Nhà hay

20+ mẫu drap giường màu xanh lá đẹp cho phòng ngủ

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Drap giường (hay còn gọi là ga giường) ngày nay là một vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày tại nhiều gia đình, khách sạn, nhà nghỉ… với đa dạng chủng loại, kích thước và màu sắc khác nhau. 

Drap giường là lớp vải tách biệt với nệm giường dùng để phủ lên nệm trong quá trình sử dụng giường nệm. Nổi bật trong số những mẫu drap giường ngày nay phải kể tới drap giường màu xanh lá cây với nhiều kiểu dáng thiết kế, họa tiết rất được ưa chuộng sử dụng.

1. Tại sao nên chọn drap giường màu xanh lá?

Sở dĩ được nhiều người ưa dùng và lựa chọn màu xanh lá cho chiếc drap giường nhà mình là bởi những công dụng và lợi ích rất riêng chỉ có những chiếc drap giường màu xanh lá mới mang lại được.

Lựa chọn màu xanh lá cho chiếc drap giường nhà mình

Lựa chọn màu xanh lá cho chiếc drap giường nhà mình

  • Drap giường màu xanh lá cây mang đến sự thoải mái cho mắt và thư thái cho tâm trạng người dùng

Màu sắc là một phần thú vị của cuộc sống. Khoa học đã chứng minh, khi nhìn vào những đồ dùng có màu xanh lá, mắt bạn sẽ được thư giãn, tâm trạng cũng trở nên nhẹ nhàng và thư thái hơn so với những màu nóng như đỏ, cam, vàng…Chiếc ga giường màu xanh lá sẽ thật hài hòa và phù hợp với rèm cửa xanh, ghế ngồi và 1 số đồ dùng khác cùng sắc màu này. 

Màu sắc trong thiết kế nội thất là yếu tố quan trọng không nên bỏ qua. Việc ứng dụng màu xanh lá cây làm tone chủ đạo trong trang trí phòng ngủ là một lựa chọn hoàn hảo bởi căn phòng của bạn nên là nơi thư giãn và thoải mái nhất. 

  • Drap giường màu xanh lá cây đậm sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ, ít dính bẩn hơn các loại drap giường sáng màu

Một trong những lý do mà bạn nên lựa chọn drap giường màu xanh lá chính là cảm giác ít bám bẩn mà nó mang lại. Người tiêu dùng thường có xu hướng tránh các màu sắc tươi sáng thư trắng, xám nhạt, vàng chanh… bởi một khi dính bẩn, những màu sắc này sẽ để lộ ngay lập tức. Qua thời gian lâu dài, drap giường màu xanh lá đậm cũng không dễ bị xỉn màu hay biến đổi thành những màu sắc khó coi. 

  • Đa dạng thiết kế phù hợp cả căn phòng mang phong cách hiện đại và phong cách cổ điển

Mẫu drap giường cây cối thiên nhiên

Mẫu drap giường cây cối thiên nhiên

Sau khi đã chọn được độ sắc đậm – nhạt thì phong cách thiết kế của drap giường màu xanh lá cây là yếu tố nhiều người băn khoăn. Gian phòng của bạn được thiết kế theo phong cách nào thì nên chọn drap giường phong cách ấy. Chẳng hạn, phong cách hiện đại thì nên ưu tiên những chiếc drap giường màu xanh lá không có quá nhiều chi tiết, tối giản – tinh tế. 

Ngược lại, nếu muốn đi theo phong cách cổ điển thì một tấm drap giường phủ lên bề mặt đệm có kèm theo đường viền ren cùng những họa tiết cách điệu đặc sắc sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang trang trí phòng ngủ với nhiều vật dụng họa tiết hoa lá, thiên nhiên thì chiếc drap giường của bạn cũng nên đi theo phong cách này để tạo sự thống nhất cho tổng thể chung.

  • Giá trị phong thủy của chiếc drap giường màu xanh lá

Nhiều người đặc biệt xem trọng yếu tố phong thủy khi mua sắm các vật dụng liên quan đến giường, tủ, gương. Theo quan niệm truyền lại, drap giường màu xanh lá đó là mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp bởi đặc trưng cho Mộc, hứa hẹn sẽ mang đến thịnh vượng, sinh sôi nảy nở và tăng trưởng trong sự nghiệp. 

Theo phong thủy, để phát huy tốt nhất, chiếc giường có phủ ga màu màu xanh lá nên cần tránh hướng bắc mà thay vào đó nên đặt theo hướng đông để mang tài lộc cho gia chủ.

2. Các loại drap giường màu xanh lá 

Chọn loại drap giường cho phù hợp

Chọn loại drap giường cho phù hợp

Không phải drap giường nào cũng phù hợp với chiếc đệm mà bạn đang sở hữu. Vì vậy, một yếu tố quan trọng cần lưu ý đó là chọn loại drap giường cho phù hợp. Hiện nay trên thị trường, có 3 loại drap giường thông dụng nhất bao gồm drap phủ giường, drap giường chun chần bông và drap giường chun.

2.1. Drap phủ giường 

Đây là loại drap giường linh hoạt, phù hợp với những chiếc đệm dày từ 15cm trở lên. Drap phủ là loại drap giường được nhiều gia đình, khu nghỉ dưỡng cao cấp sang trọng lựa chọn, đồng thời có giá thành đắt nhất trong 3 loại ga thông dụng hiện nay. Những chiếc drap loại này thường được chần bông, khi sử dụng có phần rủ xung quanh che đi lớp đệm và 3 cạnh giường.

Drap phủ lại được chia làm 2 loại gồm phủ quây và phủ hộp. Drap phủ quây có cấu trúc nguyên một tấm lớn, quây kín 3 cạnh giường. Trong khi đó, drap phủ hộp có thiết kế xẻ tại 2 góc phía cuối tấm drap giúp cho chúng linh hoạt hơn, phù hợp với phần lớn các thiết kế giường thông dụng trong đời sống ngày nay.

Bởi màu sắc sang trọng và nhã nhặn, nhiều mẫu ga phủ màu xanh lá được sử dụng để trải giường tân gia, tân hôn và giường ngủ hằng ngày tại các gia đình, đặc biệt là những thiết kế có đệm cao hơn hẳn so với thành giường.

Ga giường màu xanh - ga phủ

Ga giường màu xanh – ga phủ

Ga phủ quây màu xanh lá cây

Ga phủ quây màu xanh lá cây

 Ga phủ hộp màu xanh lá cây

Ga phủ hộp màu xanh lá cây

2.2. Drap chun chần bông

Drap chun chần được hiểu là loại ga có thiết kế chun co dãn, xung quanh drap hoặc 4 góc cân đối theo kích thước giường ngủ đồng thời bề mặt drap giường còn được chân thêm một lớp bông mỏng. Khi sử dụng drap chun chần dây chun sẽ ôm xung quanh đệm. 

Thiết kế này giúp cho drap giường được cố định, ít bị xô đẩy hay nhăn nhúm trong quá trình sử dụng. Chiếc giường sử dụng drap chun chần sẽ luôn giữ được độ phẳng phiu, vuông vắn và gọn gàng, đẹp mắt cho tổng thể chiếc giường.

2.3. Drap chun 

Drap chun có thể hiểu là phiên bản đơn giản hơn của drap chun chần với phần chun may xung quanh mà không có lớp chần bông bên trên. Drap chun cũng giúp cho ga ôm sát đệm và phẳng bề mặt. Những chiếc dap chun màu xanh lá rất dễ dàng tháo lắp, vệ sinh, phơi cũng nhanh khô hơn do không có lớp chần bông. 

Chính vì vậy, drap chun thường được sử dụng trong thời tiết mùa hè cũng như sử dụng làm ga phụ. Ngoài ra, drap chun màu xanh lá là loại có giá thành tương đối rẻ phù hợp với nhiều cá nhân và gia đình.

Mẫu drap chun màu xanh lá 1

Mẫu drap chun màu xanh lá 1

Mẫu drap chun màu xanh lá 2

Mẫu drap chun màu xanh lá 2

Riêng với những chiếc drap chun và drap chun chần may chun 4 góc, phần vải ôm xung quanh đệm thường dài ra 5cm – 20cm để phù hợp với độ dày của nhiều loại đệm khác nhau dưới 20cm. Trong trường hợp đệm dày hơn thì nên sử dụng drap phủ giường.

Hiểu về các loại drap giường sẽ giúp bạn có được lựa chọn sáng suốt vừa vặn với chiếc đệm nhà mình lại đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

3. Một số mẫu drap giường màu xanh lá cây được yêu thích

3.1. Drap giường Royal Ngọc Hạnh Cotton 4CT

Drap giường xanh lá không nhất thiết chỉ toàn màu xanh. Những họa tiết, những mảng màu xanh lá trên chiếc drap giường cũng giúp cho bộ ga gối của bạn thêm phần nhã nhặn, tươi mát và tinh tế. 

Mẫu drap giường Royal Ngọc Hạnh cotton 4ct 1

Mẫu drap giường Royal Ngọc Hạnh cotton 4ct 1

Mẫu drap giường Royal Ngọc Hạnh cotton 4ct 2

Mẫu drap giường Royal Ngọc Hạnh cotton 4ct 2

Chi tiết giá và thông tin sản phẩm tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-ga-goi-royal-ngoc-hanh.html 

3.2. Drap phủ giường Canada 100% cotton

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu drap giường màu xanh lá dễ thương cho bé nhà mình thì drap phủ Canada 100% cotton này là lựa chọn hoàn hảo. Mẫu sản phẩm này nổi bật ở tính năng kháng khuẩn, chống nấm mốc, đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, thiết kế họa tiết hoạt hình, vui tươi rất phù hợp với sở thích của các em nhỏ.

Drap phủ Canada 100% cottonDrap phủ Canada 100% cotton

Thông tin về giá và chi tiết sản phẩm tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

3.3. Mẫu drap giường màu xanh lá đậm

Drap giường xanh lá đậm mang tới cảm giác sang trọng và quý phái cho căn phòng. Nếu đồng bộ cùng chăn gối sẽ mang đến cảm giác ấm cúng mà không bị chói như các sắc xanh non tươi màu. Drap giường màu xanh lá đậm cũng thích hợp cho thanh niên và người trưởng thành.

Mẫu drap giường xanh lá đậm 1

Mẫu drap giường xanh lá đậm 1

Mẫu drap giường xanh lá đậm 2

Mẫu drap giường xanh lá đậm 2

Mẫu drap giường xanh lá đậm 3

Mẫu drap giường xanh lá đậm 3

Mẫu drap giường xanh lá đậm 4

Mẫu drap giường xanh lá đậm 4

Mẫu drap giường xanh lá đậm 5

Mẫu drap giường xanh lá đậm 5

Mẫu drap giường xanh lá đậm 6

Mẫu drap giường xanh lá đậm 6

Mẫu drap giường xanh lá đậm 7

Mẫu drap giường xanh lá đậm 7

3.4. Drap Giường màu xanh lá họa tiết thiên nhiên

Drap giường mang họa tiết thiên nhiên thường được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi cảm giác dịu dàng, yên bình mà nó mang tới. Đặc biệt khi kết hợp với màu xanh lá, bạn sẽ có cảm giác  như đang ở giữa thiên nhiên mỗi khi bước vào căn phòng của mình.

 

Mẫu drap xanh lá họa tiết thiên nhiên 1

 

Mẫu drap xanh lá họa tiết thiên nhiên 1

Mẫu drap xanh lá họa tiết thiên nhiên 2

Mẫu drap xanh lá họa tiết thiên nhiên 2

Mẫu drap xanh lá họa tiết thiên nhiên 3

Mẫu drap xanh lá họa tiết thiên nhiên 3

3.5. Drap giường màu xanh lá phong cách cổ điển

Với màu sắc xanh đậm có độ bóng nhất định cùng phần viền và hoa văn cách điệu, drap giường xanh phong cách cổ điển sẽ mang đến sự sang trọng cho chiếc giường của bạn. Chọn một chiếc drap giường xanh cổ điển sẽ góp phần hoàn thiện hơn không gian chung thể hiện cá tính của chủ nhân căn phòng 

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 1

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 1

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 2

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 2

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 3

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 3

Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 4Mẫu drap giường xanh phong cách cổ điển 4

4. Lưu ý về kích thước drap giường màu xanh lá

Drap giường cần có kích thước tương thích với giường và đệm của bạn. Những chiếc giường đệm tiêu chuẩn thường tuân thủ một số kích thước nhất định như 2m x 2m, 2m2 x 2m, 2m x 1m8, 2m x 1m6, 2m x 1m2,… Đây là những kích thước thông dụng nhất cần lưu ý xác định khi chọn mua drap giường.

Với các loại drap phủ giường, kích thước bề mặt, người dùng cũng có thể ước lượng/ đo đạc trực tiếp được. Cần lưu ý với drap phủ, kích thước sẽ dài hơn so với kích thước cơ bản của giường đệm từ 20cm mỗi chiều trở lên tùy theo chiều cao giường đệm và mong muốn của người sử dụng.

Đối với các loại đệm có bo chun thì cần hỏi kỹ trước khi mua. Nếu drap phủ giường kích thước có thể xê dịch đôi chút thì drap chun hay drap chần chun bắt buộc phải đúng tỉ lệ, kích thước. Nếu không thiết kế chun sẽ phản tác dụng, hoặc drap giường quá nhăn (trong trường hợp drap giường rộng hơn so với nệm), hoặc là quá căng và không cố định lâu (trong trường hợp chun quá ngắn).

Drap giường cần có kích thước tương thích với giường và đệm của bạn

Drap giường cần có kích thước tương thích với giường và đệm của bạn

5. Tổng kết

Có rất nhiều mẫu mã drap giường màu xanh lá trên thị trường hiện nay. Nhiều gia đình thường mua cùng lúc 1 loạt drap giường để tiện thay đổi trong quá trình sử dụng. Chiếc drap giường tuy nhỏ nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng của con người bởi vậy việc chọn lựa drap giường cũng quan trọng như chọn nệm và giường ngủ vậy. 

Dành thời gian tìm hiểu và tham khảo tại những địa chỉ uy tín bạn chắc chắn sẽ có được những lựa chọn ưng ý nhất. Ngoài ra, để bảo quản thật tốt và kéo dài tuổi thọ cho drap giường, trong quá trình sử dụng cũng nên lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh môi trường ẩm thấp đặc biệt là vào mùa nồm hay mưa gió. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team