Chuyên gia nệm

Cách vệ sinh gối Foam đơn giản tại nhà

CẬP NHẬT 16/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối ngủ khác nhau, nhưng sản phẩm được nhiều khách hàng tìm kiếm và lựa chọn hơn cả là gối foam. Bất kỳ một loại gối nào, khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe và giấc ngủ. 

Làm thế nào để vệ sinh gối foam đúng cách, hiệu quả ngay tại nhà? Để trả lời được câu hỏi này, các bạn hãy theo dõi bài viết này của Vua Nệm nhé.

1. Bạn đã biết về gối foam? Ưu điểm nổi bật của gối

1.1. Gối Foam là gì?

Gối foam hiện nay đang là sản phẩm nổi bật trên thị trường gối ngủ tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Gối được làm từ chất liệu foam cao cấp, đây là loại chất liệu được cấu thành từ nhựa cao cấp Polyurethane và các hợp chất khác, có cấu trúc hạt mở, các bọt khí được đúc thành dạng rắn.

Vật liệu này được Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) phát minh, mục đích ban đầu là sử dụng cho các phi hành gia bay vào không gian, vật liệu có rất nhiều ưu điểm vượt trội như tính đàn hồi cao, thông thoáng khí, khả năng nâng đỡ hoàn hảo. 

gối foam là gì
Gối foam được nhiều người tin dùng lựa chọn

Loại gối này sở hữu rất nhiều điểm nổi bật so với các loại gối khác. Gối cũng có thiết kế tương tự gồm ruột gối làm từ foam và lớp vỏ cao cấp bọc bên ngoài. Vỏ gối thường được làm từ các loại vải mềm mịn như tencel, vải gấm, satin…

1.2. Ưu điểm nổi bật của gối foam

1.2.1. Gối foam có khả năng nâng đỡ tốt

Các sản phẩm gối làm từ chất liệu foam thường được thiết kế thông minh, có khả năng nâng đỡ, định hình cổ, gáy, sống lưng đúng tư thế nằm thẳng. Gối giúp hạn chế mỏi cổ lệch cổ khi nằm ngủ. 

Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ máu lưu thông lên não tốt, giúp nâng cao sức khoẻ. Gối có thể phù hợp với mọi đối tượng người dùng, đặc biệt tốt cho người già, người hay đau đầu do thiếu máu lên não, đau vai gáy.

1.2.2. Gối foam nâng đỡ tốt

Không như các loại gối thông thường, gối foam được đánh giá là có độ đàn hồi cao nhờ sử dụng lớp lõi làm từ chất liệu foam cao cấp. Gối có độ êm ái, ôm sát phần đầu cổ, giúp hỗ trợ cấu trúc xương hoàn hảo, đồng thời giảm các vùng tỳ nén, dẫn máu lưu thông tốt hơn. 

gối foam có tốt không
Gối foam có khả năng nâng đỡ tốt

Khi gối bị một áp lực đè lên bằng bất cứ vật gì, nó cũng có thể trở lại hình dạng ban đầu nhờ cấu trúc hạt mở của vật liệu. Cùng với đó, khi gối foam được ứng dụng với công nghệ làm mát hay bổ sung thêm gel lạnh sẽ tạo nên độ thông thoáng khí tối đa. Người sử dụng không cảm thấy bí bách vào mùa hè, rất phù hợp với thời tiết nồm ẩm ở nước ta.

1.2.3. Gối foam có tính kháng khuẩn hiệu quả

Như chúng ta đã biết, các vật liệu dùng trong công nghệ vũ trụ không gian phải là loại có tính ưu việt. Foam là chất liệu đáp ứng được nhiều yêu cầu cao về các mặt. Ngoài các ưu điểm trên, gối còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Một số dòng gối memory foam được thiết kế đặc biệt, có khả năng kháng nấm mốc hiệu quả nên rất an toàn cho người sử dụng. 

Bên cạnh đó, gối ngủ foam còn thể dễ dàng vệ sinh, dễ dàng khô ráo mà không cần trải qua quá trình sấy nhiệt, rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta. 

2. Cách vệ sinh gối foam đơn giản tại nhà

Gối là đồ vật tiếp xúc trực tiếp với đầu cũng như cổ của người sử dụng nên lâu ngày sẽ bị bám mồ hôi, cũng như các tế bào chết từ da đầu rơi ra. Chúng ta dành hàng giờ mỗi ngày để úp mặt vào gối, vì vậy điều quan trọng là phải biết cách giữ cho chúng sạch sẽ.  

Dù gối foam có khả năng loại trừ vi khuẩn hay nấm mốc, nhưng khi sử dụng quá lâu cũng khiến gối bị bẩn. Để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và tăng tuổi thọ của gối, chúng ta nên vệ sinh gối thường xuyên hơn. Sau đây là cách vệ sinh gối foam đơn giản tại nhà.

cách vệ sinh gối foam
Một số cách vệ sinh gối foam đơn giản tại nhà

Lưu ý: không nên không nên sử dụng máy giặt để giặt để vệ sinh gối foam vì vòng quay quá mạnh của máy giặt có thể làm vỡ cấu trúc ban đầu của gối.

2.1. Sử dụng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi là một trong những giải pháp nhanh chóng để hút các loại bụi bẩn thông thường hay da đầu chết bám vào gối trong quá trình sử dụng. Bạn nên hút bụi cho gối foam mỗi khi thay ga trải giường, lý tưởng nhất là mỗi tuần một lần. Cân nhắc vệ sinh gối foam tại chỗ mỗi tháng một lần để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi.

Sử dụng máy hút bụi chỉ để loại bỏ các loại bụi thông thường. Nhưng với các chất bám dính kỹ hơn thì nên sử dụng dung dịch tẩy rửa nồng độ nhẹ hoặc baking soda.

2.2. Sử dụng dung dịch tẩy rửa

Bạn nên lựa chọn những chất tẩy rửa nhẹ nhàng, tránh những loại có khả năng tẩy quá mạnh, như vậy sẽ giúp bảo vệ bề mặt của gối. 

Trước tiên bạn chuẩn bị 1 chiếc bát nhỏ, trộn 1 thìa nước tẩy rửa với hai cốc nước ấm và khuấy đều. Sau đó sử dụng một tấm vải trắng thật sạch rồi nhúng vào dung dịch và nhẹ nhàng thấm vào chỗ vết bẩn, chà nhẹ đến khi sạch thì di chuyển đến chỗ bẩn khác. Không được chà xát quá mạnh dễ làm hỏng bề mặt của gối, ảnh hưởng đến cấu trúc hạt mở bên trong.

vệ sinh gối foam bằng dung dịch
Vệ sinh gối foam bằng dung dịch tẩy rửa

Sau khi vết bẩn biến mất, hãy nhúng một miếng vải trắng sạch vào nước thường và thấm để loại bỏ xà phòng còn sót lại. Bạn nên phơi gối ra ngoài trời lúc nắng còn nhẹ. Nếu bạn phải đẩy nhanh quá trình làm khô, hãy sử dụng máy sấy tóc ở chế độ mát để làm khô khu vực đã làm sạch.

2.3. Sử dụng Baking soda để loại bỏ mùi hôi

Chắc hẳn chúng ta, ai cũng đã một lần nghe đến tên Baking soda. Đây là một chất được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như nấu ăn, đồ uống, sử dụng làm chất tẩy rửa… 

Baking soda có nồng độ nhẹ nhưng tác dụng làm sạch rất hiệu quả. Chúng ta cũng có thể sử dụng Baking soda để vệ sinh gối foam, tẩy các vết bám bẩn, mồ hôi, bụi nhỏ trên gối.

Đặc điểm của các vật liệu có cấu trúc hạt mở là thường hay có hiện tượng thoát khí từ bên trong. Các bọt khí này được tích tụ trong quá trình đóng gói, nhiều người sẽ không thích điều này. Vì vậy sử dụng Baking soda cũng là phương pháp loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả.

Để vệ sinh gối foam bằng Baking soda, đầu tiên bạn hãy lột bỏ vỏ gối, sau đó rắc bột Baking soda lên bề mặt của gối, nên để dưới ánh nắng trực tiếp từ 2-3 giờ đồng hồ. Sau đó bạn hãy sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bột Baking soda cũng như các loại lông thú, hạt bụi và bạn tiếp tục làm như vậy với mặt ngược lại của gối.

vệ sinh gối foam bằng bột baking soda
Vệ sinh gối foam bằng bột Baking soda

2.4. Giặt kỹ gối định kỳ 2 tháng 1 lần 

Ở trên là cách vệ sinh gối foam tại chỗ, chỉ có thể loại bỏ mùi hôi cũng như vết bẩn bề mặt sản phẩm. Để giặt sạch được từ sâu bên trong bạn cần giặt bằng tay kỹ càng hơn. 

  • Đầu tiên, bạn đổ đầy nước ấm và một ít chất tẩy rửa nhẹ vào bồn rửa hoặc chậu nước. Bạn cũng có thể thêm một giọt dầu thơm nếu bạn thích mùi hương.
  • Từ từ nhúng gối của bạn dưới nước xà phòng. Bóp nhẹ để nước xà phòng thấm vào bên dưới bề mặt. Lặp lại hai lần.
  • Xả nước xà phòng và giặt lại bằng nước sạch. Vắt vỏ gối nhiều lần, cho nước sạch rửa sạch cặn bẩn hoặc xà phòng còn sót lại đến khi thấy nước trong. 
  • Bóp nhẹ gối của bạn để loại bỏ nước thừa, nhưng không nên bóp quá mạnh, chỉ nên làm nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng tới cấu trúc lớp foam.
  • Để khô thoáng, tốt nhất là phơi dưới ánh nắng trực tiếp ngoài trời. Nếu không, bạn có thể để trước quạt hoặc sử dụng máy sấy tóc ở chế độ sấy mát.
giặt gối foam
Vệ sinh gối foam bằng cách giặt sâu

Gối foam là một sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ, bạn nên lựa chọn gối để có được giấc ngủ hoàn hảo hơn. Hiện tại Vua Nệm đang cung cấp các loại chăn, ga, gối nệm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Đặc biệt các sản phẩm gối foam của Vua Nệm luôn được khách hàng đặt niềm tin rất lớn.

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu gối foam cao cấp tại Vua Nệm đang rất được yêu thích hiện nay như: Gối Foam Tempur Original Queen, Gối Foam Doona Extra Gel Cool, Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool, Gối Aeroflow iCool, Gối Aeroflow fCloud, Gối Foam Doona Restful Gel Cool…Nếu bạn có nhu cầu mua sắm gối foam hoặc các sản phẩm phụ kiện giường ngủ khác thì hãy liên hệ với Vua nệm để được hỗ trợ.

Như chúng ta đã biết, gối ngủ là món đồ không thể thiếu để giúp chúng ta có được một giấc ngủ ngon. Một chiếc gối tốt sẽ có khả năng nâng đỡ phần cổ, vai, gáy hiệu quả. Từ đó, nó giúp quá trình lưu thông máu lên não được ổn định, là điều kiện để chúng ta ngủ ngon hơn. 

Lợi ích của gối sẽ chỉ tốt nhất nếu đảm bảo được cả yếu tố vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, hãy vệ sinh gối foam đúng cách bằng những bước mà chúng tôi đã nêu trên. Một chiếc gối sạch đẹp sẽ mang tới chất lượng giấc ngủ tốt.

Nguồn tham khảo:

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều