Chuyên gia nệm

Chọn gối cao su của hãng nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 01/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

“Chọn gối cao su hãng nào tốt nhất?” là câu hỏi mà Vua Nệm thường xuyên nhận được khi tư vấn cho khách hàng của mình. Chúng tôi nhận thấy đây là mối quan tâm chung của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay khi chọn gối cao su. Do đó, Vua Nệm quyết định sử dụng bài viết này để giúp khách hàng có được câu trả lời chính xác nhất cho mình. Mời các bạn cũng tham khảo.

Chọn gối cao su hãng nào
Chọn gối cao su hãng nào tốt nhất?

1. Gối cao su là gì? Phân loại gối cao su

Không còn xa lạ với người tiêu dùng, gối cao su dần chiếm lĩnh thị trường và nhanh chóng nằm trong top những loại gối bán chạy nhất hiện nay.

Gối cao su được làm từ từ mủ cao su thiên nhiên hoặc cao su nhân tạo, được đúc nguyên khối thành những hình dáng và kích thước khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Vỏ gối cao su thường được làm từ những chất liệu có khả năng thấm hút tốt, thoáng mát giúp không khí được lưu thông dễ dàng, đem lại sự dễ chịu và mát mẻ tối đa cho người nằm.

Vỏ gối cao su thường được làm từ những chất liệu có khả năng thấm hút tốtVỏ gối cao su thường được làm từ những chất liệu có khả năng thấm hút tốt

Dựa vào chất liệu của phần ruột gối mà gối cao su được chia thành 2 loại chính là:

1.1. Gối cao su thiên nhiên

Đây là loại gối được làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng và rất thân thiện với môi trường.

Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này chính là gối độ đàn hồi cao, không bị biến dạng trong suốt thời gian sử dụng. Độ bền của gối có thể lên tới 10 năm. Đặc biệt, gối có khả năng tự phân hủy, làm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu ngày một nghiêm trọng.

Ngoài ra, bề mặt gối còn được trang bị hệ thống các lỗ thông hơi dày đặc, đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm, khắc phục được tình trạng đổ mồ hôi khi thời tiết nắng nóng.

Gối có khả năng nâng đỡ phần cổ rất tốt, giữ cho cổ luôn thẳng với cột sống, hạn chế tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, tê mỏi vai gáy do nằm sai tư thế.

 

Gối có khả năng nâng đỡ phần cổ rất tốt, giữ cho cổ luôn thẳng với cột sốngGối có khả năng nâng đỡ phần cổ rất tốt, giữ cho cổ luôn thẳng với cột sống

Gối được thiết kế theo nhiều hình dáng khác nhau, để phục vụ nhu cầu của từng đối tượng cụ thể. Ví dụ: gối gợn sóng thích hợp cho người nằm nghiêng hoặc thẳng, khắc phục tình trạng ngáy ngủ, gối massage giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, gối ôm phù hợp với người nằm nghiêng, gối hình thú cho trẻ em,…

Tuy nhiên, nhược điểm của gối cao su thiên nhiên chính là giá đắt và thường sẽ có mùi cao su đặc trưng trong những ngày đầu sử dụng.

1.2. Gối cao su nhân tạo

Là loại gối được tổng hợp từ các hợp chất polyurethane, có đặc điểm tương tự như gối cao su thiên nhiên nhưng giá thành lại rẻ hơn khá nhiều. Do đó, gối cao su nhân tạo phù hợp với cả những người có thu nhập trung bình và thấp.

Gối có tuổi thọ cao hơn so với gối cao su thiên nhiên vì không bị oxy hóa và không có khả năng tự phân hủy. Do đó, dòng sản phẩm này không thân thiện với môi trường.

Tiếp theo, về chất lượng và độ an toàn của gối cao su nhân tạo thường được đánh giá không cao bằng gối cao su thiên nhiên. Do đó, khi lựa chọn gối cao su nhân tạo bạn nên chọn gối của những thương hiệu uy tín.

Khi lựa chọn gối cao su nhân tạo bạn nên chọn gối của những thương hiệu uy tín.

Khi lựa chọn gối cao su nhân tạo bạn nên chọn gối của những thương hiệu uy tín.

3. Các tiêu chí để đánh giá gối cao su hãng nào tốt nhất

Để đánh giá được loại gối cao su hãng nào tốt nhất, chúng ta nên dựa vào những tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm như sau:

3.1. Khả năng nâng đỡ

Gối cao su tốt sẽ có khả năng nâng đỡ vùng đầu tốt, giữ cho đốt sống cổ luôn thẳng tự nhiên, không bị cong, vẹo trong suốt thời gian nằm.

Nên chọn gối có độ mềm vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm, để đem lại giấc ngủ ngon và thoải mái cho người nằm.

3.2. Độ đàn hồi

Một chiếc gối cao su tốt cũng đồng nghĩa với độ đàn hồi tốt, không bị xẹp lún hay biến dạng trong suốt thời gian dài sử dụng.

3.3. Khả năng thoáng khí

Độ thoáng khí chính là ưu điểm vượt trội nhất của gối cao su so với dòng gối bông truyền thống. Do đó, gối cao su chất lượng tốt phải có độ thoáng khí cao, hút ẩm tốt, mang lại sự thoáng mát dễ chịu cho người nằm ngay cả khi thời tiết oi bức.

Độ thoáng khí chính là ưu điểm vượt trội nhất của gối cao su so với dòng gối bông truyền thống

Độ thoáng khí chính là ưu điểm vượt trội nhất của gối cao su so với dòng gối bông truyền thống

3.4. Khả năng kháng khuẩn

Khả năng kháng khuẩn cũng là tiêu chí quan trọng quyết định gối cao su có tốt hay không. Bởi gối có khả năng kháng khuẩn tốt sẽ đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng và không gây kích ứng da.

3.5. Độ bền

Những chiếc gối cao su tốt luôn có độ bền cao, thời gian sử dụng kéo dài từ 7-10 năm. Trong khi đó, những chiếc gối kém chất lượng sẽ có độ bền thấp, mau hỏng và không còn khả năng nâng đỡ đặc trưng.

4. Những tiêu chí lựa chọn gối cao su

Một chiếc gối cao su tốt sẽ không chỉ đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng mà còn phải đảm bảo phù hợp với người dùng. Do đó, khi chọn gối cao su, bạn cần lưu ý các điểm sau:

4.1. Đối tượng sử dụng

Chọn gối cao su phù hợp với đối tượng sử dụng

Chọn gối cao su phù hợp với đối tượng sử dụng

Chọn gối phù hợp với đối tượng sử dụng là điều vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Chẳng hạn:

  • Với bà bầu thì nên chọn gối cao su dáng chữ U hoặc gối cao su ôm, giúp cho việc nằm nghiêng trở nên dễ dàng hơn.
  • Với trẻ em thì không nên chọn gối quá cao, mà phải chọn gối có độ dày phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Ví dụ: với trẻ từ 4-6 tháng tuổi nên chọn gối cao 1-2cm, trẻ từ 6-9 tháng tuổi nên chọn gối cao từ 2-4cm,…

4.2. Thói quen, tư thế nằm ngủ

Để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn thì khi chọn gối cao su cần phù hợp với tư thế và thói quen của người dùng:

  • Với những người hay nằm nghiêng: nên chọn gối cao su có thiết kế lượn sóng, có khả năng nâng đỡ tốt.
  • Với những người hay nằm ngửa: nên chọn gối cao su có thiết kế oval truyền thống, hoặc gối hơi lõm giữa để nâng đỡ vùng đầu được tốt hơn.
  • Với những người hay nằm sấp: nên chọn gối cao su có độ dày thấp, mỏng và mềm

>> Xem thêm: Chọn gối cho người ngủ nghiêng tốt nhất

4.3. Kích thước gối

Tùy theo mục đích sử dụng của bạn là dùng: gối đơn, gối đôi hay gối cho trẻ nhỏ mà lựa chọn kích thước gối cho phù hợp. Bên cạnh đó, nên chọn độ dày đúng với tư thế ngủ và thói quen nằm hiện tại của bạn.

Gối đôi hay gối cho trẻ nhỏ mà lựa chọn kích thước gối cho phù hợp

Gối đôi hay gối cho trẻ nhỏ mà lựa chọn kích thước gối cho phù hợp

4.4. Giá thành

Về giá thành của gối cao su thì những chiếc gối cao su nhân tạo sẽ có giá rẻ hơn cao su thiên nhiên. Do đó, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế hiện tại của bạn để lựa chọn gối cho phù hợp.

4.5. Nguồn gốc xuất xứ

Đây cũng là nhân tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn gối cao su. Bởi, hiện nay tình trạng hàng giả hàng nhái đang tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng khó lòng phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Do đó, để mua được gối cao su chất lượng cao, Vua Nệm khuyến khích bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín trên thị trường như: Kim Cương, Vạn Thành, Đồng Phú, Liên Á,…

 Vua Nệm khuyến khích bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín trên thị trường

 Vua Nệm khuyến khích bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín trên thị trường

5. Gợi ý 4 hãng gối cao su tốt nhất hiện nay

Qua những thông tin phía trên, Vua Nệm xin giới thiệu đến bạn 4 hãng gối cao su tốt nhất hiện nay, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, đó là:

5.1. Gối cao su Kim Cương

Tất cả gối cao su Kim Cương đều được làm từ 100% cao su thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng như: TUV, SGS, ISO,… Do đó, bạn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu Kim Cương.

Ngoài việc sở hữu những ưu điểm đặc trưng của dòng gối cao su nói chung, thì gối cao su Kim Cương còn sở hữu một bộ sưu tập với 30 sản phẩm khác nhau, dành cho mọi lứa tuổi và đối tượng khách hàng.

Bảng giá gối cao su Kim Cương có sự dao động khá lớn, từ thấp tới cao, nằm trong khoảng từ 110.000đ – 1.090.000đ.

Gối cao su Kim Cương

Gối cao su Kim Cương

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm gối cao su Kim Cương tại Vua Nệm:

  • Gối cao su Kim Cương Masa 
  • Gối cao su Kim Cương Honey 
  • Gối cao su Kim Cương nơ
  • Gối Kim Cương Siny A
  • Gối Kim Cương Siny B 
  • Gối Kim Cương Ovany.

5.3. Gối cao su Liên Á

Liên Á cũng là một thương hiệu đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt, chuyên cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đệm cao cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Gối cao su Liên Á được làm từ 100% cao su thiên nhiên, nên có độ đàn hồi cao, tạo sự êm ái và thoải mái cho người dùng.

Gối cao su Liên Á

Gối cao su Liên Á

Các sản phẩm gối cao su Liên Á dù “sinh sau đẻ muộn” trên thị trường nhưng đã nhanh chóng nằm trong top thương hiệu được yêu thích nhất nhờ chất lượng sản phẩm tốt cùng với thiết kế hiện đại và đa dạng.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm gối cao su Liên Á đang được bán tại Vua Nệm: 

5.4. Gối cao su Vạn Thành

Gối cao su Vạn Thành đã chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm tốt cùng với mức giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, gối Vạn Thành được biết đến là những sản phẩm được làm từ cao su thiên nhiên nguyên chất, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng, không gây kích ứng da.

Gối cao su Vạn Thành

Gối cao su Vạn Thành

Các sản phẩm gối cao su Vạn Thành có hệ thống lỗ thông hơi dày đặc, đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm, thích hợp với cả điều kiện thời tiết oi bức.

Gối Vạn Thành cũng có nhiều dòng sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như: gối gợn sóng, gối cho trẻ, gối Massage, gối oval, gối Valentine cho cặp đôi,…

5.5. Gối cao su Đồng Phú

Các sản phẩm gối cao su Đồng Phú được làm từ chính mủ của cây cao su do công ty Đồng Phú trồng, chăm sóc và thu hoạch nên đảm bảo an toàn tuyệt đối về chất lượng. Bên cạnh đó, gối cao su thiên nhiên Đồng Phú còn được sản xuất trên những dây chuyền công nghệ hiện đại tạo nên sản phẩm hoàn hảo về chất lượng.

Gối cao su Đồng Phú

Gối cao su Đồng Phú

Gối cao su Đồng Phú thường được dập logo trực tiếp lên gối và đóng dấu mộc đỏ giúp người dùng dễ dàng phân biệt với các sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ra, gối cao su Đồng Phú cũng mang đầy đủ những ưu điểm của dòng gối cao su thông thường, do đó bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm.

6. Tổng kết

Với những thông tin trên, Vua Nệm tin chắc rằng bạn đã tìm ra được “gối cao su hãng nào là tốt nhất” với mình rồi. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý cho người thân và gia đình của mình!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team