Sức khỏe giấc ngủ

Năm 2024 – Dự đoán là “năm lớn nhất” cho ngành công nghiệp giấc ngủ

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Linh Trần

Năm 2024 hứa hẹn là thời kỳ phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp giấc ngủ. Hàng tỷ đô được thu về, nhà nhà người người đổ xô mua sắm sản phẩm cao cấp bậc nhất, ý thức nâng cao chất lượng giấc ngủ bắt đầu được hình thành,… Tất cả những điều này chính là dự đoán của các nhà nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng Vua Nệm phân tích khả năng xảy ra của những điều nêu trên. Đồng thời, đọc đến cuối để biết Vua Nệm đã chuẩn bị như thế nào trước sự kiện này.

1. Tại sao năm 2024 là năm lớn nhất cho ngành công nghiệp giấc ngủ?

1.1. Doanh thu của nền kinh tế giấc ngủ tiếp tục tăng mạnh

Việc ngủ của bạn là cơ hội kinh doanh của nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới. Họ tạo ra một nền kinh tế giấc ngủ với đủ các ngành hàng như nệm, chăn ga gối, thiết bị đo lường di động, thực phẩm chức năng,… Theo dự đoán, doanh thu trong lĩnh vực này sẽ đạt mức cao kỷ lục 585 tỷ đô vào năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng vào năm sau.

năm 2024 và ngành công nghiệp giấc ngủ tăng mạnh
Theo dự báo ngành công nghiệp giấc ngủ năm 2024 tiếp tục đạt doanh thu kỷ lục

1.2. Mọi người bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của giấc ngủ

Sau nhiều cuộc khảo sát, người ta thấy rằng những ai đang phải vật lộn với chứng mất ngủ luôn sẵn sàng thử mọi giải pháp chỉ để ngủ ngon hơn. Hơn một phần ba người lớn ở Mỹ cho biết giấc ngủ của họ đã bị giảm chất lượng trầm trọng trong năm 2023. Đồng thời, họ cũng ý thức được rằng giấc ngủ ngon chính là chìa khóa để có cuộc sống hạnh phúc.

1.3. Hàng loạt sản phẩm công nghệ giấc ngủ ra đời

Phần lớn sự tăng trưởng trên thị trường giấc ngủ được thúc đẩy bởi các sản phẩm công nghệ mới. Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho lĩnh vực này gần như đã tăng gấp đôi từ năm 2017 – 2021. Bên cạnh đó, đã có một phần ba người Mỹ tham gia thử nghiệm máy theo dõi giấc ngủ vào năm 2023 (theo một báo cáo của Học viện Y khoa Giấc ngủ Mỹ).

Các thiết bị này thường có giá từ 200 – 300 đô. Chức năng cơ bản của chúng là theo dõi các dấu hiệu thể chất như nhịp tim và chuyển động cơ thể trong khi bạn ngủ. Mọi người có thể sử dụng thông tin này để tìm ra giải pháp ưu hóa giấc ngủ của mình. Ví dụ, thiết bị theo dõi có thể cho biết bạn sẽ ngủ nhiều hơn nếu không uống rượu. Đa số những người đã thử máy theo dõi giấc ngủ nói rằng chúng hữu ích và đã khuyến khích họ thay đổi hành vi.

Chưa dừng lại ở đó, giường thông minh với mức giá từ 2.000 – 5.000 đô cũng là một ngành hàng đang phát triển mạnh mẽ. Những chiếc giường này cung cấp nhiều tính năng như theo dõi cơ thể và môi trường ngủ. Một số thậm chí có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ hoặc độ cứng nếu chúng nhận thấy những yếu tố này sẽ tối ưu hóa giấc ngủ của người nằm. Ngoài ra, các sản phẩm khác như giường điều chỉnh, mặt nạ che mắt tích hợp nhiều chức năng, chăn nặng, gối massage,… cũng đang rất thịnh hành.

Năm 2024 là sự phát triển mạnh mẽ của các đồ dùng công nghệ phục vụ cho giấc ngủ
Năm 2024 là sự phát triển mạnh mẽ của các đồ dùng công nghệ phục vụ cho giấc ngủ

2. Vua Nệm và những sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất

2.1. Nệm

2.1.1. Nệm lò xo mạ vàng Serta Celestial Freya

Serta là hãng nệm cao cấp và nhận được đánh giá tích cực từ giới thượng lưu Mỹ. Chiếc nệm lò xo mạ vàng Serta Celestial Freya chính là một minh chứng hoàn hảo nhất cho đẳng cấp của thương hiệu danh tiếng này.

Đặc điểm nổi bật:

  • Cấu trúc nệm phân vùng độ cứng giúp các bộ phận cơ thể được hỗ trợ tối đa, đặc biệt là cải thiện sức khỏe cột sống.
  • Hệ thống lò xo túi độc lập được bố trí theo dạng tổ ong giúp nhân đôi khả năng nâng đỡ, ngăn chặn tình trạng rung lắc khi chuyển mình.
  • Đông ấm hè mát nhờ các chất liệu có thể điều hòa nhiệt độ như lông ngựa, lông cừu, vải tencel và lông dê.
  • Vải bọc lò xo làm từ sợi trong suốt đẩy nhanh quá trình lưu thông không khí, các chất liệu lông cao cấp đóng vai trò hút ẩm tránh nấm mốc.
  • Lò xo mạ vàng bền bỉ, kháng khuẩn và lớp cao su thiên nhiên vô trùng mang lại môi trường ngủ sạch sẽ cho bạn.
Nệm lò xo Serta mạ vàng cao cấp và sang trọng
Nệm lò xo Serta mạ vàng cao cấp và sang trọng

Tham khảo giá:

Kích thước Giá thành
1m6 x 2m x 43cm 193.990.000 VNĐ
1m8 x 2m x 43cm 203.990.000 VNĐ
2m2 x 2m x 43cm 223.990.000 VNĐ

2.1.2. Nệm Foam tương thích toàn diện Tempur Pro Plus Medium Firm

Nệm Foam Tempur Pro Plus Medium Firm cũng là một sản phẩm của thương hiệu đến từ Mỹ. Trải qua 40 năm phát triển, Tempur ngày nay được biết đến là đơn vị uy tín gắn liền với các nghiên cứu của NASA. Thừa hưởng đầy đủ các ưu điểm của thương hiệu, Tempur Pro Plus nhanh chóng có tên trong danh sách những sản phẩm xuất sắc trên thị trường.

Đặc điểm nổi bật:

  • Công nghệ độc quyền Advanced Material cho phép chiếc nệm giảm thiểu 20% áp lực lên cơ thể.
  • Phần lõi có sự kết hợp của lớp foam cao cấp do chính Tempur sản xuất nên duy trì tư thế ngủ đúng chuẩn, nhờ vậy mà ngăn chặn tình trạng đau mỏi cổ vai gáy.
  • Mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối nhờ khả năng ôm sát cơ thể của chất liệu foam.
  • Cách ly chuyển động hoàn toàn tạo ra sự cá nhân hóa mặc dù nằm cũng người khác.

Tham khảo giá:

Kích thước Giá thành
1m6 x 2m x 25cm 119.890.000 VNĐ
1m8 x 2m x 25cm 129.890.000 VNĐ
2m2 x 2m x 25cm 149.890.000 VNĐ

 

Thiết kế nệm Tempur tinh tế cùng nhiều tính năng kết hợp
Thiết kế nệm Tempur tinh tế cùng nhiều tính năng kết hợp

2.2. Giường

Doanh thu của nền kinh tế giấc ngủ tăng mạnh có lẽ một phần cũng nhờ sự xuất hiện của giường thông minh. Những chiếc giường này không chỉ tạo ra môi trường ngủ cực kỳ lý tưởng, mà còn cung cấp cho bạn nhiều tính năng độc đáo như theo dõi giấc ngủ, thay đổi hình dạng để phù hợp với thể trạng người nằm, tích hợp hệ thống đèn led chiếu sáng,…

Tại Vua Nệm hiện nay cũng có một phiên bản như thế mang tên giường thông minh SleepTek 2.0. Sản phẩm này còn có tên gọi khác là giường không trọng lực. Sở dĩ như vậy là vì nó có thể điều chỉnh để đưa bạn vào tư thế nằm ngủ tự do mà không bị trọng lực tác động. Nhờ vậy mà cột sống và các bộ phận khác sẽ được bảo vệ triệt để và tối đa hơn. Nằm ngủ trên chiếc nệm này, bạn còn có thể hạn chế tình trạng ngáy ngủ. Giường cũng có chức năng khác như massage, đèn led chiếu sáng, điều khiển từ xa,…

Tham khảo giá:

Kích thước Giá thành
1m6 x 2m 29.990.000 VNĐ
1m8 x 2m 39.900.000 VNĐ
90cm x 2m 19.950.000 VNĐ
Chiếc giường thông minh đạt tiêu chuẩn quốc tế duy nhất tại Việt Nam
Chiếc giường thông minh đạt tiêu chuẩn quốc tế duy nhất tại Việt Nam

2.3. Gối

2.3.1. Gối memory foam Doona L’amore

Gối Doona L’amore làm từ memory foam là giải pháp hoàn hảo nhất cho người bị đau mỏi vai gáy. Sản phẩm còn có khả năng làm mát nhờ lớp cool gel tích hợp bên trong. Áo gối thiết kế tinh tế, làm từ polyester siêu bền và sạch. 

Tham khảo giá: 1.320.000 VNĐ (37cm x 57cm x 10cm)

Chiếc gối Doona L'amore mang lại sự êm ái và mát mẻ
Chiếc gối Doona L’amore mang lại sự êm ái và mát mẻ

2.3.2. Gối memory foam công thái học Comfy Nami

Thiết công thái học nhanh chóng giúp chiếc gối Comfy Nami gây ấn tượng mạnh mẽ. Các đường nét của gối ôm sát tối đa đường cong ở phần đầu và cổ gáy khi nằm. Nhờ vậy mà bạn sẽ không bị đau nhức và cũng giảm được sự căng thẳng cơ ở những khu vực này. Hơn nữa, áo gối được làm từ chất liệu đặc biệt nên lúc nào cũng mát lạnh cho bạn cảm giác sảng khoái mỗi khi chạm vào.

Tham khảo giá: 1.100.000 (40cm x 60cm)

Thiết kế công thái học của gối mang lại khả năng xoa dịu cơn đau hiệu quả
Thiết kế công thái học của gối mang lại khả năng xoa dịu cơn đau hiệu quả

Bắt nhịp với sự thay đổi của ngành công nghiệp giấc ngủ thế giới, Vua Nệm nghĩ có lẽ cũng đã đến lúc bạn nên nghiêm túc xem xét lại chất lượng ngủ nghỉ của mình. Đầu tư cho giấc ngủ chưa bao giờ là thừa vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí chữa trị các căn bệnh nghiêm trọng khác.

>>> Mời bạn đọc: Xếp hạng 10 thành phố ngủ tốt nhất và 10 thành phố ngủ tệ nhất tại Hoa Kỳ – Điều gì đã tạo ra sự khác biệt trong giấc ngủ?

Bài viết liên quan:

Avatar
Linh Trần