Chuyên gia nệm

Cách giặt, vệ sinh gối cao su non đúng cách ngay tại nhà

CẬP NHẬT 19/04/2023 | BỞI Minh Anh

Ở thời điểm hiện tại, gối cao su non với độ thoáng mát và mềm mại vượt trội đang được sử dụng rất phổ biến. Với những ưu điểm này, chúng không chỉ giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn mà còn tạo nên những giờ phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, nếu muốn những chiếc gối cao su non giữ các được tính năng hữu ích này, bạn cần phải nắm rõ cách giặt, vệ sinh gối cao su non hiệu quả.

1. Một vài thông tin về gối cao su non

Gối cao su non được tạo thành từ Polyurethane (PU) – một vật liệu tương đối quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Đặc điểm chung của loại gối này chính là có độ dẻo dai, bền bỉ và mềm mịn khi sử dụng. Đặc biệt, chúng còn có khả năng nâng đỡ rất tốt, giúp bất kỳ người nào nằm lên cũng đều cảm thấy thoải mái.

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng gối cao su non, bên dưới đây là các tính năng và ưu điểm của chúng:

  • Có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, chống bụi và không gây dị ứng, giúp bạn có thể bảo vệ chính mình và những người thân yêu khỏi bụi, vi khuẩn, nấm mốc,…
  • Độ thoáng khí vượt trội, giúp ngăn nhiệt bị giữ lại bên trong gối, từ đó người nằm sẽ luôn cảm thấy mát mẻ khi ngủ và khiến bạn sảng khoái khi thức giấc vào buổi sáng.
  • Gối cao su non có khả năng phản ứng nhanh và điều chỉnh theo hình dạng đầu của từng người nằm, hỗ trợ và nâng đỡ giấc ngủ tốt nhất. 
  • Nệm có độ bền cao, có thể duy trì hình dạng ban đầu lâu dài.
  • Giảm thiểu tiếng ồn, tiếng sột soạt khi dịch chuyển.
  • Gối cao su non rất dễ bảo quản và vệ sinh.
gối cao su non
Tìm hiểu thông tin về gối cao su non

2. Nguyên tắc cơ bản trong cách giặt, vệ sinh gối cao su non

Những chiếc gối cao su non luôn được đánh giá cao bởi chúng tồn tại lâu hơn và hỗ trợ người nằm nhiều so với các loại gối xốp hoặc gối bông truyền thống. Tuy nhiên, giống như bất kỳ loại gối nào khác, chúng cũng cần được vệ sinh, bảo quản đúng cách  để tránh vi khuẩn tích tụ gây mùi, hoặc dị ứng. 

Theo nguyên tắc chung, người dùng không nên giặt gối cao su trong máy giặt để tránh nguy cơ làm hỏng lớp bọt cao su một cách nghiêm trọng. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể giặt gối một cách an toàn với nước ấm hoặc các chất tẩy nhẹ,… Ngoài ra, mọi người còn nên tránh cho gối cao su non vào máy sấy, vì sức nóng có thể khiến ruột gối bị hỏng.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt hơn hết bạn nên Nên vệ sinh gối cao su non ít nhất 2 – 3 tuần 1 lần để giữ vệ sinh tốt. Đương nhiên, nếu chẳng may làm đổ thức ăn hoặc các chất khác lên mút cao su bạn cần phải tiến hành làm sạch ngay lập tức.

Cách giặt, vệ sinh gối cao su non cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định
Cách giặt, vệ sinh gối cao su non cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định

3. Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành cách giặt, vệ sinh gối cao su non

Những thứ bạn cần chuẩn bị để có thể vệ sinh, giặt sạch gối cao su non không quá nhiều. Nhìn chung, để quá trình diễn ra thuận lợi ngay từ bắt đầu bạn cần phải có:

  • Lượng nước ấm đủ dùng.
  • 1 Chiếc thau lớn.
  • Xà bông giặt.
  • Vải cotton, khăn lớn (nếu cần).
  • Chất tẩy (nếu cần).

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết bạn còn phải chủ động đọc qua các hướng dẫn làm sạch trên nhãn vỏ gối. Điều này sẽ giúp bạn biết được đâu là những hành động nên tránh để không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng của sản phẩm.

4. Hướng dẫn cách giặt, vệ sinh gối cao su non hiệu quả

Cách giặt, vệ sinh gối cao su non khá đơn giản. Nhìn chung bạn chỉ cần thực hiện cẩn thận và đúng phương pháp sẽ có thể tránh làm hư hỏng gối, giúp gối bền hơn có thể sử dụng lâu dài. Bên dưới đây là 4 bước chi tiết trong cách giặt, vệ sinh gối cao su non hiệu quả.

4.1. Bước 1: Bắt đầu ngâm ruột gối cao su non trong nước ấm

Bạn có thể chọn cách giặt bình thường để làm sạch vỏ gối. Tuy nhiên, đối với phần ruột gối được làm từ cao su non quá trình vệ sinh cần cẩn thận hơn. Cụ thể:

  • Đầu tiên, tiến hành tách riêng vỏ gối và ruột gối ra riêng.
  • Tiếp đến, chuẩn bị một chậu nước ấm và ngâm vỏ gối trong nước ấm khoảng 15 phút, công đoạn này sẽ giúp bạn xử lý được hết các vết bẩn dễ dàng hơn. 
Bắt đầu với việc ngâm gối trong nước ấm
Bắt đầu với việc ngâm gối trong nước ấm

>>>Tìm hiểu thêm:

4.2. Bước 2: Làm sạch các vết bẩn bằng thuốc tẩy

Nên ưu tiên xử lý các vết bẩn cứng đầu trước hết, chỉ như vậy mới giúp việc giặt nhanh và hiệu quả hơn. Để có thể làm sạch các vết bẩn như: vết trà, vết ố vàng hay vết cà phê… người giặt nên sử dụng các chất tẩy có nồng độ nhẹ hoặc dùng baking soda. 

Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, cho nước ấm vào tô.
  • Sau đó cho thêm khoảng 2 muỗng bột baking soda vào cùng rồi khuấy đều, tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Đổ hỗn hợp vừa tạo được trực tiếp lên vết bẩn đã tồn tại trên gối, giữ nguyên trạng thái khoảng 15 – 20 phút.
  • Tiếp đến, dùng những chiếc khăn lau sạch hỗn hợp baking soda trên gối, lúc này các vết bẩn sẽ được làm sạch ngay lập tức. 

4.3. Bước 3: Bắt đầu lau sạch bề mặt gối

Đối với cách giặt, vệ sinh gối cao su non bạn cần phải nhớ không giặt trực tiếp trong nước lạnh, đồng thời cũng không nên dùng lực quá mạnh. Theo kinh nghiệm của những người đi trước cho thấy, tác động lực quá mạnh có thể làm ảnh hưởng kết cấu và chất lượng của gối. Vì thế nếu muốn làm sạch bề mặt gối, bạn hãy chủ động dùng 1 chiếc khăn mềm lau sạch các mặt của gối.

Vệ sinh bề mặt gối cao su non một cách kỹ càng
Vệ sinh bề mặt gối cao su non một cách kỹ càng

4.4. Bước 4: Mang gối đem đi phơi khô

Sau khi hoàn thành được hết mọi công đoạn kể trên, bạn chỉ cần mang gối đi phơi khô đã có thể sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ cho chúng bạn cần phải chọn nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi phơi, nên chủ động sử dụng 1 chiếc khăn mỏng phủ lên trên, nhằm bảo vệ phần lõi cao su bên trong.

5. Làm thế nào để nâng cao tuổi thọ của những chiếc gối cao su non?

Từ những thông tin vừa được chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn cũng đã nắm được cách giặt, vệ sinh gối cao su non rồi phải không? Thực tế chỉ cần giặt tay và đảm bảo rằng gối cao su tránh xa ánh nắng trực tiếp, ngọn lửa, không ngâm, tẩy hoặc ủi gối cao su ở nhiệt độ cao,… bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng lâu dài.

Ngoài ra, bên dưới đây là những vấn đề bạn cần phải lưu ý để có thể nâng cao tuổi thọ cho những chiếc gối cao su non:

  • Nên nhớ chỉ nên sử dụng dung dịch xà phòng/chất tẩy rửa nhẹ và nước ấm để làm sạch gối cao su non, đồng thời cần chú ý làm sạch các vết bẩn tồn tại.
  • Trong quá trình vệ sinh, sử dụng những chiếc khăn mới, đặt chúng lên cả hai mặt của gối và ấn để loại bỏ bớt độ ẩm dư thừa.
  • Phơi khô gối cao su non ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Thỉnh thoảng nên chủ động hút bụi cho gối cao su.
  • Nên bọc gối cao su bằng vỏ gối sạch để ngăn chặn vi khuẩn gây hại xâm nhập.
  • Đọc và làm theo các hướng dẫn bảo quản gối cao su non của nhà sản xuất.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn nắm được cách giặt, vệ sinh gối cao su non hiệu quả. Để dễ dàng loại bỏ được hết những vết bẩn tồn tại bên trên chiếc gối của mình bạn hãy chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, sau đó tiến hành theo những hướng dẫn của Vua Nệm nhé.

>>>>Đọc thêm: Bạn nên sử dụng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên?

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh