6 bước định hình phong cách cá nhân cực đơn giản

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hằng ngày, bạn gặp trực tiếp nhiều người cũng như thấy họ trên những chương trình, hình ảnh hay video. Chắc chắn bạn đã bị ảnh hưởng không ít bởi phong cách thời trang của họ. Tuy nhiên, khi quay về để tự điều chỉnh bản thân, bạn lại loay hoay không biết phải làm như thế nào. Đó là lý do mà bạn nên đọc qua bài viết có 6 bước hướng dẫn định hình phong cách cá nhân ngay bên dưới.

1. Định hình phong cách qua 6 bước đơn giản

1.1. Có ý thức về vóc dáng của chính mình

Không có bộ trang phục đẹp nhất mà chỉ có bộ trang phục phù hợp nhất. Bộ trang phục bạn mặc sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn nếu tôn được vóc dáng sẵn có. Do đó, bạn cần phải có nhận định chính xác về hình dáng cơ thể mình. 

Có 5 vóc dáng phổ biến thường gặp gồm:

  • Dáng người hình chữ nhật hay còn gọi là quả chuối, thước kẻ.
  • Dáng người hình quả lê.
  • Dáng người hình quả táo.
  • Dáng người hình quả dâu hay tam giác ngược.
  • Dáng người đồng hồ cát.
cách định hình phong cách cá nhân
Xác định vóc dáng cơ thể giúp bạn định hình phong cách cá nhân chuẩn hơn

1.2. Xác định mẫu quần áo phù hợp

Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy rằng người nổi tiếng thường xuất hiện trong những bộ cánh có cùng một phong cách. Đó chính là cách mà họ thông báo với những người xung quanh rằng “Đây chính là phong cách cá nhân của tôi”.

Vậy, như thế nào là quần áo theo phong cách cá nhân? Nói chung, những item này cũng chỉ là các phụ kiện thông dụng mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, tùy theo cách kết hợp mà bạn sẽ tạo ra được những outfit đặc trưng đúng với cá tính của mình. 

Hiện nay có nhiều phong cách ăn mặc để bạn thoải mái lựa chọn, phổ biến nhất là:

  • Phong cách thời trang vintage.
  • Phong cách thời trang hiện đại.
  • Phong cách thời trang tối giản.
  • Phong cách thời trang Boho.
  • Phong cách thời trang Hippie.
  • Phong cách thời trang thể thao.
định hình phong cách cá nhân như thế nào
Chọn lựa những item phù hợp giúp bạn nổi bật

1.3. Tìm nguồn cảm hứng

Nguồn cảm hứng để bạn xây dựng phong cách cá nhân có thể là một người không nổi tiếng. Chỉ cần họ sở hữu đặc điểm cơ thể và tính cách giống bạn là được. Nguồn cảm hứng từ người đó sẽ giúp bạn có gu ăn mặc hơn mỗi ngày.

Còn nếu hình mẫu của bạn là một người nổi tiếng thì càng tốt. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để theo dõi và nhìn thấy họ hơn. Thông tin về họ cũng phong phú và bạn hoàn có thể học hỏi từ phong cách ăn mặc và lối sống của hình mẫu mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Một mẹo nhỏ là khi đã xác định được người mang lại cho bản thân nguồn cảm hứng, hãy sưu tầm thật nhiều hình ảnh của họ. Sau đó quan sát chúng và có một đánh giá tổng quan nhất. Tiếp theo, dùng 3 tính từ để mô tả về phong cách của người này. 3 từ đó chính là kim chỉ nam giúp bạn lựa chọn đúng item khi mua sắm và phối đồ.

1.4. Có cho riêng mình bản màu đặc trưng

Để có được bảng màu riêng cho bản thân, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định tone da. Sau bước này, hãy tìm ra màu sắc khiến bản thân cảm thấy tự tin nhất. Đồng thời, những màu này cũng phải góp phần giúp bạn rạng rỡ và tôn da hơn.

Khi chọn lựa quần áo, phụ kiện theo màu sắc, cũng hãy lưu ý đến việc chúng có khả năng kết hợp ăn ý với nhau không. Đừng chỉ tập trung vào việc mua những món đồ có màu quá nổi bật mà quên đi màu trung tính. Bạn nên có vài phụ kiện cơ bản để có thể cân hết tất cả các outfit theo mọi phong cách.

1.5. Kiểm tra tính vừa vặn

Khi chọn mua một món đồ thời trang, hình dáng và kích thước đều có tầm quan trọng như nhau. Để cân bằng cả 2 yếu tố trên, bạn cần tự trả lời một số câu hỏi nhỏ như:

  • Chiếc áo này có làm mình cảm thấy thoải mái không?
  • Chiếc váy này có quá dài khiến mình bị vướng víu khi di chuyển không?
  • Liệu mình có thích mặc những thiết kế bó sát không?
  • Quần áo có độ co giãn có khiến mình cảm thấy tự tin không?
các bước định hình phong cách cá nhân
Trang phục bạn mặc không chỉ cần đẹp mà còn phải vừa vặn

Việc trả lời hàng loạt câu hỏi đơn giản như vậy mà lại giúp ích rất nhiều trong quá trình định hình phong cách cá nhân của bạn. Hạn chế việc mua một món đồ chỉ vì nó đang là hot trend. Hãy chi trả khi món đồ ấy thật sự phù hợp với bạn.

1.6. Tận dụng sức mạnh của phụ kiện và trang sức

Có nhiều người thường bỏ qua phụ kiện và trang sức khi định hình phong cách cá nhân. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm lớn khiến chúng ta không thể nổi bật so với người khác. Phụ kiện và trang sức mặc dù chỉ là những món đồ đi kèm nhưng lại góp phần nâng cấp outfit của bạn. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua chúng nhé.

2. Một số phong cách cá nhân phổ biến

2.1. Classic Style

Classic Style tạm hiểu là phong cách vintage hay cổ điển. Những ai theo phong cách này luôn có thần thái sang trọng và quý phái. Vẻ đẹp xa xưa lại cực kỳ thời thượng giúp các cô nàng trở nên cuốn hút. Điểm đặc biệt của phong cách cổ điển là thể hiện sự mộc mạc, thanh lịch và lãng mạn.

Một trong những người gắn liền với phong cách cổ điển chính là nhà thiết kế CoCo Chanel. Mỗi lần bà xuất hiện là một lần khiến người khác mãn nhãn với những bộ cánh cổ điển nhưng đầy mê hoặc. Sự đẳng cấp và quý phái của outfit cổ điển đến từ những màu trầm như màu nâu, màu đen,… hay những màu trung tính như trắng, kem,…

định hình phong cách cho cá nhân
Thời trang cổ điển giúp bạn trở nên mộc mạc nhưng vẫn thanh lịch

3.2. Minimalism Style

Khi nhắc đến phong cách tối giản, 10 người thì 9 người đã liên tưởng ngay đến đất nước hoa anh đào. Phong cách này bắt nguồn từ nghệ thuật gấp giấy Origami của người Nhật. Minimalism style đề cao sự tiện lợi và đa năng nên những bộ trang phục theo phong cách này tuy đơn giản nhưng mặc đi đầu cũng hợp.

Khi theo đuổi phong cách tối giản, nghĩa là bạn muốn thể hiện bản thân có lối sống giản dị và kín đáo. Bên cạnh đó, bạn còn toát lên sự mạnh mẽ và tự chủ. Những gam màu chủ đạo của phong cách này thường là màu xám, màu đen, màu trắng, màu nâu, màu be,… Tuy chúng là những màu không mấy nổi bật nhưng nếu biết cách kết hợp thì bạn sẽ có vẻ ngoài hoàn hảo đấy!

2.3. Hippie Style

Phong cách Hippie bắt nguồn từ nước Anh và mang đậm tính nổi loạn, ngổ ngáo. Tại Việt Nam, Hippie đại diện cho sự phóng khoáng và tự do. Những bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng phong cách này. Sự kỳ quái của Hippie khiến cho nó trở thành hot trend bởi vì quá độc đáo và ít bị đụng hàng.

Nếu đã là một tín đồ Hippie, trong tủ quần áo của bạn sẽ không thể thiếu những món đồ như áo khoác denim, quần cargo, quần bò rách, boot cao, áo hai dây, bra ren,… Ngoài ra, những món phụ kiện như khuyên tai, nhẫn cũng là những thứ không thể thiếu.

Đặc biệt, nếu theo đuổi phong cách Hippie thì tốt nhất bạn nên có thêm kỹ năng trang điểm. Lớp makeup sẽ giúp bạn thêm phần nổi bật và có ngoại hình cuốn hút hơn. Nếu thiếu makeup thì bạn vẫn chưa thật sự hòa mình vào thế giới Hippie.

định hình phong cách cho cá nhân như thế nào
Hippie style đề cao sự phá cách và quái dị

3.4. Bohemian Style

Phong cách Bohemian còn được gọi Boho, tạm dịch là style du mục. Đúng như tên gọi, những bộ trang phục thiết kế theo phong cách này khá phóng khoáng và không đi theo bất cứ quy luật nào. Điều này khiến cho Boho style hay bị nhầm lẫn với Hippie Style. Tuy nhiên, Bohemian không đi theo kiểu quái dị mà vẫn thể hiện nét đẹp đằm thắm của người mặc.

>> Xem thêm:

Định hình phong cách nghe thì dễ như khi bắt đầu thực hiện lại có nhiều khó khăn. Để xây dựng hình tượng bản thân đúng như những gì mình mong muốn, bạn cần phải có thời gian tìm hiểu và trải qua thất bại. Điều quan trọng là đừng bỏ cuộc cho đến khi nhận được lời khen của mọi người nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM