

Tham khảo ngay những bộ drap giường màu trơn đang rất thịnh hành nhé.

3.1. Bộ chăn ga Amando Simons màu xanh

Bộ chăn ga Amando Simons màu xanh

Bộ chăn ga Amando Simons màu xanh

Giá tham khảo: 3.414.400 đ.

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: ttps://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-simons.html 

3.2. Bộ drap giường màu trơn Cotton Poly hồng đất

Drap giường trơn cotton poly hồng đất

Drap giường trơn cotton poly hồng đất

3.3. Bộ ga giường màu trơn xanh cổ vịt 100% cotton 

Drap giường trơn xanh cổ vịt 100% cotton

Drap giường trơn xanh cổ vịt 100% cotton

3.4. Bộ drap giường màu đỏ satin bóng

Drap giường đỏ satin bóng

Drap giường đỏ satin bóng

3.5. Bộ drap giường chun màu hồng nhạt Classic NIN House

Drap giường Classic Nin HouseDrap giường Classic Nin House

Giá chỉ từ 1.150.000 đồng.

Xem giá và thông tin chi tiêt sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-ga-ao-goi-classic-nin-house.html 

3.6. Bộ drap giường lụa satin tím

Drap giường lụa satin tím

Drap giường lụa satin tím

3.7. Bộ drap giường màu trơn Amando Rainbow xanh

Drap giường Amando Rainbow xanhDrap giường Amando Rainbow xanh

Giá chỉ từ: 678.000 đồng.

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-ga-goi-amando-rainbow.html

3.8. Bộ drap giường cotton đũi

Drap giường cotton đũi xám

Drap giường cotton đũi xám

Drap giường cotton đũi xanh tím

Drap giường cotton đũi xanh tím

Drap giường cotton đũi cam hồng

Drap giường cotton đũi cam hồng

3.9. Bộ drap giường màu trơn Canada cotton tím

Drap giường Canada cotton tím

Drap giường Canada cotton tím

3.10. Bộ drap giường màu trơn Canada cotton vàng

Drap giường Canada cotton vàng

Drap giường Canada cotton vàng

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm bộ drap giường màu trơn Canada cotton tại đây link: https://vuanem.com/bo-ga-chun-canada-cotton.html

3.11. Bộ drap giường zara home cotton hồng phấn

Drap giường Zara Home cotton hồng

Drap giường Zara Home cotton hồng

4. Bảo quản drap giường màu trơn trong mùa xuân

Mùa Xuân cũng là mùa của ẩm mốc và nồm. Giai đoạn này thường xảy ra trong tháng 2 âm lịch, khoảng giữa và cuối xuân. Độ ẩm trong không khí lên cao, có thể hơn 90%, hơi nước bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt đồ vật, dẫn tới tình trạng ẩm ướt và nấm mốc khắp nơi. 

Trong thời điểm này, nếu không biết cách bảo quản vệ sinh, bạn sẽ khiến bộ drap giường màu trơn xinh đẹp của mình bị ẩm mốc ngay lập tức. Vì vậy hãy lưu ý một số điều sau nhé.

4.1. Giữ phòng ngủ khô thoáng, sạch sẽ

Bật điều hòa ở chế độ khô hoặc đùng quạt hút ẩm để làm khô phòng.

Bật điều hòa ở chế độ khô hoặc đùng quạt hút ẩm để làm khô phòng. 

Hiện tượng nồm trong phòng sẽ càng mạnh nếu bạn mở cửa để gió lùa vào, vì gió sẽ mang thêm hơi nước vào trong phòng, ngưng tụ và bám vào bề mặt đồ vật. Do đó, hãy đóng kín cửa phòng ngủ, vệ sinh sạch sẽ, để phòng được khô ráo. Bật điều hòa ở chế độ khô hoặc đùng quạt hút ẩm để làm khô phòng. 

4.2. Giữ chân tay khô sạch khi sử dụng drap giường

Drap giường dễ bị mốc là do tiếp xúc với những đồ vật ẩm ướt, sau đó không được hong khô, dưới tác động của thời tiết nồm, sẽ dần bị mốc. Do đó khi lên giường, bạn cần chắc chắn là đã lau khô chân tay. Với các gia đình có trẻ nhỏ càng cần lưu ý điều này hơn. Không để các bé mang đồ ăn, nước uống lên giường, dễ làm đổ vấy bẩn drap giường. 

Bạn có thể đặt một tấm thảm hoặc khăn lau chân phía dưới cạnh giường để mọi người lau lại chân trước khi bước lên giường. 

Không để các bé mang đồ ăn, nước uống lên giường, dễ làm đổ vấy bẩn drap giường.

Không để các bé mang đồ ăn, nước uống lên giường, dễ làm đổ vấy bẩn drap giường. 

4.3. Sử dụng máy sấy

Không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn làm bẩn drap giường và bạn buộc phải giặt chúng mặc dù trời đang rất ẩm ướt. Khi đó nếu phơi drap chờ khô tự nhiên sẽ rất lâu, vì nó tiếp tục hút không khí ẩm vào các sợi vải. 

Nếu có thể bạn hãy mua một chiếc máy sấy để có thể dễ dàng sấy chăn ga giường hay quần áo bất cứ lúc nào. Như vậy sẽ giữ được lớp vải luôn luôn sạch sẽ, thơm tho, không còn tình trạng phơi ứ đọng vài ngày. 

Nên giặt drap giường vào buổi sáng để có thể xử lý phơi, sấy khô trong ngày. Ban đêm là lúc độ ẩm càng tăng cao, nên nếu phơi drap qua đêm sẽ khiến drap thêm ẩm ướt. 

4.4. Giặt sạch và cất túi hút chân không

Trường hợp nếu không dùng drap giường màu trơn hiện tại nữa, hãy giặt sạch, sấy khô trước khi cất. Sau đó gấp gọn cẩn thận và cho vào túi hút chân không. Việc này giúp giữ drap giường được lâu hơn, không bị ảnh hưởng bởi không khí ẩm. 

Để bắt đầu một năm mới may mắn, thành công, hãy bắt tay vào việc trang hoàng phòng ngủ của bạn bằng chiếc ga giường màu trơn đẹp lung linh nhé. Đây có thể sẽ là nguồn cảm hứng mới cho bạn trong những ngày xuân ấm áp.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team