Chuyên gia nệm

Mẹo hay khử mùi gối cao su đơn giản, an toàn cho mọi gia đình

CẬP NHẬT 13/08/2021 | BỞI Tiến Kiều

Tại nhiều gia đình hiện nay, gối cao su đang ngày càng được ưa chuộng. Dòng sản phẩm này mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn thẩm mỹ. Tuy nhiên, gối cao su có một nhược điểm khá lớn đó chính là có mùi khó chịu. Vậy làm thế nào để khử mùi gối cao su? Sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn đọc tìm thấy bí quyết khử mùi khó chịu trên gối cao su vừa đơn giản lại dễ thực hiện. 

1. Một số ưu điểm nổi bật của gối cao su

Trong các loại gối đầu đang được bày bán trên thị trường hiện nay thì gối cao su nhận được sự yêu thích của rất nhiều gia đình. Với chất liệu cao su, loại gối này mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của gối cao su: 

  • Gối cao su có khả năng nâng đỡ cổ, vai và gáy của người nằm rất tốt: Gối ôm vừa vặn phần đầu và cổ gáy, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối khi nằm. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa gối cao su và các dòng gối bông gòn thông thường. 
  • Gối cao su thoáng khí và hút ẩm tốt: Những chiếc gối cao su được thiết kế với rất nhiều lỗ nhỏ li ti. Các lỗ nhỏ này có tác dụng thông khí và thấm hút mồ hôi cho người nằm một cách nhanh chóng. Từ đó giúp bề mặt tiếp xúc giữa gối và làn da chúng ta luôn khô thoáng, ngăn chặn các loại vi khuẩn có hại phát triển. 
  • Gối cao su có độ đàn hồi cao: Với tính năng này, dù sử dụng trong thời gian dài bạn cũng không cần lo lắng gối sẽ bị xẹp lún gây ảnh hưởng đến sức khỏe và mất thẩm mỹ. 
ưu điểm của gối cao su
Gối cao su mang đến cảm giác êm ái cho người nằm

2. Vì sao gối cao su có mùi khó chịu?

Nếu đã từng sử dụng gối cao su, chắc hẳn bạn đã ngửi thấy mùi khó chịu ở những sản phẩm này khi mới mua. Không ít người cho rằng những chiếc gối cao su có mùi khó ngửi là do sự can thiệp của hóa chất. Tuy nhiên quan điểm này của mọi người là hoàn toàn sai lầm. Bởi bất kỳ sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên hay tổng hợp nào cũng đều có mùi hôi đặc trưng. Đây là mùi hôi đặc trưng của mủ cao su thiên nhiên. Và dù đã qua xử lý nhưng các nhà sản xuất vẫn không thể khiến mùi này biến mất 100%. 

Mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng mùi hôi từ gối cao su khiến người dùng rất khó chịu. Đối với các sản phẩm có chất lượng tốt, mùi hôi này sẽ phai dần và biến mất sau khoảng 20 ngày sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp sau khi sử dụng một thời gian mà gối vẫn còn mùi hôi thì rất có thể là do bạn đã mua phải hàng kém chất lượng, khâu xử lý mùi cao su của nhà sản xuất không đảm bảo. 

Ngoài mùi hôi khó chịu xuất hiện khi mới mua về thì còn có một số trường hợp gối cao su bị hôi sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân có thể là do bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Ví dụ như thời tiết thay đổi có thể khiến gối bị ẩm và xuất hiện mùi. Hoặc gối bị dính các vết bẩn như: sữa, cà phê, rượu vang,… Những vết bẩn này nếu không được làm sạch sẽ khiến gối bị ố vàng và xuất hiện mùi khó ngửi. 

3. Cách khử mùi cho gối cao su mới mua

Việc những chiếc gối cao su mới mua có mùi hắc khiến rất nhiều người khó chịu. Vậy làm thế nào để những chiếc gối mới này không còn mùi hôi nữa? Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau đây. 

Ngay sau khi mua sản phẩm, bạn nên mang những chiếc gối cao su này phơi ở nơi thoáng mát và có ánh nắng vừa phải. Thời gian phơi trong khoảng 3 tiếng. Quá trình phơi sẽ khiến cho mùi cao su trên gối bay đi, đồng thời gối cũng được khô thoáng hoàn toàn. 

Ngoài ra, trong thời gian đầu sử dụng bạn nên thường xuyên để mở cửa phòng ngủ. Điều này giúp không khí trong phòng luôn được lưu thông. Như vậy mùi hôi từ gối cao su sẽ nhanh biến mất hơn.  

cách khử mùi hôi gối cao su
Gối cao su mới mua thường có mùi hôi đặc trưng

4. Cách khử mùi gối cao su sau khi sử dụng một thời gian

Sau khi sử dụng một thời gian nếu gối cao su vẫn xuất hiện mùi khó chịu thì phải làm thế nào? Đây là câu hỏi làm không ít người băn khoăn hiện nay. Sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc 4 cách khử mùi gối cao su dễ thực hiện và cực kỳ hiệu quả. Mọi người hãy lưu lại để sử dụng khi cần thiết ngay nhé. 

4.1. Khử mùi gối cao su bằng phấn rôm trẻ em

Phấn rôm trẻ em có lẽ đã rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Ngoài sử dụng để phòng ngừa rôm sảy cho em bé thì sản phẩm này còn có công dụng rất hay trong việc khử mùi gối cao su. Để khử mùi, bạn chỉ cần lấy một lượng bột phấn vừa đủ rồi xoa vào gối cao su. Lưu ý, bạn cần phân phối bột phấn lên khắp bề mặt và xoa nhẹ để bột phấn ngấm vào bên trong ruột gối. 

mẹo khử mùi hôi gối cao su
Phấn rôm có tác dụng hút ẩm và khử mùi cao su rất tốt

Bột phấn rôm có khả năng hút ẩm vô cùng tốt. Do đó, nó sẽ hỗ trợ làm khô ruột gối cao su, loại bỏ môi trường ẩm mốc, thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển và gây mùi hôi. Ngoài ra, bột phấn rôm trẻ em còn có hương thơm rất dễ chịu. Mùi hương này sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn khi nằm. 

4.2. Dùng baking soda để khử mùi cho gối cao su

Baking soda cũng là một trong những nguyên liệu giúp khử mùi gối cao su vô cùng hiệu quả. Cách sử dụng baking soda để đánh bật mùi hôi trên gối cao su như sau:

Bạn nên lấy một lượng baking soda vừa đủ, sau đó pha theo tỷ lệ 1 baking soda: 2 phần nước ấm. Dùng một miếng vải hoặc khăn sạch thấm ướt hỗn hợp sau đó lau qua gối. Cách này thường được sử dụng cho những chiếc gối cao su bị dính vết bẩn. Hỗn hợp baking soda có khả năng đánh bật các vết bẩn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, baking soda còn có công dụng khử sạch các mùi hôi khó chịu trên gối cao su. 

khử mùi hôi gối cao su bằng baking soda
Baking soda giúp khử sạch vết bẩn và mùi hôi trên gối cao su

4.3. Dùng máy hút ẩm

Nhiều trường hợp, gối cao su có mùi hôi là do bị ẩm bởi mồ hôi, nước, độ ẩm không khí,… Để xử lý mùi khó chịu, mọi người sẽ cần đến sự trợ giúp của một chiếc máy hút ẩm. Quá trình hoạt động của máy sẽ đảm bảo cho gối được khô hoàn toàn. Từ đó đảm bảo cho gối cao su không còn xảy ra tình trạng nấm mốc, khử sạch mùi khó chịu. 

Lưu ý: Khi sử dụng máy hút ẩm mọi người nên chọn chế độ nhiệt độ thấp. Nguyên nhân là bởi chất liệu cao su rất dễ bị hư hỏng nếu chịu nhiệt độ quá cao. 

4.4. Khử mùi cho gối cao su bằng tinh dầu thơm

Sử dụng tinh dầu thơm cũng là một trong những phương pháp khử mùi cho gối cao su đặc biệt hiệu quả. Mùi hương của tinh dầu sẽ giúp lấn át và làm phai mùi cao su khó chịu. Ngoài ra, mùi hương tinh dầu còn có tác dụng khiến phòng ngủ thơm, tạo cảm giác thư giãn cho mọi người. 

khử mùi hôi gối cao su bằng tinh dầu
Dùng tinh dầu để khử mùi hôi ở gối cao su

Cách sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi gối cao su rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt tinh dầu thơm vào khăn ẩm sau đó lau đều lên các mặt gối. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy xông tinh dầu để mùi hương lan tỏa và thấm vào gối. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu thơm cho mọi người lựa chọn. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn các loại mùi hương như: cam, sả, oải hương, bạc hà,…

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về các cách khử mùi gối cao su hiệu quả. Hy vọng rằng những phương pháp mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm trong việc khử mùi hôi trên những chiếc gối cao su của mình. Hãy chọn phương pháp thích hợp và thử nghiệm ngay bạn nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều