Chuyên gia nệm

Drap giường chần bông là gì, lưu ý khi chọn mua

CẬP NHẬT 21/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Drap giường chần bông là một trong những loại drap giường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để mua được những chiếc drap giường chần bông đẹp mắt, chất lượng tốt lại có giá cả phù hợp, người tiêu dùng nên cân nhắc một số yếu tố cơ bản như chủng loại, chất liệu, kích thước và đơn vị cung cấp.

1. Drap giường chần bông là gì?

Drap giường chần bông hiểu đơn giản là loại drap giường được thiết kế thêm một lớp bông để drap giường trở nên mềm mại và dày dặn hơn. Có 2 loại drap giường chần bông thông dụng nhất hiện nay đó là drap phủ giường chần bông và drap giường thun chần bông.

 Drap giường chần bông hiểu đơn giản là loại drap giường được thiết kế thêm một lớp bông

Drap giường chần bông hiểu đơn giản là loại drap giường được thiết kế thêm một lớp bông 

1.1. Drap phủ giường chần bông

Đây là loại drap giường được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như công dụng. Drap phủ giường chần bông bên cạnh việc được chần thêm một lớp bông mềm thì còn có kích thước tương đối rộng để che phủ đi 3 cạnh nệm và thành giường

Với thiết kế phủ này, drap phủ giường chần bông khiến cho chiếc giường trở nên thống nhất, hài hòa và sang trọng. Chính vì vậy mà drap phủ chần bông thường được sử dụng trong những căn phòng trang trọng, phòng tân gia, tân hôn…

1.2. Drap giường thun chần bông

 Drap chun chần bông là loại ga có thiết kế đặc biệt với phần chun co dãn bo xung quanh

Drap chun chần bông là loại ga có thiết kế đặc biệt với phần chun co dãn bo xung quanh 

Drap chun chần bông là loại ga có thiết kế đặc biệt với phần chun co dãn bo xung quanh drap hoặc 4 góc cân đối theo kích thước giường ngủ đồng thời bề mặt drap cũng được chần thêm một lớp bông mỏng. Khi lắp drap giường chần bông này vào đệm, phần dây chun sẽ ôm xung quanh đệm. Thiết kế này giúp cho drap giường được cố định, ít bị xô lệch hay nhăn nhúm trong quá trình sử dụng.

Riêng đối với drap giường thun chần bông với thiết kế dây thun 4 góc, phần vải drap có thể lót xuống dưới nệm hoặc để rủ xuống tương tự như chiếc drap phủ giường chần bông tùy theo sở thích cá nhân mỗi người.

2. Chất liệu của drap giường chần bông

Để chọn được drap giường chần bông phù hợp, ngoài yếu tố màu sắc, hoa văn, kích thước thì chất liệu là yếu tố then chốt. Chất liệu phù hợp sẽ mang lại cảm giác êm ái, thoải mái, dịu dàng cho da cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ. Có vô vàn chất liệu làm nên những chiếc drap giường chần bông đẹp mắt. 

2.1. Drap giường chần bông làm từ vải cotton

Đây là loại vải quen thuộc trong may mặc, trong sản xuất chăn ga gối đệm. Vải cotton có thành phần chính là sợi bông tự nhiên. Drap giường chần bông được làm hoàn toàn từ cotton có khả năng co giãn, thấm hút rất tốt. Bên cạnh đó, bề mặt vải mang lại cảm giác mềm mát cho cơ thể bạn nên rất thích hợp sử dụng trong mùa hè. 

Vải cotton cũng được đánh giá là chất liệu thân thiện với môi trường, không gây kích ứng, dị ứng cho da khi sử dụng. Những chiếc drap giường chần bông làm từ vải cotton rất được ưu ái trong điều kiện khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Vải cotton cũng được chia thành nhiều loại do cấu tạo sợi khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định mà người dùng nên cân nhắc. Cotton lụa đặc biệt mang cảm giác mềm mại, có khả năng chống tĩnh điện tốt. 

Trong khi đó, cotton poly khi làm thành drap giường sẽ có độ bền tốt bởi tuổi thọ cao, trọng lượng nhẹ tuy nhiên khả năng thấm hút mồ hôi kém. Cotton satin lại nổ bật bởi khả năng chống nhàu, nhăn và hút ẩm tốt. Song, drap giường làm từ cotton satin lại khó vào nếp và dễ bị rách nên không thể giặt máy. 

Ngoài ra, với các loại drap giường chần bông làm từ vải cotton, trong quá trình sử dụng, người dùng nên hạn chế giặt bằng các chất tẩy rửa mạnh sẽ để bảo quản tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của drap giường.

Một số mẫu ga phủ cotton Ai Cập:

Thông tin chi tiết và giá tham khảo thêm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

 Mẫu ga phủ cotton Ai Cập 1

Mẫu ga phủ cotton Ai Cập 1

 Mẫu ga phủ cotton Ai Cập 2

Mẫu ga phủ cotton Ai Cập 2

 Mẫu ga phủ cotton Ai Cập 3

Mẫu ga phủ cotton Ai Cập 3

2.2. Drap giường chần bông chất liệu satin

Nhắc đến satin là nhắc tới những sợi tơ tằm chất lượng cao cấp. Sự mềm mại, bóng mượt và óng ả của những sản phẩm làm từ chất liệu này đã lấy lòng rất nhiều người tiêu dùng và ga giường chần bông làm bằng satin cũng không ngoại lệ. Bề mặt vải mịn màng, hoa văn trên sắc nét cao và cảm giác mát mẻ là trải nghiệm tuyệt vời mà satin mang lại cho bạn.

 Mẫu drap giường AMD Micro Satin.

Mẫu drap giường AMD Micro Satin. 

 Drap giường chần bông chất liệu satin mềm mại

Drap giường chần bông chất liệu satin mềm mại

2.3. Drap giường chần bông chất liệu vải đũi

Vải đũi thường được làm từ các loại sợi tự nhiên nên nổi bật đặc tính mềm mại, mỏng nhẹ và thoát nhiệt tốt. Hầu hết các mẫu drap giường chần bông được làm từ vải đũi thường mang phong cách Vintage. 

Tuy nhiên, tính chất đặc trưng của loại vải này là dễ bị nhăn, đặc biệt là lúc vừa giặt xong nên người dùng phải bảo quản cẩn thận trong quá trình sử dụng, đặc biệt tránh vò mạnh, vặn, xoắn trong quá trình giặt giũ.

 Drap phủ giường chần bông Homiko cotton đũi.

Drap phủ giường chần bông Homiko cotton đũi. 

 Drap phủ giường chần bông vải đũi phong cách dễ thương

Drap phủ giường chần bông vải đũi phong cách dễ thương

2.4. Drap giường chần bông chất liệu lụa

Lụa là chất liệu yêu thích của rất nhiều chị em trong đời sống hằng ngày không chỉ bởi vẻ mềm mịn, đẹp mắt của chúng mà còn vì tính chất linh hoạt theo thời tiết. Sử dụng drap lụa vào mùa đông sẽ mang tới cảm giác ấm áp còn mùa hè thì lại mát mẻ. 

Drap giường chần bông chất liệu lụa có cũng ghi điểm với khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Tuy nhiên vì khả năng đàn hồi kém nên những drap giường làm bằng lụa thường dễ nhăn. 

Một lưu ý khác khi sử dụng drap giường lụa là sợi tơ dễ bị phai màu và ảnh hưởng mạnh khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gắt. Vì vậy, cần tránh tiếp xúc, tránh phơi drap giường vào những thời điểm nắng to trong ngày.

 Bộ chăn ga Pyeoda Royal Silk lụa tơ tằm.

Bộ chăn ga Pyeoda Royal Silk lụa tơ tằm. 

2.5. Drap giường chần bông làm bằng vải thun

Drap giường làm bằng vải thun có ưu điểm nổi trội là khả năng hút ẩm tốt, thấm hút mồ hôi cao nên mang đến cảm giác thoải mái, mát mẻ khi nằm lên. Song nhận định khách quan thì chất liệu này mang đến cảm giác tương đối khô và cứng hơn so với các loại vải khác như cotton, satin hay lụa.

 Drap giường làm bằng vải thun có ưu điểm nổi trội là khả năng hút ẩm tốt

Drap giường làm bằng vải thun có ưu điểm nổi trội là khả năng hút ẩm tốt

2.6. Drap giường chần bông làm bằng vải microfiber

Là một chất liệu có khả năng thấm hút cao và giữ nhiệt tốt, microfiber được ứng dụng sản xuất drap giường ngày càng nhiều. Chất liệu này cũng mang lại sự tiện lợi và thoải mái trong việc giặt giũ và bảo quán nhờ có đặc tính chống nhăn và co rút riêng biệt. 

Ngoài ra, do có tính giữ nhiệt tốt nên drap giường chần bông làm bằng vải microfiber sẽ gây cảm giác nóng hơn so với drap làm bằng 100% cotton. Loại drap này đặc biệt thích hợp dùng vào mùa đông.

 Bộ chăn ga Amando Microfiber

Bộ chăn ga Amando Microfiber

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-microfiber.html

2.7. Drap giường chần bông làm bằng vải tencel

Tencel là loại vải được rất nhiều khách hàng ưa chọn bởi chúng được làm từ gỗ cây. Ưu điểm của drap giường chất liệu vải tencel là nhanh khô, thoáng mát, khả năng thấm hút tốt. Nhờ vậy khả năng chống khuẩn, chống nấm mốc của loại drap giường này cũng tương đối cao, an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Bên cạnh đó phải kể đến ưu điểm chống nhăn hiệu quả, giúp chúng ghi điểm hơn so với vải đũi hay vải thun. 

 Mẫu drap giường chần bông Amando Tencel 5CT

Mẫu drap giường chần bông Amando Tencel 5CT

 Bộ ga AMD tencel 5CT

Bộ ga AMD tencel 5CT

3. Mua drap giường chần bông ở đâu? Đơn vị cung cấp drap giường uy tín hiện nay

Một yếu tố đặc biệt quan trọng mà người tiêu dùng cần lưu tâm đó là đơn vị cung cấp drap giường chần bông. Bạn nên tìm đến các đơn vị sản xuất, cung cấp có tiếng trên thị trường để đảm bảo chiếc drap giường chần bông sẽ lên màu thực đẹp, sang trọng và chất liệu cũng bền lâu. 

Trước khi lựa chọn 1 đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ, đừng quên thảm khảo thông tin tại các địa chỉ online và offline chính thức cũng như xem xét những phản hồi, đánh giá của các khách hàng từng mua sản phẩm tại đây để có cái nhìn khách quan, chân thật nhất.

=> Vuanem.com luôn đảm bảo cung cấp những sản phẩm drap giường đạt chuẩn, thiết kế đẹp mắt, chất liệu an toàn đồng thời có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cũng như chính sách bảo hành, bảo trì phù hợp với từng sản phẩm. Xem thêm các mẫu chăn ga gối tại link: https://vuanem.com/chan-ga-goi 

 Vuanem.com luôn đảm bảo cung cấp những sản phẩm drap giường đạt chuẩn

 Vuanem.com luôn đảm bảo cung cấp những sản phẩm drap giường đạt chuẩn

Ngoài ra,drap giường là vật dụng gắn liền với giường và đệm nhà bạn. Vì vậy, trước khi quyết định mua bất cứ chiếc drap giường nào hãy đảm bảo là bạn hiểu rõ về chiếc đệm của mình với các thông số về kích thước cơ bản, độ dày, chiều cao so với mặt đất… Có như vậy, drap giường mới thực sự vừa vặn và hài hòa với giường đệm nhà bạn, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Chọn một đơn vị cung cấp uy tín là bạn đã đảm bảo 50% chất lượng cho chiếc drap giường của mình rồi. Vật dụng phục vụ đời sống, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng đều nên được chọn lọc một cách kỹ lưỡng.

4. Tổng kết

Drap giường chần bông là một sản phẩm thông dụng với nhiều mẫu mã, chủng loại và thiết kế khác nhau. Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều mặt hàng trôi nổi không rõ xuất xứ. 

Vì vậy, mỗi người khi có nhu cầu hãy là người tiêu dùng thông thái. Càng hiểu rõ về các loại, chất liệu của drap giường chần bông bạn càng dễ dàng tìm mua được những sản phẩm phù hợp nhất. Không phải cứ có giá cao là drap giường sẽ tốt nhất. Quan trọng là trải nghiệm sở thích cá nhân và điều kiện môi trường, chi phí hợp lý.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team