Chuyên gia nệm

Cách giặt gối chữ U, gối cổ sạch, nhanh chóng, đơn giản

CẬP NHẬT 21/12/2021 | BỞI Tôn Vân

Gối chữ U, gối cổ được xem là vật dụng phổ biến đối với dân văn phòng hoặc bất kỳ ai phải di chuyển đường dài một cách thường xuyên. Việc giữ cho gối cổ luôn sạch vô cùng quan trọng, góp phần bảo vệ cho giấc ngủ, cho sức khỏe của bạn. Vậy đâu là cách giặt gối chữ U, gối cổ hiệu quả. Mời bạn tiếp tục theo dõi bí quyết mà Vua Nệm đã bật mí qua bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách giặt gối chữ U
Hướng dẫn cách giặt gối chữ U, gối cổ vẫn đảm bảo được form dáng như lúc mới mua

1. Tại sao nên vệ sinh, giặt gối chữ U, gối cổ thường xuyên

Gối cổ nếu không được giặt thường xuyên sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Gối cổ, gối chữ U nếu để lâu không giặt có thể gây ra tình trạng ẩm mốc, sinh sôi nhiều vi khuẩn gây các tình trạng kích ứng về da, ảnh hưởng đến đường hô hấp, đến sức khỏe.

Việc giặt các loại gối chữ U, gối cổ định kỳ, ít nhất mỗi tháng một lần góp phần giữ cho gối sạch sẽ hơn, đảm bảo tuổi thọ cho gối. Đây cũng chính là cách giữ cho chiếc gối luôn bền, đẹp và được bảo quản tốt nhất trong thời gian sử dụng.

Ngoài ra, giặt gối cổ thường xuyên còn giúp giữ được hương thơm và độ sạch sẽ nhất định cho gối nhằm giúp bạn tự tin hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn, cho giấc ngủ trưa trở nên trọn vẹn hơn.

Nếu bạn đang lo lắng việc giặt các loại gối cổ, gối chữ U sẽ làm mất đi hình dáng ban đầu thì hãy tham khảo qua cách giặt gối chữ U, gối cổ dưới đây để biết cách giặt hiệu quả nhé!

gối giúp bạn ngủ ngon
Giữ cho gối cổ sạch sẽ vừa góp phần bảo vệ sức khỏe, vừa giúp bạn ngủ ngon hơn

2. Cách giặt gối chữ U, gối cổ đơn giản nhất

Việc giặt gối cũng cần phải thực hiện đúng cách nhằm đảm bảo cho gối luôn sạch sẽ, không bị thay đổi form dáng, hình dạng ban đầu. Dưới đây là cách giặt gối chữ U, gối cổ đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà:

  • Bước 1: Hãy cho một ít nước ấm vào thau, sau đó cho vừa đủ dung dịch vệ sinh gối chuyên dụng vào. Để cho dung dịch hòa tan vào trong nước rồi hãy cho gối vào và ngâm khoảng 30 phút
  • Bước 2: Dùng tay vò nhẹ nhàng tại vị trí của các vết bẩn còn bám lại trên gối. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn hãy tiếp tục ngâm để cho dung dịch ngấm vào. Tuyệt đối không dùng bàn chải cứng để chà cũng như không được vò mạnh tay. Bởi vì dùng lực quá mạnh sẽ gây ra các hiện tượng, sờn, bông, xù lông và thậm chí là gây rách gối.
  • Bước 3: Tiến hành thực hiện xả gối chữ U, gối cổ bằng nước ấm. Hãy luôn đảm bảo rằng gối đã được xả qua nước một cách sạch sẽ, không còn chất dung dịch sót lại, không xuất hiện các dấu vết của bọt dung dịch.
  • Bước 4: Mang gối đi vắt thật nhẹ và phơi ở những nơi có bóng râm. Tránh phơi gối ở những nơi có ánh sáng trực tiếp hay có ánh nắng gay gắt. Bởi vì ánh nắng, ánh sáng mạnh sẽ làm cho gối dễ trở nên phơi màu, trông cũ kỹ hơn. 
Hòa dung dịch vào nước
Hòa dung dịch vào nước rồi tiến hành cho gối vào

3. Cần lưu ý điều gì khi giặt gối chữ U, gối cổ

Đối với các loại gối cổ, gối chữ U, việc vệ sinh gối định kỳ giúp bảo vệ được tuổi thọ của gối. Tuy nhiên, việc thực hiện đúng cách giặt gối chữ U, gối cổ cũng quan trọng không kém. Bạn cần chú ý để giữ cho gối luôn mới, luôn bền và đẹp hơn.

Đối với các loại gối chữ U dạng hơi thì phần van chính là chi tiết vô cùng quan trọng. Khi giặt gối bạn cần cẩn thận tránh làm rách chân van. Nếu chân van bị rách thì không thể nào giữ hơi, giữ không khí lại trong gối. Do đó, nguy cơ bạn phải thay gối mới là rất lớn.

Đối với một số loại gối bám các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể hòa tan một ít thuốc tẩy, giấm ăn hoặc Baking Soda vào dung dịch vệ sinh gối. Cách này sẽ giúp cho bạn có thể giặt gối trắng sạch như ban đầu.

Khi giặt sạch gối chữ U, gối cổ, bạn không nên sử dụng máy sấy để làm khô gối. Bởi vì máy sấy thường tạo ra nhiệt độ cao, có thể làm ảnh hưởng đến form dáng cũng như dễ bị xù lông, thậm chí là cháy lớp vỏ gối bên ngoài. Do đó, phơi khô gối tự nhiên vẫn là cách làm được ưa chuộng nhất.

Thông thường, mỗi loại gối được làm từ các chất liệu khác nhau sẽ có cách giặt khác nhau. Việc thực hiện các cách giặt gối chữ U, gối cổ dựa vào từng chất liệu khác nhau sẽ góp phần bảo vệ gối tốt hơn.

lưu ý trong quá trình giặt gối chữ U, gối cổ
Những mẹo hay cần lưu ý trong quá trình giặt gối chữ U, gối cổ
  • Cách giặt gối chữ U, gối cổ hạt xốp: Loại gối này chỉ cần bỏ vào máy giặt, giặt sạch. Sau đó mang đi phơi khô là có thể sử dụng tốt
  • Cách giặt gối chữ U, gối cổ bông gòn: Đối với loại gối này, bạn nên cắt 1 lỗ nhỏ trên đường may của gối. Sau đó hãy móc toàn bộ bông gòn bên trong gối đem đi phơi khô. Phần vỏ gối thì có thể giặt tay cho sạch. Sau khi vỏ gối khô, bạn hãy cho gòn vào mà may lại.
  • Cách giặt gối chữ U, gối cổ bằng cao su tổng hợp: Đối với gối được làm từ cao su tổng hợp, bạn chỉ cần tháo lớp vỏ bên ngoài mang đi giặt sạch. Còn lớp cao su tổng hợp hãy giữ nguyên như ban đầu. Sau đó, chỉ cần tiến hành bọc lại gối là đã có thể sử dụng.

4. Mẹo bảo quản gối chữ U, gối cổ đúng cách 

Sau khi đã thực hiện cách giặt gối chữ U, gối cổ đúng quy trình, bạn cần phải bảo quản gối đúng cách để giữ cho gối bền bỉ, và sạch lâu hơn. Cách bảo quản gối vô cùng đơn giản như:

Bảo quản gối cổ
Bảo quản gối cổ đúng cách giúp cho gối được sạch và bền lâu hơn
  • Để gối trong balo hoặc vali, những nơi có ngăn chứa rộng rãi nhằm bảo quản form dáng, kiểu dáng của gối tốt nhất.
  • Không nên để trực tiếp gối chữ U ở những nơi có ánh sáng gay gắt bởi vì thời tiết quá nóng thường làm gối hỏng nhanh hơn.
  • Gối chữ U thường được làm từ vải tổng hợp, do đó hãy để tránh xa các nguồn nhiệt như các loại máy phát ra nhiệt lượng, lửa trại để gối không bị cháy.
  • Không để gối chữ U, gối cổ ở gần những vật dụng sắt nhọn. Bởi vì chúng rất dễ gây trầy xước hoặc thậm chí đâm thủng khiến gối không thể sử dụng lại được.
  • Khi dùng gối xong nên cất hoặc treo ở những nơi khô ráo, thoáng mát tránh các tình trạng ẩm mốc.
  • Không nên để gối ở gần những nơi ẩm ướt hoặc trong các góc khuất u tối. Vì điều kiện thời tiết ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi gây ra các căn bệnh về đường hô hấp cho người dùng
  • Thường xuyên vệ sinh gối, thực hiện khoảng 1 tháng một lần nhằm đảm bảo cho gối luôn được sạch sẽ nhất.

Trên đây là tổng hợp các cách giặt gối chữ U, gối cổ đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cung cấp thông tin hữu ích để bạn luôn giữ cho chiếc gối của mình bền, đẹp hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ Vua Nệm để được giải đáp chi tiết nhất. Vua nệm – hệ thống cung cấp chăn ga gối nệm hàng đầu Việt Nam, luôn góp phần nâng tầm giấc ngủ cho bạn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân