Sức khỏe giấc ngủ

“Mocktail cô gái buồn ngủ” có thật sự giúp bạn ngủ ngon hơn?

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Linh Trần

Mocktail là một loại thức uống thường được những người không uống rượu sử dụng để thay thế trong các bữa tiệc. Dạo gần đây, trên mạng đang có trend uống mocktail để có giấc ngủ như ý. Để xác minh chuyện “Mocktail cô gái buồn ngủ” có thật sự giúp bạn ngủ ngon hơn, hãy đọc ngay bài phân tích sau của Vua Nệm!

1. Mocktail cô gái buồn ngủ là gì?

1.1. Mocktail là gì?

Mocktail là một loại thức uống không chứa cồn. Đây chính là thông tin cơ bản và quan trọng nhất mà bạn cần nắm rõ khi tìm hiểu về thức uống này. Mocktail được tạo ra để cung cấp cho người không uống rượu một lựa chọn thú vị và hấp dẫn. Tên gọi mocktail là sự kết hợp của mock (sự giả mạo) và cocktail (thức uống có cồn). Mỗi khi dùng cocktail, bạn vẫn có thể hòa mình vào buổi tiệc mà không bị “lạc tone” so với hội bạn.

Một ly mocktail có thể bao gồm các nguyên liệu chính như nước ép trái cây, soda, siro, thảo mộc và một ít gia vị. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị hấp dẫn và gây thương nhớ. Mỗi ly mocktail thường được bartender xem như một tác phẩm nghệ thuật. Vì vậy mà chúng sẽ có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt nhờ các đồ vật trang trí đi kèm.

mocktail là gì
Mocktail là thức uống không chứa cồn và có màu sắc cuốn hút

1.2. Mocktail cô gái buồn ngủ là gì?

“Mocktail cô gái buồn ngủ” chẳng phải là tên gọi của một loại thức uống nào cụ thể. Thậm chí nó còn không có công thức chuẩn trong thực tế. Bạn có thể hiểu đây chính là loại thức uống được làm từ các nguyên liệu có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Và quan trọng là nó không chứa cồn.

Công thức mocktail buồn ngủ được nhiều tiktoker chia sẻ nhất hiện nay bao gồm cherry chua, magie và trà hoa cúc. Các thành phần này được lựa chọn vì mang đặc điểm chung là có khả năng thúc đẩy việc đi ngủ. 

2. Mocktail cô gái buồn ngủ ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ?

2.1. Chứa melatonin

Melatonin là một hormone được não tiết ra, chịu trách nhiệm điều chỉnh nhịp sinh học của con người. Sự tăng tiết melatonin vào buổi tối giống như lời nhắc nhở cơ thể đã đến lúc ngủ. Đồng thời, sự giảm xuống của melatonin vào buổi sáng cũng giúp cơ thể biết được đã đến giờ thức dậy. Điều này có nghĩa là nếu bạn bổ sung càng nhiều hormon này vào cơ thể, bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây chính là tiền đề để thức uống “Mocktail cô gái buồn ngủ” ra đời vì trong thành phần của nó có nước ép cherry chua chứa lượng lớn melatonin.

mocktail cô gái buồn ngủ là gì
Nước ép chua như cherry trong mocktail cô gái buồn ngủ chứa nhiều melatonin

2.2. Chứa magie

Magie tham gia vào hàng trăm phản ứng khác nhau trong cơ thể bạn. Đây là một loại vi khoáng khá phổ biến mà nhiều người sử dụng với các mục đích khác nhau. Lợi ích nổi bật nhất của magie là giúp cho thể chất và tinh thần đều được thư giãn. Một số người xem magie là phương tiện hỗ trợ giấc ngủ hữu ích.

Lý do để “Mocktail cô gái buồn ngủ” được nhắc đến ở đây chính là trong công thức của nó có bột magie. Tuy nhiên, không phải bất cứ công thức nào bạn tìm thấy trên mạng cũng chính xác đâu nhé! Magie có nhiều loại, trong khi magie glycinate là lựa chọn đầu tiên để thúc đẩy sự thư giãn thì magie citrate lại khiến nhuận tràng và làm gián đoạn việc đi ngủ của bạn.

Các nhà khoa học cũng khuyên rằng bạn nên bắt đầu với 100 – 200 mg magie nếu chưa quen dùng “Mocktail cô gái buồn ngủ”. Bên cạnh đó, hãy bổ sung magie bằng cách ăn nhiều hạt, đậu và ngũ cốc. Nhưng cũng nhớ rằng magie không phải là phương thuốc chữa bách bệnh.

tại sao mocktail cô gái buồn ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn
Magie vẫn luôn được biết đến là có khả năng giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ ngủ

3. “Mocktail cô gái buồn ngủ” có thật sự giúp bạn ngủ ngon hơn?

Kết hợp nước ép anh đào chua và bột magie vào một ly mocktail cô gái buồn ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Thế nhưng, đây vẫn không phải là giải pháp thần kỳ như nhiều người tô vẽ. Có thể, loại nước uống này đáng để thử nếu bạn không gặp bất cứ vấn đề gì với đồ chua hoặc bột magie. Hãy dùng nó để xem tình trạng giấc ngủ của bạn có được cải thiện tốt hơn không trước khi chuyển qua thuốc.

Một chuyên gia dinh dưỡng người Canada, Devon Peart đã gợi ý cách để uống mocktail khoa học. Theo cô, bạn hãy dùng thức uống này khoảng một giờ trước khi đi ngủ để tạo điều kiện cho các hoạt chất có thời gian phát huy tác dụng. 

Nhưng vị chuyên gia này cũng khuyên rằng hãy coi mocktail cô gái buồn ngủ chỉ là một phương tiện giúp cơ thể bạn chuẩn bị đi ngủ. Để cải thiện giấc ngủ một cách tối đa, bạn còn cần rèn luyện lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh và cách ly với các thiết bị điện tử.

trend tiktok mocktail cô gái buồn ngủ
Đừng phụ thuộc vào mocktail cô gái buồn ngủ mà hãy xây dựng lối sống lành mạnh

4. Những cách giúp bạn ngủ ngon hơn

Để giấc ngủ được cải thiện tối đa, hãy áp dụng thêm những cách sau:

  • Thiết lập cho mình lịch trình ngủ đều đặn và tuân theo nó thật nghiêm túc. Không quan tâm đó là cuối tuần hay ngày lễ, hãy luôn đi ngủ và thức dậy vào cùng một khung giờ. Quan trọng là đừng thức quá khuya, thời gian lý tưởng nhất để ngủ là trước 22 giờ.
  • Tạo cho mình môi trường ngủ lý tưởng, yên tĩnh, ấm áp và sạch sẽ. Trong trường hợp này, những chiếc nệm chất lượng, bộ chăn ga gối mềm mại và ánh sáng dịu nhẹ sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.
  • Cách ly hoàn toàn với các thiết bị điện tử trước khi lên giường khoảng 1 tiếng. Ánh sáng xanh phát ra từ chúng có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất melatonin.
  • Không uống cafe hay bia rượu trước khi ngủ.
  • Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn để vừa nâng cao thể lực vừa giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Ngồi thiền hay tập yoga để tâm trí luôn thư thái trước khi bước vào giấc ngủ.
  • Ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, bổ sung các thực phẩm giúp dễ ngủ nếu bạn hay bị mất ngủ.
các biện pháp giúp bạn ngủ ngon hơn
Tạo cho mình không gian ngủ ấm cúng cũng là cách giúp bạn ngủ ngon hơn

5. Những chiếc nệm giúp bạn ngủ ngon tại Vua Nệm

5.1. Nệm foam cao cấp kháng virus Comfy Lux 2.0

Nệm foam Comfy Lux 2.0 đang là dòng sản phẩm bán chạy trên thị trường nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Đến từ thương hiệu cao cấp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ.
  • Nâng đỡ 5 vùng trên cơ thể nhờ lớp Convoluted PU Foam, giúp làm dịu cơn đau và nhanh chóng đưa người nằm vào trạng thái thoải mái nhất.
  • Cấu tạo lớp foam hình rổ trứng giúp phân tán áp lực, cực kỳ hữu ích cho mẹ bầu, người cao tuổi và vận động viên thể thao.
  • Lõi foam đục lỗ kèm gel lạnh, vỏ nệm Cool Polyamide và chiết xuất đồng dẫn nhiệt trong sợi vải mang lại sự thoải mái, mát mẻ cực kỳ dễ chịu.

Tham khảo giá: 

Kích thước Giá thành
1m x 2m x 20cm 20.990.000 VNĐ
1m2 x 2m x 20cm 22.990.000 VNĐ
1m4 x 2m x 20cm 24.990.000 VNĐ
1m6 x 2m x 20cm 26.990.000 VNĐ
1m8 x 2m x 20cm 29.990.000 VNĐ
2m2 x 2m x 20cm 33.990.000 VNĐ

 

Nệm Comfy Lux 2.0 thế hệ mới mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái
Nệm Comfy Lux 2.0 thế hệ mới mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái

5.2. Nệm foam Amando LAmore cao cấp 20cm

Nệm foam Amando LAmore cao cấp 20cm là sản phẩm được thiết kế theo phong cách sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, khách hàng còn yêu thích phiên bản vì:

  • Cấu tạo đa tầng, có sự kết hợp của High Resilience Foam, Aero Gel Memory Foam, Pu Foam, tăng 3 lần khả năng đàn hồi.
  • Xoa dịu các khu vực bị đau nhức trên cơ thể, thích ứng hoàn toàn với mỗi tư thế của người nằm.
  • Áo nệm làm từ vải dệt thoi thoáng khí, dễ vệ sinh, tạo môi trường sạch sẽ để tận hưởng giấc ngủ một cách hoàn hảo.

Tham khảo giá: 

Kích thước Giá thành
1m4 x 2m x 20cm 17.799.000 VNĐ
1m6 x 2m x 20cm 20.799.000 VNĐ
 Chiếc nệm Amando 3 tầng với khả năng nâng đỡ vượt trội
Chiếc nệm Amando 3 tầng với khả năng nâng đỡ vượt trội

>>> Mời bạn đọc: 

“Mocktail cô gái buồn ngủ” có thật sự giúp bạn ngủ ngon hơn? Câu trả lời đã được làm rõ trong bài. Thức uống này góp phần giúp bạn dễ ngủ, còn để ngủ sâu và ngon hơn thì phải duy trì lối sống lành mạnh và sử dụng chăn ga gối nệm chất lượng.

Bài viết liên quan:

Avatar
Linh Trần