Sức khỏe giấc ngủ

Làm sao để ngủ ngon trên máy bay?

CẬP NHẬT 03/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khi đi công tác hoặc đi du lịch bằng máy bay, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn để có giấc ngủ ngon bởi sự ồn ào, nhiều ánh sáng cũng như không gian chật chội, khó chịu. Ngủ trên máy bay cũng như những giấc ngủ khác, sẽ có những tips cũng như những vật dụng cần thiết để bạn có thể ngủ ngon trên máy bay.

1. Mẹo ngủ ngon trên máy bay

Cùng Vua Nệm điểm danh một số vật dụng hữu ích bạn nên mang theo để có giấc ngủ ngon:

1.1. Ngủ ngon với gối chữ C, gối du lịch

ngủ ngon với gối chữ c
Bạn sẽ phải thử nhiều loại gối để có thể tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Bạn sẽ phải thử nhiều loại gối để có thể tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Các chuyên gia cho rằng, rất nhiều người sử dụng gối chữ C và điều đó khiến cổ của họ cứ lắc lư và gật gù, họ sẽ bị giật mình và bất chợt tỉnh giấc. Chuyên gia khuyên rằng hãy đặt phần gối dày ở dưới cằm để cố định đầu và cổ.

XEM THÊM: Top 5 mẫu gối đi máy bay bán chạy nhất 2022 không thể bỏ qua

1.2. Ngủ ngon với mặt nạ che mắt

ngủ ngon với bịt mắt
Chiếc mặt nạ sẽ che kín cả 2 mắt và sẽ giúp cho não biết rằng đã đến giờ đi ngủ

Ánh sáng xanh sẽ khiến bạn mất ngủ do vậy, chiếc mặt nạ sẽ che kín cả 2 mắt và sẽ giúp cho não biết rằng đã đến giờ đi ngủ. Hơn nữa, máy bay là một trong những nơi chứa ánh sáng xanh lớn nhất mà ta bước vào. Nên mua những loại mặt nạ có chất liệu mềm mại để giúp bạn thoải mái và không tạo vết hằn lên mắt.

1.3. Đắp chăn

Trên máy bay không phải lúc nào cũng sẽ chuẩn bị sẵn chăn. Hãy tự lo cho giấc ngủ của mình bằng cách chuẩn bị sẵn khăn quảng cổ hoặc chăn mỏng nhỡ nhiệt độ trên máy bay quá lạnh.

1.4. Nước

chuẩn bị bình nước cho riêng mình,
Chuẩn bị bình nước cho riêng mình

Giấc ngủ chất lượng nhất là một giấc ngủ sâu và không bị ngắt quãng, tuy nhiên điều này lại khó có thể xảy ra khi đi máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn đã chuẩn bị bình nước cho riêng mình, có khi bạn sẽ không bị tỉnh giấc bởi xe phục vụ đồ ăn trên máy bay.

Nguồn tham khảo: https://casper.com/blog/how-to-sleep-on-a-plane/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team