Chuyên gia nệm

4 Cách “đánh bay” tình trạng ruột gối bị ố vàng bạn nhất định phải thử ngay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Sau khi sử dụng một thời gian, bạn sẽ gặp tình trạng ruột gối bị ố vàng vô cùng mất thẩm mỹ. Vậy trong trường hợp này chúng ta phải xử lý như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay một số cách “chữa cháy” cho tình trạng ruột gối bị ố vàng bạn nhé!

Ruột gối bị ố vàng
Ruột gối bị ố vàng mất thẩm mỹ

1. Nguyên nhân ruột gối bị ố vàng? Ruột gối bị ố vàng có sao không?

1.1. Vì sao ruột gối bị ố vàng

Cho dù bạn có sử dụng lớp áo gối để bọc bên ngoài đi chăng nữa thì ruột gối vẫn chuyển sang màu ố vàng sau khi được sử dụng một thời gian. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này chính là do mồ hôi của da đầu, da mặt, bụi bẩn và các chất bẩn khác thông qua vỏ gối thấm vào bề mặt ruột gối. 

Việc sử dụng vỏ áo gối chỉ làm chậm thời gian ruột gối ố vàng chứ không thể ngăn cản hoàn toàn tình trạng ruột gối ố vàng như nhiều người vẫn nghĩ. 

1.2. Tác hại khi sử dụng ruột gối bị ố vàng

Và khi ruột gối chuyển sang màu vàng do những vết ố trên gối, gối không chỉ mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Mùi hôi và khó chịu do ruột gối bẩn sẽ khiến bạn không thể ngủ ngon giấc được, từ đó giúp bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải sau khi ngủ dậy. Hơn nữa, khi ruột gối bị ố vàng nghĩa là ruột gối đã tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Điều này có thể gây nên các bệnh da liễu như kích ứng, mụn ẩn, nấm da,… cũng như các bệnh nghiêm trọng khi hít phải vi khuẩn này như hen suyễn, dị ứng, viêm phổi,…

Ruột gối bẩn
Ruột gối bẩn sẽ để lại những tác hại nghiêm trọng với sức khỏe

2. Cách khắc phục tình trạng ruột gối bị ố vàng

2.1. Sử dụng bột baking soda

Để vệ sinh ruột gối với baking soda, bạn cần:

  • 100g bột baking soda
  • 500ml nước ấm (ấm vừa đủ, không cần quá nóng)
  • Nước giặt
  • 1 quả chanh hoặc 100ml giấm trắng

Cách làm sạch ruột gối bị ố vàng bằng baking soda vô cùng đơn giản. Trước tiên, bạn cần pha loãng dung dịch gồm baking soda, nước ấm, nước giặt, nước cốt chanh (hoặc nước giấm). Sau đó, cho ruột gối vào ngâm trong khoảng 15-20 phút rồi cho ruột gối vào nước ấm, vò nhẹ nhàng. 

Bạn có thể vò ruột gối và xả qua với nước nhiều lần để làm sạch gối, tránh để gối bám lại cặn baking soda làm hỏng gối.

baking soda
Sử dụng bột baking soda

2.2. Sử dụng dung dịch hàn the, thuốc tẩy

Với ruột gối bị ố vàng, bạn có thể pha dung dịch hàn the và thuốc tẩy để khắc phục tình trạng này. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 1 nắp bột giặt, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc thuốc tẩy quần áo , 1 nửa cốc bột hàn the và nước nóng. 

Với những nguyên liệu đã có, bạn pha thành hỗn hợp dung dịch rồi ngâm ruột gối trong thời gian khoảng 10 phút rồi bóp nhẹ ruột gối để các vết bẩn đang bám trên ruột gối được làm sạch. Bạn có thể lặp lại thao tác này trong nhiều lần cho đến khi ruột gối được làm sạch thì xả lại với nước.

2.3. Sử dụng nước giặt 

Dung dịch hàn the và thuốc tẩy

Một số loại nước giặt hiện nay có khả năng đánh bay vết bẩn rất tốt. Bạn có thể khắc phục tình trạng ruột gối bị ố vàng một cách nhanh chóng. Chỉ cần ngâm ruột gối với dung dịch nước giặt theo tỷ lệ 1 nước giặt: 4 nước ấm trong khoảng 30-40 phút. Sau đó, cho ruột gối vào máy giặt để giặt sạch là được. 

>> Xem thêm: Giặt gối bằng máy giặt như thế nào mới đúng cách?

2.4. Sử dụng giấm

Giấm cũng là một nguyên liệu rất tốt để có thể loại bỏ các vết ố vàng trên ruột gối. Trước khi giặt ruột gối với giấm, bạn cần chuẩn bị ½ chén giấm ăn, 1 chén hydrogen peroxide (chất làm trắng tự nhiên), bột giặt và chất tẩy.

Cách làm như sau:

Đầu tiên, hòa tan bột giặt và nước rồi cho ruột gối vào ngâm trong khoảng 10 phút. Tiếp theo, cho hydrogen peroxide và giấm ăn vào hỗn hợp, ngâm trong khoảng 5 phút rồi khởi động chế độ giặt là được.

Ngâm ruột gối với nước giấm
Ngâm ruột gối với nước giấm pha loãng

3. Cần lưu ý gì khi vệ sinh ruột gối bị ố vàng?

Để vệ sinh ruột gối được dễ dàng hơn cũng như giúp tăng tuổi thọ cho ruột gối, bạn đừng quên một số lưu ý sau đây:

  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh để làm sạch ruột gối, tránh làm hỏng ruột gối
  • Nên giặt và phơi ruột gối vào những ngày có nắng
  • Tuy nhiên, không nên phơi ruột gối trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà nên phơi trong bóng râm để tránh ruột gối bị đổi màu, giảm chất lượng
  • Không sấy ruột gối ở nhiệt độ quá cao
  • Khi sấy ruột gối với máy sấy, bạn có thể cho một vài quả bóng tennis vào trong những chiếc tất sạch và bỏ vào sấy cùng với gối để hút bớt nước và khiến gối nhanh khô hơn. 
  • Nên phơi ruột gối thật khô trước khi sử dụng. Sử dụng ruột gối còn ẩm sẽ khiến ruột gối dễ bị mốc, có đốm đen và bốc mùi khó chịu
  • Nếu bạn đã sử dụng ruột gối trong một thời gian dài, việc vệ sinh ruột gối bị ố vàng sẽ không còn hiệu quả. Lúc này, chất lượng của ruột gối đã bị giảm đi đáng kể. Bạn nên cân nhắc đến việc thay ruột gối mới bạn nhé!
thay ruột gối mới
Nếu ruột gối đã dùng trong một thời gian dài, nên chú ý thay ruột gối mới

4. Tham khảo một số dòng ruột gối chất lượng, chính hãng

4.1. Ruột gối nằm Doona Microfiber CC

Với chất liệu bông 100% sợi microfiber, Doona Microfiber CC vô cùng mềm mại và êm ái, có khả năng nâng đỡ tốt phần đầu và cổ của bạn trong khi ngủ. Nhờ vậy, bạn sẽ không cảm thấy mỏi cổ sau khi ngủ dậy nữa.

Không chỉ vậy, Doona Microfiber còn có khả năng giữ được độ đàn hồi và hình dạng ban đầu sau khi giặt, cho dù bạn giặt bằng tay hay giặt máy. Vì thế, bạn không cần lo lắng về vấn đề ruột gối biến dạng sau khi vệ sinh ruột gối bị ố vàng bạn nhé.

Đặc biệt, sản phẩm không qua hóa chất tẩy màu, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Kể cả làn da em bé nhạy cảm cũng có thể sử dụng được.

Ruột gối nằm Doona Microfiber CC
Ruột gối nằm Doona Microfiber CC an toàn cho sức khỏe người dùng

Tham khảo thông tin và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/ruot-goi-nam-doona-microfiber-cc.html

4.2. Ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort

Đúng như tên gọi của mình, ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái tối đa trong khi ngủ. Nhờ vào chất liệu bông 100% tự nhiên, sản phẩm vô cùng nhẹ và êm ái, lại có khả năng thoáng khí cao, hạn chế tình trạng đổ mồ hôi vùng đầu trong khi ngủ.

Đặc biệt, vì được làm từ chất liệu bông tự nhiên nên ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort còn có khả năng kháng khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong gối nên gối ít bị ố vàng.

Ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort
Ruột gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort có khả năng kháng khuẩn cao

Tham khảo thông tin và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/ruot-goi-bong-basic-poly-sleeping-comfort.html

4.3. Gối Cao Su Kim Cương Nơ

Một sản phẩm đến từ thương hiệu Nệm Kim Cương từng gây sốt trên thị trường mà Vua Nệm muốn bật mí đến bạn chính là gối cao su Kim Cương Nơ. Sản phẩm có chất liệu cao su tự nhiên với độ đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ tốt, phù hợp với những ai đang gặp tình trạng đau cổ và vai gáy khi ngủ.

Thiết kế vòm cung của gối cao su Kim Cương Nơ cũng là một điểm cộng của sản phẩm. Nhờ vào thiết kế này, sản phẩm có khả năng nâng đỡ toàn bộ vùng đầu và cổ cho dù bạn ngủ ở tư thế nào đi chăng nữa. Với những ai thường xuyên trở mình trong khi ngủ thì đây quả là một lựa chọn không thể hợp lý hơn đấy nhé.

Hơn nữa, chất liệu cao su tự nhiên của gối cao su Kim Cương Nơ cũng có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt, giúp bạn cảm thấy mát mẻ dễ chịu trong khi sử dụng.

Gối cao su Kim Cương Nơ
Gối cao su Kim Cương Nơ nâng đỡ tốt vùng đầu và cổ

Tham khảo thông tin và mua sản phẩm tại:

https://vuanem.com/goi-cao-su-kim-cuong-no.html

Bạn đau đầu và khó chịu vì vệ sinh mãi nhưng ruột gối vẫn bị ố vàng? Thử ngay những cách Vua Nệm bật mí phía trên bạn nhé. Và nếu đã lâu không thay ruột gối dẫn đến tình trạng ruột gối bị ố vàng, truy cập ngay Vua Nệm để lựa chọn cho mình một chiếc ruột gối mới ngay nào.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân