Nhà hay

Ga chun chần là gì? Lợi ích khi sử dụng ga chun chần được nhiều chị em chia sẻ

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Ga chun chần là thuật ngữ phổ biến trong ngành chăn ga gối nệm. Tuy vậy chắc hẳn nhiều chị em vẫn chưa thật sự hiểu rõ về loại ga này. Dưới đây, Vua Nệm sẽ phân tích kỹ hơn về lợi ích khi sử dụng ga chun chần để bạn có thể tham khảo.

1. Ga chun chần là gì?

Ga chun chần là loại ga mỏng, ôm sát xung quanh bề mặt nệm, được thiết kế với kiểu dáng khá đơn giản, trên mặt ga có chần thêm được lớp bông mỏng, tạo cảm giác ấm cúng khi sử dụng.

Ga chun chần được dùng khá phổ biến hiện nay vì thiết kế bắt mắt, nhỏ gọn, phù hợp với đa số kiểu giường. Nhờ bề mặt được chần bông nên khi trải ra tạo cảm giác phẳng lì, đẹp. Giá thành loại ga này cũng chỉ ở mức tầm trung, nên được ưa chuộng hàng đầu.

Ga chun chần là gì?

Ga chun chần là gì?

2. Lợi ích khi sử dụng ga chun chần được nhiều chị em chia sẻ:

Như đã tìm hiểu phần trên, ga chun chần là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng và lựa chọn trên thị trường. Vậy lý do tại sao dòng ga này lại được lựa chọn nhiều đến vậy mà không phải là ga phủ hay các ga khác? Cùng tìm hiểu lợi ích khi sử dụng ga chun chần được chia sẻ ngay dưới đây nhé!

2.1. Ga chun chần giúp bao bọc và bảo vệ nệm hoàn hảo:

Đầu tiên, khi nói về lợi ích của ga chun chần, có lẽ không thể bỏ qua mục đích về sự ra đời của nó. Ga chun chần được sử dụng để bao ngoài phần nệm, ngăn chặn sự bám dính của bụi bẩn hay khuẩn hại vào nệm, ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng đệm.

Chúng ta đều biết rằng, so về lợi ích kinh tế, giá thành một chiếc nệm cao gấp nhiều lần so với ga chun chần. Việc sử dụng ga chun sẽ giúp nệm luôn được bảo quản sạch sẽ và thấm hút khí tốt, giúp người dùng khô thoáng và thoải mái suốt cả đêm.

Ngoài ra, không thể phủ nhận vệ sinh vết bẩn ở ga chun chần dễ dàng hơn nhiều so với làm sạch chiếc nền cồng kềnh, trọng lượng lớn. Ga chun có thể làm sạch tại nhà đơn giản bằng cách giặt tay hay giặt máy. Bảo quản ga đúng cách, một chiếc ga chun chần có thể có tuổi thọ lên tới hơn 5 năm.

 Ga chun chần giúp bao bọc và bảo vệ nệm hoàn hảo.

Ga chun chần giúp bao bọc và bảo vệ nệm hoàn hảo.

2.2. Thiết kế vô cùng bắt mắt:

So với các dòng ga phủ hay ga chun mỏng thông thường trên thị trường, loại ga này được đánh giá cao nhờ thiết kế bắt mắt, đường may tỉ mỉ với các họa tiết vô cùng tinh tế và khéo léo, điều này sẽ giúp ích cho chiếc giường của bạn như được khoác thêm bộ áo mới, tôn lên nét đẹp sang trọng hơn.

Sản phẩm ga chần có nhiều màu sắc với các tông màu đặc trưng, vì thế chị em hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn cho mình được loại ga thích hợp và ưa chuộng nhất.

 Thiết kế ga chun chần thường khá bắt mắt.

Thiết kế ga chun chần thường khá bắt mắt.

2.3. Khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả:

Khác với ga thông thường, ga chun chần được làm từ các sợi bông chần với chất liệu 100% đem lại khả năng thấm hút mồ hôi đáng kể, từ đó giảm được tối đa cảm giác bí bách, khó chịu, nhất là những ngày thời tiết nóng nực trong quá trình dùng.

Độ thông thoáng ga mang lại sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn khi dùng, đồng thời ngăn ngừa được tình trạng ẩm mốc do mồ hôi gây ra cho bề mặt ga hay nệm, giúp bảo quản tốt hơn.

2.4. Giá thành  khá rẻ:

Không chỉ nổi bật bởi ưu điểm thiết kế đẹp mắt, tính tiện dùng và khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả, ga chun chần còn được ưa chuộng nhờ giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

 Giá thành của các dòng ga chun chần khá rẻ.

Giá thành của các sản phẩm khá rẻ.

3. Cách bảo quản, vệ sinh ga chun chần đúng chuẩn:

3.1. Bảo quản ga chun khi không sử dụng:

Ga chun chần có đặc điểm chính là mỏng và bo chun cả xung quanh rìa nên sẽ bị nhăn nhúm nếu không được gập đúng cách. Dưới đây cách gập ga chun để bảo quản tốt hơn khi bạn không sử dụng:

  • Bước 1: Tấm ga chun chần có hình chữ nhật dài, việc đầu tiên bạn cần làm là trải tấm ga chun và vuốt nhẹ cho bề mặt ga được phẳng, sau đó giữ dọc tấm ga, đồng thời lồng hai góc chăn gần nhất vào hai bàn tay của mình.
  • Bước 2: Tiếp tục lồng góc ga chun chần bên phải lên góc trái, kết hợp dùng tay trái để giữ cả hai góc.
  • Bước 3: Tương tự với hai góc phía dưới còn lại, dùng tay phải giữ một góc ga chun chần, sau đó kéo lên hai góc đầu tiên.
  • Bước 4: Gấp ga giường thành ba phần bằng nhau, vừa gấp vừa vuốt nhẹ cho ga phẳng.
  • Bước 5: Lặp lại tương tự bước 4.

Ga chun chần sau khi gấp gọn gàng, vuông vắn ở bốn góc thì gói cẩn thận vào túi ni lông để tránh sự bám dính của vi khuẩn và bụi bẩn. Cuối cùng để túi ga ở nơi thoáng mát và sạch sẽ nhất để bảo quản lúc không dùng tới. 

 Bảo quản ga chun chần khi không sử dụng.

Bảo quản ga chun chần khi không sử dụng.

3.2. Vệ sinh đúng cách:

Trước hết khi ga chun chần xuất hiện vết bẩn ố vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau như thức ăn, bụi bẩn,… bạn tuyệt đối không được giặt chung ga với các quần áo hay đồ dùng khác để tránh làm lan rộng vết bẩn, khó vệ sinh hơn.

Thông thường, bạn nên ngâm sản phảm trong xà phòng khoảng 15- 20 phút để ngấm chất tẩy, khi giặt sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Với các vết ố vàng, bạn có thể dùng riêng chất tẩy rửa có sẵn, hoặc dùng chanh, giấm, baking soda,… chấm và chà nhẹ lên vết bẩn để loại bỏ chúng, sau đo giặt lại bằng nước thông thường.

Việc vệ sinh ga thường xuyên, không những giúp ga chun chần luôn sạch sẽ, bảo quản và sử dụng được lâu hơn và còn giúp ngăn chặn được vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

 Vệ sinh ga chun chần đúng cách.

Vệ sinh ga chun chần đúng cách.

Vua Nệm mong rằng với những thông tin kể trên, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức về dòng ga chun chần và các lợi ích mà nó mang lại khi sử dụng. Để tìm mua được sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng và giá cả phải chăng nhất, hãy đến với hệ thống Vua Nệm

Tại đây, chúng tôi có đủ các mẫu mã chăn ga đến từ các thương hiệu hàng đầu, đảm bảo uy tín tuyệt đối, giúp bạn thoải mái khi lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team